18 diễn viên góp mặt trong phim của cả Marvel và DC

Tin điện ảnh · Leex ·

DC và Marvel đã luôn đấu chọi nhau trên mọi mặt trận, và sôi nổi nhất hiện nay chính là lĩnh vực phim ảnh, từ lượng người xem, doanh thu và đánh giá của giới phê bình.

DCMarvel đã luôn đấu chọi nhau trên mọi mặt trận, và sôi nổi nhất hiện nay chính là lĩnh vực phim ảnh, từ lượng người xem, doanh thu và đánh giá của giới phê bình. Nhưng trước khi cái ý tưởng làm các phim liên tiếp nhau trong cùng một “vũ trụ phim”, dòng phim siêu anh hùng vẫn chưa phải là thứ được quan tâm. Lúc trước chưa hề có khái niệm hợp đồng ràng buộc một diễn viên phải tham gia một số lượng phim nhất định của hãng như bây giờ. Nên việc một diễn viên đang đóng một vai trong vũ trụ của DC nhưng trước đó đã từng góp mặt trong phim của Marvel và ngược lại. Giờ ta hãy cùng điểm qua danh sách 18 diễn viên đã góp mặt trong phim của cả MarvelDC nhé.

18. Ryan Reynolds – Deadpool và Green Lantern

Có lẻ nhắc điến việc một diễn viên từng xuất hiện trong phim của cả MarvelDC thì bạn sẽ nghĩ ngay đến Ryan Reynolds. Lần đầu anh vào vai Deadpool là trong X-Men Origins: Wolverine của FOX – bộ phim được biết đến về việc tạo nên một Deadpool phiên bản lỗi. Sau đó anh lại đến DC và trở thành Hal Jordan trong phiên bản điện ảnh của Green Lantern và lần này thì phim thất bại còn nặng hơn. Phim nhận nhiều gạch đá của giới phê bình là lạm dụng quá mức CGI.

Rồi đến khi một trích đoạn phim “thử nghiệm” của Deadpool bị lộ ra ngoài, FOX đã đồng ý làm lại từ đầu với Deadpool và Ryan Reynolds. Phim đã bất ngờ trở thành một trong những phim R-rated thành công nhất kèm theo doanh thu mở màn thành công nhất tháng 2. Và có vẻ như Ryan sẽ ở lại vói Marvel một thời gian nữa.

17. Tim Robbins – Green Lantern và Howard The Duck

Tim Robbins là minh chứng rõ nhất cho quan điểm “không phải cứ đã giành giải Oscar thì tham gia phim nào là phim đó sẽ thành bom tấn”. Nam diễn viên này đã từng giành giải Oscar cho vai Andy Dufresne trong Shawshank Redemption (1994). Ông đã tham gia vào phim Howard The Duck của Marvel vào năm 1986 với vai Phil Blumburtt, phim được đánh giá là một trong những phim tệ hại nhất và vai diễn của ông còn được đề cử giải Mâm Xôi Vàng. Rồi sau đó ông lại đến với DC qua vai thượng nghị sĩ Robert Hammond trong Green Lantern, và như bạn đã biết thì bộ phim cũng bị xem là một trong những quả bom xịt. Có vẻ như Tim Robbins không có duyên với dòng phim siêu anh hùng.

16. Natalie Portman – V for Vendetta và Thor

Sau khi kết thúc duyên phận với dòng phim Star Wars, Natalie Portman đã tham gia phim V for Vendetta, một phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của tác giả Alan Moore và xuất bản vởi Vertigo comics - một hãng trực thuộc DC. Cô vào vai Evey Hammond, một người bạn chiến đấu của nhân vật chính có tên “V”. Và sau đó cô đã bén duyên với Marvel ở phim Thor với vai Jane Foster, một nhà khoa học và là người yêu của Thor dù vai diễn này của cô không gây ấn tượng như Evey. Cô tiếp tục tham gia vào Thor: The Dark World, và dường như duyên phận của Natalie Portman và dòng phim siêu anh hùng đã tận nên ta sẽ không được gặp cô trong phần tiếp theo của Thor là Ragnarok.

15. Hugo Weaving – V For Vendetta và Captain America: The First Avenger

Nam diễn viên người New Zealand dường như khá có duyên với phim viễn tưởng, khán giả biết đến anh nhiều nhất là qua vai đặc vụ Smith trong phim Matrix. Sau đó anh còn góp mặt trong dòng phim Lord of the Rings với vai Elrold. Và ở phim V for Vendetta, anh đã chứng minh được tài năng diễn xuất của mình khi vào vai nhân vật “V” – một nhân vật đeo mặt nạ. Rồi khi đến với Marvel, anh lại một lần nữa phải diễn xuất dưới một lớp mặt nạ những vẫn thể hiện được tài năng của mình với vai một kẻ ác đặc trưng của Marvel là Red Skull trong Captain America: The First Avenger, vai diễn của anh đã góp một phần vào thành công trong các phim về Captain America của Marvel.

