43 ngôi sao Hollywood và người nổi tiếng bị cáo buộc lạm dụng tình dục sau vụ Harvey Weinstein

Tin điện ảnh · huylock ·

Dustin Hoffman, Ben Affleck... cũng có tên trong danh sách.

Sau khi scandal lạm dụng tình dục tai tiếng của Harvey Weinstein bị phanh phui, nhiều phụ nữ và nam giới đã có nhiều tiếng nói hơn về việc chống lại quấy rối tình dục. Hiện những cáo buộc đã tăng rất nhiều, khiến cho niềm tin của công chúng vào ngành công nghiệp điện ảnh hoàn toàn bị sụp đổ.

1. Brett Ratner

6 phụ nữ đã cáo buộc đạo diễn và nhà sản xuất lạm dụng tình dục họ, bao gồm cả Olivia Munn và Natasha Henstridge. Luật sư của Ratner cho biết không có ai trong số họ yêu cầu hoặc nhận bất kỳ giải pháp tài chính nào từ Ratner. Hiện, Ratner đã chọn cách rời khỏi Warner Bros. để giải quyết việc trên danh nghĩa cá nhân, và bộ phim về tiểu sử của ông trùm Playboy Hugh Hefner do Ratner làm đạo diễn có nguy cơ bị đổ bể. Ratner đã đệ đơn tố cáo chống lại cáo buộc của Melanie Kohler.

2. James Toback

Hàng trăm phụ nữ đã liên hệ với tờ báo LA Times để tố cáo Toback đã lạm dụng tình dục họ, bao gồm có Selma Blair, Rachel McAdams, Julianne Moore và Caterina Scorsone. Trước khi bị LA Times phanh phui, Toback đã nói với Rolling Stone rằng bất cứ ai cáo buộc ông đều là "a lying c---sucker or c--- or both" (tạm dịch: kẻ dối trá). Toback và Harvey Weinstein đang chịu sự điều tra bởi cảnh sát ở Beverly Hills.

3. Mark Halperin

Ông bị cáo buộc bởi 5 phụ nữ khi ông vẫn còn làm đạo diễn chính trị cho đài ABC News hơn 1 thập kỷ. Người phụ nữ thứ 6, nhà báo Emily Miller đã nói rằng, cô bị ông ta “tra tấn”. NBC News đã chấm dứt hợp đồng với Halperin với tư cách là cổ đông đặc biệt. Chương trình The Circus của ông bị cắt giảm nhân sự, và CAA đã gạch tên ông ra khỏi danh sách khách hàng. Halperin đã đưa ra lời xin lỗi công khai.

4. Kevin Spacey

Diễn viên Anthony Rapp đã nói với Buzzfeed rằng Spacey đã tấn công tình dục với anh 3 thập kỷ trước khi đó, Rapp mới chỉ 14 tuổi. Và nhiều người khác đã đưa ra những cáo buộc lạm dụng tình dục, trong đó có một diễn viên giấu tên cho biết Spacey đã cố cưỡng hiếp khi anh mới 14 tuổi. Hiện tại, Spacey đã xin lỗi Rapp và công khai mình là người đồng tính, điều này khiến ông bị chỉ trích rất nhiều. Netflix cũng đưa ra thông báo bộ phim House of Cards sẽ chấm dứt và ngừng sản xuất vào mùa 6, cũng là mùa cuối cùng. Nhà hát The Old Vic tại Luân Đôn, nơi mà Spacey làm giám đốc nghệ thuật, đã thành lập 1 đội điều tra bí mật.

5. Louis C.K

5 phụ nữ đã cáo buộc trên tờ New York Times rằng C.K. thủ dâm trước mặt họ. Diễn viên hài sau đó đã thừa nhận các cáo buộc và xin lỗi về hành vi mình gây ra. Sau đó, HBO, Netflix, FX TBS đã cắt đứt quan hệ với diễn viên này, gạch tên tất cả dự án của ông. Buổi công chiếu phim I Love You, Daddy của ông cũng bị ngừng lại, và ông cũng bị loại ra khỏi The Secret Life of Pets 2. Các nhà phát hành, giám đốc, và đại lý du lịch không còn xem ông là khách hàng nữa.

6. Dustin Hoffman

Anna Graham Hunter, trợ lý sản xuất đã làm việc với Hoffman cho biết ông đã cố gắng xàm sỡ cô 4 lần, và có lời lẽ khiêu dâm trong khi làm việc. Kết quả, Hoffman đã xin lỗi và nói rằng “điều đó không phản ánh được tôi là ai”. Sau đó trong cùng ngày, người phụ nữ thứ 2 cũng cáo buộc ông đã lạm dụng tình dụng cô.

