19 bộ phim Pixar xếp hạng theo thứ tự hay dần

Góc Nghệ Thuật · KNTT ·

Pixar đâu phải phim nào cũng hay. Và ơn trời, năm nay chúng ta có một phim quá chất!

Pixar là một trong những hãng phim thành công nhất trên thế giới. Họ đã làm ra nhiều bộ phim hay hơn bất kì ai, nhưng kể cả người giỏi nhất cũng phải có những nốt trầm. Trong khi hầu hết các bộ phim của Pixar đều khá ổn, dĩ nhiên phải có một người đứng ở trên đỉnh cao nhất và một kẻ nằm dưới cùng của danh sách. Bài viết đã xếp hạng chúng, từ tệ nhất cho tới hay nhất.

Với sự ra mắt của Coco, Pixar đã sản xuất ra tổng cộng 19 bộ phim. Bảng xếp hạng bao gồm cả thành viên mới nhất này trong vũ trụ của Pixar, nên các bạn có thể xem nó đứng ở đâu nhé. Tất nhiên việc bất đồng quan điểm đối với danh sách này là không thể tránh khỏi. Phần lớn những gì mà Pixar đã thực hiện đều rất tuyệt vời, thế nên trong nhiều trường hợp, chúng ta chỉ đang tranh cãi về những vấn đề nhỏ nhặt, nhưng dù như thế nào thì chúng tôi vẫn tôn trọng ý kiến của các bạn. Sau đây là 19 bộ phim Pixar xếp hạng từ thấp tới cao.

19. Cars 2

Cars 2 thường xuyên được xem là bộ phim tệ nhất của Pixar, và trong khi tôi dám cá rằng nó không hề tệ như mọi người nghĩ, nó vẫn đủ điều kiện để nằm dưới đáy của bảng xếp hạng. Tuy một bộ phim về gián điệp đến từ Pixar thực sự không phải là ý tưởng tồi, việc xây dựng nó xung quanh thế giới của Cars vẫn đem tới sự hoài nghi cho khán giả. Và giờ khi Cars 3 đã được công chiếu, phần 2 còn đem lại cảm giác rời rạc hơn nữa, với cốt truyện được thổi phồng và sự tập trung vào một nhân vật mà không phải ai cũng thật sự có cảm tình.

18. The Good Dinosaur

Thực chất không có điều gì sai đối với The Good Dinosaur, chỉ là nó không để lại nhiều ấn tượng lắm. Bộ phim phải trải qua khoảng thời gian sản xuất ngắn hơn những tác phẩm trước đây của hãng, và kết quả là sự nhồi nhét nhiều ý tưởng khác nhau mà may mắn thay vẫn đủ để tạo nên một câu chuyện tốt, nhưng nó thiếu cái phép màu mà Pixar thường mang đến cho người xem. The Good Dinosaur không đứng ở cuối bảng xếp hạng do nó là một trong những sản phẩm được trau chuốt nhất của Pixar, phần hình ảnh của nó cực kì ấn tượng, nhưng đó là tất cả những gì tốt nhất được thể hiện trong bộ phim.

17. Monsters University

Monsters University có một thông điệp độc nhất trong số các bộ phim hoạt hình: bạn có ước mơ không đồng nghĩa với việc bạn có khả năng thực hiện nó. Tiếc là, bộ phim chỉ thể hiện được điều này ở những cảnh cuối, còn khoảng thời gian dài trước đó được dùng để xây dựng những tình tiết dẫn người xem đến với thông điệp mà bộ phim muốn truyền tải. Tổng thể thì tiền truyện này còn rất xa để đạt được trình độ người tiền nhiệm. Cái linh hồn giúp cho bộ phim ban đầu đứng ở vị trí cao hơn trong danh sách này gần như biến mất cho tới những phân cảnh cuối, và thật khó khăn để Monsters University có thể chạm tới vị trí của Monsters, Inc.

