[Tổng Hợp] 16 nữ siêu anh hùng ấn tượng trên màn ảnh

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Vidanfromsaigon ·

Bên các nam anh hùng như Batman, Superman, Thor, Ironman... khán giả còn đặc biệt yêu thích các nhân vật nữ đầy quyến rũ, mạnh mẽ trên truyện tranh lẫn màn ảnh.

1. Wonder Woman

Nữ anh hùng mạnh nhất DC (Nguồn: DC)
Nữ anh hùng mạnh nhất DC (Nguồn: DC)

Là một nhân vật trong DC Comics, Wonder Woman lần đầu lên sóng trong bộ phim truyền hình do Linda Carter thủ vai vào những năm 1970. Sau đó, nhân vật này tiếp tục xuất hiện trong bộ phim thành công hồi năm 2017 của đạo diễn Patty Jenkins do Gal Gadot thủ vai chính. Wonder Woman được tạo ra vào năm 1941 bởi William Moulton Marston và H.G.Peter.

Wonder Woman bất tử, có siêu sức mạnh và con gái của Zeus và Hippolyta. Sau khi chuyển đến thế giới phàm trần với tư cách là một sứ giả của Amazon, cô chiến đấu cho công lý và sự công bằng. Là một trong những thành viên sáng lập của Justice League, Wonder Woman chống lại các thành phần bất hảo bao gồm các vị thần và những kẻ tội phạm khác như Cheetah. Ngoài ra, Wonder Woman còn có sự trợ giúp của dây thừng sự thật (Lasso of the Truth) và một chiếc máy bay phản lực vô hình khi chiến đấu.

2. Okoye

Nữ tướng dũng mãnh của Wakanda (Nguồn: Thewrap)
Nữ tướng dũng mãnh của Wakanda (Nguồn: Thewrap)

Okoye là nhân vật được tạo bởi Christopher Priest và Mark Texeira vào năm 1998. Okoye là một trong những anh hùng ít được biết đến của Marvel, cho đến khi cô trở thành một biểu tượng qua các màn trình diễn của Danai Gurira trong Black Panther, Avengers: Infinity War Avengers: Endgame. Okoye là người đứng đầu nhóm cận vệ của Black Panther, được gọi là Dora Milaj. Dù cho Okoye không có siêu năng lực trong Black Panther, nhưng bù lại cô có chuyên môn về võ thuật và là một thiên tài về tư duy chiến thuật, chiến lược.

Vì vậy cũng không có gì ngạc nhiên khi Okoye trực tiếp chiến đấu với những tay sai của Thanos mà vẫn sống sót. Ngoài ra, Okoye còn tự tay cứu lấy Wakanda sau khi cú búng tay của Thanos quét sạch hàng ngàn tỷ sinh mạng, bao gồm cả Black Panther.

3. Supergirl

Người chị họ của Superman không kém cạnh về sức mạnh (Nguồn: The CW)
Người chị họ của Superman không kém cạnh về sức mạnh (Nguồn: The CW)

Supergirl là người chị họ của Superman, tên Kara Zor-El. Cô được biết đến trong bộ phim truyền hình của hãng The CW với cái tên Kara Danvers do Melissa Benoist thủ vai. Supergirl cũng là một người sống sót khác sau sự tận diệt người Krypton, cô chiến đấu cho sự thật và công lý cho xã hội, bảo vệ trái đất khỏi những mối đe dọa từ những kẻ phản diện du hành thời gian giám sát và những kẻ độc tài người sao Hoả. Ngoài ra, cô ấy cũng là một phóng viên giỏi. Không chỉ có những siêu năng lực như khả năng bay, bất khả chiến bại, tia laser... Supergirl còn là một con người có phẩm chất tuyệt vời.

