5 phim kinh dị xác sống, thây ma thú vị trong dịp Halloween

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · VLynd ·

Tiếp nối chuỗi bài viết những bộ phim kinh dị nhân dịp Halloween, Moveek giới thiệu đến bạn đọc thêm những bộ phim kinh dị về các thây ma, xác sống.

Tiếp nối chuỗi bài viết những bộ phim kinh dị nhân dịp Halloween với các chủ đề như phim kinh dị hay nhất, phim kinh dị trừ tà, phim hoạt hình kinh dị và các sát nhân trong các bộ phim kinh dị slasher, Moveek giới thiệu đến bạn đọc thêm những bộ phim kinh dị về các thây ma, xác sống. Nếu các bạn quá yêu thích zombie nhưng vẫn chưa biết đi đâu hoá trang nhân dịp Halloween này thì hãy bật Internet lên và cày phim cùng chúng mình nhé.

1. Dawn of the Dead – 1978

Là phần thứ 2 trong chuỗi 6 series kinh dị of the Dead về các xác sống của đạo diễn George A. Romero, Dawn of the Dead tập trung vào quá trình sống còn của một nhóm 4 người gồm Stehen và cô bạn gái Francine cùng 2 thành viên của đội SWAT Roger và Pete. Khi đại dịch xác sống bùng nổ, không phải ai cũng may mắn trở thành zombie và những người xui xẻo sống sót phải chạy trốn cực khổ khỏi bọn thây ma đáng ghét này và rồi cuối cùng cũng làm mồi cho bọn chúng. Nhóm của Stephen tưởng chừng như thành công khi trốn vào một siêu thị nhưng không may bọn xác sống cũng kịp thời ập đến.

Tạo hình của xác sống không mấy đáng sợ, thậm chí chúng chẳng buồn bay chạy, uốn éo như nhiều bộ phim hiện nay nhưng với số lượng đông đảo, Dawn of the Dead cũng đủ khiến người hâm mộ lẫn các nhân vật thót tim với những màn xuất hiện bất thình lình. Không chỉ là câu chuyện về sống còn, bộ phim còn khai thác được những góc khuất trong dã tâm của con người – điều giúp cho Dawn of the Dead lọt vào top 10 phim kinh dị xuất sắc nhất mọi thời đại trên IMDb và luôn nằm trong danh sách những phim kinh dị xác sống đáng xem nhất.

Top 10 phim kinh dị hay nhất mọi thời đại theo IMDb (phần 1)

Top 10 phim kinh dị hay nhất mọi thời đại theo IMDb (phần 1)

Cùng Moveek điểm qua 10 bộ phim kinh dị hay nhất mọi thời đại theo ý kiến của khán giả trên trang IMDb nhé.

2. Chuyến Tàu Sinh Tử (Train to Busan) – 2016

Sinh sau đẻ muộn nhưng bộ phim kinh dị xác sống Chuyến Tàu Sinh Tử của Hàn Quốc không thua kém bất kỳ bộ phim Mỹ nào, thậm chí phim còn được Hollywood tranh bản quyền để remake. Chuyến Tàu Sinh Tử là hành trình chạy trốn của người cha và cô con gái, hai vợ chồng đang chuẩn bị đón đứa con đầu lòng và đôi học sinh cấp 3 với tình yêu chớm nở cùng vài nhân vật khác từ Seoul đến Busan giữa đại dịch zombie đang tấn công Hàn Quốc. Không chỉ xoay quanh những tình huống sinh tồn, phim còn khai thác bản chất con người khi bị đứng trước ranh giới sinh tử, liệu một người thô lỗ có thật sự độc ác từ trong tâm địa?

Một cảnh trong Chuyến Tàu Sinh Tử (Bloody Disgusting)
Một cảnh trong Chuyến Tàu Sinh Tử (Bloody Disgusting)

Đừng tưởng Hàn Quốc không biết hoá trang zombie, những xác sống của họ thậm chí còn ghê gớm hơn cả thây ma của Mỹ. Bên cạnh tạo hình đầy máu me, cơ thể gớm ghiếc, các xác sống trong Chuyến Tàu Sinh Tử còn có nhiều khả năng khác như chạy, nhảy cao và đáng gờm nhất là tấn công theo bầy đàn.

