4 lý do để xem Double Patty - bộ phim có Irene (Red Velvet) đóng chính

bluemoon28 ·

Double Patty, bộ phim Hàn Quốc với thông điệp ý nghĩa, giọng văn nhẹ nhàng mà không kém phần sâu lắng.

Double Patty là bộ phim đánh dấu lần đầu tiên Irene lấn sân diễn xuất. Trong phim, cô đảm nhận nhân vật Hyun Ji - một cô gái trẻ có tham vọng trở thành phát thanh viên nổi tiếng, làm việc bán thời gian tại một nhà hàng bánh hamburger để kiếm tiền nuôi dưỡng ước mơ của mình. Shin Seung Ho vào vai Woo Ram - một vận động viên đấu vật truyền thống Hàn Quốc bị chấn thương và sốc trước cái chết của tiền bối nên quyết định đã từ giã sự nghiệp.

Có buổi ra mắt thành công tại rạp, lọt vào top 5 phim ăn khách trong ngày công chiếu và đạt 10.000 lượt xem trong tuần đầu tiên, dưới đây là những lý do bạn nên xem Double Patty.

1. Double Patty kể câu chuyện gần gũi với đời thường và tràn đầy cảm hứng 

Cho dù bạn đang vật lộn với những vấn đề cá nhân hay đang cố gắng hết sức trong bối cảnh đại dịch làm chất lượng sống giảm xuống, tất cả chúng ta đều đang tìm kiếm câu chuyện truyền cảm hứng và dễ hiểu để xoa dịu trái tim vốn đang tổn thương. Double Patty là tác phẩm kể về quá trình chuyển đổi từ tuổi trẻ sang trưởng thành, xoay quanh Lee Hyun Ji (Irene) và Kang Woo Ram (Shin Seung Ho) theo đuổi ước mơ thời thơ ấu của họ.

Cách Hyun Ji làm việc không mệt mỏi và mở lòng đón nhận sự giúp đỡ của người khác là một ví dụ điển hình của người trẻ. Trong khi đó, Woo Ram là một vận động viên đấu vật Hàn Quốc quyết định nghỉ việc do chấn thương và cái chết của người cố vấn. Trước khi gặp nhau, cặp đôi dường như lạc lối trong cuộc sống vì những người bạn thời thơ ấu của họ trong cùng lĩnh vực đều đạt được thành công nhất định. Từ khi gặp được đối phương, Hyun Ji và Woo Ram đã truyền cảm hứng cho nhau để tiếp tục tiến về phía trước. Thông điệp của Double Patty rất giống với những bộ phim khác cùng thể loại. Tuy nhiên, tác phẩm của Irene lại đặc biệt nổi bật vì nó kể chi tiết giai đoạn sau khi tốt nghiệp trường đại học. 

2. "Phản ứng hóa học" đầy thú vị của Irene và Shing Seung Ho 

Giống như bất kỳ bộ phim tuổi mới lớn nào, câu chuyện của Hyun Ji và Woo Ram bắt đầu với một số tình cờ. Định mệnh giữa hai người xoăn vào nhau với việc Hyun Ji đọc về cái chết của người cố vấn của Woo Ram trong bữa sáng trong khi anh đi ngang qua cùng một nhà hàng, đau buồn vì thông tin. Cùng với những cái nhìn trộm của Woo Ram, định mệnh dường như đã sắp xếp để cặp đôi này gặp nhau trong quán ăn 24 giờ nơi Hyun Ji làm việc.

Cách giới thiệu nhân vật ở Double Patty có vẻ hơi sến nhưng nó mang lại cảm giác ấm áp, thân thuộc. Woo Ram và Hyun Ji là sức mạnh và trụ cột của nhau kể từ khi quen biết đối phương và diễn xuất của Irene và Shin Seung Ho thực sự gây ấn tượng cho khán giả. 

3. Nhiều cảnh quay thức ăn đẹp mắt

Được đặt tên theo một loại thức ăn, không quá khó hiểu khi Double Patty có nhiều cảnh quay thực phẩm đẹp mắt. Ngoài món bánh đã mang cặp đôi nhân vật chính lại với nhau, lẩu, cá ngừ và cơm cũng khiến khán giả thèm thuồng. Bên cạnh đó, những âm thanh xèo xèo khi nấu, rột rột khi ăn mang lại trải nghiệm ASMR vô cùng độc đáo. Giống như trong đời thực, thức ăn giúp Woo Ram và Hyun Ji xích lại gần nhau hơn. Sau khi trải qua cú sốc về tinh thần, Woo Ram bước vào quán ăn 24 giờ và được nhắc nhở ăn uống đầy đủ, không bỏ bữa và chăm sóc cơ thể của mình.

Cảnh quay Woo Ram và Hyun Ji ăn no bụng chính là cách đạo diễn ẩn dụ về việc hai nhân vật chính đã bắt đầu tự tin hơn trong việc theo đuổi ước mơ của mình. Phim không chỉ khiến người xem thèm thuồng mà còn khiến bạn muốn nấu và ăn một bữa với những người thân yêu của mình để tiếp thêm sức mạnh cho họ. Double Patty là bộ phim hoàn hảo để quây quần bên gia đình hoặc bạn bè trong khi cùng nhau dùng bữa.

4. Nhạc phim ấm áp, nhẹ nhàng 

Âm nhạc trong Double Patty hoàn toàn phù hợp với mọi cảnh quay từ những âm thanh hồi hộp phát ra trong các cảnh đấu vật của Woo Ram cho đến giai điệu rung động của trái tim khi anh ở cùng Hyun Ji. Đáng nhớ nhất là OST do chính Irene trình bày có tên A White Night, được phát nhiều lần trong suốt bộ phim và cả trong credit. Giọng nói du dương và dịu dàng của Irene đã mang lại cảm giác ấm áp cho bộ phim, dễ dàng truyền tải thông điệp của rằng mọi thứ sẽ ổn và hãy tiếp tục hướng tới ước mơ.