4. Captain Marvel

Một trong những siêu anh hùng mạnh nhất Marvel (Nguồn: Marvel)
Một trong những siêu anh hùng mạnh nhất Marvel (Nguồn: Marvel)

Captain Marvel được Roy Thomas và Gene Colan tạo ra vào năm 1968, cô là một phi công và nhà vận động nữ quyền, ngoài ra Captain Marvel còn chiến đấu chống lại các kẻ thù khác.

Bộ phim do Brie Larson thủ vai hồi đầu năm 2019, Captain Marvel có sức mạnh siêu phàm, sức chịu đựng, độ bền và sự nhanh nhẹn, bay nhanh hơn tốc độ âm thanh. Ngoài ra, Captain Marvel có giác quan thứ 7, cho phép cô dự đoán nguy hiểm trong tương lai. Cô có khả năng hồi phục vết thương, miễn dịch với độc tố, đồng thời có thể bắn ra những tia sáng huỷ diệt từ tay.

5. Black Widow

Bông hồng sát thủ của biệt đội Avenger (Nguồn: Marvel)
Bông hồng sát thủ của biệt đội Avenger (Nguồn: Marvel)

Black Widow là một trong những anh hùng quan trọng của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, qua vai diễn của Scarlett Johansson. Black Widow được sáng tạo bởi Stan Lee, Don Rico và Don Heck, cô là một cựu điệp viên người Nga đã rời bỏ tổ chức S.H.I.E.L.D. và Avengers. 

Trong truyện tranh, sức mạnh của Black Widow bao gồm khả năng kháng lại bệnh tật và lão hóa nhờ siêu huyết thanh, thay thế ký ức và sự nhanh nhẹn, linh hoạt. Trong các bộ phim, cô là một nhân vật đặc biệt, là một bậc thầy về võ thuật và thể chất, cô biết cách thao túng tâm lý người khác - và còn là một người lãnh đạo tuyệt vời. Sau một thời gian gắn bó với MCU, Black Widow sẽ ra mắt phim riêng vào năm sau.

6. Elastigirl

Nữ siêu anh hùng hoạt hình được yêu thích nhất (Nguồn: Disney)
Nữ siêu anh hùng hoạt hình được yêu thích nhất (Nguồn: Disney)

Chúng ta không thể bỏ qua nhân vật Elastigirl trong The Incredibles. Được biết đến qua cái tên Helen Parr, vợ của Mr. Incredible (Bob Parr) và mẹ của Violet, Dash và Jack-Jack. Elastigirl có thể kéo dài bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể và uốn nắn thành những hình dạng và kích cỡ khác nhau. Elastigirl được Holly Hunter lồng tiếng.

7. Catwoman

Người tình nóng bỏng của Batman (Nguồn: Warner Bros.)
Người tình nóng bỏng của Batman (Nguồn: Warner Bros.)

Catwoman được xem như một trong những tình yêu thú vị và bền bỉ nhất của Batman, giống như Harley Quinn và Joker. Catwoman là một chuyên gia săn trộm với khả năng nhào lộn, vũ khí ưa thích của cô là trí tuệ và một cái roi da. Các phiên bản Catwoman chuyển thể thành phim ấn tượng nhất là của Michelle Pfeiffer trong Batman Returns và Anne Hathaway trong The Dark Knight Rises.

8. The Wasp

Cô bạn kề vai sát cánh với Ant Man (Nguồn: Marvel Studios)
Cô bạn kề vai sát cánh với Ant Man (Nguồn: Marvel Studios)

Có nhiều nữ anh hùng lấy biệt danh The Wasp, nhưng nổi tiếng nhất là Hope Van Dyne, do Evangeline Lilly thủ vai trong Ant-Man và Ant-Man and the Wasp. Trong cả phim và truyện tranh, cô là con gái của Ant-Man và The Wasp - Hank Pym và Janet Van Dyne. The Wasp là một chiến lược gia tài năng và là một võ sĩ đáng gờm. Nhờ sự trợ giúp của công nghệ, The Wasp có thể thu nhỏ cơ thể với kích cỡ côn trùng và có thể bay. Ngoài ra, những cú đánh của The Wasp thật sự rất mạnh mẽ.