7. Michael Oreskes

2 phụ nữ đã nói với The Washington Post rằng Oreskes đã có những cuộc gọi tình dục không mong muốn với họ khi ông đang làm giám đốc văn phòng Washington của tờ The New York Times. Sau đó, Oreskes bị buộc phải từ chức phó chủ tịch cấp cao của NRR.

8. Jeremy Piven

Nữ diễn viên Ariane Bellamar, nhân viên cũ của Playboy Playmate, đã tweet rằng Piven đã xàm sỡ cô tại phim trường Entourage và tại biệt thự Playboy, có 2 lần dồn cô vào góc rồi vuốt ve cô. Sau đó, nữ diễn viên Cassidy Freeman cũng cáo buộc Piven về hành vi tương tự. Cuối cùng, CBS đang xem xét tình hình, trong khi Piven một mực phủ nhận những cáo buộc này và đề nghị sử dụng polygraph (máy phát hiện nói dối) để chứng minh sự vô tội của mình.

9. Ed Westwick

Ngôi sao của Gossip Girl đã bị cáo buộc tấn công tình dục bởi 2 người phụ nữ, trong đó có nữ diễn viên Kristina Cohen, người đã nói rằng Westwick đã cưỡng bức khi cô đang ngủ ở nhà. Westwick đã phủ nhận các cáo buộc và cho biết “không phải sự thật”. Hiện Westwick đang “hợp tác với chính quyền” điều tra cho sự vô tội của mình. Trong khi đó, BBC đã đưa bộ phim truyền hình Ordeal by Innocence của anh ra khỏi lịch chiếu, và công ty sản xuất đứng sau series White Gold cho biết sẽ tạm dừng quay phim.

10. Andy Dick

Các nguồn tin thân cận từ bộ phim Raising Buchanan cho tờ The Hollywood Reporter biết rằng các hành vi không đúng của Dick bao gồm hôn, liếm, xàm sỡ và đưa ra những lời đề nghị tình dục với ít nhất 4 thành viên trong đoàn làm phim. Kết quả, Dick đã bị sa thải khỏi đội ngũ sản xuất của Raising Buchanan Vampire Dad. Dick đã chối bỏ việc xàm sỡ nhưng có nói rằng “rất có thể” ông đã liếm người.

11. Roy Price

Giám đốc Amazon Studios, Price bị cáo buộc rằng, trong một chuyến đi taxi, ông đã nói với nhà sản xuất của The Man in the High Castle là Isa Hackett rằng “Cô sẽ rất thích c* của tôi”. Và Amazon đã buộc Price phải nghỉ việc.

12. Chris Savino

Một số nhân viên nữ tại Nickelodeon đã cáo buộc người dẫn chương trình The Loud House về hành vi lạm dụng tình dục, và 12 phụ nữ khác cáo buộc ông đã có các hành vi xàm sỡ. Hiện tại, Nickelodeon đã sa thải Savino, nhưng vẫn sẽ tiếp tục phát sóng và sản xuất chương trình. Savino cũng đã lên tiếng xin lỗi.

13. Andrew Kramer

COO Kramer của Lionsgate đã bị điều tra về các cáo buộc có hành vi không thích hợp đối với trợ lý nữ. Kramer hiện đã rời khỏi Lionsgate, nhưng cuộc điều tra nội bộ đưa ra là không thuyết phục.

14. Ken Baker

3 phụ nữ giấu tên tố cáo Baker qua TheWrap rằng phóng viên của E! News, đã gửi những tin nhắn không thích hợp, và một trong số họ đã bị xàm sỡ tại bữa tiệc. Cuối cùng, E! đang điều tra các cáo buộc và Baker sẽ không xuất hiện trên truyền hình trong suốt cuộc điều tra. Baker đã nói với TheWrap rằng “Những cáo buộc vô danh chỉ đơn giản là không đúng sự thật, và nói thật, nó khiến tôi đau lòng khi nghe thấy”.

15. Ben Affleck

Affleck đã chạm ngực trái của nữ diễn viên Hilarie Burton trong chương trình Total Request Live của MTV. Sau đó, Affleck đã viết trên Twitter: “Tôi đã có hành động không đúng với bà Burton và tôi chân thành xin lỗi."

16. Andy Signore

Một số phụ nữ đã cáo buộc về hành vi sai trái của Signore, biên kịch của series Honest Trailers trên Youtube. Signore cũng bị cáo buộc tấn công tình dục, gửi các tin nhắn không phù hợp và có lời lẽ khiêu dâm đối với các nhân viên. Kết quả, các nhân viên Defy Media và Screen Junkies đã sa thải Signore sau cuộc điều tra.

