6 chi tiết dường như Wonder Woman lấy ý tưởng từ Captain America

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Moveek ·

Wonder Woman đã chứng minh rằng nó không chỉ là một bom tấn đầy tính giải trí mà còn là một câu chuyện đầy tính cảm hứng. Tuy nhiên, đối với những người đã xem qua Captain America: The First Avenger, bạn không thể không để ý rằng cả hai bộ phim có rất nhiều điểm tương đồng.

Một trong những bộ phim thành công nhất của mùa hè năm nay chính là Wonder Woman, khởi chiếu một năm sau lần xuất hiện đầu tiên của Diana vùng Themyscira trên màn ảnh rộng trong Batman V Superman: Dawn of Justice và 75 năm sau trang truyện tranh đầu tiên của cô. Nhận được phản hồi tích cực từ khán giả và kiếm được hơn $813 triệu toàn cầu (biến nó trở thành bộ phim về nguồn gốc siêu anh hùng thành công nhất trên màn ảnh rộng), Wonder Woman đã chứng minh rằng nó không chỉ là một bom tấn đầy tính giải trí mà còn là một câu chuyện đầy tính cảm hứng. Tuy nhiên, đối với những người đã xem qua Captain America: The First Avenger, bạn không thể không để ý rằng cả hai bộ phim có rất nhiều điểm tương đồng.

Với đoạn kết mới toanh sẽ được bổ sung trong phiên bản Digital và Blu-ray sắp tới, chúng tôi nhận ra nó lại có một sự tương đồng khác đối với bộ phim năm 2011 của Marvel về câu chuyện Steve Rogers của Chris Evans đã trở thành người hùng mang ngôi sao trên ngực như thế nào. Vì thế, chúng tôi đã tổng hợp những ý tưởng chính mà Wonder Woman đã lấy từ Captain America: The First Avenger, dù việc đó có cố tình hay chỉ là tình cờ. Đầu tiên, hãy bỏ qua sự lựa chọn quá rõ ràng và cùng bàn về bối cảnh thời gian đáng chú ý của hai bộ phim.

Câu chuyện về nguồn gốc đặt trong bối cảnh Chiến tranh thế giới

Giống như nhiều siêu anh hùng khác trong kỷ nguyên vàng của truyện tranh, Wonder Woman và Captain America đều xuất hiện lần đầu tiên khi Chiến tranh thế giới thứ hai bùng nổ. Hầu hết các bộ phim siêu anh hùng đều đưa câu chuyện về nguồn gốc của các nhân vật vào thời điểm hiện tại, nhưng cả Wonder Woman và Captain America: The First Avenger đều mang anh hùng của họ đến với vinh quang trong cuộc xung đột toàn cầu ở thế kỉ 20. Đối với Captain America, điều này đặc biệt quan trọng bởi vì nguyên nhân chính anh được tiêm huyết thanh siêu chiến binh là do anh muốn tham gia vào quân đội trong thế chiến thứ hai. Còn với Wonder Woman, việc được đặt trong một cuộc chiến tranh thế giới là không cần thiết cho lắm, may mắn thay, đội ngũ sáng tạo phụ trách bộ phim đã dời thời gian lại khoảng hai thập kỷ sau thế chiến thứ nhất. Điều đó không chỉ làm bộ phim mang những nét khác biệt so với Captain America: The First Avenger, nó còn cải thiện câu chuyện nguồn gốc của cô bởi vì thời điểm đó, cô đã nhảy vào một cuộc chiến mang màu sắc xám xịt hơn là một cuộc đối đầu giữa đen và trắng.

Sự liên kết với thực tại

Wonder Woman và Captain America: The First Avenger phần lớn diễn ra trong một giai đoạn nhất định, nhưng chúng cũng có các tình tiết liên kết ở phần đầu và cuối để cho chúng ta thấy các nhân vật chính đang như thế nào ở hiện tại. Đối với Steve Rogers, điều này có nghĩa là được tự do khỏi cuộc sống của một que kem người sau gần 70 năm, mặc dù chúng ta chỉ có được một cái nhìn rõ hơn về việc thức tỉnh của anh trong thế kỉ 21 cho đến bộ phim The Avengers. Trong trường hợp của Wonder Woman, Diana vẫn tỉnh táo và sống trong thế giới của loài người một thế kỷ qua, và các chi tiết liên kết được dùng để bổ sung cho sự giới thiệu của cô trong Batman V Superman: Dawn of Justice cũng như chuẩn bị cho sự trở lại trong Justice League cuối năm nay. Vì cả hai đều thuộc trong các vũ trụ phim, thật khôn ngoan khi các phân cảnh ngắn gọn được xuất hiện ở phần đầu và cuối để liên kết với các thần thoại rộng lớn hơn mà không tước đi sự tập trung vào nội dung chính của bộ phim diễn ra ở trong quá khứ.