14. James Marsden – X-Men và Superman Returns

Cái tên James Marsden được biết đến là nhờ phim X-men của đạo diễn Bryan Singer. Trong phim Marsden vào vai Cylops, đội trưởng của nhóm X-men. Marsden nối gót Singer để đến với DC vào năm 2006 với vai Jack White-một đồng nghiệp của Clark Ken trong Superman Returns và bộ phim không thành công được như mong đợi. Marsden lại trở về với Marvel và vai Cylops trong X-men: The Last Stand của đạo diễn Brett Ratner. FOX có vẻ đã bất bình với việc anh trước đó đã rời đi và đến với DC nên đã cho nhân vật của anh chết trong phần đầu của phim. Và đến khi Bryan Singer trở lại Marvel để làm đạo diễn cho X-Men: Days of Future PastX-Men: Apocalypse, ông đã cho nhân vật Cylops của Marsden xuất hiện với một vai cameo ngắn.

13. Tommy Lee Jones – Batman Forever And Captain America: The First Avenger

Tommy Lee Jones gia nhập vào MCU với vai đại tá Chester Phillips trong Captain America: The First Avenger, vị đại tá này là người đã giúp Captain America tron việc chống lại Hydra và Phát-xít và là một mắt xích quan trọng trong nguồn gốc của Captain America. Nhìn tổng quan, Jones đã có một diễn xuất rất tuyệt vời trong phim.

Người hâm mộ của The Dark Knight chắc chỉ biết đến phiên bản Harvey Dent của Aaron Eckheart, nhưng với những ai đã xem Batman Forever thì sẽ rất khó mà quên Harvey Dent của Tommy Lee Jones, mặc dù xét tổng quan thì The Dark Knight hay hơn, nhưng xét riêng về Harvey Dent, thì đây hẳn là một phiên bản Two-Face độc ác nhưng cũng không kém phần vui nhộn hơn.

12. Chris Evans – The Losers và Captain America: The First Avenger (và Fantastic Four)

Bộ phim The Losers – chuyển thể từ một bộ truyện cùng tên của Vertigo comics, khi ra mắt vào 2010 đã vấp phải nhiều chỉ trích vì nội dung quá giống với The A-Team. Phim kể về một nhóm đặc vụ Mỹ tham gia một chiến dịch tuyệt mật và rắc rối bắt đầu xuất hiện. Không chỉ riêng Chris Evans, còn có 2 ngôi sao hiện thời khác của Marvel đã tham gia vào phim này (sẽ kể sau), trong phim Evans vào một vai phụ tên Jensen. Và hẳn là đa số các bạn biết đến anh với vai Captain America, một thành viên cốt lõi của The Avengers, nhưng trước đó anh cũng đã từng tham gia phim Fantastic Four do FOX sản xuất với vai Johny Storm (The Human Torch). Dường như Cris Evans rất có duyên với phim siêu anh hùng.

11. Zoe Saldana – The Losers và Guardians Of The Galaxy

Saldana đã tham gia The Losers cùng Chris Evans vào năm 2010 và không gặt hái thành công. Nhưng vai diễn đã đưa tên tuổi của cô đến với khán giả là Neytiri trong Avatar của đạo diễn James Cameron. Một bộ đồ bó và thêm hiệu ứng CGI, diễn xuất của cô thực quá xuất sắc. Và rồi cô chuyển từ một người ngoài hành tinh da xanh dương sang một người ngoài hành tinh da xanh lá với Gamora trong Guardians of the Galaxy. Tuy Gamora trên phim không để lại nhiều ấn tượng như Rocket Racoon, Groot và Drax ngoài màn giao chiến với Nebula. Nhưng với bộ sậu thành viên toàn những nhân vật ngô ngố, thì việc có mặt một nhân vật nghiêm túc như Gamora là cần thiết. Mong rằng cô sẽ có thêm nhiều đất diễn trong Guardian of the Galaxy 2 và các phần tiếp theo của Avatar.

10. Idris Elba – The Losers và Thor

Diễn viên người Anh này là cái tên cuối cùng trong danh sách từng tham gia The Losers. Và bỏ thất bại đó qua một bên, sự nghiệp của Elba cũng có nhiều thành công trong năm nay như The Jungle Book, Finding Dory, Zootopia, và Star Trek: Beyond, đến năm sau anh sẽ vào vai The Gunslinger trong The Dark Tower. Trước khi trở thành Heimdall trong phim Thor, Elba cũng từng xuất hiện trong một phim “đáng quên” của Marvel là Ghost Rider: Spirit of Vengeance. Mong rằng trong Thor: Ragnarok, nhân vật của anh sẽ có thêm nhiều đất diễn hơn.

