5 sự thật không phải ai cũng biết về Finding Dory

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Mặc dù Dory là nhân vật chính trong Finding Nemo nhưng các nhà làm phim vẫn quyết định áp dụng các công nghệ hiện đại vào quá trình tạo hình mới cho nhân vật này.

Mặc dù Dory là nhân vật chính trong Finding Nemo nhưng các nhà làm phim vẫn quyết định áp dụng các công nghệ hiện đại vào quá trình tạo hình mới cho nhân vật này. Để đạt được những tiêu chí đề ra về hình dáng và những biểu cảm cho Dory, nhóm thực hiện đã luôn đặt các bức hình ghi lại hình ảnh của cô cá đáng mến này trong tập phim trước ngay sát bên cạnh để đối chiếu, với mong muốn có thể đảm bảo rằng các fan hâm mộ vẫn sẽ nhận ra được nhân vật mà mình đã từng vô cùng yêu thích.

Và dưới đây là 5 sự thật thú vị mà hiếm người biết về quá trình thực hiện Finding Dory.

1. Hank bị tai nạn “ngoài ý muốn”

Trong quá trình tạo hình cho nhân vật chú bạch tuộc khó tính và hay gắt gỏng Hank, nhóm thực hiện đã thiết kế những xúc tu riêng trước khi tiến hành gắn nó vào thân của con vật. Tuy vậy, chỉ có 7 xúc tu là vừa vặn với cơ thể của Hank. Các nhà làm phim sau đó cho rằng rằng việc để Hank đã từng trải qua một tai nạn nào đó trong quá khứ là một ý tưởng hay. Và cuối cùng họ đã quyết định sẽ đưa tình tiết này vào trong kịch bản.

Các hoạ sỹ đã thiết kế 50 giác hút trên mỗi xúc tu của Hank. Như vậy, tổng cộng chú bạch tuộc này có tất cả 350 giác hút.

2. Cá mập dạy nói tiếng cá voi!

Cô cá mập voi to lớn nhưng vụng về Destiny hiện đang được chăm sóc tại Viện Hải dương học chính là người đã dạy cho Dory khả năng trò chuyện với loài cá voi. Nhưng vì Destiny vốn thuộc loài cá mập voi chứ không phải cá voi, nên khả năng cảm thụ ngôn ngữ của Dory đã gặp phải nhiều hạn chế.  

3. Becky được đặt tên theo nhà điều hảnh sản xuất Becky Neiman-Cobb

Becky, cô vịt lập dị và rất có cảm tình với Marlin, được đặt tên theo nhà điều hành sản xuất của phim Becky Neiman-Cobb cho dù ông ấy khăng khăng rằng chẳng có bất cứ điểm tương đồng nào giữa bọn họ.

4. Idris Elba và Dominic West tái hợp

Trong quá trình tuyển chọn diễn viên lồng tiếng cho cặp hải cẩu lười biếng Fluke và Rudder, các nhà làm phim đã quyết định sẽ mời hai diễn viên Idris Elba và Dominic West. Vậy là bộ đôi từng góp mặt trong The Wire lại có cơ hội được làm việc cùng nhau.

5. Diễn viên hài Albert Brooks thả sức hài hước

Nam diễn viên hài Albert Brooks sẽ tái ngộ với khán giả qua vai chú cá hề Marlin trong Finding Dory. Các nhà làm phim nhận xét rằng Brooks đã truyền tất cả khiếu hài hước thiên phú vào nhân vật mà mình lồng tiếng. Nếu như Marlin trong Finding Nemo đã phải mang trên mình những gánh nặng tâm lý vì lo lắng cho cậu con trai bé bỏng của mình thì giờ đây với Finding Dory, Marlin đã hoàn toàn trút bỏ được những lo toan đó. Điều này đã cho phép Brooks có thể thoả sức phát huy óc sáng tạo cũng như khiếu hài hước của mình.