5 bộ phim có những cảnh nóng táo bạo không kém Fifty Shades

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Phan Duy Văn ·

Để đạt được thành công, bất kì ai cũng cần một động lực. Và nói không ngoa, tình dục chính là động lực của các động lực. Tuy nhiên, trên phim ảnh, tình dục đôi khi được khai thác nhằm đạt mục đích truyền đạt nhiều thông điệp khác nhau. Những cảnh “nóng” phải được quay sao cho tế nhị mà lại đủ ấn tượng để thông điệp ấy in sâu trong lòng người xem.

Để đạt được thành công, bất kì ai cũng cần một động lực. Và nói không ngoa, tình dục chính là động lực của các động lực. Tuy nhiên, trên phim ảnh, tình dục đôi khi được khai thác nhằm đạt mục đích truyền đạt nhiều thông điệp khác nhau. Những cảnh “nóng” phải được quay sao cho tế nhị mà lại đủ ấn tượng để thông điệp ấy in sâu trong lòng người xem. Hãy cùng Moveek điểm lại một số cảnh nóng ấn tượng của điện ảnh thế giới nhé.

Bài viết có tiết lộ tình tiết và hình ảnh nhạy cảm, bạn đọc hãy cân nhắc trước khi kéo xuống.

5. Cảnh nóng của Rhona Mitra trong Hollow man

Nếu bạn là một người đàn ông khỏe mạnh và tham vọng, bạn sẽ làm gì với khả năng tàng hình của mình?

Trong bộ phim “Hollow man” năm 2000, Sebastian (Kevin Bacon) là một nhà khoa học tài ba. Sau khi thử nghiệm thuốc tàng hình lên chính mình, anh dính một tác dụng phụ của thuốc, rồi trở nên bạo lực và bất chấp hơn. Cô gái nhà bên (Rhona Mitra) đã xui xẻo trở thành con mồi của hắn khi cơn cuồng dâm nổi dậy. Trong cảnh cưỡng bức này, Rhona Mitra không chỉ phải thể hiện cảm xúc hoảng sợ, mà còn phải mô phỏng đúng hình thể khi bị một kẻ khác đè lên. Và qua cảnh phim này, người ta thấy rõ bản chất của Sebastian: một kẻ quá tự cao nhưng lại sợ mất tất cả, nên khi không còn bị quan sát, hắn mới dám làm chính mình.

4. Phạm Băng Băng trong Lạc Lối ở Bắc Kinh

Trong bộ phim năm 2008, Phạm Băng Băng đóng vai một nữ nhân viên massage trẻ. Cô cùng chồng sống cuộc sống nghèo khổ nhưng đầy phồn thực với một cảnh làm tình trong nhà tắm. Cảnh nóng thứ hai là cảnh cô bị ông chủ cưỡng hiếp và không lâu sau đó mang thai. Cảnh nóng thứ ba là khi chồng cô “trút giận” lên cô qua việc làm tình thô bạo ngay trước cửa nhà. Và rồi cách mà người chồng, ông chủ, bà chủ thỏa thuận, ngã giá cho đứa con sắp ra đời của cô đẩy sự bi phẫn lên đến cực điểm.

Đây có thể nói là bộ phim “nóng” nhất của Phạm Băng Băng nhưng càng coi, người ta càng cảm thấy nghiệt ngã và xót thương cho số phận của cô gái nhà quê. Cảnh cuối phim là một hình ảnh đẹp đầy tự do khi cô gái ôm con ra đi. Bỏ lại sau lưng là ông bà chủ lẫn người chồng vô lương.

3. Rachel Weisz trong Enemy at the Gates

Bộ phim Mĩ kể về huyền thoại bắn tỉa Vasily của Liên Xô. Chính vì thế mà khán giả phải nghẹt thở theo dõi từng pha đấu súng bắn tỉa đầy tính cân não. Và trong bối cảnh của một thành phố đổ nát, những cuộc chiến đẫm máu trong mùa đông băng giá, là một cảnh tình tứ ấm áp giữa Vasily (Jude Law) và Tania (Rachel Weisz).

Giữa hoàn cảnh ngặt nghèo của chiến tranh, tình yêu của họ kết tinh bằng một hành động lén lút và đầy táo bạo. Nhưng cũng chính tình yêu đó đã tiếp sức cho Vasily đi tiếp trong cuộc chiến gần như bất khả thi trước viên đại tá Đức quốc xã (Ed Harris).

2. Kikuchi Rinko trong Rừng Na Uy

Những ai từng say mê tiểu thuyết cùng tên của Murakami Haruki, hẳn sẽ có chút hụt hẫng về bộ phim “Rừng Na Uy” do Trần Anh Hùng đạo diễn. Quả thực, với lối văn đậm chất tự sự của Haruki, thật khó để khai thác trọn vẹn tinh thần tác phẩm bằng ngôn ngữ điện ảnh. Bù lại với việc phải lược bỏ một số chi tiết của truyện, cảnh nóng giữa Naoko (Kikuchi Rinko) và Toru (Matsuyama Kenichi) cho người ta cái cảm giác bức bối, đau khổ giữa hai người trẻ tuổi lạc lối.

Xem cảnh nóng  nhưng trong lòng lại giá buốt vì nỗi đau của con người trong tác phẩm. Tôi tin đó là cảm xúc của phần lớn người xem dành cho phim này.

1. Camille Keaton trong I Spit On Your Grave

Bộ phim I Spit On Your Grave có thể nói là một kinh điển của dòng phim miêu tả tội phạm. Nội dung phim đơn giản: Jennifer bị một nhóm người tại địa phương cưỡng bức tàn nhẫn. Cô gái này đã quyết phải trả đủ cả vốn lẫn lời cho những kẻ thủ ác. Nội dung đơn giản nên cảnh nóng đầu phim được khai thác tàn nhẫn, ghê tởm nhất để gây ấn tượng cho người xem.

Kết: Cảnh nóng là một phần không thể thiếu vì nó diễn tả khía cạnh cơ bản nhất của con người. Bạn ấn tượng nhất với cảnh nào, phim nào? Hãy chia sẻ với Moveek nhé.