5 tác phẩm của Neil Gaiman sẽ rất tuyệt vời nếu được chuyển thể trên màn ảnh

anan681 ·

Neil Gaiman với nhiều câu chuyện giả tưởng kinh điển của mình, bộ nào xứng đáng để được chuyển thể thành phim?

Neil Gaiman là nhà văn người Anh chuyên viết về thể loại khoa học viễn tưởng, ông xứng đáng là một trong những tác giả tài năng nhất trong thế hệ này. Các tác phẩm của ông đã được giới phê bình ca ngợi trên toàn thế giới và sự nghiệp đồ sộ của ông được chứng minh bằng nhiều tác phẩm gây tiếng vang từ tiểu thuyết, truyện tranh cho đến các kịch bản. 

Nhiều tác phẩm của Neil Gaiman đã được chuyển thể như Stardust, Good Omens, American Gods, Coraline, Lucifer và tất cả đều nhận được những phản hồi tích cực từ phía khán giả. Trong tương lại, những bộ phim này cũng có vẻ đang trên đà phát triển hơn để trở thành những tác phẩm kinh điển. Dưới đây là 5 tác phẩm tiêu biểu khác của Neil Gaiman được mong đợi sẽ chuyển thể thành phim điện ảnh hoặc series truyền hình. 

1. Norse Mythology 

Norse Mythology gần đây được thêm vào danh sách những cuốn sách đồ sộ của Gaiman và nó chứa đầy những câu chuyện ngắn tuyệt vời. Chúng là một bức tranh đầy màu sắc phong phú với những câu chuyện ngụ ngôn xung quanh các anh hùng như Thor và những kẻ phản diện như Loki. 

Mặc dù, những câu chuyện này sẽ được khai thác và phát sóng trên màn ảnh rộng bởi Marvel Cinematic Universe, nhưng những câu chuyện ngụ ngôn chân thật này cũng đáng được chú ý nhiều hơn, vì những chủ đề thần thoại luôn được quan tâm hơn bao giờ hết ở thời đại này. Sẽ thật lý tưởng khi có một miniseries dựa trên cuốn sách tuyệt vời này.

2. The Sandman 

Công ty con của DC Comics - Vertigo đã tạo ra một số tác phẩm đáng kinh ngạc thường được đưa vào vũ trụ DC để phát triển rộng lớn hơn. The Sandman là một trong những bộ truyện đột phá nhất trong ngành công nghiệp này và đang đứng trước sự thử thách của thời gian. 

Trong nhiều năm qua, các nhà làm phim đã cố gắng chuyển thể câu chuyện thần thoại này của Gaiman, vẫn liên tục ra các phần tiếp theo của bộ truyện tranh khi lấy bối cảnh trong cùng một thế giới. Nhưng công ty Warner Bros đã cố gắng và thất bại trong việc tạo ra bản chuyển thể. Trong thời gian sắp tới, thỏa thuận giữa WB và Netflix sẽ tạo ra bản chuyển thể cuối cùng cho bộ truyện này. 

3. Neverwhere

Điều kỳ lạ về Neverwhere đây là tác phẩm kết hợp giữa Neil Gaiman và Lenny Henry xuất phát từ một chương trình truyền hình. Trên thực tế, cuốn sách và chương trình truyền hình đã được liên kết chặt chẽ với nhau, vì vậy có thể thật lạ khi chúng tôi lại đang kêu gọi một bản chuyển thể mới.

Tuy nhiên, đặt câu chuyện vào bối cảnh của một vùng đất giả tưởng London Below có thể sẽ tạo ra một bản chuyển thể điện ảnh mang đến một phép màu diệu kỳ hơn cho bộ sách. Neverwhere là một câu chuyện tuyệt vời cũng như hoàn hảo để chuyển thể thành bản live-action thêm một lần nữa, ngay cả gần đây cũng có một tín hiệu khá tốt là nó đã cho ra mắt một phiên bản radio. 

4. The Graveyard Book

The Graveyard Book là một câu chuyện truyền cảm hứng được phát triển trong một thời gian dài, đây cũng được xem là một trong những tác phẩm giả tưởng kinh điển của nhà văn Anh này. Tác phẩm nói về một cậu bé mất cha lẫn mẹ và được nuôi dưỡng bởi những linh hồn người chết trong nghĩa địa gần đó. 

Nhiều công ty khác nhau đã quan tâm đến việc chuyển thể tác phẩm văn học thiếu nhi này, Miramax đã cố gắng phát triển trước khi nó đến được tay Disney. Tuy nhiên, cuối cùng tác phẩm này lại được chuyển sang cho PIXAR trước khi drop một lần nữa. 

5. Anansi Boys 

Nếu nhắc đến American Gods mà lại bỏ qua Anansi Boys thì thật là một thiếu sót, khi cả 2 cuốn sách đều cùng đề cập đến nhân vật Mr. Nancy, người xuất hiện với tư cách người chơi trong cả hai thế giới. Do đó với mối liên hệ mật thiết với American Gods, Anansi Boys cũng nên có một bản chuyển thể tử tế. 

Một số tình tiết của cuốn sách đã được sử dụng trong chương trình truyền hình American Gods, tuy nhiên một bản chuyển thể trực tiếp thì chưa bao giờ diễn ra. Bộ phim có thể khắc họa câu chuyện về hai đứa trẻ song sinh bị bỏ lại có thể tự khám phá và tìm ra sự tồn tại của nhau sau khi người cha thần thánh của chúng qua đời. 

Nguồn: Screen Rant