4 bộ phim Việt khai thác đề tài bùa ngải

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Nếu yêu thích đề tài tâm linh bùa ngải thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua 4 bộ phim Việt dưới đây.

Kéo xuống để xem tiếp

Bùa ngải luôn được coi là thứ "huyền thuật" bí hiểm nhưng cũng không kém phần hấp dẫn trong đời sống tâm linh của người Việt từ trước đến nay. Chính vì thế, đa số các phim kinh dị Việt Nam cũng khai thác đề tài tuy quen thuộc nhưng sức hấp dẫn chưa bao giờ giảm này. Và nếu yêu thích đề tài tâm linh bùa ngải thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua 4 bộ phim Việt dưới đây.

1. Lời Nguyền Huyết Ngải (2012)

(Ảnh: Press Online)
(Ảnh: Press Online)

Lời Nguyền Huyết Ngải, hay còn được biết với tựa đề RH108 là phim kinh dị do đạo diễn Bùi Thạc Chuyên thực hiện. Phim lấy cảm hứng từ truyện ngắn Huyết Đằng của Phạm Hải Anh, kể về cuộc phiêu lưu đầy ám ảnh và những nỗi sợ hãi cả 3 sinh viên trường đại học Y là Bình (Phan Anh), Khải (Trịnh Minh Huy) và Tuỳ (Đỗ Văn Hoàng). Họ tình cờ khám phá ra một loại ngải đựng trong chiếc hộp gỗ cổ. Đó là huyết ngải – một vị thuốc bí truyền của dân tộc Sắng La.

Sau đó, cả 3 dấn thân vào cuộc tìm kiếm loài cây của quỷ dữ để thoả mãn sự tò mò. Từng bước một, họ dần biết thêm sự thật về loài cây khát máu, khả năng chữa bách bệnh cùng ma lực vô song của nó. Nỗi sợ bao trùm khi có một thiếu nữ với gương mặt ma quái luôn theo dõi họ và hàng loạt các biến cố xảy đến. Những bí mật đen tối cũng dần được hé lộ và những nạn nhân một khi đã bước vào hành trình tìm kiếm huyết ngải này đã không có đường lùi nữa.

(Ảnh: Petrotimes)
(Ảnh: Petrotimes)

Phim không chỉ hấp dẫn người xem bằng sự kịch tính, rùng rợn, mà còn là thành quả của sự tìm tòi, khát khao khám phá và dày công nghiên cứu của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cùng ekip.

2. Scandal: Bí Mật Thảm Đỏ (2012)

Scandal: Bí Mật Thảm Đỏ thành công vang dội khi được ra mắt vào năm 2012 (Ảnh: Flickr)
Scandal: Bí Mật Thảm Đỏ thành công vang dội khi được ra mắt vào năm 2012 (Ảnh: Flickr)

Scandal: Bí Mật Thảm Đỏ là bộ phim cực kỳ ăn khách của Victor Vũ khi được ra mắt vào năm 2012. Phim theo phong cách huyền bí, đầy kịch tính về bùa ngải, kể về những âm mưu và cạnh tranh khốc liệt phía sau thảm đỏ showbiz. Ngôi sao Ý Linh (Vân Trang) đang lên như diều gặp gió, bỗng dưng gặp hàng loạt hiện tượng như ma ám khiến cô gần như điên loạn. Những huyền thoại kinh dị về chơi ngải trong showbiz dường như đang thành sự thật với cô. Mọi nghi ngờ của cô đều hướng về Trà My (Maya) – tình địch đã khiến gia đình cô tan nát và giờ là đối thủ của cô trên thảm đỏ.

Vân Trang chiến thắng giải Nữ chính xuất sắc nhất tại LHP Việt Nam năm 2012 nhờ vai diễn này (Ảnh: Zing)
Vân Trang chiến thắng giải Nữ chính xuất sắc nhất tại LHP Việt Nam năm 2012 nhờ vai diễn này (Ảnh: Zing)

Đây là một trong những bộ phim tạo nên tên tuổi và thương hiệu Victor Vũ. Khi được ra mắt, phim không chỉ được khán giả hưởng ứng mà còn được các đạo diễn, nhà báo trong nước ca ngợi hết lời. Tại LHP Việt Nam lần thứ 18, Scandal đã đoạt giải Bông Sen Vàng và nữ diễn viên Vân Trang cũng nhận được giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất nhờ bộ phim này.