9. Shuri

Cô em gái cực kỳ thông minh của Black Panther (Nguồn: Thewrap)
Cô em gái cực kỳ thông minh của Black Panther (Nguồn: Thewrap)

Cô em gái của T'Challa (Black Panther hiện tại), Shuri là nhà khoa học hàng đầu của Wakanda và là một trong những nhà khoa học hàng đầu thế giới. Do Letitia Wright thủ vai, Shuri không chỉ thiết kế công nghệ cực kỳ tiên tiến cho Black Panther và nhiều phát minh thay đổi thế giới khác, cô ấy còn là một chiến binh mạnh mẽ. Trong bộ truyện được Reginald Hudlin và John Romita Jr viết vào năm 2003, Shuri thậm chí còn được ban cho sức mạnh của Black Panther, cô có thể biến thành một loài vật và thậm chí còn có thể trở về từ cõi chết.

10. Gwen Stacy/Spider-Gwen

Phiên bản nữ Người Nhện được yêu thích trong Spiderverse (Nguồn: Marvel Comics)
Phiên bản nữ Người Nhện được yêu thích trong Spiderverse (Nguồn: Marvel Comics)

Trong dòng vũ trụ chính của Marvel Comics, Gwen Stacy là bạn gái thời đại học của Peter Parker, cô đã chết khi bị Green Goblin bỏ rơi khỏi cầu George Washington. Nhưng trong cốt truyện Spider-Verse năm 2014, đã tiết lộ rằng trong một vũ trụ khác, Gwen Stacy bị nhện nhiễm phóng xạ cắn, trở thành Spider-Woman của thế giới đó. Cô đã có một vai trò đáng nhớ trong bộ phim hoạt hình giành giải Oscar, Spider-Man: Into the Spider-Verse (Người Nhện: Vũ Trụ Mới).

11. She-Ra

Nàng công chúa xinh đẹp, dũng mãnh (Nguồn: Netflix)
Nàng công chúa xinh đẹp, dũng mãnh (Nguồn: Netflix)

She-Ra là một nhân vật có siêu sức mạnh ở trong cơ thể của Công chúa Adora, em gái sinh đôi đã mất của Hoàng tử Adam/He-Man trong He-Man and the Masters of the Universe. Lớn lên trên hành tinh xa xôi của Etheria, Adora sử dụng thanh kiếm bảo vệ để biến thành She-Ra, thủ lĩnh của cuộc kháng chiến chống lại Evil Horde tàn bạo. Sau bộ phim hoạt hình năm 1985 She-Ra: Princess of Power, She-Ra đã được đưa trở lại trên loạt phim Netflix với tên gọi She-Ra and the Pricess of Power.

12. Black Canary

Thêm một đả nữ nóng bỏng của DC (Nguồn: Cartoon Network)
Thêm một đả nữ nóng bỏng của DC (Nguồn: Cartoon Network)

Black Canary đã chiến đấu với tội phạm trong The Flash của DC Comics năm 1947. Ban đầu Black Canary không có siêu năng lực, sau đó cô có một sức mạnh là tấn công bằng âm thanh, được gọi là Canary Cry, có thể phá vỡ các vật thể và tiêu diệt kẻ thù. 

Black Canary được Morena Baccarin lồng tiếng trong Justice League Unlimited của Cartoon Network và ba phiên bản khác nhau của Black Canary được Katie Cassidy, Caity Lotz và Juliana Harkirl đảm nhận trong Arrowverse của The CW. Ngoài ra, Jurnee Smollett-Bell sẽ vào vai Black Canary trong Birds of Prey (And the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn) sắp tới.

