[TỔNG HỢP] 6 Loạt phim Hàn Quốc lấy đề tài về y khoa gây 'bão' vì quá nhân văn

TV Series · bluemoon28 ·

Bên cạnh Hospital Playlist, vẫn có 7 series K-Drama lấy chủ đề y khoa không kém về mặt chất lượng và ý nghĩa đáng được cân nhắc cho các mọt phim Hàn.

Phim truyền hình Hàn Quốc những năm gần đây không còn nhàm chán với những chủ đề cũ rích như trường học, tình yêu tay ba, mối quan hệ bị cấm cản nữa mà phát triển vượt bậc với nhiều ý tưởng mới lạ bao gồm xuyên không, quân đội, y khoa... Với đội ngũ bác sĩ tư vấn kịch bản dày dặn kinh nghiệm, nhiều tác phẩm xoay quanh chuyện đời bác sĩ đã và đang lấy nước mắt khán giả. Hãy cùng điểm lại nhé!

1. Romantic Doctor 

Romantic Doctor (Người Thầy Y Đức) có 2 mùa, mỗi mùa có dàn cast và nội dung khác nhau. Mùa 1 kể về Boo Yong Joo (Han Suk Kyu) là một bác sĩ phẫu thuật thiên tài từng làm việc tại bệnh viện hàng đầu của Seoul - Đại học Geosan. Sau một sự cố, anh biến mất và đổi tên thành Kim Sa Bu và trở lại hành nghề tại một bệnh viện nhỏ tên Doldam, nằm ở tỉnh Gangwon.

“Soompi”
“Soompi”

Sa Bu hướng dẫn Kang Dong Joo (Yoo Yeon Seok) và Yoon Seo Jeong (Seo Hyun Jin) trở thành những bác sĩ tuyệt vời bằng cách dạy họ chiến đấu chống lại quyền lực và tiền bạc vì lợi ích của bệnh nhân.

Mùa 2 diễn ra 3 năm sau sự kiện của mùa 1. Lúc này Kim Sa Bu (Han Suk Kyu) đến bệnh viện Đại học Geosan để tuyển một bác sĩ phẫu thuật tổng quát. Anh tìm thấy Seo Woo Jin (Ahn Hyo Seop), một bác sĩ với quá khứ đầy rắc rối, bị các bác sĩ đồng nghiệp tẩy chay nên mời người này đến làm việc. Trong khi đó, Cha Eun Jae (Lee Sung Kyung) bị đình chỉ sau khi mắc một lỗi khác trong phòng phẫu thuật và không còn lựa chọn nào khác ngoài việc theo hai bác sĩ đến Bệnh viện Doldam.

2. Doctor Stranger 

Doctor Stranger (Bác Sĩ Xứ Lạ) bộ phim y khoa pha lẫn tình cảm, xoay quanh Park Hoon (Lee Jong Suk) - bác sĩ chạy trốn từ Bắc Hàn luôn ẩn chứa một quá khứ bí ẩn và tính cách kỳ lạ. Khi còn nhỏ, Park Hoon và bố mình bị bắt cóc bởi người Triều Tiên. Ở đây, Park Hoon được chính người bố vốn là bác sĩ của mình đào tạo trở thành bác sĩ.

“Soompi”
“Soompi”

Từ đây, Park Hoon chứng tỏ mình là một bác sĩ phẫu thuật lồng ngực thiên tài. Sau đó, cậu bỏ trốn về Hàn Quốc và làm việc ở Bệnh viện hàng đầu của Hàn Quốc - Bệnh viện Đại học Myung Woo. Dù quyền cao chức trọng nhưng anh cảm thấy vô cùng lạc lõng. Để có thể mang người mình yêu từ Triều Tiên sang Hàn Quốc, Park Hoon làm bất cứ việc gì để kiếm tiền.

3. Doctor Prisoner

Doctor Prisoner (Bác Sĩ Trại Giam) kể về Na Yi Je (Namkoong Min) - một bác sĩ phẫu thuật với kỹ năng xuất sắc và tốt bụng. Thế nhưng số phận của Yi Je lại thay đổi khi anh vướng vào một tai nạn y tế mà anh không gây ra. Điều này khiến Na Yi Je bị đuổi khỏi bệnh viện đang làm việc và phải bắt đầu lại từ đầu với tư cách là trưởng một bệnh xá trong tù

“Soompi”
“Soompi”

Với sự quy tụ của dàn diễn viên thực lực như Nam Goong Min, Kim Byung Chul, Choi Won Young, Kwon Na Ra cùng kịch bản về đề tài y khoa hoàn toàn mới lạ, Doctor Prisoner khai thác nội dung về đề tài y khoa và đi sâu vào cuộc chiến quyền lực giữa các phe cánh ẩn khuất trong xã hội.

4. Hospital Ship

Hospital Ship (Chuyến Tàu Y Đức) là bộ phim y khoa đầu tiên trong sự nghiệp của "đả nữ" Ha Ji Won. Trong đó, Ha Ji Won đảm nhận vai diễn Song Eun Jae - một bác sĩ xinh đẹp, tài giỏi, mạnh mẽ, độc lập và có quá khứ phức tạp. Cô lên tàu Y khoa cùng Kwak Hyun (Kang Min Hyuk), một bác sĩ yêu cô từ cái nhìn đầu tiên, Cha Joon Young (Kim In Sik), chàng trai nguyện đi theo bảo vệ Eun Jae và Jang Sung Ho (Jo Hyun Jae).

“Soompi”
“Soompi”

Chiếc tàu được sử dụng nhằm mục đích cứu chữa cho người dân ở những hòn đảo xa xôi không có đủ điều kiện và phương tiện chữa trị và mỗi thành viên trên tàu đều tận tâm cứu người.

5. Doctors

Doctors (Chuyện Tình Bác Sĩ) có dàn cast nổi tiếng gồm Park Shin Hye, Kim Rae Won, Lee Sung Kyung và Yoon Kyun Sang. Phim xoay quanh Yoo Hye Jung (Park Shin Hye) - một cô gái bướng bỉnh, có tính cách rất dễ cáu giận. Bởi vì có một tuổi thơ bất hạnh, Hye Jung tránh xa khỏi mọi người. Tuy nhiên, cô đã thay đổi sau khi gặp người thầyHong Ji Hong (Kim Rae Won).

“Soompi”
“Soompi”

Ji Hong đã giúp Hye Jung từ một người "mất hết hi vọng" đến một bác sĩ có cảm xúc. Cả hai sau đó mất liên lạc nhưng một sự tình cờ đã giúp Hye Jung gặp lại thầy của mình sau 13 năm, khi Yoo Hye Jung đã trở thành một bác sĩ.

6. Doctor John

Dựa trên tiểu thuyết Nhật Bản On hand of God, Doctor John (Bác Sĩ John) được đánh giá là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất về đề tài y khoa của Hàn Quốc được công chiếu trong năm 2019. Phim có sự tham gia của Ji Sung, Lee Se Young, Lee Kyu Hyung và Hwang Hee. 

“Soompi”
“Soompi”

Doctor John xoay quanh Cha Yo Han (Ji Sung) - một bác sĩ gây mê thiên tài nhưng kiêu ngạo. Kang Si Young (Lee Se Young) là bác sĩ nội trú của khoa gây mê làm việc với Cha Yo Han. Cô thông minh, ấm áp và luôn lắng nghe bệnh nhân của mình. Nhờ Si Young, căn bệnh vô cảm với nỗi đau của Yo Han dần biến mất, từ đó anh hiểu hơn về mỗi bệnh nhân được mình chữ.