Cập nhật về 2 bộ phim truyền hình của DC là Supergirl và The Flash

TV Series · Tin điện ảnh · Never ·

Sau đây là cập nhật tuần này của The Hollywood Reporter về các bộ phim truyền hình chuyển thể truyện tranh của DC.

Sau đây là cập nhật tuần này của The Hollywood Reporter về 2 bộ phim truyền hình chuyển thể truyện tranh của DC là Supergirl và The Flash. Ngoài ra, The Flash, Arrow, Gotham, Legends of Tomorrow Black Lightning đã hoàn thành quá trình quay phim cho season này.

Supergirl

Chậm lại

Khi chỉ còn một tập phim nữa là kết thúc season, không có gì ngạc nhiên khi Supergirl đang phải đẩy nhanh tốc độ cho mạch truyện. Nhưng về tổng thể, Make It Reign lại bị nhồi nhét quá nhiều nội dung trong một tập phim. Kara (Melissa Benoist) thậm chí có lẽ còn không nhận thức được rằng khi cô rời khỏi Thành phố Argo để trở lại Trái Đất, đây sẽ là chuyến đi một chiều có đi mà không có về. Mới chỉ tập trước, cô còn đưa ra quyết định rời khỏi Trái Đất để đến Thành phố Argo nghỉ ngơi vô hạn định, có vẻ như hiện tại cô lại phải nói lời tạm biệt với quê hương.

Trên thực tế, toàn bộ tiến trình cốt truyện xảy ra tại Thành phố Argo đã bị đẩy nhanh quá mức và Kara thậm chí không có cơ hội tìm hiểu ý nghĩa của việc khám phá quê hương lần nữa, nơi cô từng nghĩ đã bị phá hủy trong suốt 20 năm qua. Một trong những sự kiện quan trọng nhất đời Kara đã bị tua nhanh một cách không tưởng, chỉ diễn ra trong vỏn vẹn hai tập phim. Thành phố Argo lẽ ra nên được giới thiệu sớm hơn trong mùa này để có thể thể hiện hết được ý nghĩa về mặt tình cảm của nó với Kara, chứ không phải chỉ đột nhiên nhảy ra rồi lại biến mất trước tập cuối. Ít nhất mẹ cô, Alura (Erica Durance) đã đến Trái Đất với Kara và Mon-El (Chris Wood), điều này có nghĩa mối quan hệ giữa mẹ và con gái bây giờ mới bắt đầu.

Nhưng điều vô lí là Alura thậm chí không hề lưỡng lự khi quyết định sẽ đến Trái Đất với con gái trong khi hoàn toàn biết rằng sau này bà sẽ không bao giờ trở lại quê hương được nữa. Đối với một địa điểm đã luôn được nhắc đến từ đầu mùa, các biên kịch viên có vẻ đã dành quá nhiều thời gian để mào đầu và cuối cùng không còn đủ thời lượng miêu tả cốt truyện một cách thỏa đáng. Trong mùa tiếp theo, tốt hơn hết là họ nên rút kinh nghiệm từ sai lầm lần này và làm chậm tiến độ, đồng thời phân phối các tình tiết trong cốt truyện một cách hợp lí hơn, chia đều ra cho tất cả các tập phim thay vì tập trung hết vào mấy tập cuối như thế này. Sự cân bằng chính là chìa khóa để giúp cốt truyện của cả mùa phim được tỏa sáng.

Nhiều tình cảm hơn

Việc cốt truyện bị đẩy nhanh tiến độ được thể hiện rõ ràng nhất qua những phân cảnh cảm xúc có thời lượng quá ngắn trong tập phim của tuần qua. J’onn (David Harewood) và M’yrnn (Carl Lumbly) đã quyết định sẽ thực hiện The Reach, một nghi lễ của người sao Hỏa trong đó họ chuyển giao toàn bộ kí ức của bố mẹ cho đứa con. Trong cốt truyện của Supergirl mùa này, việc chấp nhận cái chết sắp xảy ra với M’yrnn chắc chắn là chi tiết cao trào của toàn bộ phim và ý tưởng về việc thực hiện The Reach lẽ ra nên được đưa ra và diễn giải trong vài tập phim. Dù sao đi nữa, Lumbly và Harewood đã hoàn thành rất tốt vai diễn của mình, khai thác được cốt truyện nhiều nhất có thể trong số lượng cảnh quay ít ỏi mà họ được giao cho. Lời tạm biệt của M’yrnn với Alex (Chyler Leigh) là một chi tiết đẹp nhưng đau lòng và có thể lấy đi nước mắt của nhiều khán giả.

