3 diễn viên nữ mới triển vọng của điện ảnh Việt năm 2018

Tin điện ảnh · Maii ·

Dưới đây là 3 diễn viên nữ mới triển vọng của điện ảnh Việt năm 2018.

Sau khi đã tìm ra 3 gương mặt diễn viên nam triển vọng năm 2018 cho đến thời điểm hiện tại, nếu không đi tìm những gương mặt diễn viên nữ triển vọng thì quả thật thiếu sót lớn. Nếu so với các diễn viên nam thì ở phía các diễn viên nữ, chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy nhiều gương mặt mới mẻ hơn. Tuy vậy, số lượng mặc dù nhỉnh hơn, chất lượng dường như cũng không khá hơn là mấy. 

Nhưng nhìn chung vẫn có những gương mặt nổi trội, và hiện tại Moveek đã chọn ra 3 gương mặt nữ có tiềm năng phát triển trong tương lai nhất.

1. Phương Anh Đào - Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè, Chàng Vợ Của Em

Đứng đầu trong danh sách này đương nhiên là Phương Anh Đào, cô gái gây nhiều ngạc nhiên và hiện đang được yêu thích của điện ảnh Việt trong năm nay. Tốt nghiệp khoa Diễn viên trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, lần đầu cô ra mắt khán giả là trong phim shitcom Chiến Dịch Chống Ế Mùa 2, trong vai “bánh bèo hai mặt” Misa.

Phương Anh Đào ấn tượng nhất thông qua Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè. Ảnh: Galaxy Entertainment
Phương Anh Đào ấn tượng nhất thông qua Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè. Ảnh: Galaxy Entertainment

Năm 2018, Phương Anh Đào ghi dấu ấn với tận 3 bộ phim xếp hàng ra rạp. Ngoại trừ phim Em Gái Mưa với vai phụ, 2 phim còn lại thì Phương Anh Đào đều được đạo diễn giao cho vai nữ chính. Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè là phát pháo đầu tiên chứng tỏ khả năng diễn xuất của cô. Sự phối hợp ăn ý và nhẹ nhàng giữa cô và nam diễn viên người Nhật - Takafumi Akutsu đã tạo nên một câu chuyện tình trong sáng, lãng mạn và man mác buồn.

Nội dung, hình ảnh và diễn xuất trọn vẹn đã giúp khán giả nhớ tên cô sau khi Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè kết thúc. Sau đó, cô lại tiếp tục trở lại màn ảnh và gây ngạc nhiên cho khán giả với Chàng Vợ Của Em, đóng cặp với “ông hoàng phòng vé Việt” Thái Hòa. Tuy vậy, Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè vẫn sẽ là bộ phim ấn tượng nhất của Phương Anh Đào, cho thấy tiềm năng lớn của cô gái trẻ này trong tương lai bởi khả năng bộc lộ cảm xúc tốt và hòa mình vào nhân vật. 

2. Hoàng Yến Chibi - Tháng Năm Rực Rỡ, Kế Hoạch Đổi Chồng

Với vai Phương “nhà quê” trong Tháng Năm Rực Rỡ, diễn xuất của Hoàng Yến Chibi được khán giả đánh giá tốt. Mặc dù tạo hình chưa đủ độ quê, nhưng Hoàng Yến Chibi đã thể hiện được nét ngây thơ, ngô ngố, hơi tưng tửng và có tiết chế hơn so với nhân vật Na Mi trong bản gốc. Sau bộ phim thì Hoàng Yến Chibi nhận được nhiều sự chú ý vì nhân vật dễ thương và đáng mến. 

Hoàng Yến Chibi chưa có bứt phá trong việc lựa chọn kịch bản. Ảnh: Galaxy Entertainment
Hoàng Yến Chibi chưa có bứt phá trong việc lựa chọn kịch bản. Ảnh: Galaxy Entertainment

Vừa qua cô có trở lại trong bộ phim Kế Hoạch Đổi Chồng vai Dung – người vợ đanh đá, chua ngoa khiến chồng mình muốn phát điên và tìm mọi cách ly dị. Kế Hoạch Đổi Chồng chỉ hay ở 30 phút đầu và Hoàng Yến cũng dễ thương nhất trong 30 phút đầu. Đáng tiếc là bộ phim dần đi xuống bởi cách xây dựng gượng gạo, thiếu hợp lý. Diễn xuất của cô mặc dù được nhận xét là tiến bộ, nhưng có lẽ do bản thân bộ phim và các diễn viên khác cũng quá non nên màn thể hiện của cô không được phát huy. Dù vậy, Hoàng Yến là người “cân” cả phim nên cũng phải dành một tràng pháo tay cho Yến. Hi vọng trong tương lai, cô sẽ chọn một bộ hấp dẫn và chỉn chu hơn Kế Hoạch Đổi Chồng.

3. Kaity Nguyễn - Em Chưa 18, Hồn Papa Da Con Gái

Cô diễn viên “nấm lùn” này thì chắc cũng không mấy lạ lẫm với khán giả Việt nữa. Thành công lớn của Em Chưa 18 đã đưa Kaity Nguyễn, cô diễn viên trẻ mới 19 tuổi “một bước lên mây”. Là bộ phim đầu tay, cũng là vai diễn đầu tay, Kaity Nguyễn tưởng chừng không thể diễn mà chỉ có thể dùng vẻ ngoài của mình bù đắp.

Kaity Nguyễn sắp tới sẽ xuất hiện trong Hồn Papa, Da Con Gái. Ảnh: IMDb
Kaity Nguyễn sắp tới sẽ xuất hiện trong Hồn Papa, Da Con Gái. Ảnh: IMDb

Tuy nhiên, có lẽ do bản thân còn trẻ, nhân vật gần với lứa tuổi mà Kaity Nguyễn thể hiện vai Linh Đan rất đạt. Tương tự như Liên Bỉnh Phát của Song Lang, Kaity Nguyễn chỉ mới xuất hiện trong 1 phim nên chưa thể đánh giá hết khả năng diễn xuất của cô, mà chỉ có thể đơn giản gọi là có tiềm năng. Sắp tới, cô sẽ trở lại màn ảnh rộng với Hồn Papa, Da Con Gái, đóng chung với nam diễn viên Thái Hòa. Vai diễn này nếu xét sơ thì cũng không hẳn quá khó nếu Kaity Nguyễn đã có thể hóa thân tốt vào vai Linh Đan. Hi vọng trong tương lai, khán giả sẽ được nhìn thấy cô thử sức ở vai diễn khác thử thách hơn.

Các gương mặt khác

Ngoài 3 cái tên trên thì điện ảnh Việt khoảng thời gian gần đây còn chứng kiến sự xuất hiện của các gương mặt mới khác như Phan Ngân (Mùa Viết Tình Ca), Trương Mỹ Nhân (Xưởng 13, Thử Yêu Rồi Biết), Ngọc Thanh Tâm (Yêu Em Bất Chấp, Trường Học Bá Vương)… Tuy nhiên, chất lượng diễn xuất của các gương mặt này quá tồi và không đủ hấp dẫn. Để xem từ đây đến cuối năm, sẽ còn xuất hiện những ai nổi bật và đủ sức đem đến làn gió mới cho điện ảnh Việt Nam.