5 lý do khiến bạn không nên bỏ cuộc với vũ trụ Transformers của Paramount

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Bạn đã quá chán nản với phong cách cháy nổ ngập trời mà không màn đến nội dung? Hãy khoan vì dưới đây là những yếu tố sẽ giúp bạn có niềm tin và trông chờ hơn vào những phần phim sắp tới của vũ trụ Transformers.

"Tên ta là Optimus Prime, kêu gọi tất cả các Autobot... đã đến lúc để trờ về quê nhà!"

Bạn đã quá thất vọng với dòng phim Transformers sau phần 5 là The Last Knight? Bạn đã quá chán nản với phong cách cháy nổ ngập trời mà không màn đến nội dung của "ông hoàng cháy nổ" Michael Bay? Hãy khoan vội sớm bỏ cuộc với vũ trụ Transformers của Paramount và Hasbro, vì dưới đây là những yếu tố sẽ giúp bạn có niềm tin và trông chờ hơn vào những phần phim sắp tới của vũ trụ khổng lồ chả thua kém gì MCU hay DCEU này.

1. Spinoff và tiền truyện sẽ được triển khai

Như đã biết từ đầu năm nay, Paramount đang chuẩn bị kịch bản cho đến 14 phần phim tiếp theo của Transformers, bao gồm cả spinoff và những phần tiếp theo của The Last Knight

Với chừng đó phần phim, chắc chắn người xem sẽ được biết nhiều thêm về quá khứ cũng như xuất thân của các robot. Thậm chí, những tổ tiên của Transformers sẽ sớm được giới thiệu đến người xem. Ví dụ cụ thể nhất ở đây chính là trong phần 5 vừa rồi, kẻ thù từ thời xa xưa của hành tinh Cybertron là Unicron đã được nhá hàng, Quintessa hứa hẹn sẽ giúp con người tiêu diệt lão ta hay Paramount đã xác nhận 3 dự án là Bumblebee Movie, một bộ phim hoạt hình về Cybertron lúc còn phồn thịnh và một dự án sẽ nói về các kỵ sĩ robot thời La Mã cổ đại. Đương nhiên, dù nội dung của phần 5 mới đây rất chi là "lãng xẹt" nhưng hầu như người xem đều bị cuốn hút và thích thủ bởi huyền thoại về vua Arthur cùng các hiệp sĩ Hội Bàn Tròn, cũng như Bumblebee ở thời Thế Chiến, giúp quân đội Mỹ chống Đức Quốc Xã.

Primus
Primus

10 năm từ dòng phim Transformers, người hâm mộ đã rất nóng lòng để được thấy những đấng tiền bối cổ đại của hành tinh Cybertron. Quay trở lại với Transformers: Revenge of The Fallen hay The Last Knight, chúng ta chỉ được nghe thoáng qua về 13 vị Prime đầu tiên, trong đó có The Fallen aka Megatronus hay 12 Hiệp Sĩ Cybertron của vua Arthur. Sẽ thú vị hơn nếu sắp tới những biên kịch tập trung khai thác vào yếu tố này, bởi vị thật chất chính nguồn gốc lịch sử của Cybetron cũng đủ để gây dựng nên một bộ phim Transformers dài đến 3 tiếng đồng hồ.

2. Một vũ trụ điện ảnh bám sát với nguyên tác và những robot mới hứa hẹn sẽ xuất hiện

Nếu người xem nhạy cảm và để ý vào Transformers: The Last Knight thì sẽ dễ dàng nhận ra các nhà biên kịch đã biết sử dụng những yếu tố từ truyện tranh cũng như những bộ phim hoạt hình trước đó về Transformers, cụ thể ở đây nhất chính là series Transformers: Prime. Rất nhiều người hâm mộ đã thật sự khen ngợi những nhà biên kịch về yếu tố này.

Và vâng, nếu một cốt truyện bám sát với những bộ phim hoạt hình và truyện tranh thì đương nhiên sẽ còn nhiều robot mới mà chúng ra còn chưa được gặp. Cụ thể như: nhân dạng thật sự của Unicron - trong phần 5 người xem chỉ mới được thấy những chiếc sừng khổng lồ của hắn ta nhô lên trên bề mặt Trái Đất chứ chưa thật sự lộ diện hay Ultra Magnus - một Autobot được xem như là anh em chí cốt của Optimus Prime hay Omega Supreme, Windblade...

Ultra Magnus
Ultra Magnus

3. Nhiều thần thoại và lịch sử hơn

Đây là một yếu tố mà chắc chắn 100% rằng những nhà biên kịch của vũ trụ Transormers sẽ hướng đến dù ít hay nhiều. Trước mắt, với dự án Bumblebee Movie năm sau, với bối cảnh vào những năm 1980 thì người xem sẽ được thấy một vài yêu tố lịch sử mà có sự tham gia của anh chàng trinh sát Bumblebee hay phần phim về La Mã cổ đại, nghe qua thì chúng ta cũng có thể dễ dàng cảm thấy nó sẽ như là một phiên bản của Võ Sĩ Giác Đấu pha lẫn yếu tố người ngoài hành tinh. Lịch sử của Cybertron và Primus hiển nhiên cũng sẽ được nói qua trong phần phim hoạt hình về tiền truyện của Cybertron. 

4. Không còn Michael Bay, không còn nội dung "buồn ngủ"

Là yếu tố quan trọng nhất mà hẳn bạn sẽ cười toét lên khi nghe. Transformers: The Last Knight sẽ là bộ phim cuối cùng của dòng phim Transformers mà Michael nhúng tay vào với vai trò đạo diễn, những phần sau ông chỉ đóng góp trong khâu sản xuất. Chiếc ghế chỉ đạo này sẽ được nhường lại cho những cái tên khác đầy hứa hẹn hơn. Với Bumblebee Movie sẽ là Travis Knight - đạo diễn của Kubo and the Two Strings.

5. Con người sẽ dọn lên Cybertron để sinh sống?

"Bây giờ thế giới của chúng ta đã hợp làm một... chúng ta cần chuẩn bị tinh thần để hợp tác với nhau nếu muốn sống sót!"

Nghe có vẻ hư cấu nhưng đấy cũng có thể là khả năng sẽ xảy ra trong thời gian tới, nhất là sau khi Cybertron và Trái Đất đã hợp với nhau làm một trong cuối phần 5 như lời Optimus nói. Đặc biệt hơn, bây giờ trong vũ trụ Transformers của Paramount thì Unicron chính là Trái Đất, thế nên nếu khi hắn ta nổi hứng thức tỉnh thì thử nghĩ xem Trái Đất sẽ đi đâu về đâu?

Cơ nếu con người dọn lên Cybertron sinh sống thì bầu khí quyển cũng như môi trường ở đấy làm sao thích hợp với họ? Đây cũng là một vấn đề khó để giải quyết.

Vậy nên với những lý do trên, chúng ta không nên vội mất niềm tin vào vũ trụ Transformers khi nó chỉ mở ra những tiền đề mới cho các phần sau. Một thành công luôn bắt đầu từ những yếu tố nhỏ nhặt, và những yếu tố nhỏ đấy đã được tìm thấy trong Transformers: The Last Knight khi các nhà biên kịch cố ý lồng ghép các huyền thoại, sử thi và nhân vật mở vào câu chuyện.

Xem thêm bài viết này để thấy những điểm hay trong Transformers: The Last Knight mà người viết thấy được.

Bumblebee Movie sẽ sớm bấm máy vào cuối năm nay để kịp ra mắt người xem vào ngày 8.6 năm sau.