3. Zombieland – 2009

Nếu dòng phim kinh dị xác sống quá căng thẳng, nghẹt thở thì yếu tố hài hước dễ chịu trong Zombieland là lựa chọn không tồi cho khán giả. Bộ phim của đạo diễn Ruben Feischer quy tụ dàn diễn viên đình đám như Woody Harrelson, Jesse Eisenberg và Emma Stone. Họ vừa mang lại những tiếng cười rộn ràng, vừa đưa khán giả vào những tình huống căng não, thót tim khi đối đầu với bọn thây ma.

Zombieland lấy bối cảnh nước Mỹ bị cơn đại dịch này tấn công và Columbus – chàng trai đang trên đường về quê thăm bố mẹ buộc phải kết hợp cùng Tallahassee và hai chị em Wichita, Little Rock để thoát khỏi sự tấn công của những xác sống thèm não. Đây là lựa chọn hoàn toàn thích hợp cho nhóm bạn thân giải trí trong dịp Halloween.

4. 28 Days Later – 2002

Không kém cạnh nước Mỹ, người Anh cũng có bộ phim xác sống của riêng họ. 28 Days Later do Danny Boyle làm đạo diễn thành công đến nỗi các nhà sản xuất quyết định thực hiện thêm một phần ăn theo 28 Weeks Later và cũng được khán giả đón nhận không kém.

28 Days Later xoay quanh hành trình của 4 nhân vật sống sót gồm Jim, Selena và hai cho con tài xế taxi Frank và Hannah. Họ cùng nhau vượt qua một hành trình khó khăn mà các xác sống có thể tấn công bất cứ lúc nào để đến một doanh trại tại Manchester. Tuy nhiên, thây ma không đáng sợ bằng người sống – những kẻ lên kế hoạch hãm hiếp và giết chết người dân vô tội đang cần sự giúp đỡ.

5. The Walking Dead – 2010-nay

Nếu cảm thấy một bộ phim về xác sống có thời lượng quá ngắn ngủi và muốn tìm hiểu thêm về quá trình sinh tồn của con người trước đại dịch này, Tv series dài hơi The Walking Dead là một lựa chọn dành cho bạn. Ra mắt vào mùa thu năm 2010, Tv series này đang bắt đầu bước vào mùa thứ 9.

The Walking Dead và 15 điều cần biết về season 9 sắp tới

The Walking Dead và 15 điều cần biết về season 9 sắp tới

The Walking Dead sắp trở lại và hãy cùng tìm hiểu xem season mới có những thay đổi gì nhé.

Không chỉ là cuộc chiến chống lại bầy đàn xác sống hung hãn, đói khát, The Walking Dead còn khai thác thêm về cuộc chiến giữa những phe phái còn sống. Thay vì đoàn kết, những phe phái này có thể tấn công lẫn nhau nhằm tranh giành nguồn tài nguyên và mở rộng lực lượng. Càng theo dõi, người xem càng cảm thấy căng thẳng trước những màn đấu trí giữa người với người hơn là việc xác sống tấn công họ.

Đầu tháng 11 năm nay, điện ảnh Hàn Quốc trình làng bom tấn cổ trang xác sống Dạ Quỷ (Rampant) đến các mọt phim trên toàn thế giới. Mượn đại dịch thây ma lật đổ một vương triều, Dạ Quỷ hứa hẹn sẽ không làm khán giả thất vọng với nội dung và kỹ xảo đầy chất lượng.

5 phim kinh dị trừ tà đáng xem dịp Halloween này

5 phim kinh dị trừ tà đáng xem dịp Halloween này

5 bộ phim trừ tà dưới đây hẳn sẽ thỏa mãn các fan dòng kinh dị.

8 sát nhân huyền thoại trong dòng phim kinh dị Slasher

8 sát nhân huyền thoại trong dòng phim kinh dị Slasher

Từ Halloween, Scream, Saw cho đến Child's Play... 8 sát nhân này đã trở thành huyền thoại.

Ngoài những bộ phim mà Moveek vừa kể trên, các bạn có bộ phim kinh dị xác sống nào mà tâm đắc nữa không? Hãy chia sẻ với chúng mình dưới phần bình luận nhé.

Bài viết liên quan