5 lý do khiến Quân Vương Bất Diệt không hấp dẫn như mong đợi

TV Series · Tin điện ảnh · miduynph ·

Quân Vương Bất Diệt không tạo được nhiệt như mong muốn.

Kéo xuống để xem tiếp

Quân Vương Bất Diệt (The King: Eternal Monarch) là cái tên gây tò mò cho nhiều khán giả ngay từ khi còn trong quá trình bấm máy. Bộ phim hứa hẹn sẽ là bom tấn drama Hàn năm 2020 khi đánh dấu sự trở lại của 2 diễn viên Lee Min Ho và Kim Go Eun cùng biên kịch nổi tiếng Kim Eun Sook. Thế nhưng, thực tế đáng buồn là rating của Quân Vương Bất Diệt rất thất thường, có thời điểm còn xuống rất thấp, kèm những bình luận trái chiều từ phía khán giả. Vậy do đâu mà một bộ phim tưởng chừng như rất hot lại trở nên kém nhiệt đến thế?

1. Phát súng mở màn không mấy ấn tượng

Quân Vương Bất Diệt khai thác đề tài hai thế giới song song tuy không mới mẻ nhưng cũng đủ tạo thu hút cho người xem. Một thế giới với tên gọi Đại Hàn Đế Quốc – nơi theo chế độ quân chủ lập hiến với người đứng đầu là vua Lee Gon (Lee Min Ho). Thế giới còn lại là Đại Hàn Dân Quốc – cũng chính là đất nước Hàn Quốc như bây giờ. Nội dung chính của phim xoay quanh việc Lee Gon đi qua cánh cửa đến thế giới Đại Hàn Dân Quốc để tìm kiếm trung úy Jung Tae Eul (Kim Go Eun) và đối đầu với nghịch tặc Lee Lim (Lee Jung Jin).

Bộ phim tốn không ít giấy mực giới truyền thông cả trong và ngoài nước.
Bộ phim tốn không ít giấy mực giới truyền thông cả trong và ngoài nước.

Sau khi lên sóng những tập đầu tiên, bộ phim khiến không ít khán giả ngạc nhiên bởi sự lê thê và quanh quẩn khó hiểu của mình. Mở màn với cảnh tạo phản đầy kịch tính và gay cấn của Lee Lim vào năm 1994 thế nhưng sau đó chỉ là giây phút Lee Gon cưa cẩm Jung Tae Eul bằng những lời tán tỉnh đầy gượng gạo. Khán giả thật sự trông chờ các tình tiết gợi mở tạo sự hấp dẫn kéo họ ở lại những tập tiếp theo nhưng vẫn không có điểm sáng nào nổi bật ngoài ngoại hình sáng ngời của Lee Min Ho.

Đặc biệt khi là một bộ phim nói về thế giới song song thì việc chuyển cảnh từ thế giới này sang thế giới khác phải được đầu tư và xây dựng mượt mà nhất có thể. Ở Quân Vương Bất Diệt thì hai thế giới không có sự khác biệt mấy và dấu hiệu để nhận biết chỉ là tấm poster hình ảnh vị vua Lee Gon khi đến Đại Hàn Đế Quốc. Cách thức nhận biết này khá nhàm chán và được lặp đi lặp lại vô số lần.

2. Chemistry nhạt nhòa giữa 2 diễn viên chính

Lee Min Ho và Kim Go Eun là hai cái tên không mấy xa lạ với những người yêu phim dù vậy sự kết hợp của cả hai đúng như được dự đoán là thiếu tình cảm và gắn bó với nhau. Có thể nói dù phim đã sắp đi đến hồi kết nhưng cái người xem chờ đợi chỉ là pha tranh đấu để xử lý phe phản diện còn diễn biến tình yêu của cặp đôi thật sự quá mờ nhạt. Từ cảnh lần đầu gặp gỡ cho đến cảnh ôm ấp, hạnh phúc, những cung bậc cảm xúc của tình yêu đều được cả hai thể hiện cứng nhắc và “diễn cho xong”. Câu chuyện tình của họ vừa thiếu cơ sở hình thành, vừa bị cường điệu hóa với những tình tiết hời hợt và nhạt nhòa. Chemistry của cặp đôi thật sự thiếu vắng trầm trọng khiến cả hai xa cách như chính 2 thế giới song song của mình vậy.

