5 series đã và sắp ra mắt trên hệ thống Netflix hứa hẹn sẽ chiếm trọn cái Tết của bạn

TV Series · Tin điện ảnh · chuoichuoi ·

Cùng Moveek điểm lại 5 series trên Netflix thích hợp để “cày” vào dịp Tết của bạn nhé.

Tết sắp đến và các mọt phim đang tìm kiếm những bộ phim và Tv series hấp dẫn để “cày” trong dịp nghỉ lễ dài ngày, vậy 5 cái tên sau liệu có đáp ứng được kì vọng của bạn? Cùng Moveek điểm lại 5 series trên Netflix thích hợp để “cày” vào dịp Tết của bạn nhé:

1. Conversations with a Killer: The Ted Bundy Tapes (24/1/2019)

(ảnh: IMDb)
(ảnh: IMDb)

Conversations with a Killer: The Ted Bundy Tapes là loạt phim tài liệu được khởi chiếu trên hệ thống Netflix vào ngày 24/1/2019. Loạt phim được sáng tạo bởi Joe Berlinger, người tiên phong trong thể loại phim tài liệu lấy cảm hứng từ những vụ án ghê rợn dựa trên câu chuyện có thật. Berlinger từng đoạt giải Emmy và có trong tay nhiều bộ phim tên tuổi như Paradise Lost: The Child Murders at Robin Hood Hills, Crude, Whitey: United States of America v. James J. Bulger Intent To Destroy: Death, Denial and Depiction.

Loạt phim lần này là câu chuyện về tên giết người hàng loạt từng gây ám ảnh và đem lại nỗi sợ hãi cho người dân nước Mỹ nói riêng và thế giới nói chung, đồng thời gây rúng động báo chí toàn thế giới bởi những tội ác ghê tởm mà hắn đã gây ra – Ted Bundy. Series gồm 4 tập kể về những việc làm man rợ và ác độc của tên sát nhân và những nạn nhân của hắn, bao gồm cả sự đau thương mất mát của gia đình họ. Loạt phim mới ra mắt được vài ngày nhưng đã nhận được số điểm khả quan trên trang đánh giá và bình luận phim IMDb là 8.4 điểm.

Trailer phim (video: Netflix)

Một số tội ác mà tên Ted Bundy gây ra có thể kể đến như giết người hàng loạt, bắt cóc, hiếp dâm và ái tử thi (quan hệ với xác chết). Ted sinh ngày 24/11/1946 và mất ngày 24/1/1989, phải chăng Netflix lựa chọn phát hành series trùng hợp với 30 năm ngày mất của tên tội phạm máu lạnh này?

Sở hữu gương mặt điển trai với đôi mắt sâu và mái tóc xoăn đậm màu, không ai nghĩ hắn có thể gây ra những tội ác đáng ghê tởm như vậy. Nếu bạn muốn tìm hiểu về một trong những sát nhân nổi tiếng nhất nước Mỹ hay đơn giản là thêm một cái tên đáng xem vào danh sách phim Tết thì Conversations with a Killer: The Ted Bundy Tapes là lựa chọn không tồi.

[REVIEW] Conversations with a Killer: The Ted Bundy Tapes – Kẻ sinh ra đã là sai lầm của tạo hóa

[REVIEW] Conversations with a Killer: The Ted Bundy Tapes – Kẻ sinh ra đã là sai lầm của tạo hóa

Ted Bundy - Tên giết người hàng loạt khét tiếng, cho đến bao giờ mới thực sự biến mất?

2. Kingdom (25/1/2019)

(ảnh: IMDb)
(ảnh: IMDb)

Cái tên tiếp theo xuất hiện trong danh sách là Kingdom - loạt phim truyền hình cổ trang về zombie của xứ sở kim chi. Phát hành được 2 ngày nhưng bộ phim sớm leo lên vị trí cao trên nhiều trang đánh giá và bình luận phim, hiện trên trang IMDb số điểm của phim đã là 8.8. Netflix đã chiếu đủ 6 tập của mùa 1 với phụ đề Việt ngữ, điều hiếm với xảy ra với các phim mới phát hành. Kingdom sở hữu dàn diễn viên chất lượng và đều là những cái tên nổi bật của Điện ảnh Hàn Quốc như Joon Ji Hoon, Bae Doona và Ryu Seung Ryong.

Kingdom lấy bối cảnh thời Joseon vào khoảng năm 1392 đến 1910, khi Hàn Quốc đang chịu cảnh tàn phá do chiến tranh và dịch bệnh. Quan lại tham ô, các phe cánh trong triều đình đấu đá lẫn nhau khi dân nghèo đang lầm than đói khổ, series kết hợp nội dung hấp dẫn với yếu tố kinh dị mang đến cho khán giả yêu phim cổ trang và zombie một làn gió mới.

Trailer phim (video: Netflix)

Kingdom được khán giả đánh giá cao hơn Rampant (Dạ Quỷ) – phim điện ảnh cùng đề tài cổ trang, zombie được công chiếu vào năm 2018. Loạt phim ghi điểm với người xem bằng nội dung lôi cuốn, xây dựng tình tiết logic, những pha đánh đấm kinh dị máu me khá thật và quan trọng là diễn xuất đỉnh cao của dàn diễn viên. Đây xứng đáng là cái tên tiếp theo góp mặt trong danh sách phim Tết của bạn đó.