16. Brave

Tim tôi đau nhói một chút khi phải xếp Brave ở vị trí thấp như vậy trong danh sách, do bộ phim đã làm rất nhiều thứ đặc biệt xứng đáng để chúng ta quan tâm. Đây là bộ phim đầu tiên của Piaxar có một nữ nhân vật chính. Tuy Merida là một nhân vật nguyên bản xuất sắc, câu chuyện mà bộ phim của cô ấy kể lại không như sự kỳ vọng. Cuối cùng, bộ phim trở thành nạn nhân của một trong những điểm yếu to lớn của Disney. Một nữ nhân vật chính chống đối lại gia đình của cô ấy, không học được gì cả, và sau đó có được những thứ mà cô ta hằng mong muốn. Đó không phải là một bài học xứng tầm với Pixar, và nó khiến cho cái kết của bộ phim hoàn toàn trống rỗng.

15. A Bug’s Life

Cho đến khi bạn nhìn thấy tấm hình trên, có thể bạn đã quên đi sự tồn tại của A Bug’s Life. Tác phẩm thứ hai của Pixar không hề tệ chút nào, nhưng trong khi Toy Story tạo được sự đồng cảm với người xem theo một cách xuất sắc, A Bug’s Life lại không như vậy. Bộ phim là một câu chuyện mang đủ tính giải trí, và một bước tiến đáng kể trong kỹ năng làm hoạt hình của Pixar từ đứa con đầu tiên, nhưng nhìn chung thì nó sẽ không được nhớ tới nhiều ngoại trừ những chuyến đi thỉnh thoảng đến A Bug’s Land tại Disney’s California Adventure. Bộ phim là một phiên bản hoạt hình của Three Amigos, chỉ là nó không thực sự hay như những gì chúng ta tưởng tượng.

14. Cars 3

Cars 3 là sự quay trở lại chính mình của dòng phim. Mặc dù không phải là một bất ngờ như phần đầu tiên, bộ phim đã lái nội dung về đúng cốt lõi của nó, tập trung vào mối quan hệ giữa Lightning McQueen và Doc Hudson đồng thời phát triển câu chuyện từ mối quan hệ đó, cùng lúc mở ra một con đường với những người bạn mới cho Lightning. Nó cũng là một bộ phim thể thao tốt, một thể loại mà Pixar chưa từng thực sự chạm tới trước đây, và hãng phim đã cho thấy tài năng đáng ngưỡng mộ trong việc thể hiện những khía cạnh phức tạp của môn đua xe. Tuy không xuất sắc như cha đẻ của nó, Cars 3 là một sự cải thiện đáng kể so với phần phim trước đây.

13. Up

Nếu tôi xếp hạng phim Pixar dựa trên 10 phút đầu tiên, Up sẽ đứng đầu danh sách này. Tuy nhiên, cuối cùng Up đã phải chịu đựng những vấn đề đối ngược của Monsters University. Trong khi bộ phim có một trong những cảnh mở đầu tốt nhất trong lịch sử điện ảnh, phần còn lại của nó lại không được như  kỳ vọng. Câu chuyện tình yêu đã thúc đẩy Carl có vẻ như biến mất một chút trong cuộc phiêu lưu, và trong khi chuyến hành trình ấy không hề thiếu sự vui vẻ hay cái hồn, cả bộ phim gần như không xuất sắc bằng phần duy nhất mà bạn thực sự nhớ tới. Nhưng mà đoạn mở đầu đó thực là...

12. Finding Dory

Pixar đã thử vận may với Finding Dory. Tương tự như những gì hãng phim đã làm với Cars 2, họ đã dùng một nhân vật phụ nổi tiếng và xây dựng một bộ phim hoàn toàn mới xung quanh nhân vật đó. Tuy nhiên, trong trường hợp này, Pixar đã làm một công việc tốt hơn rất nhiều. Finding Dory biến một nhân vật bị khuyết tật trở thành người hùng, một thứ gì đó mà hàng triệu người có thể đồng cảm nhưng điều đó hiếm khi nhận được bất kỳ sự chú ý nào trên màn ảnh rộng. Dory cực kì cảm động như bất cứ bộ phim nào được sản xuất bởi Pixar. Bộ phim thực sự tìm thấy một cái gì đó mới mẻ với phần tiếp theo này, và nó xứng đáng được nằm trong top 10.