Một đội gồm những người hoạt động đặc biệt

Cả Wonder Woman và Captain America đều tài giỏi theo cách của họ, nhưng họ vẫn cần sự giúp đỡ để có thể hoàn thành nhiệm vụ. Cùng với những cộng sự/mối tình (Peggy Carter của Captain America, Steve Trevor của Wonder Woman), cả hai đều đã chiến đấu cùng với một đội đặc biệt. Trong thế chiến thứ hai, Steve Rogers được đồng hành bởi The Howling Commandos, gồm thành viên là các tù nhân mà Steve đã giải cứu từ căn cứ của Red Skull, như người bạn lâu năm Bucky Barnes và anh chàng râu ria Dum Dum Dugan. Nếu không có đội Commandos, Steve có thể sẽ không tiêu diệt được Hydra trong cuộc chiến. Đội của Wonder Woman không có một cái tên thú vị, nhưng nhờ có Sameer, Charlie và Tù trưởng Napi hộ tống Diana và Steve Trevor khắp châu Âu, họ đã có thể  ngăn chặn mưu kế nham hiểm của Tướng Ludendorff và bác sĩ Poison và cứu sống hàng ngàn người. Cả hai đội đều tiếp tục hoạt động sau khi các cuộc chiến kết thúc, mặc cho không có một siêu anh hùng để dẫn dắt họ.

Kẻ xấu hành động chống lại mệnh lệnh thủ lĩnh của họ

Cả Red Skull và tướng Erích Ludendorff đều là những quan chức cấp cao trong quân đội Đức, nhưng đều chống lại mệnh lệnh để có thể thực hiện kế hoạch của họ một cách hiệu quả. Đối với Red Skull, điều đó có nghĩa là tách Hydra ra cho quân phát xít để hắn có thể hoàn thành kế hoạch xâm chiếm thế giới bằng sức mạnh của khối Tesseract. Và với Ludendorff, đối ngược với con người của ông ở thế giới thực (tướng Ludendorff là một nhân vật có thật), ông bị ám ảnh với việc tiếp tục thế chiến thứ nhất mặc dù các sĩ quan cấp trên của ông muốn hòa hoãn với phe đồng minh, đó là lý do vì sao ông đã giết họ và tiến tới việc cố gắng thả khí độc chết người của ông lên chiến trường. Cả hai phe phản diện đều không thành công trong việc hoàn thành mục tiêu, và nếu như không quá tham vọng, có lẽ họ đã sống sót qua cuộc chiến. Điều đó có vẻ khó khăn nhưng không phải là bất khả thi.

Ai đó tên Steve hi sinh bản thân trên một chiếc máy bay

Xin chính thức tuyên bố rằng nếu như bạn làm một bộ phim siêu anh hùng vào cuộc chiến tranh thế kỷ 20, bạn phải có một ai đó tên Steve hi sinh trên một chiếc máy bay. Tuy nhiên giữa Steve Rogers và Steve Trevor, người được đề cập trước có vẻ thành công hơn. Tới đoạn kết của Captain America: The First Avenger, Steve Rogers đã lái chiếc máy bay của Red Skull lao xuống vùng Bắc Cực để nó không phát nổ trên nước Mỹ, và trong nhiều thập kỷ, anh được tin rằng là đã chết. Chỉ đến năm 2011 anh mới được tìm thấy còn sống trong một tảng băng, và phần còn lại là lịch sử. Steve Trevor, mặt khác, dường như đã chết thực sự trong Wonder Woman khi anh lái chiếc máy bay chở bom mang theo khí gas của bác sĩ Poison đến một khoảng cách an toàn và sau đó kích nổ để phá hủy tất cả vũ khí hóa học. Thế nhưng, nếu các tin đồn về Wonder Woman 2 thật sự đáng tin, chúng ta có thể vẫn còn gặp lại Steve Trevor, dù cho anh có được hồi sinh một cách thần kì nào đó hay trở lại trong một viễn cảnh/ước mơ/ảo giác của Diana.

Một khối lập phương của người ngoài hành tinh chứa đựng sức mạnh khổng lồ

Cơ bản thì sự giống nhau này không áp dụng hoàn toàn với Wonder Woman bởi nó chỉ được đề cập đến trong phần kết ở phiên bản tại nhà, nhưng đó vẫn là một vấn đề quan trọng cần được nói đến. Trong Captain America: The First Avenger, Red Skull dùng năng lượng của cục Tesseract để cung cấp cho vũ khí của Hydra, không hề biết rằng khả năng thực của viên đá vô cực này là như thế nào. Vì thế khối lập phương này là một phần quan trọng đối với nội dung bộ phim. Về phần kết của Wonder Woman, Mother Box chỉ được nhìn thấy trong một hình ảnh minh họa khi Etta Candy giao phó cho Sameer, Charlie và Tù trưởng nhiệm vụ thu thập lại chiếc hộp để nó không rơi vào tay của kẻ xấu. Đây là một trong ba chiếc hộp được cất giữ ở Trái Đất trong hàng ngàn năm, và vì nó được phát hiện ở châu Âu, đây có vẻ như là chiếc hộp mà Silas Stone sẽ sử dụng để tái tạo cậu con trai, Victor, một thế kỷ sau. Thế nên mặc dù không đóng vai trò gì trong Wonder Woman, việc chiếc hộp được đề cập đến trong đoạn kết rất đáng lưu ý, bởi nó cho chúng ta biết được một phần điều gì sẽ xảy ra trong Justice League.

Thành viên: Levy Stine

Nguồn: Cinema Blend