9. Tao Okamoto – The Wolverine và Batman v Superman: Dawn Of Justice

Cô người mẫu người Nhật này bén duyên với môn nghệ thuật thứ 7 qua phim The Wolverine với vai Mariko. Tên tuổi của cô ấy từ đó đã được biết đến ở Hollywood. Sau đó cô đã nhanh chóng được mời tham gia 2 bộ phim truyền hình là The Man in the High Castle và Hannibal qua đó thể hiện hết khả năng diễn xuất của cô. Gần đây cô trở lại dòng phim siêu anh hùng với vai Mercy Graves trong Batman v Superman, đây là một vai diễn có phần quá nhỏ so với khả năng của Akamoto, biết đâu cô sẽ may mắn hơn nếu đến với Marvel.

8. Ned Beatty – Superman (1978) và Captain America (1990)

Ông thường được xem là một trong những người bận rộn nhất Hollywood, nên không có gì bất ngờ khi ông đã từng góp mặt trong phim siêu anh hùng trước khi thể loại phim này được nổi tiếng như hiện nay. Đầu tiên ông vào vai gã trợ lý Otis của Lex Luthor trong Superman năm 1978, nhân vật của ông có khá nhiều phân đoạn hài hước. Và 12 năm sau, ông tham gia vào phim Captain America của Marvel, bộ phim đã không được đón nhận bởi khán giả vì hình ảnh và hiệu ứng trong phim rất tệ. Hiện tại ông chủ yếu tham gia lồng tiếng cho phim hoạt hình và khá thành công, tiêu biểu là ở Toy Story 3 và Rango.

7. Djimon Hounsou – Constantine và Guardians Of The Galaxy

Đây có vẻ không phải là một cái tên lớn ở Hollywood, nhưng Hounsou có một bề dày thành tích đủ loại phim từ hành động-bi tráng đến chuẩn mực Oscar như Gladiator và Wayward Pines. Lần đầu góp mặt trong phim siêu anh hùng của ông là khi đóng chung với Keanu Reeves trong bộ phim chuyển thể từ bộ truyện cùng tên Constantine vào năm 2005 của DC, phim có nhiều ý kiến trái chiều nhau, nhưng vai diễn chủ hộp đêm Midnite của ông đã để lại ấn tượng tốt. Và gần đây nhất, ta tái ngộ ông trên màn ảnh của Marvel trong Guardian of the Galaxy qua vai Korath, phim này đã thành công vang dội. Và có thể bạn chưa biết, Hounson từng lồng tiếng cho nhân vật Black Panther trong phim hoạt hình cùng tên của Marvel vào năm 2010.

6. Michael Fassbender – X-Men: First Class và Jonah Hex

Chàng diễn viên người Đức gây ấn tượng với khán giả Mỹ từ bộ phim Inglorious Basterds của Quentin Tarantino – cũng nhờ vị đạo diễn này phát hiện ra anh mà sau đó anh có nhưng vai để đời và nhiều đề cử trong các phim như Steve Jobs, Shame, and 12 Years a Slave. Nhưng chắc hẳn khán giả sẽ biết đến anh nhiều hơn với vai Magneto trong X-men: First Class vào năm 2011, Fassbender hoàn thành xuất sắc vai diễn này, tuy chưa đủ để đem ra so sánh với Sir Ian McKellan, nhưng những gì anh thể hiện là rất tuyệt vời.

Nhưng chắc ít ai biết, một năm trước đó anh tham gia phim Jonah Hex của DC với một vai ác nhân khác là Burke. Bộ phim tuy không thành công, nhưng lúc bấy giờ sự nghiệp của chàng diễn viên chỉ mới khởi đầu thôi.

5. Josh Brolin – Guardians Of The Galaxy (và các phần tiếp nối) và Jonah Hex

Bên cạnh Fassbender, bộ phim Jonah Hex năm 2010 còn có sự góp mặt của Josh Brolin – hiện đang là Thanos của MCU. Jonah Hex của DC đã không gặt hái được thành công dù có sự góp mặt của cả Megan Fox, kèm theo những cảnh hành động đậm chất cao bồ viễn tây. Đến năm 2012, anh trở lại với dòng phim siêu anh hùng với vai Thanos – một siêu ác nhân đầy toan tính của Marvel, trong phim Avengers. Tuy đến hiện tại, nhân vật Thanos của Brolin chỉ có những đoạn xuất hiện ngắn ngủi trong Guardians of the Galaxy và xuất hiện trong after/mid-creadit của các phim thuộc MCU, nhưng bạn có thể chắc chắn rằng đến khi Thanos được cho thêm đất diễn, đây sẽ là một thành công lớn cho Brolin và giúp xóa nhòa thất bại ở Jonah Hex.

