[Tổng Hợp] 5 lần các đạo diễn xuất sắc khiến khán giả thất vọng

Tin điện ảnh · vegeta2404 ·

Hãy cùng Moveek điểm qua 5 lần những đạo diễn danh tiếng khiến khán giả không mấy hài lòng trong danh sách dưới đây.

Một bộ phim hay là sự hòa hợp giữa tổ kĩ thuật, đạo diễn, diễn viên và kịch bản; cùng với đó là sự nghiêm túc và đầu tư của tất cả những ai trong đoàn. Và chỉ cần thất bại ở một khâu thôi là phim sẽ đối mặt với thất bại. Những chuyện như vậy xảy đến với bất cứ đạo diễn nào, dù là xuất sắc nhất, dù vì lý do cá nhân hay những buổi đầu của sự nghiệp. Hãy cùng Moveek điểm qua 5 lần những đạo diễn danh tiếng khiến khán giả không mấy hài lòng trong danh sách dưới đây.

1. Vicky Cristina Barcelona (Tình Tay Ba) - Woody Allen

Đạo diễn giàu kinh nghiệm Woody Allen có lẽ là người cân bằng nhất ngành với lượng phim hay dở ngang ngửa nhau. Chắc chắn có những phim kém hơn Vicky Cristina Barcelona nhưng đây lại là ví dụ điển hình cho sự thất vọng của khán giả, vì những thành công trước đó của vị đạo diễn. Nhưng ít nhất Allen cũng thành thật rằng mình làm phim này vì tiền và một chuyến du lịch Tây Ban Nha.

Chính phủ Tây Ban Nha nhờ Allen làm một phim nhằm quảng bá đất nước của họ và ông nhân cơ hội hợp tác cùng những diễn viên ở đất nước này. Javier Bardem thể hiện sức hút và tài năng diễn xuất, trong khi Penelope Cruz tạo một bất ngờ lớn khi diễn rất đạt vai cô vợ nghiện rượu của Bardem.

Cruz là tâm điểm của phim và sau đó còn giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Oscar 2009, nhưng phần còn lại của dàn diễn viên không làm gì hơn là đạp xe vòng vòng dạo quanh những danh lam thắng cảnh. Lời dẫn chuyện vốn để tạo cảm xúc cho người xem lại không được chăm chút và kịch bản lại rất dễ đoán. Thật sự chẳng có gì đọng lại trong lòng khán giả sau khi ra khỏi rạp.

2. The Curious Case Of Benjamin Button (Dị Nhân Benjamin) - David Fincher

Với chất riêng, David Fincher đã làm mất đi cái hồn của truyện ngắn The Curious Case Of Benjamin Button của Scott Fitzgerald trong phim bản chuyển thể năm 2008. Với thế mạnh thời lượng, phim khai thác nét bi kịch trong một trải nghiệm hiếm có, nhưng lại không làm đúng cách do màu sắc phim quá u ám.

Phim khá lạ và không hợp với đại chúng, nhưng với danh tiếng từ lâu của vị đạo diễn, phim lại được xếp vào hàng cổ điển. Câu chuyện tình yêu đầy bi kịch của phim sẽ khiến khán giả mong chờ vào sự hòa hợp của 2 nhân vật chính khi trải qua những trắc trở cùng nhau, nhưng Brad Pitt và Cate Blanchett lại không đạt được kì vọng đó. Tình yêu trong phim nhìn rất giả tạo đến mức khó diễn tả bằng lời. Có lẽ việc mổ xẻ một truyện ngắn kinh điển không phải là quyết định sáng suốt trong sự nghiệp của David Fincher.

3. Hannibal - Ridley Scott

Thật khó để một phần hậu truyện có thể thành công ngang ngửa bộ phim đầu tiên, và càng khó hơn khi đó lại là Hannibal. Phần Sự Im Lặng Của Bầy Cừu đầu tiên năm 1991 do Jonathan Demme chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Thomas Harris rất được khán giả đón nhận và giành 5 giải Oscar, gồm Phim hay nhất, đó cũng là lần đầu tiên một phim kinh dị được vinh danh tại hạng mục này. Và theo lẽ thường, phim tiếp tục với phần tiếp theo do Ridley Scott đạo diễn.