13. Daisy Johnson/Quake

Một nữ siêu anh hùng khác trong Agents of S.H.I.E.L.D (Nguồn: Marvel/ABC)
Một nữ siêu anh hùng khác trong Agents of S.H.I.E.L.D (Nguồn: Marvel/ABC)

Được đặt biệt danh theo khả năng tạo ra động đất - Quake được biết đến với cái tên Daisy Johnson, là con gái của siêu ác nhân Mister Hyde. Nhân vật này xuất hiện trên màn ảnh nhỏ qua vai diễn do Chloe Bennet thủ vai trong Agents of S.H.E.I.L.D của Marvel.

14. Jessica Jones

Cô cũng là một trong những nữ siêu anh hùng mạnh nhất của Marvel (Nguồn: Netflix)
Cô cũng là một trong những nữ siêu anh hùng mạnh nhất của Marvel (Nguồn: Netflix)

Jessica Jones được Brian Michael Bendis tạo ra cho bộ truyện tranh Alias của Marvel năm 2001. Cô là một thám tử tư có siêu sức mạnh. Jessica Jones xuất hiện trong bộ phim truyền hình cùng tên của Netfilx, do Krysten Ritter thủ vai đã được đông đảo khán giả yêu thích.

15. Thunder

Thunder được biết với cái tên Anissa Pierce, là con gái cả của siêu anh hùng Black Lightning. Thunder có thể làm tăng mật độ cơ thể theo ý muốn, khiến cô ấy bất động và gần như hoàn toàn bất khả xâm phạm. Cô cũng có khả năng chống đạn và có thể tạo ra sóng xung kích bằng cách dậm chân xuống đất để hạ gục kẻ xấu. Trong bộ phim truyền hình Black Lightning của The CW, Thunder do Nafessa Williams thủ vai. 

16. Lightning

Người em của Thunder trong Black Lightning (Nguồn: Thewrap)
Người em của Thunder trong Black Lightning (Nguồn: Thewrap)

Cô là con gái của nhân vật Black Lightning, Jennifer Pierce - Lightning có thể tạo ra và điều khiển dòng điện, cũng như có có thể bay. Vì vậy, Lightning là một đối thủ đáng gờm, trong bộ phim truyền hình Black Lightning của The CW, Lightning do China Anne McClain thủ vai.

[Tổng Hợp] 8 nhân vật comic sẽ luôn bị Hollywood hiểu sai

[Tổng Hợp] 8 nhân vật comic sẽ luôn bị Hollywood hiểu sai

Hãy cùng Moveek điểm qua 8 nhân vật từ comic mà Hollywood đã khiến khán giả hiểu sai nhé.

[Tổng Hợp] 5 nam thần trong phim Hàn biết nâng niu người phụ nữ của họ

[Tổng Hợp] 5 nam thần trong phim Hàn biết nâng niu người phụ nữ của họ

Hãy cùng Moveek điểm qua 5 nam thần xứng đáng được 10 điểm hoàn hảo vì biết tôn trọng người yêu trong 5 bộ phim truyền hình Hàn Quốc dưới đây nhé.

[Tổng Hợp] 10 nhân vật CGI đỉnh nhất màn ảnh rộng

[Tổng Hợp] 10 nhân vật CGI đỉnh nhất màn ảnh rộng

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến với bạn đọc 10 nhân vật, sinh vật được dựng lên bằng công nghệ CGI "đỉnh" nhất trên màn ảnh rộng!

[Tổng Hợp] 8 ác nhân tiềm năng mà Worlds of DC có thể đưa lên màn ảnh rộng

[Tổng Hợp] 8 ác nhân tiềm năng mà Worlds of DC có thể đưa lên màn ảnh rộng

Worlds of DC đã khai thác rất nhiều phản diện, từ thành công đến xem được cho tới đáng thất vọng. Và khi có những cú sảy chân thì đó là lúc những cái tên khác lên tiếng.

Nguồn: Lược dịch từ The Wrap