11. Cars

Trong khi những nhân vật chính của các bộ phim Cars có thể mang ít phần người nhất khi so sánh với bất cứ thứ gì khác mà Pixar tạo ra, có một cái gì đó về thế giới họ sống rất chân thực. Bằng cách nào đó, nhân cách của các nhân vật đã nở rộ trong một câu chuyện về việc tìm kiếm chính bản thân mình và học hỏi những điều thực sự quan trọng, mặc dù bản chất họ đều là máy móc. Ngoài ra, Cars còn có phần âm nhạc tốt nhất của bất kỳ bộ phim nào mà Pixar đã thực hiện. Có một lý do mà thương hiệu này có thể trường tồn được như Toy Story, và bộ phim này chính là lý do đó.

10. Monsters, Inc.

Điều gì khác có thể được nói về một bộ phim với một mối quan hệ mạnh mẽ đến nỗi nó sinh ra giả thuyết liên kết của vũ trụ Pixar? Trong khi mối quan hệ giữa Sully và Boo là cốt lõi cảm xúc của Monsters, Inc., tình bạn giữa Sully và Mike cũng không thể bị bỏ qua. Nó có thể vượt qua sự ăn ý giữa Woody và Buzz để trở thành tình bạn hàng đầu của Pixar. Hai người này khắng khít với nhau như anh em, và chính mối quan hệ của họ đã sinh ra một phần tiền truyện. Bộ phim cũng thành công với việc xây dựng một nhân vật phản diện tốt, điều mà nhiều bộ phim Pixar thường có xu hướng vấp ngã.

9. Toy Story

Toy Story là một trong những bộ phim quan trọng nhất từng được sản xuất. Khi Pixar phát hành một bộ phim hoàn toàn hoạt hình bằng máy tính, không ai có thể cam đoan nó sẽ thể hiện tốt như thế nào. 3 phần phim cho thấy sự thay đổi nhân vật về mặt tạo hình, và thực tế là nếu không có Toy Story phần còn lại của danh sách này thậm chí sẽ không ở đây. Nó là một thành tựu đáng ghi nhận trong lịch sử làm phim và sẽ luôn được nhớ là một trong những bộ phim hay nhất.

8. Coco

Pixar rất xuất sắc trong việc tạo ra những thế giới huyền diệu. Coco, trong khi vẫn tràn đầy phép màu và sự kì diệu, là câu chuyện có tính nhân văn nhất mà hãng phim đã từng kể. Tuy trọng tâm là một nền văn hoá còn mới lạ với nhiều người, các chủ đề về tầm quan trọng của gia đình vẫn rất phổ biến. Miguel là một con người thực sự và một nhân vật chính nhận được nhiều sự đồng cảm nhất mà Pixar đã từng tạo ra. Coco là một bộ phim lấy cảm hứng từ một nền văn hoá cụ thể, nhưng nó vẫn phù hợp với gu thưởng thức đại chúng.

7. Toy Story 2

Đứa con giữa của dòng phim Toy Story. Toy Story 2 không có lợi thế của một mở đầu với những bất ngờ hoặc một kết thúc đầy cảm xúc cho cả trilogy. Tuy nhiên, nó là một bước tiến đáng kể đối với dòng phim, và nó là bằng chứng cho thấy Pixar có thể làm tốt các phần hậu truyện. Tất cả mọi thứ từ hoạt hình cho tới câu chuyện được đưa lên một tầm cao mới. Ngoài ra, chúng ta còn được giới thiệu với Jessie (Joan Cusack), và câu chuyện của cô là lý do chính vì sao bộ phim lại hay như vậy.

6. Finding Nemo

Hãy chuẩn bị tinh thần khóc ngay từ đầu và đừng bỏ cuộc cho đến khi bộ phim kết thúc. Finding Nemo là bộ phim cho thấy cảm xúc mà Pixar có thể mang đến cho người em và họ hiếm khi làm tốt hơn kể từ đó. Một nhân vật đang phải đối mặt với sự mất tích của con mình, điều khủng khiếp nhất mà một người cha có thể chịu đựng, và ông đã đi đến tận cùng trái đất để tìm được cậu ấy. Nó là một cuộc phiêu lưu nhưng cũng là một cuộc hành trình xứng tầm với Joseph Campbell. Nhìn thấy cha và con trai được đoàn tụ là kết thúc của những chuyến tàu lượn cảm xúc tuyệt vời đến từ Pixar.

