25 nữ diễn viên xuất sắc thế kỷ 21 (phần 3)

Góc Nghệ Thuật · Grewi ·

Trang tin điện ảnh Tatse of Cinema đã lựa chọn ra 25 cái tên nữ diễn viên xuất sắc nhất của thế kỉ 21. Đây là một danh sách mà cá nhân tôi cảm thấy phù hợp để giới thiệu với mọi người vì nó không chỉ gói gọn trong Hollywood hay được đánh giá qua giải Oscar của Viện hàn lâm Mỹ.

Trang tin điện ảnh Tatse of Cinema đã lựa chọn ra 25 cái tên nữ diễn viên xuất sắc nhất của thế kỉ 21. Đây là một danh sách mà cá nhân tôi cảm thấy phù hợp để giới thiệu với mọi người vì nó không chỉ gói gọn trong Hollywood hay được đánh giá qua giải Oscar của Viện hàn lâm Mỹ.

Đọc lại phần 1 tại đây.

Đọc lại phần 2 tại đây.

15. Jessica Chastain

Take Shelter, The Tree of Life, The Help, Lawless, Zero Dark Thirty, The Disappearance of Eleanor Rigby, Interstellar, A Most Violent Year, The Martian, Crimson Peak, Miss Sloane
 

Nếu chỉ tính riêng từ năm 2010 cho đến nay thì có lẽ Jessica Chastain sẽ thăng hạng khi tên tuổi của cô bắt đầu được mọi người biết tới nhiều hơn sau khi tham gia bộ phim Take Shelter của Jeff Nichols. Kể từ đó, cô hợp tác với rất nhiều đạo diễn nổi tiếng như Terrence Malick, Kathryn Bigelow, Christopher Nolan, Ridley Scott, Guillermo del Toro và nhận được hai đề cử Oscar cho bộ phim The Help và Zero Dark Thirty.

Năm nay ngoài vai trò làm ban giám khảo cho LHP Cannes thì Chastain còn ra mắt bộ phim Molly Games của đạo diễn Aaron Sorkin, vai diễn Molly Bloom của cô được dự đoán là ứng viên của mùa giải thưởng năm nay. Cô cũng sẽ góp mặt trong bộ phim đầu tay bằng tiếng Anh của thần đồng điện ảnh Xavier Dolan cùng các ngôi sao Natalie Portman, Thandie Newton, Susan Sarandon, Michael Gambon.

14. Michelle Williams

Brokeback Mountain, I’m Not There, Wendy and Lucy, Synecdoche New York, Mammoth, Blue Valentine, Shutter Island, My Week with Marilyn, Manchester by the Sea, Certain Women

Là một trong những nữ diễn viên xuất sắc nhất trong việc chỉ dựa vào một vài cảnh phim ngắn có thể làm nên thành công của vai diễn. Hai đề cử Oscar cho Brokeback Mountain và Mancheser by the Sea là minh chứng rất rõ nét khả năng này của Michelle Williams. Cô còn nhận đề cử nữ chính cho hai bộ phim Blue Valentine và My Week with Marilyn.

Năm nay Michelle có hai bộ phim đáng chú ý là Wonderstruck của Todd Haynes và The Greastest Showman của Micheal Gracey, cả hai đều được mong chờ là những màn thể hiện xuất sắc.

13. Charlotte Gainsbourg

Lemming, The Science of Sleep, I Do, I’m not There, Antichrist, The Tree, Melancholia, Nymphomaniac: Vol. I-II

Charlotte Gainsbourg nổi tiếng từ năm 15 tuổi khi được giải nữ diễn viên triển vọng nhất của Cesar 1986. Trong những năm gần đây cô hợp tác thường xuyên với đạo diễn người Đan Mạch, Lars Von Trier khi góp mặt trong các bộ phim của ông ấy như Antichrist, Melancholia và Nymphomaniac: Vol. I-II. Bộ phim Antichrist giúp cô chiến thắng giải nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Cannes năm 2009.

Năm nay, cô cũng góp mặt tại Cannes với bộ phim được lựa chọn chiếu khai mạc Ismael's Ghosts của đạo diễn người Pháp Arnaud Desplechin.

12. Viola Davis

Doubt, The Help, Won’t Back Down, Prisoners, Fences

Được xem là nữ diễn viên da màu thành công nhất mọi thời đại, Viola Davis nhận đề cử Oscar ba lần qua các bộ phim Doubt, The Help và Fences, trong đó có tượng vàng  nữ phụ của Fences. Ngoài ra thì Davis được biết tới rộng rãi nhờ vai diễn Annalise Keating trong series truyền hình ăn khách How to Get Away with Murder, vai diễn cũng giúp cô trở thành nữ diễn viên da màu đầu tiên chiến thắng nữ chính cho phim truyền hình chính kịch tại Emmy.

11. Nicole Kidman

Moulin Rouge, The Others, The Hours, Dogville, Cold Mountain, The Stepford Wives, Birth, The Interpreter, The Golden Compass, Rabbit Hole, The Paperboy, Australia, Nine, Stoker, Grace of Monaco, Queen of the Desert, Secret in Their Eyes, Lion

Là một trong những cái tên hot nhất tại Cannes 2017 với bốn bộ phim được trình chiếu, Nicole Kidman hứa hẹn có một mùa bội thu khi vai diễn Celeste Wright trong Big Little Lies của cô đang được đồn đoán trong cuộc cạnh tranh cùng Susan Saradon và Jessica Lange.

Trong thế kỉ 21 Kidman nhận 4 đề cử Oscar cho các bộ phim Moulin Rouge!, The Hours, Rabbit Hole và Lion trong đó có chiến thắng với The Hours. Cô cũng là một trong những nữ diễn viên hợp tác với rất nhiều đạo diễn khác nhau như đạo diễn người Anh Stephen Daldry (The Hours), đạo diễn người Đan Mạch Lars Von Trier (Dogville), đạo diễn người Hàn Quốc Park Chan Wook (Stoker) hay đạo diễn người Đức Werner Herzog (Queen of the Desert).

*Bài viết có sử dụng một số thông tin của Taste of Cinema