20 Bộ phim và TV series nên được cân nhắc sau khi “cày” xong Money Heist (Phần 1)

TV Series · anan681 ·

Sau Money Heist, đây là những tv series bạn có thể tìm đến để "cày".

Money Heist là một bộ phim của Tây Ban Nha đã thu hút một lượng khán giả đông đảo và tạo nên những làn sóng xã hội mạnh mẽ trong suốt thời gian qua. Vậy chúng ta có thể xem gì tiếp theo sau khi đã đem lòng hết sức yêu mến TV series này. 

Với thể loại hành động chứa đầy yếu tố gay cấn, kịch tính và sở hữu câu chuyện lôi cuốn, không thể phủ nhận được làn sóng lan tỏa mạnh mẽ của bộ phim Money Heist. Ngày 3.12 vừa qua Netflix đã cho ra mắt part 2 của mùa cuối cùng, đánh dấu sự kết thúc dài hơi của series này. Một chút hào hứng khi hưởng thụ cái kết trọn vẹn, bên cạnh đó cảm giác tiếc nuối cũng theo đó mà đến. Nếu yêu thích thể loại của bộ phim Tây Ban Nha lừng lẫy danh tiếng này, thì dưới đây là danh sách 20 bộ phim bạn có thể cân nhắc để thỏa lấp “chỗ trống” trong lòng sau khi 5 mùa của Money Heist đã thực sự khép lại. Bên cạnh yếu tố tội phạm đặc trưng, những bộ phim sau còn mang đến cho bạn những cung bậc cảm xúc đáng mong đợi hơn nữa. 

1. Heat (1995) - Có trên Netflix 

Một cột mốc quan trọng của dòng phim siêu trộm khi chứng kiến sự xuất hiện của cả Al Pacino và Robert De Niro. Nếu trong The Godfather part 2, cả 2 không có cơ hội đối mặt so tài diễn xuất, thì trong Heat, hai thế lực diễn xuất kỳ cựu này đã có điều đó. Heat nhanh chóng trở thành một bộ phim giật gân nổi bật với các vụ trộm tinh vi. Để lại dấu ấn trong lòng người xem bởi các kế hoạch tỉ mỉ, những cuộc truy đuổi nghẹt thở và những vụ đấu súng ấn tượng. Những người hâm mộ Money Heist có thể cho bộ phim này vào danh sách cần xem của mình để có thể tìm hiểu thêm về sự phát triển của dòng phim siêu trộm trên màn ảnh. 

2. Inside Man (2016) - Có trên Netflix 

Một bộ phim khác chia sẻ cái nhìn đa diện về những quan điểm tranh cãi của các vụ trộm cắp xảy ra giữa cảnh sát và tội phạm. Inside Man theo chân một toán cướp đến phố Wall Street thực hiện vụ cướp trong vòng 24 giờ, họ bắt giữ con tin, buộc thanh tra đàm phán do Denzel Washington thủ vai phải vào cuộc và xử lý mối hỗn độn này. Bên cạnh việc nhận được một bước ngoặt bất ngờ trong kế hoạch vụ trộm tài tình, khán giả còn được chứng kiến màn trình diễn của các ngôi sao có khả năng diễn xuất được đánh giá rất cao. Từng câu chuyện của các nhân vật và những mảnh ghép từ quá khứ dẫn đến hành động của họ cũng được xây dựng khéo léo ở đây. Việc xử lý các con tin cũng gợi nhắc người hâm mộ  Money Heist về mùa đầu tiên của series này. 

3. Catch Me If You Can (2002) - Có trên Netflix 

Bộ phim kinh điển của Spielberg sẽ mang đến cho người xem một cái nhìn tổng thể về những thủ đoạn tinh vi của các vụ lừa đảo và cách thực hiện các kế hoạch trộm cắp. Bộ phim tiểu sử không chỉ dùng chất liệu hài hước để kể về cuộc đời của Frank Abagnale mà hơn hết nó cho phép người xem có cái nhìn trực diện vào cuộc sống của một kẻ lừa đảo. Khán giả theo dõi bộ phim này sẽ không bao giờ biết được chắc chắn điều gì sẽ xảy đến tiếp theo. Nếu yêu thích những pha “phản kèo” ấn tượng của những nhà chức trách trong Money Heist, bạn sẽ lại tìm thấy nó trong cốt truyện gian lận và tham ô của Catch Me If You Can. 

4. White Lines (2020) - Có trên Netflix

Tương tự Money Heist, White Lines cũng do Álex Pina sáng tạo, nên về chất lượng bạn có thể an tâm phần nào khi cân nhắc đến bộ phim này. Tuy là một tác phẩm mới ra mắt gần đây của Netflix nhưng bộ phim đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả lẫn giới phê bình. Series tập trung vào hành trình Zoe tìm kiếm sự biến mất bí ẩn của người anh trai 20 năm về trước. Bộ phim đan xen giữa dòng thời gian quá khứ và hiện tại, tình tiết đan cài khéo léo và chất chứa nhiều ẩn ý.Nếu từng ấn tượng với những tình tiết tương tự trong Money Heist thì bộ phim này sẽ có nhiều điểm khiến bạn cân nhắc để xem.