Sự gượng gạo khó có thể che giấu trên gương mặt
Sự gượng gạo khó có thể che giấu trên gương mặt

3. Quảng cáo tràn lan

Quảng cáo vẫn luôn là vấn đề muôn thuở của bất cứ một bộ phim nào. Việc lồng ghép nhãn hàng vào từng thước phim phải được tính toán cẩn thận và hợp lý để tránh gây phản cảm cho người xem. Ấy thế mà Quân Vương Bất Diệt lại đi vào vết xe quảng cáo bất chấp mọi mặt trận. Từ gà rán, trà sữa, mặt nạ, tiệm bánh, son dưỡng,.. tất cả đều được đưa vào “cái rụp” dù cho câu chuyện trước đó có là gì đi nữa thì bỗng chốc xuất hiện vài ba câu thoại về sản phẩm đó. Thậm chí có những phân cảnh bệ hạ Lee Gon của chúng ta lộng lẫy và chỉn chu đến mức như có thêm một nghề tay trái là đi đóng quảng cáo cho các nhãn hàng.

Lời thoại còn mượt hơn cả quay CF thật.
Lời thoại còn mượt hơn cả quay CF thật.
Thêm vài giây để nhìn rõ hơn
Thêm vài giây để nhìn rõ hơn

4. Diễn xuất một màu của Lee Min Ho

Vốn rất được mong đợi trong lần trở lại màn ảnh này, Lee Min Ho một lần nữa không làm người xem thất vọng bởi vẻ đẹp và phong thái sang chảnh, bóng bẩy đặc trưng của mình. Nhưng có lẽ chỉ vậy thôi thì vẫn là nét diễn đẹp trai, tài giỏi, giàu có của Lee Min Ho trong những năm trước khi nhập ngũ. Sau 2 năm mòn mỏi, khán giả chờ đợi một màn tái xuất hoành tráng hơn, nặng đô hơn so với những gì anh đã thể hiện. Diễn xuất của Lee Min Ho trong Quân Vương Bất Diệt khá đơn điệu, thiếu cảm xúc và mang hơi hướng chỉ cần đẹp là được. Với vai diễn là một vị vua trẻ thì cần nhiều hơn sự uy nghiêm, khí phách, lòng căm phẫn kẻ thù tột độ và chiều sâu nội tâm. Mọi thứ đều được Lee Min Ho thể hiện không mấy đặc sắc, vẫn rất na ná hình ảnh Goo Jun Pyo trong Vườn Sao Băng hay Kim Tan của Người Thừa Kế.

Xung quanh Lee Min Ho dường như luôn có ánh hào quang
Xung quanh Lee Min Ho dường như luôn có ánh hào quang

5. Kỹ xảo hình ảnh, âm thanh bị bỏ quên

Với mức kinh phí thuộc hàng khủng hơn 600 tỉ đồng, Quân Vương Bất Diệt vẫn có những pha xử lý kỹ xảo chán chường, OST cũng không được tận dụng triệt để. Đặc biệt là những cảnh ở vùng không gian vô tận, các nhân vật dường như không ăn nhập mà trông rất rời rạc với background màu cam tím bao trùm. Hiệu ứng slow motion khá được phim ưa chuộng vào những cảnh mở cánh cửa sang thế giới bên kia, hay đơn giản là cảnh bước đi của Lee Gon. Điều này cũng góp phần vào việc làm phim chậm chạp, dài dòng hơn. Là một bộ phim tình cảm gay cấn nhưng đáng tiếc nhạc phim Quân Vương Bất Diệt vẫn chưa chạm đến cảm xúc khán giả dù có sự góp giọng của Zion.T, Hwasa..

Cảnh quay bị chê trách về mặt hình ảnh
Cảnh quay bị chê trách về mặt hình ảnh

Nhìn chung, Quân Vương Bất Diệt vẫn còn những thiếu sót rất dễ nhận thấy khiến chất lượng bộ phim thiếu sức nặng so với kỳ vọng trước đó. Tuy nhiên càng theo dõi những tập về cuối, phim càng có sự cải thiện về nội dung, mạch phim hồi hộp, các nút thắt cũng dần có hồi đáp thỏa đáng hơn.