4. Laurence Fishburne – Fantastic Four: Rise Of The Silver Surfer và Man Of Steel

Fishburne hiện là một trong số nhiều diễn viên trực thuộc DCEU, ông đã góp mặt vào 2 phim là Man of Steel Batman V Superman, đây là lần đầu ông xuất hiện nhưng lại không phải là lần đầu ông tham gia vào một bộ phim siêu anh hùng. Trước đó, ông có nhận lồng tiếng cho nhân vật Silver Surfer trong Fantastic Four: Rise of the Silver Surfer của Marvel-FOX, bộ phim không được chào đón nồng nhiệt và cũng không thể hiện được hết tài năng của vị diễn viên gạo cội này. Vẫn chưa rõ liệu Fishburne sẽ tiếp tục hợp tác với DC cho các phim sau hay không, nhưng sự xuất hiện của ông trong phim siêu anh hùng sẽ luôn được chào đón. Và nếu bạn nào thấy ông ấy “quen quen” thì nhắc luôn là ngày xưa ông vào Morpheus trong phim The Matrix – Ma Trận.

3. Adewale Akinnuoye-Agbaje – Suicide Squad và Thor: The Dark World

Akinnuoye-Agbaje đã may mắn được góp mặt trong hai bom tấn siêu anh hùng của cả DC và Marvel, nhưng cũng “nhọ” cho anh là ở cả 2 phim khán giả đều không được thấy gương mặt của anh vì nó đã bị giấu dưới lớp hóa trang và nhân vật của anh không được trao nhiều đất diễn. Ở Thor: The Dark World, anh vào vai Kurse – tay sai của Malekith. Rồi đến Suicide Squad, anh vào vai Killer Croc, một trong những kẻ thù của Batman và thành viên của đội Suicide Squad, cả hai vai đều chung một điểm là vai phụ, ít lời thoại và chỉ tập trung đánh đấm. Hy vọng đến những phần tiếp theo của Suicide Squad, Killer Croc sẽ được cho thêm nhiều đất diễn và khán giả được hiểu thêm về nhân vật.

2. Ben Affleck – Batman V Superman: Dawn Of Justice và Daredevil

Chàng diễn viên kiêm đạo diễn này đã khá quen thuộc với phim siêu anh hùng. Đầu tiên anh vào vai Daredevil trong phim cũng tên của Marvel, phim thành công về doanh thu nhưng nhận nhiều chê bai từ giới phê bình, chủ yếu là về diễn xuất của Colin Farrell trong vai Bullseye và nội dung phim khá tệ. Sau đó anh tuyên bố rằng việc anh đồng ý vào vai Batman trong Batman V Superman: Dawn of Justice là để “chuộc tội” với người hâm mộ do sai lầm ở Daredevil. Rồi đến khi phim ra mắt, phim lại vấp phải khá nhiều chê bai từ giới phê bình. Mặc dù thành công về doanh thu phòng chiếu và diễn xuất của anh cũng được khen ngợi nhưng nhiêu đó vẫn chưa đủ để anh “chuộc tội”, mong rằng đến phim riêng của Batman sẽ giúp anh chuộc hết mọi lỗi lầm với fan của mình và khẳng định khả năng của anh ở cả 2 lĩnh vực là diễn xuất và đạo diễn.

1. J.K. Simmons – Spider-Man và Justice League

Cái tên J.K. Simmons vẫn chưa được nhiều người biết đến cho đến khi ông thắng giải Oscar cho hạng mục Nam diễm viên phụ xuất sắc nhất với vai gã Fletcher mưu mô xảo quyệt trong Whiplash. Trước khi thắng giải này, các fan của dòng phim siêu anh hùng đã ấn tượng với ông qua vai chủ tòa soạn báo J. Jonah Jameson trong ba phần phim Spider-Man của Sam Raimi, ông thể hiện nhân vật tốt đến mức hình tượng nhân vật của ông đóng được đem vào dùng trong các series phim hoạt hình sau đó của Marvel. Hiện ông đang chuẩn bị vào vai Thanh tra Gordon trong phim Justice League sắp tới, dù thay thế Gary Oldman để vào vai này nhưng chắc hẳn ông sẽ để lại ấn tượng riêng với người xem.