17. Bill O’Reilly

Sau khi bị sa thải khỏi Fox News vào đầu tháng 4, O'Reilly đã chi trả $32 triệu để giải quyết khiếu nại quấy rối tình dục từ đồng nghiệp vào tháng 10 (tin được đưa từ tờ New York Times). Sau đó, O’Reilly đã nói với Matt Lauer rằng anh ta “không hề sai” và cho rằng đây là “vụ việc liên quan đến chính trị và tài chính”.

18. Tyler Grasham

Nam diễn viên Blaise Godbe Lipman đã nói Grasham đã cho anh uống rượu, và tấn công tình dục khi anh ta vẫn ở độ tuổi thiếu niên. Nam diễn viên Tyler Cornell cũng tố cáo Grasham đã kích thích anh. Và thiếu niên Brady Lindsey đã mô tả về hành vi sai trái của Grasham. Vì thế, nam diễn viên Finn Wolfhard và Cameron Boyce đã rời khỏi công ty APA, còn Grasham bị sa thải.

19. Rick Najera

Najera là đạo diễn của Diversity Sketch Comedy Showcase của đài CBS, đã có những lời lẽ khiêu dâm đối với các đồng nghiệp trong rất nhiều trường hợp. Nữ diễn viên Rachel Bloom đã gửi email đến những người tham gia chương trình để cảnh báo về hành vi của ông. Cuối cùng, Najera đã từ chức và đưa ra tuyên bố “ông đã rất đau lòng và sụp đổ bởi những lời phỉ báng tàn bạo và có chủ ý”.

20. David Corn

Theo Politico, David đã bị điều tra 2 lần trong 3 năm gần đây về những hành vi sai trái và những lời đùa khiêu dâm trong 2 email của các nhân viên cũ trong năm 2014 và 2015. Kết quả, CEO của tờ Mother Jones cho biết trong cuộc điều tra ban đầu, họ xác định rằng ông “không có hành vi sai trái nào”. Corn cũng phủ nhận các cáo buộc và cho biết các hành vi trong quá khứ của mình rất có thể đã bị hiểu lầm.

21. Kirt Webster

Cựu ca sỹ đồng quê Austin Rick đã cáo buộc Webster, một nhà phát hành của Nashville, về hành vi tấn công tình dục anh vào năm 2008, khi Rick mới 18 tuổi. Vì vậy, Webster đã từ chức khỏi công ty Webster Public Relations và công ty này sẽ bị đổi tên.

22. David Guillod

Nữ diễn viên Jessica Barth đã nói với TheWrap rằng cô đã bị đánh thuốc và tấn công tình dục năm 2012 bởi Guillod, đồng CEO của công ty quản lý tài năng và văn học Primary Wave Entertainment. 3 phụ nữ khác sau đó cũng cáo buộc Guillod đã hiếp dâm họ. Cuối cùng, Guillod đưa ra tuyên bố ông sẽ tạm nghỉ việc tại công ty. Barth đã được LAPD tiếp nhận trong nỗ lực đưa Guillod phải chịu tội hình sự.

23. Hamilton Fish

Theo tờ New York Times, một số nhân viên nữ của tờ The New Republic, nơi Fish làm chủ tịch và nhà phát hành, đã tố cáo ông có những hành vi không đúng tại nơi làm việc, khiến “môi trường trở nên không thoải mái”. Sau đó, chủ tạp chí đã yêu cầu Fish nghỉ việc trong khi chờ điều tra.

24. Adam Venit

Nam diễn viên Terry Crews đã tiết lộ trên Twitter rằng giám đốc điều hành Hollywood đã có hành vi xàm sỡ anh, và nhiều nguồn tin cho Variety biết rằng Crews đang được Venit chuẩn bị cho làm giám đốc điều hành vô danh. Kết quả, WME buộc Venit nghỉ việc.

25. Leon Wieseltier

Biên tập viên huyền thoại của tờ New Republic đã phản ứng trước nhiều lời cáo buộc lạm dụng tình dục trong một tuyên bố, “Với những hành vi sai trái của tôi với các đồng nghiệp trong quá khứ, tôi chân thành xin lỗi và mong sự tha thứ của họ”. Người quản lý tài chính của tờ tạp chí mà Wieseltier thành lập, đã có kế hoạch ngừng phát hành tạp chí này.