Sự trở lại của Reign (Odette Annable) sẽ khiến Trái Đất bị biến đổi trở thành một Krypton mới và M’yrnn đã phải tạm dừng nghi lễ The Reach để giúp ổn định lại hạch tâm của Trái Đất. Khả năng cao M’yrnn sẽ hi sinh bản thân để cứu lấy ngôi nhà mới của con trai và đảm bảo gia đình cùng những người anh yêu quý sẽ không bao giờ bị cướp đi niềm hạnh phúc như ông từng bị trên sao Hỏa. Và bởi vì nghi lễ The Reach đã không được hoàn thành, J’onn sẽ không có kí ức của bố.

À, chuyện gì vừa xảy ra thế?

Trong cuộc xung đột với những phù thủy hắc ám Krypton có ý định muốn Reign hồi sinh, một điều gì đó đã xảy ra ở DEO và điều đó… không hề hợp lí. Các phù thủy hay còn gọi là Daughters of Juru (Các Con gái của Juru) đang tìm kiếm máu của Purity và Pestilence được giữ trong các ống nghiệm tại DEO để giúp Reign hùng mạnh trở lại. Supergirl biết điều này và một trong các đặc vụ của DEO thậm chí đã hi sinh tính mạng để đảm bảo chúng không lấy được chỗ máu. Nhưng sau khi anh bị giết, Kara, theo đúng nghĩa đen, đã ném các ống nghiệm đựng máu cho một trong những mụ phù thủy. Cô đã cố gắng sử dụng tia nhiệt từ mắt để phá hủy chỗ máu trong không khí, nhưng đã thất bại. Nhưng tại sao cô lại làm thế ngay từ đầu cơ chứ? Cô đã có chỗ máu trong tay và hoàn toàn có thể phá hủy các ống nghiệm trên tay cô. Tại sao cô lại phải ném chúng về phía Các Con gái của Juru làm gì? Bọn chúng sau đó đã có thể hồi sinh Reign và để cô ta tự do hoạt động trên Trái Đất, và không hề nói quá khi nói đây toàn bộ là lỗi của Kara. Hoặc đây là một lỗ hổng trong cốt truyện hoặc Kara sẽ phải đấu tranh với sự thật rằng cô vốn hoàn toàn có thể ngăn tất cả mọi chuyện ngay từ đầu nhưng lại gây ra một sai lầm cực kì lớn.

Gia đình tái ngộ

Có lẽ Kara đã bị xao nhãng bởi sự thật rằng mẹ Alura cuối cùng cũng đến Trái Đất? Tập vừa rồi thực sự đã cho người xem thấy một khoảnh khắc đẹp khi Kara cuối cùng cũng có thể giới thiệu Alura với Alex. Cái ôm của hai người phụ nữ là một chi tiết ngọt ngào, và Alura cuối cùng đã có thể nói lời biết ơn với gia đình đã nhận nuôi Kara khi cô đến Trái Đất. Cchứng kiến hai người phụ nữ quan trọng nhất đời gặp mặt nhau là một điều mà Kara chưa từng nghĩ tới trước đây. Chính những khoảnh khắc như thế này đã giúp Supergirl tỏa sáng.

Thêm một ít, bớt một ít

Trước thềm quay phim cho mùa bốn, Supergirl đang đưa ra vài thay đổi trong dàn diễn viên. Jesse Rath đã được thăng cấp từ ngôi sao khách mời lên diễn viên thường trực của series phim trong mùa tiếp theo. Tuy nhiên, một cái tên trong dàn diễn viên cũ, Jeremy Jordan, người vẫn luôn xuất hiện thường xuyên kể từ khi bộ phim ra mắt trên đài CBS trước khi chuyển sang The CW, sẽ trở thành diễn viên định kì. Sự vắng mặt của nhân vật Winn Schott của anh có khả năng sẽ được giải thích trong ba tập cuối cùng được chiếu vào tuần sau.

The Flash

Vai diễn Elongated

Mặc dù các fan đã dự đoán được điều này từ trước sau tập cuối của The Flash, nhưng mới đây The CW đã đưa ra công bố chính thức. Hartley Sawyer đã được thăng lên làm diễn viên thường trực cho The Flash mùa năm. Nhân vật của Sawyer, Ralph Dibny aka Elongated Man đã tham gia vào series phim từ mùa trước với vai trò định kì và giờ đây anh sẽ trở thành một thành viên thường trực của Team Flash.

Gotham sẽ trở lại với mùa năm trên Fox. Supergirl được chiếu vào các thứ Hai, The Flash sẽ trở lại với mùa năm, Arrow sẽ trở lại với mùa bảy, Legends of Tomorrow sẽ trở lại với mùa bốn và Black Lightning sẽ trở lại với mùa hai, tất cả đều được chiếu trên The CW.

Nguồn: THR