[REVIEW] Kingdom (Netflix) - Hấp dẫn từng giây

[REVIEW] Kingdom (Netflix) - Hấp dẫn từng giây

Kingdom (Netflix) đã không phụ lòng mong mỏi của khán giả.

3. Pose (31/1/2019)

(ảnh: IMDb)
(ảnh: IMDb)

Bộ phim thứ 3 trong bài có vẻ hợp với không khí rộn ràng tươi trẻ của dịp Tết hơn bao giờ hết. Pose có thể loại âm nhạc, thời trang, đồng tính, dị tính, chuyển giới với không khí vui nhộn trẻ trung nhưng không thiếu những câu chuyện cảm động. Loạt phim đã được phát sóng vào năm 2018 trên hệ thống FX và sắp tới sẽ ra mắt trên nhà đài Netflix. Loạt phim sở hữu những diễn viên khá quen mặt như Evan Peters, Mj Rodriguez, Dominique Jackson, Billy Porter, Indyan Moore…

Pose được sáng tạo bởi Steven Canals, Brad Falchuk, Ryan Murphy. Mùa 1 của loạt phim gồm 8 tập với số điểm trung bình trên trang IMDb là 8.5 – một con số khả quan, hứa hẹn việc ra mắt mùa 2 vào năm 2019. Trong số đó, tập cuối với tựa đề Mother of the year (tạm dịch: Người mẹ của năm) là tập phim ấn tượng và cảm động nhất, được đánh giá 9.3 trên trang IMDb.

Trailer phim (video:TV Promos)

4. Russian Doll (1/2/2019)

(ảnh: IMDb)
(ảnh: IMDb)

Tên phim khiến ta liên tưởng đến những con Búp bê Matryoska hay Búp bê Babushka, đây là một loại búp bê đặc trưng của Nga, với chất liệu bằng gỗ có nhiều họa tiết xinh đẹp và màu sắc bắt mắt. Điều đặc biệt là những con búp bê này đều rỗng ruột và mỗi con có một chỗ mở, hết lớp vỏ này đến lớp vỏ khác lần lượt được bóc tách ra cho đến khi con búp bê tí hon cuối cùng lộ diện. Phải chăng đây cũng là điểm đặc biệt của Russian Doll?

Trailer phim (video: Netflix)

Russian Doll là loạt phim ra mắt vào ngày 1/2/2019 trên hệ thống Netflix, phim gồm 8 tập với thể loại drama, black comedy (hài kịch đen) và một nội dung vừa quen thuộc nhưng vẫn rất thu hút. Đó là vòng lặp của sự sống. Thoạt nghe khán giả thấy kiểu phim này rất quen thuộc với nhiều cái tên nổi bật như Before I Fall hay Happy Death Day. Vậy Russian Doll có gì mới để thu hút người xem, bởi thể loại này rất dễ sa đà vào cuộc sống của nhân vật và khiến khán giả mệt mỏi bởi chúng chỉ là một cuộn băng tua lại, và chỉ chiếu đúng một ngày với những việc xảy ra giống hệt nhau, cuối cùng kết thúc với việc nhân vật chính chết.

Russian Doll có những cái tên sau góp mặt: George Aloi, Elizabeth Ashley, Jes Davis và được sáng tạo bởi Leslye Headland, Natasha Lyonne, Amy Poehler. Cùng chờ đón ngày phim ra mắt để xem cô gái trẻ liệu có trốn thoát khỏi bữa tiệc “chết chóc” không nhé.

5. Velvet Buzzsaw (1/2/2019)

(ảnh: IMDb)
(ảnh: IMDb)

Cái tên cuối cùng trong danh sách là bộ phim Velvet Buzzsaw của Chàng hoàng tử Ba Tư (Prince of Persia) - Jake Gyllenhaal. Đây là một bộ phim kinh dị của Mỹ được viết và đạo diễn bởi Dan Gilroy và có sự tham gia của Jake Gyllenhaal, Rene Russo, Toni Collette, Zawe Ashton, Tom Sturridge, Natalia Dyer, Daveed Diggs, Billy Magnussen và John Malkovich. Phim có thể loại kinh dị, bí ẩn, giật gân, hồi hộp, trò chơi tâm lí và cả việc thiết kế nghệ thuật.

Velvet Buzzsaw sẽ được ra mắt vào ngày 1/2/2019 với thời lượng 1 giờ 52 phút. Sau khi hàng loạt các bức tranh của một họa sĩ vô danh được phát hiện, một thế lực siêu nhiên bí ẩn đã bắt đầu trả thù những người đã để lòng tham của họ làm vấy bẩn con đường nghệ thuật. Sở hữu dàn diễn viên tên tuổi với diễn xuất chất lượng cùng nội dung lôi cuốn giật gân, Velvet Buzzsaw hứa hẹn sẽ thêm nhiều "gia vị" vào cái Tết của bạn.

Trailer phim (video: Netflix)

Trên đây là 5 cái tên nổi bật trong số những phim đã và sắp ra mắt trên hệ thống Netflix, hãy xem trailer và cùng “note” chúng vào danh sách phim để “cày” dịp Tết nào các mọt.