5 loạt phim phải xem nếu bạn là fan của Sex Education

TV Series · Tin điện ảnh · chuoichuoi ·

Hãy cùng Moveek điểm lại vài cái tên nổi bật của dòng phim tâm lý tình cảm của những người trẻ tương tự Sex Education nhé.

Kéo xuống để xem tiếp

(ảnh: IMDb)
(ảnh: IMDb)

Hiện Sex Education là cái tên nổi bật trên đài Netflix và trong cộng đồng fan hâm mộ phim dài tập Âu- Mỹ. Đến với series phim tâm lý tình cảm học đường từ đất nước Anh, khán giả như được tham gia vào lớp học giáo dục giới tính phổ cập bởi anh chàng Otis Milburn (Asa Butterfield). Hài hước, vui nhộn, thú vị và một độ “bựa” không kém là những điều thu hút khán giả của Sex Education, nhưng hơn thế, loạt phim này còn cho ta thấy nhiều bài học và kinh nghiệm trưởng thành đáng quý. Và nếu bạn đã trót mê mẩn bộ phim này thì hãy cho ngay những cái tên sau vào danh sách “phải xem” đi thôi.

[REVIEW] Sex Education – Cuốn từ điển sống về giáo dục giới tính của nhà đài Netflix

[REVIEW] Sex Education – Cuốn từ điển sống về giáo dục giới tính của nhà đài Netflix

Cái tên phim nói lên tất cả, series Sex Education 16+ mở đầu năm 2019 một cách mặn mà và hài hước không tưởng.

Hãy cùng Moveek điểm lại vài cái tên nổi bật của dòng phim tâm lý tình cảm của những người trẻ tương tự Sex Education nhé:

1. Skins (2007- 2013)

(ảnh: metro)
(ảnh: metro)

Skins là bộ phim truyền hình kể về một nhóm thiếu niên tại Bristol, miền Tây Nam nước Anh. Phim khai thác những vấn đề như rối loạn gia đình, rối loạn tâm thần (ví dụ như rối loạn ăn uống), chuyện giới tính, tình dục thanh thiếu niên, lạm dụng chất kích thích và cả cái chết. Bộ phim được sáng lập bởi hai cha con biên kịch truyền hình người Scotland Bryan ElsleyJamie Brittain và do Company Pictures sản xuất. 

Đây là câu chuyện về những người trẻ, từ chuyện gia đình và các mối quan hệ phức tạp cho tới tình yêu đầu đời; những buổi tiệc thâu đêm, sử dụng cần sa hay cách nhìn về tình dục và giới tính của họ là điểm nhấn của loạt phim. Skins lột tả chân thực nhất cuộc sống của giới trẻ nơi thị thành tại Anh Quốc. Những vấn đề nổi cộm và nhạy cảm đều được thể hiện thẳng thắn không giấu diếm với những diễn viên tuổi vị thành niên.

(ảnh: bbc.co.uk)
(ảnh: bbc.co.uk)

Được coi như “đàn anh” của Sex Education, Skins là bộ phim giáo dục giới tính đặc biệt và chân thực nhất của giới trẻ, đặc biệt là giới trẻ Anh Quốc. Đây cũng là loạt phim đi đầu về việc đặc tả quá trình trưởng thành vào giữa thập niên 2000 ở Anh.

2. Atypical (2017- 2018)

(ảnh: netflix)
(ảnh: netflix)

Đây cũng là loạt phim gốc của nhà đài Netflix, tương tự như Sex Education. Atypical là câu chuyện về Sam Gardner (Keir Gilchrist), chàng trai 18 tuổi bị mắc chứng tự kỷ. Thời điểm Sam quyết định đi tìm một người bạn gái cũng là lúc bố mẹ cậu muốn con trai có một cuộc sống độc lập và tự chủ hơn.

