4 Năm 2 Chàng 1 Tình Yêu – Câu chuyện ngôn tình lãng mạn cho một tuổi trẻ mơ mộng

Đánh giá phim · NeroHuynh ·

Bộ phim điện ảnh đầu tay của nữ đạo diễn Luk Vân tuy chưa phải là một tác phẩm có thể đánh bật mọi bộ phim cùng thể loại, nhưng với lượng fan đông đảo và hợp với khán giả trẻ tuổi, 4 Năm 2 Chàng 1 Tình Yêu vẫn có thể chiến thắng ở mặt doanh thu.

Bộ phim điện ảnh đầu tay của nữ đạo diễn Luk Vân tuy chưa phải là một tác phẩm có thể đánh bật mọi bộ phim cùng thể loại, nhưng với lượng fan đông đảo và hợp với khán giả trẻ tuổi, 4 Năm 2 Chàng 1 Tình Yêu vẫn có thể chiến thắng ở mặt doanh thu.

4 Năm 2 Chàng 1 Tình Yêu là câu chuyện kể về tình yêu tay ba thuở học trò của Quỳnh, Tuấn và Thành. Chuyện tình của họ thật nhẹ nhàng và trong sáng như một bức tranh tươi mát mà chúng ta luôn mơ mộng khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Đối với những câu chuyện ngôn tình đầy mơ mộng, mọi tình tiết được làm quá lên là việc dễ hiểu. Thế nhưng với 4 Năm 2 Chàng 1 Tình Yêu các tình huống vẫn nhẹ nhàng trôi đi khiến khán giả cảm thấy dễ chịu. Điều đáng tiếc nhất ở đây có lẽ là nằm ở những tiểu tiết, những chi tiết nho nhỏ nhưng làm cho bộ phim tròn trịa lại không được đạo diễn để tâm đến.

4 Năm 2 Chàng 1 Tình Yêu thể hiện được chất học đường của mình qua màu phim trong sáng và mát mẻ. So với các bộ phim tình cảm Việt Nam gần đây, 4 Năm 2 Chàng 1 Tình Yêu thật sự thể hiện được mọi thứ cất giấu ở tuổi học trò qua màu sắc ấn tượng.

Tuy nhiên, 4 Năm 2 Chàng 1 Tình Yêu lại làm mất điểm ở phần góc quay, các góc quay nhàm chán đơn giản hệt như những bộ phim ngắn mà Luk Vân vẫn hay làm khiến người xem không cảm nhận được đây là một bộ phim điện ảnh thật sự. Nếu như so sánh với những bộ phim truyền hình thần tượng Đài Loan, 4 Năm 2 Chàng 1 Tình Yêu có thể nói không khác biệt là mấy. Thật sự rất tiếc khi không được thấy khung cảnh tuyệt vời của Việt Nam trong một bộ phim có thể giới thiệu du lịch như thế này.

Diễn xuất của các diễn viên có thể đánh giá ở mức chấp nhận được, nhân vật Thành của Anh Tú nhiều màu sắc và có diễn biến nội tâm phức tạp nhất phim và điều đó cũng khiến cho nhân vật của anh thú vị, đặc sắc và đáng xem nhất trong cả bộ phim. Các nhân vật khác trong phim không có chút thay đổi trong suốt khoảng thời gian dài. Vai Tuấn, nam chính của bộ phim được giao cho Harry Lu, nam diễn viên gốc Đài này có gương mặt sáng, diễn xuất của anh trong phim cũng không tồi nhưng tính cách nhân vật được xây dựng có phần cẩu thả, không để lại điểm nhấn cho người xem; giá như bỏ qua những phân đoạn gây tiếng cười không cần thiết và tập trung vào phát triển tâm lý cho nam chính thì phim sẽ đáng xem hơn rất nhiều.

Midu không hợp với vai của mình và diễn xuất của cô cũng không đủ tốt để có thể phát triển nhân vật nữ chính này. Quỳnh là một cô gái mạnh mẽ và có phần sắc sảo, ở Midu chúng ta không nhìn thấy bản tính này từ ngay những phút đầu phim dù cô đã rất cố gắn để có thể hóa thân thật tròn vai. Ngọc Trai vẫn không thể thoát khỏi vai trò gây cười trong mọi bộ phim mà anh tham gia, anh chọc cười rất duyên, nhưng thật tiếc khi một diễn viên tài năng suốt ngày chỉ quanh quẩn ở vai phụ hài hước. Cô bé Lò Bảo Linh được cho vào phim với không vai trò gì cả, không hiểu được ý đồ của đạo diễn khi nhồi nhét thêm tuyến nhân vật dư thừa vào để làm gì?

Các bài hát trong phim phù hợp với thị hiếu hiện tại, có lẽ người xem sẽ nhớ những bài hát ấy còn hơn bộ phim ấy chứ.

Nhìn chung 4 Năm 2 Chàng 1 Tình Yêu vẫn là một bộ phim chỉn chu được làm bằng tâm huyết của đạo diễn, phim vẫn có thể  giúp cho các bạn giải tỏa căng thẳng sau một tuần làm việc mệt mỏi và muốn có những giây phút nhẹ nhàng lãng mạng cùng với người yêu thương.