5. Ratatouille

Giải thưởng phim Pixar bị đánh giá thấp không nghi ngờ gì được trao cho Ratatouille. Patton Oswalt rất tuyệt vời trong vai chú chuột Remy, một người đơn giản chỉ muốn nấu ăn. Trong khi nhiều bộ phim mang nội dung về việc theo đuổi những giấc mơ, thì không có câu chuyện nào về sự vươn lên lại tốt hơn câu chuyện này. Bộ phim thực sự rất đặc biệt, ngay cả trong số những tuyệt phẩm của Pixar và không nên bị ngó qua bởi bất kì ai. Tất cả mọi thứ về bộ phim, từ sự tập trung vào nấu ăn cho đến khung cảnh của Pháp, có vẻ rất kì lạ, nhưng tất cả đều chỉ ra rằng Pixar chưa bao giờ làm một bộ phim nào giống với bộ phim này cả.

4. Toy Story 3

Đối với một thế hệ đã lớn lên với series Toy Story của Pixar, cái kết của trilogy là một trải nghiệm rất đặc biệt. Toy Story 3 có rất nhiều thứ cần thiết để hoàn thành, nhưng bộ phim đã làm tất cả mọi thứ gần như hoàn hảo. Nó đưa các nhân vật quay về điểm xuất phát, kết thúc câu chuyện về về thời thơ ấu của Andy, tạo ra một nhân vật phản diện tốt để bộ phim vượt qua, và làm tất cả điều đó trong khi vẫn tràn ngập những tiếng cười. Nó cũng có một trong những khoảnh khắc đáng sợ nhất mà Pixar từng tưởng tượng ra. Mặc dù bộ phim này có thể không có thứ tự cao trong danh sách như một số người mong đợi, điều này không liên quan gì đến sự tuyệt vời của chính nó.

3. The Incredibles

Trước khi những bộ phim siêu anh hùng bùng nổ như hiện nay, Pixar cho Marvel và DC thấy làm thế nào để đạt được thành công với bộ phim của chính họ trong thể loại này. The Incredibles là một bộ phim siêu anh hùng tuyệt vời và mang tình cảm gia đình đẹp đẽ. Mỗi thành viên của gia đình đều được giác ngộ và trong khi bộ phim vẫn có cốt lõi cảm xúc mà chúng ta mong đợi từ Pixar, nó cũng là một bộ phim hành động tuyệt vời, thật sự nó vẫn là một trong những bộ phim siêu anh hùng hay nhất được thực hiện. Với một phần tiếp theo đang chuẩn bị được ra mắt, chúng ta chỉ có thể hy vọng rằng nó có thể đạt được sự kỳ vọng như bộ phim đầu tiên.

2. Wall-E

Bạn biết mình đã làm được một điều gì đó đặc biệt khi bạn có thể kể một câu chuyện tình kinh điển mà không cần nói một lời. Up đã làm điều đó trong 10 phút đầu tiên của bộ phim, nhưng Wall-E thực hiện nó trong toàn bộ thời gian chiếu phim. Hầu như không có một đoạn đối thoại nào trong nửa đầu của câu chuyện nhưng điều đó không ngăn chúng ta phải lòng với Wall-E và Eva khi họ yêu nhau. Phần hoạt hình phải được dùng để kể câu chuyện và Pixar làm điều đó hoàn hảo. Một bộ phim như thế này là một canh bạc nhưng nó hoàn toàn xứng đáng với việc trở thành một trong những bộ phim khoa học viễn tưởng hay nhất từng được sản xuất.

1. Inside Out

Có những bộ phim hay và có những bộ phim quan trọng. Inside Out là cả hai. Nó nên được chiếu cho tất cả các đứa trẻ đang trong trường học khi chúng bắt đầu trưởng thành và học cách giải quyết những cảm xúc của chính mình. Một ý tưởng vô cùng đơn giản, mang lại cá tính cho những cảm xúc khác nhau, trở nên sâu sắc hơn khi chúng ta có một cái nhìn cụ thể. Đó là một câu chuyện mà hầu như ai cũng có thể đồng cảm và nó chạm vào tâm hồn của bạn, ngay cả khi xem lại. Đó là đỉnh cao của không chỉ những gì hoạt hình, mà cả phim ảnh, có khả năng đem lại. Inside Out phản chiếu cuộc sống qua một chiếc gương và giúp chúng ta hiểu bản thân mình một chút tốt hơn.

Nguồn: Cinema Blend