Atypical được chấm 8.4 điểm trên trang đánh giá phim phổ biến IMDb và có “độ tươi” đạt 74% cho phần 1 và 88% cho phần 2 trên trang Rotten Tomatoes. Xét về một số yếu tố như cảnh nhạy cảm, vấn đề tình dục tuổi trưởng thành và cuộc sống buông thả thì Atypical có phần lép vế hơn Sex EducationSkins. Tuy nhiên, về mặt ý nghĩa và tính nhân văn thì Atypical nhỉnh hơn hai cái tên còn lại.

(ảnh: vulture)
(ảnh: vulture)

Mắc bệnh tự kỉ, Sam không giống người bình thường nên tên phim là Atypical – Lập Dị, nhưng chẳng lẽ người tự kỷ thì không được phép yêu ai và không được ai yêu lại sao? Loạt phim đã chứng minh điều ngược lại. Khác với hai tác phẩm kể trên, Atypical không có nhiều cảnh nóng và không đề cập quá sâu vào chuyện tình dục. Thay vào đó, bằng cách kể chuyện nhẹ nhàng và chạm đến trái tim, câu chuyện học đường của cậu trai 18 tuổi tại nước Mỹ xinh đẹp sẽ sưởi ấm con tim của bất cứ khán giả nào.

Atypical hiện đã phát sóng 2 mùa, mùa 1 gồm 8 tập và mùa 2 dài 10 tập, tất cả đều có trên đài Netflix. Hiện chưa có thông tin làm tiếp mùa 3 của loạt phim này.

3. The End Of the F**king World (2017)

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

The End of the F**king World (tạm dịch: Hành Trình Chết Tiệt) là một series dài 8 tập được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Charles Forsman, nội dung phim xoay quanh James, cậu bé 17 tuổi, khá chắc chắn rằng bản thân là một kẻ tâm thần và Alyssa, cô bé cũng 17 tuổi, bạn học mới ở trường của cậu, người lúc nào cũng buồn rầu và tỏ ra lạnh nhạt với mọi thứ. Hai người bạn nhanh chóng cảm thấy có những điểm chung với nhau và Alyssa thuyết phục cậu bạn tham gia chuyến hành trình để tìm ra người cha thực sự của cô.

(ảnh: IMDb)
(ảnh: IMDb)

Không đề cập đến câu chuyện học đường của nhân vật chính như hai cái tên kể trên nhưng The End of the F**king World mang lại sự rung cảm tuyệt vời, giống với điều mà Sex Education đã làm, có thể do hai phim đều nói về vấn đề tình dục tuổi mới lớn một cách hài hước và thú vị, đồng thời đều là loạt phim về giới trẻ nước Anh.

Đặc biệt, The End of the F**king World có một danh sách nhạc trên cả tuyệt vời với những bài hát khiến bạn có thể chill vào bất cứ lúc nào. Hiện phim mới phát sóng mùa 1 và mùa 2 đang trong quá trình sản xuất.

Nếu bạn thích phim cho trẻ vị thành niên thể loại hài kịch có sự vui nhộn, một chút “dị”, một chút “bựa” và mang lại sự giải trí tuyệt đối thì The End of the F**king World là cái tên không thể bỏ qua. Hiện phim sở hữu số điểm khả quan 8.2 trên trang đánh giá và bình luận phim IMDb.

4. Derry Girls (2018)

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

Derry Girls là bộ phim sitcom Bắc Ailen được Lisa McGee sáng tạo và viết kịch bản, Hat Trick Productions sản xuất. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên chủ yếu là người Bắc Ireland, gồm Saoirse-Monica Jackson, Nicola Coughlan, Louisa Harland, Jamie-Lee O'Donnell, Dylan Llewellyn… Derry Girls lấy bối cảnh ở Derry, Bắc Ireland, vào những năm 1990.