5. The A-Team (2010) 

Dựa theo một chương trình truyền hình hành động và phiêu lưu, The A-Team theo dõi hành trình của một nhóm đặc vụ Hoa Kỳ bị kết án tù oan. Sau đó, họ đã tìm cách vượt ngục, xóa đi danh tính của mình nhưng lại bằng những cách không hợp pháp. Với rất nhiều âm mưu đi cùng những định hướng lạc lối và những cuộc vượt ngục đầy mưu trí, The A-Team là một bom tấn đáng theo dõi với các phi vụ tinh vi và kế hoạch vượt ngục vượt khỏi tầm kiểm soát của pháp luật.

6. Logan Lucky (2017) - Có trên Netflix

Logan Lucky là một trải nghiệm xứng đáng dành cho những người hâm mộ thực thụ Money Heist, mặc dù là phim về phi vụ trộm cắp nhưng nó vẫn giữ được nhịp điệu cảm xúc cho riêng mình. Nếu vẫn còn đọng lại những dư âm cảm xúc sau kết thúc của Money Heist thì đây chính xác là bộ phim dành cho bạn. Câu chuyện về hai người anh em muốn thực hiện một vụ cướp trên đường cao tốc ở địa phương, một phi vụ đầy tham vọng của cả hai khi không muốn dùng đến bạo lực nhưng vẫn đạt được thứ mình muốn. Sự phối hợp tạo nên sự vui nhộn của cả hai đã gợi đến những mảng ký ức vui vẻ trong Money Heist, và cả phần nổi loạn của những người nuôi chí lớn này. 

7. Breaking Bad (2008-2013)

Trong các bộ phim về chủ đề tội phạm trong thời hiện đại, ít ai được cân nhắc nhiều đến và để lại ấn tượng khó phai như Breaking Bad. Điều này cho thấy sự dối trá và các âm mưu tội phạm chưa bao giờ có giới hạn, chúng có thể xảy ra ngay cả khi một giáo viên hóa học có tính cách ôn hòa lại ấp ủ âm mưu sản xuất dây chuyền chất cấm methamphetamine trong đời mình. Breaking Bad không chỉ thu hút khán giả ở nội dung câu chuyện mà còn nhờ vào nhân vật chính của bộ phim. Walter White là người đàn ông chủ mưu trong các thương vụ buôn bán ma túy. Giữa ông và Giáo Sư đều có những điểm chung nhất định, mặc dù không có những phi vụ trộm cắp tinh xảo, nhưng người xem có thể trải nghiệm những giây phút kịch tính và hồi hộp mình từng bắt gặp trong Money Heist tại đây. 

8. Tower Heist (2011) - Có trên Netflix 

Tower Heist xoay quanh cuộc sống của Josh Kovacs (Ben Stiller thủ vai), quản lý của tòa chung cư cấp cao mang tên The Tower. Mặc dù luôn cần mẫn và hết lòng vì công việc, nhưng Kovacs cùng các nhân viên khác của tòa nhà đã phát hiện ra mình bị lừa tiền tiết kiệm bởi những tên đầu tư giàu có ở đó. Kovacs và các nhân viên quyết định thực hiện vụ trộm vào nhà của các tên đầu tư. Phi vụ đã đưa khán giả đến với một hành trình hết sức ly kỳ nhưng cũng không kém phần hài hước, để cuối cùng họ tìm ra công lý cho bản thân mình. 

9. Evil Genius (2018) 

Evil Genius rất khác với Money Heist một điểm rằng đây là một phim tài liệu dựa trên sự kiện có thật, vụ án về Brian Wells. Trường hợp này mang đến cho người xem một cái nhìn thực tế về các vụ án cướp ngân hàng và những hệ quả liên quan sau đó. Vụ án “bom cổ áo” là một trong những vụ nổi bật nhất trong 4 phần phim tài liệu này, mặc dù không phải là một bộ phim truyền hình đầy bóng bẩy nhưng nó có một chủ đề gần giống với Money Heist đáng để bạn theo dõi.

10. Wrath Of Man (2021) 

Những người yêu thích những góc cạnh đen tối trong Money Heist nên cân nhắc về bộ phim hành động trả thù này, câu chuyện xoay quanh về sự hoạt động của một nhân vật bí ẩn, sau khi hạ gục nhanh chóng một băng đảng tấn công chiếc xe bọc thép mình chịu trách nhiệm bảo vệ, quá khứ về cái danh trùm tội phạm của anh cũng được hé lộ. Jason Statham lần đầu tiên cộng tác với đạo diễn Guy Ritchie đã cho thấy rất nhiều tiềm năng được mở ra. Được biết đây cũng là bộ phim được thực hiện lại từ một bộ phim của Pháp năm 2004 mang tên Cash Truck, điều này cho thấy phong cách Châu Âu “chảy” trong xuyên suốt mạch phim. 

(Còn tiếp)

Nguồn: Screen Rant

Bài viết liên quan