26. Jann Wenner

Người sáng lập Rolling Stone, Jann Wenner, bị cáo buộc bởi những lời đề nghị giao dịch tình dục cho công việc bởi nhà báo tự do Ben Ryan. Wenner thừa nhận sự việc nhưng đã phủ nhận không có bất kỳ trường hợp giao dịch nào.

27. Matt Zimmerman

Theo lời của người phát ngôn công ty NBC Universal với TheWrap, phó chủ tịch cấp cao mảng Booking, News & Entertainment - Matt Zimmerman, “đã có những hành vi sai trái với rất nhiều phụ nữ tại NBCU”. Kết quả, Zimmerman đã bị sa thải khỏi NBCU.

28. Andrew Kreisberg

Kreisberg, người đồng sáng tạo và giám đốc sản xuất các series Arrow, The Flash and Supergirl, đã bị cáo buộc có hành vi lạm dụng tình dục và tiếp xúc cơ thể không đúng mực với 15 phụ nữ và 4 đàn ông trong nhiều năm, trong đó, rất nhiều người đã làm việc trong các chương trình mà Kreisberg sản xuất. Cuối cùng, Warner Bros. TV đã đình chỉ Kreisberg và mở cuộc điều tra nội bộ. Ngôi sao Supergirl, Melissa Benoist cùng các ngôi sao khác đã kêu gọi cho người thay thế ông.

29. Matthew Weiner

Biên kịch của Mad Men - Kater Gordon đã cho The Information biết rằng Weiner đã từng nói với cô “cô đã nợ ông rất nhiều, hãy để ông thấy cô khỏa thân”, khi họ cùng làm việc với nhau trong đêm muộn. Kết quả: Weiner phủ nhận các cáo buộc thông qua người phán ngôn: “Ông ấy không nhớ đã nói những lời lẽ đó, hoặc là cũng không có nói những lời này với bất kỳ đồng nghiệp nào”.

30. Jeffrey Tambor

Van Barnes, nữ diễn viên chuyển giới và thư ký cũ của Tambor, đã đưa ra cáo buộc cá nhân trên các mạng xã hội nhưng không có thêm bất kỳ bình luận nào nữa. Trace Lysette, nữ diễn viên của chương trình Transparent, cũng buộc tội Tambor lạm dụng tình dục cô. Sau đó, Amazon đã tiến hành cuộc điều tra. Sau các báo cáo, chương trình đã điều tra ra những lựa chọn các diễn viên của Tambor, Tambor đã đưa ra thông báo rời khỏi chương trình, nhưng Amazon và Tambor vẫn chưa đi đến quyết định chính thức nào.

31. Richard Dreyfuss

Sau khi Dreyfuss xuất hiện để hỗ trợ con trai Harry về cáo buộc chống lại Kevin Spacey, biên kịch Jessica Teich đã cho Vulture biết rằng, trong thời gian làm việc chung, Dreyfuss đã khỏa thân trước mặt cô, sự việc vẫn tiếp diễn trong vòng vài tháng tiếp theo và tạo ra môi trường làm việc không an toàn. Cuối cùng, Dreyfuss một mực phủ nhận nhưng có nói rằng “ông đã trở nên trống rỗng” trong cuối những năm 70 và “đã tán tỉnh nhiều phụ nữ”.

32. Gary Goddard

Nam diễn viên Anthony Edwards đã nói nhà sản xuất và đạo diễn Goddard đã quấy rối anh từ lúc anh còn là đứa trẻ và cưỡng hiếp bạn anh nhiều lần trong nhiều năm. Năm 2014, Goddard vướng vào lao lý, do Michael Egan đệ đơn, cùng với đạo diễn của X-Men - Bryan Singer và 2 giám đốc sản xuất khác, buộc tội họ đã lạm dụng tình dục khi anh còn là thiếu niên. Kết quả, nhà phát hành của Goddard là Sam Singer đã dứt khoát phủ nhận các cáo buộc và nói Goddard chỉ là một “người thầy, người hướng dẫn và người bạn” của Edwards.

33. George Takei

Người mẫu Scott R. Brunton đã nói với THR rằng sau 2 lần uống rượu với Takei, anh tỉnh dậy và thấy quần mình bị kéo đến mắt cá chân và Takei đã “vỗ lưng tôi và cố gắng kéo quần lót của tôi xuống.” Sau đó, Takei đã nói rằng ông đã “rất sốc và kinh ngạc” bởi các cáo buộc. Trong một đoạn clip gần đây từ Howard Stern Show, MC và Takei đã nói về việc cầm bộ phận sinh dục nam đã bị nhiễm virus.