Derry Girls là câu chuyện về 5 học sinh trung học đang trưởng thành và bắt đầu hành trình làm người lớn – trải qua tuổi vị thành niên. Loạt phim cũng được gắn mác 16+ như Sex Education trên nhà đài Netflix, tuy nhiên Derry Girls không xuất hiện nhiều cảnh nhạy cảm trực diện như bộ phim của nước Anh mà gián tiếp đề cập đến vấn đề tuổi dậy thì một cách hài hước thông qua lời thoại nhân vật.

(ảnh: channel4)
(ảnh: channel4)

Derry Girls là loạt phim được xem nhiều nhất tại Bắc Ailen kể từ năm 2002. Vào tháng 1 năm 2018 khi tập đầu của loạt phim vừa phát hành, series đã được xác nhận sẽ có phần 2 nhưng bây giờ đã 2019 và thông tin phần 2 vẫn chưa được nhà sản xuất công bố. Ra mắt được 1 năm nhưng sức hút mà Derry Girls mang lại vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, với số điểm đáng tự hào trên IMDb là 8.2 và Rotten Tomatoes là 98% thì quả thật đây là loạt phim rất đáng để xem nếu bạn là fan của dòng phim teen và đang cần một series hài hước vui nhộn để giải trí.

5. Gossip Girl (2007- 2012)

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

Gossip Girl được làm phim dựa trên loạt tiểu thuyết hư cấu dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên của Mỹ do tác giả Cecily von Ziegesar sáng tác. Nội dung phim xoay quanh cuộc sống và tình yêu của tầng lớp thanh thiếu niên thượng lưu của Trường Nữ Sinh Constance Billard School for Girls, một trường tư danh tiếng tại khu Thượng Đông (Upper East Side) ở New York. Và nhân vật chính tập trung chủ yếu vào đôi bạn thân Blair Waldorf và Serena van der Woodsen, các cô gái thường là tâm điểm cho những tin đồn của hội blogger "Gossip Girl"

Phim có sự tham gia của các diễn viên như Blake Lively, Leighton Meester, Penn Badgley, Chace Crawford, Taylor Momsen, Ed Westwick Có thể nói Gossip Girl là loạt phim dài tập nổi tiếng hàng đầu về những người trẻ, về cuộc sống ăn chơi, những câu chuyện tán phét, chuyện quan hệ và những rắc rối giời ơi đất hỡi của họ.

(ảnh: instyle)
(ảnh: instyle)

Là loạt phim của Mỹ nên hiển nhiên những phân cảnh nhạy cảm của Gossip Girl không thiếu, thậm chí các nhân vật chính đều đã have sex với nhau. Nhưng tạm bỏ qua chuyện này thì nhìn chung đây là series phải xem vì sự hài hước, bitchy, những câu thoại chất lừ và những bài học về sự trưởng thành và tình yêu mà phim mang lại.

Gossip Girl cho thấy dù bạn là một kẻ lang thang đến từ Brooklyn may mắn được sống cuộc sống thượng lưu, hay một người có địa vị và những mối lo ngại về việc thể hiện quyền lực thì bạn vẫn có những xúc cảm như nhau. Ở bất cứ tầng lớp nào cũng đều có những mối lo chung về gia đình, tình yêu và định hướng tương lai. Đó chẳng phải là những điều hay gặp ở giới trẻ hay sao?

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

5 cái tên kể trên đều có ít nhiều sự tương đồng với Sex Education và mỗi phim có cái hay riêng, tôi hạn chế so sánh để bạn đọc có cái nhìn tổng quan hơn về chúng. Tóm lại, nếu bạn đã trót mê sự hài hước nhưng cũng đầy tính nhân văn của Sex Education thì còn ngại ngần gì mà không thưởng thức những bộ phim trên!

[18+] Học được gì từ Sex Education - Series giáo dục tâm sinh lý tuổi mới lớn của Netflix?

[18+] Học được gì từ Sex Education - Series giáo dục tâm sinh lý tuổi mới lớn của Netflix?

Cùng tìm hiểu những bài học tâm sinh lý thú vị trong Sex Education của Netflix nhé!