Scott thất bại trong việc biến Hannibal thành một phim thú vị, do anh cố gắng bắt chước nét huyền bí và châm biếm của phần cũ với một kịch bản và dàn nhân vật dở tệ. Hannibal Lecter là một thiên tài tâm lý học và bậc thầy thôi miên, nhưng những sự kiện dẫn tới lần phạm tội đầu tiên của hắn lại rất ngớ ngẩn.

Việc sử dụng những chuyên gia đánh hơi tạo ra một nguồn meme dồi dào và diễn viên tài năng Julianne Moore đã có một vai diễn đáng quên trong sự nghiệp. Trong Sự Im Lặng Của Bầy Cừu, Lecter chỉ là nhân vật phụ nhưng trong Hannibal, hắn lại là nhân vật chính, và cách làm này rõ ràng không hiệu quả và là một bước lùi sự nghiệp của Ridley Scott.

4. Star Wars Episode I: The Phantom Menace (Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao 1: Hiểm Họa Của Bóng Ma) - George Lucas

Bộ ba phim Star Wars gốc của George Lucas khiến phần tiền truyện ông ra mắt sau đó 10 năm ảnh hưởng cả về danh tiếng lẫn chất lượng. Lucas là một nhà làm phim tài năng, American GraffitiTHX 1138 đã chứng minh điều đó, nhưng với phần Star Wars này lại có rất nhiều vấn đề, dù đã bỏ qua phần kĩ xảo thập niên 90. Sự chuyển mình từ một thằng nhóc phiền phức thành một ác nhân của Anakin đáng ra phải được giải thích bằng vài câu thoại, thay vì kéo dài phim một cách không cần thiết để chứng minh Anakin từng là một bé ngoan. Phim cũng làm không tốt khâu tuyển chọn diễn viên và thể hiện những cảnh hành động không quá bắt mắt. Thương hiệu Star Wars thu hút lượng lớn khán giả thiếu niên với chất liệu fantasy lồng ghép các yếu tố chính trị vào phim một cách khéo léo, nhưng tiếc thay ở phần này, tự bản thân phim đã khiến khán giả thất vọng.

5. The Tourist (Du Khách Bí Ẩn) - Florian Henckel von Donnersmarck

Thật khó để tin đây chính là đạo diễn giành giải Oscar năm 2007 hạng mục Phim nước ngoài hay nhất với The Lives Of Others (Cuộc Sống Của Những Người Khác). Không có gì để miêu tả bộ phim ngoài những sự thù hận và tình cờ thường thấy ở Hollywood. Dù vị đạo diễn đã cố hết sức nhưng vẫn không thể cứu vãn được sự rời rạc của 2 nhân vật chính do Johnny Depp và Angelina Jolie thủ vai.

Các tình tiết của phim rải rác suốt một kịch bản dễ đoán và nhịp độ của nó không phù hợp với một phim như The Tourist. Bản thân đạo diễn Von Donnersmarck còn không rõ về thể loại của phim khi đôi lúc ông gắn mác phim hài, có lúc lại là tình cảm với những yếu tố hồi hộp.

[Xếp Hạng] 10 bộ phim có doanh thu cao ở Bắc Mỹ do nữ đạo diễn thực hiện

[Xếp Hạng] 10 bộ phim có doanh thu cao ở Bắc Mỹ do nữ đạo diễn thực hiện

Hãy cùng Moveek điểm qua 10 bộ phim do 10 nữ đạo diễn thực hiện có doanh thu cao ở Bắc Mỹ nhé.

5 đạo diễn kiệt xuất chưa từng gây thất vọng cho khán giả

5 đạo diễn kiệt xuất chưa từng gây thất vọng cho khán giả

Đạo diễn vốn đã là một công việc đầy khó khăn nhưng để trở thành đạo diễn với mỗi bộ phim đều là một kiệt tác thì số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

10 tác phẩm điện ảnh được chính tay các diễn viên tài năng đạo diễn

10 tác phẩm điện ảnh được chính tay các diễn viên tài năng đạo diễn

Một bộ phim điện ảnh được đánh giá cao khi có sự phối hợp ăn ý của một kịch bản chất lượng, nhà quay phim xuất sắc, diễn xuất đỉnh cao và âm thanh ấn tượng. Cùng Moveek điểm qua 10 bộ phim điện ảnh được chính các diễn viên tài năng đạo diễn nhé.

Nguồn: Bài và ảnh: Taste of Cinema