34. Stephen Blackwell

Thực tập sinh cũ Amy Rose Spiegel đã cáo buộc Blackwell, Giám đốc chiến lược của Billboard, về quấy rối tình dục khi cô 19 tuổi, cùng với những phụ nữ báo cáo trực tiếp khác của ông. Kết quả, Blackwell đã rút khỏi Billboard.

35. Glenn Thrush

Phóng viên chính trị của tờ New York Times - Glenn Thrush đã bị cáo buộc có hành vi tình dục bởi 1 số phóng viên nữ. Vox đã nhận được những tin nhắn từ Thrush và phóng viên 23 tuổi đã tố cáo những hành vi ôm và hôn quá mức của ông. Sau đó, The Times đình chỉ Thrush, nhưng hiện tại ông vẫn còn là phóng viên của MSNBC khi họ đợi kết quả điều tra từ Times. Thrush đã đưa ra tuyên bố rằng ông chưa bao giờ hướng dẫn hay đưa ra lời khuyên mà mong đợi sẽ được trả ơn hay được nhận lại thứ gì đó.

36. Al Franken

MC đài phát thanh Leeann Tweeden cho biết, thượng nghị sỹ Mỹ Al Franken đã ôm và hôn cô mà không có sự đồng ý trong suốt chuyến công tác USO năm 2006. Người phụ nữ thứ 2 cũng đã lên tiếng cáo buộc Franken về hành vi không đúng mực. Kết quả, Franken đã xin lỗi Tweeden và nói ông sẽ tuân theo cuộc điều tra về đạo đức Thượng viện. Các nhân viên nữ tại Saturday Night Live đã đưa ra những lời biện hộ cho ông.

37. Murray Miller

Nữ diễn viên Aurora Perrinaeu đã đệ đơn với cảnh sát cáo buộc biên kịch và giám đốc sản xuất phim Girls - Murray Miller đã cưỡng hiếp khi cô chưa đủ tuổi. Sau đó, luật sư của Miller nói ông “dứt khoát và kịch liệt bác bỏ cáo buộc thái quá của Perrineau. Các nhà biên kịch của phim Girls - Lena Dunham và Jenni Konner ban đầu cũng bảo vệ Miller, nói rằng đây là “1 trong 3% các vụ án báo cáo sai mỗi năm”. Tuy nhiên, họ đã rút lại lời tuyên bố này.

38. Ryan Seacrest

Ông bị cáo buộc bởi một stylist của E! News về hành vi không đúng mức. Những cáo buộc này không được công khai. Sau đó, E! đã mở cuộc điều tra và Seacrest phủ nhận cáo buộc.

39. Cameron Mitchell

Nhân viên CAA bị cáo buộc đã lạm dụng và tấn công nữ diễn viên Demi Mann. Cuối cùng, CAA đã sa thải Mitchell sau cuộc điều tra nội bộ. Mitchell vẫn một mực phản đối các cáo buộc của Mann trong một thông cáo báo chí.

40. Mark Schwahn

Ngôi sao của One Tree Hill, Hilarie Burton nói người dẫn chương trình Mark Schwahn đã có những động chạm với cô và đưa ra lời tuyên bố chung với dàn diễn viên và nhân viên khác. Sau đó, Schwahn đã bị E! đình chỉ làm người dẫn chương trình The Royals.

41. Russell Simmons

Người mẫu Keri Claussen Khalighi cho L.A. Time biết rằng nhà sản xuất Def Jam, Simmons đã tấn công cô năm 1991 khi cô mới chỉ 17 tuổi, và cho Brett Ratner xem. Tuy nhiên, Simmons đã thừa nhận nhưng cũng nói mọi thứ đã xảy ra là “hoàn toàn tình nguyện”.

42. Charlie Rose

8 phụ nữ đã nói với tờ Washington Post rằng Charlie Rose đã có nhiều hành vi tình dục không mong muốn, bao gồm có ôm, thực hiện tình dục và đi bộ khỏa thân trước mặt họ. Cuối cùng, Rose đã đưa ra lời xin lỗi, CBS, Bloomberg PBS đã loại ông ra khỏi mối quan hệ.

43. John Lasseter

Cựu nhân viên của Pixar cho Hollywood Reporter biết rằng ông chủ của phim hoạt hình từng đoạt giải Oscar, John Lasseter có các thói quen “cầm, hôn, lời lẽ thô tục” với các phụ nữ trong công ty. Sau đó, Lasseter đã tuyên bố ông sẽ nghỉ phép 6 tháng tại Disney và Pixar và cũng xin lỗi về những sai lầm với nhân viên.

Nguồn: The Wrap