3. Mẹ Chồng (2017)

(Ảnh: Xã Hội Thông Tin)
(Ảnh: Xã Hội Thông Tin)

Mẹ Chồng là bộ phim của đạo diễn Lý Minh Thắng, khai thác sự bất hoà giữa mẹ chồng – nàng dâu trong gia đình hội đồng Lịnh vào giữa thế kỷ 20. Phim theo motif cung đấu, với các tình huống tình ái, đấu khẩu, lừa gạt, đe doạ giữa các nhân vật. Và đương nhiên là không thể thiếu các thủ đoạn, trong đó thủ đoạn chính là chơi bùa ngải để giành được sự “sủng ái” của đàn ông, và thậm chí đứng lên trên đàn ông để có được địa vị cao nhất trong gia đình.

Câu chuyện trong phim xảy ra ở ngôi làng Đại Điền vào những năm 1945 – 1950, xoay quanh cuộc đời của cô Ba Trân (Thanh Hằng) – một người phụ nữ Nam Bộ chịu nhiều ảnh hưởng của nền giáo dục Nho giáo. Từ khi về làm dâu, Ba Trân luôn phải chịu nhiều bất hạnh với những quy củ hà khắc từ nhà chồng. Tuy nhiên, Ba Trân cuối cùng cũng sinh được con trai là Hai Phước (Lâm Vinh Hải) và dần nắm quyền lực trong gia đình.

(Ảnh: Kênh 14)
(Ảnh: Kênh 14)

Tưởng chừng những bi thương từng nếm trải sẽ khiến cô trở nên vị tha và nhân hậu hơn với con dâu là Tư Thì (Lan Khuê) và Tuyết Mai (Midu), nhưng do sức ép của việc giữ gìn và duy trì nền nếp dòng họ, cô lặp lại số phận bi kịch của mình lên những người phụ nữ khác khi trở thành mẹ chồng.

4. Người Bất Tử (2018)

(Ảnh: CJ Entertainment)
(Ảnh: CJ Entertainment)

Nói về tâm linh bùa ngải thì chắc có lẽ Victor Vũ là đạo diễn tài năng nhất của Việt Nam ở đề tài này. Người Bất Tử dẫn dắt khán giả theo hành trình đi tìm lời giải đáp cho những giấc mơ kỳ lạ và ám ảnh của An (Đinh Ngọc Diệp). Những ẩn số đã đưa An tới một hang động kỳ bí, nơi cô phát hiện ra bí mật khủng khiếp của Hùng (Quách Ngọc Ngoan) - người đàn ông sống qua 3 thế kỷ. Cuộc đời thăng trầm của Hùng với đầy những tham vọng, thù hận và ma thuật dần được mở ra.

Từ một cậu ấm hiền lành đang có tình yêu đẹp, Hùng bị ám hại và mất tất cả. Trong ngày trở về, Hùng khát khao giành lại tất cả những gì vốn từng thuộc về mình. Tham vọng và sự thù hận khiến Hùng tìm đến ma thuật– bùa ngải, để chống lại cái chết và bắt những kẻ hãm hại mình phải trả giá. Thế nhưng, “bùa ngải càng huyễn hoặc, cái giá phải trả càng khủng khiếp” – cái giá mà Hùng phải đánh đổi là những người mà mình thương yêu nhất và trở thành nô lệ cho chính số phận mình.

(Ảnh: CJ Entertainment)
(Ảnh: CJ Entertainment)

Với đề tài mới lạ, mang màu sắc ly kỳ, huyền ảo và được đầu tư chỉn chu về mặt hình ảnh, bối cảnh và các cảnh hành động, Người Bất Tử là một trong những tác phẩm sáng giá nhất của điện ảnh Việt trong năm 2018. Tác phẩm đã một lần nữa cho thấy sự “lên tay” của đạo diễn Victor Vũ trong sự nghiệp làm phim, đặc biệt là ở đề tài tâm linh bùa ngải.

Bài viết liên quan

Phim Tết 2012: Chưa có kỷ lục

HangLuong ·


Dòng phim lạ muà Tết

Duong ·