6 tình tiết ở The Last Jedi cần được tiếp tục khai thác trong Episode IX

Tin điện ảnh · Maii ·

Vẫn còn vài điểm trong cốt truyện bị bỏ ngỏ khi The Last Jedi kết thúc và hi vọng rằng J.J. Abrams có thể tìm được một kết thúc thỏa mãn và hợp lý.

Star Wars: The Last Jedi đã ra rạp, và điều đó có nghĩa là ba phần phim mới của Star Wars đã đi được hơn một nửa chặng đường! Cũng như bất cứ điểm giữa hay ho nào trong một bộ ba phim, The Last Jedi đã trả lời một số câu hỏi còn đọng lại (nhưng vẫn còn câu chưa trả lời) trong khi đưa ra thêm một vài câu hỏi mới. Episode IX nên làm đẹp hơn các cuộc phiêu lưu của Rey, Finn, Poe và Kylo Ren. Vẫn còn vài điểm trong cốt truyện bị bỏ ngỏ khi The Last Jedi kết thúc và hi vọng rằng J.J. Abrams có thể tìm được một kết thúc thỏa mãn và hợp lý.

Star Wars của Rian Johnson là một chương giữa rất thú vị theo kiểu, nó không thực sự để lại manh mối nào để chúng ta có thể biết trước Episode IX sẽ đi về đâu. The Empire Strikes Back để lại một kết thúc bỏ ngỏ khi mang Han Solo trở lại, nhưng giờ thì J.J. Abrams không bị giới hạn ở bất cứ hướng đi nào (điều mà tôi nghĩa là khá tốt). Nhưng ông sẽ phải đưa ra câu trả lời và kết luận cho một cốt truyện dài ông đã bắt đầu kể từ The Force Awakens. Dưới đây là 6 tình tiết trong cốt truyện cần được làm sáng tỏ trong Episode IX.

1. Đánh bại Tổ Chức Thứ Nhất

Điều này có vẻ khá rõ ràng, nhưng phe Kháng Chiến vẫn phải đánh bại những kẻ xấu trong series. Tổ Chức Thứ Nhất đã trở nên èo uột ở cuối phim The Last Jedi, nhưng chúng vẫn còn hoạt động. Chúng vẫn áp đảo phe Kháng Chiến về số lượng người và vũ khí với tỷ lệ 10 ăn 1, và giờ thì Kylo Ren lên nắm quyền, có nghĩa là chúng sẽ trở nên khó đoán hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, tia sáng dành cho một cuộc nổi loạn vẫn còn đó, nhờ nỗ lực của Luke Skywalker mà phe Kháng Chiến vẫn chưa mất hết sức mạnh. Trong Return of the Jedi, Đế Chế vẫn chưa thực sự bị đánh bại, chỉ có những kẻ xuất hiện trong phim là bị đánh bại mà thôi. Chúng ta chưa thể nói chắc chắn rằng liệu Tổ Chức Thứ Nhất sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn ở cuối Episode IX hay là chúng sẽ chỉ như “rắn mất đầu”, nhưng dù thế nào đi chăng nữa, phe Kháng Chiến sẽ phải chiếm được ưu thế ở cuối phim.

2. Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo cho Leia

Cuộc sống không chờ đợi Star Wars, và cái chết thương tâm của Carrie Fisher đã khiến bà không thể xuất hiện trong Episode IX. Được biết, bà có vai trò lớn trong bộ phim, nhưng đã được sửa đổi nhằm tôn trọng cái chết của bà. Điều đó có nghĩa là Leia sẽ không xuất hiện rõ ràng trong Episode IX. Leia vẫn còn sống sót và khỏe mạnh với phe Kháng Chiến ở cuối phim The Last Jedi, và trong khi một số người nghĩ rằng bà đáng lẽ nên hi sinh ở một trong những cảnh hay nhất của bộ phim, điều đó đã không xảy ra. Episode IX sẽ phải giải thích được nơi ở hiện tại của tướng quân, có thể là một nhiệm vụ bí mật để bà biến mất một cách hợp lý khỏi màn ảnh. Đấy là hoàn cảnh không thể tránh khỏi và hi vọng rằng Episode IX sẽ tìm được một kết thúc đẹp cho Leia, vinh danh nhân vật của bà và làm thỏa mãn mong ước của nhiều người hâm mộ.

3. Các cặp đôi lãng mạn

Nếu có điều gì mới mẻ ở phần phim Star Wars này thì đó chính là số lượng lớn các nhân vật được “ship” với nhau. Có vài yếu tố lãng mạn vẫn còn bị bỏ ngỏ và đặt ra nhiều câu hỏi về việc ai sẽ cặp với ai khi Episode IX kết thúc. Rey và Finn là cặp đôi chính, nhưng sau phần phim vừa qua thì có lẽ “thuyền” của họ đi hơi xa rồi (Tôi không nghĩ là họ ở bên nhau hơn ba ngày đâu). The Last Jedi cho chúng ta tuyến truyện nhỏ hơn về những chi tiết lãng mạn diễn ra giữa Finn và Rose, nếu có thể thêm vào Rey thì sẽ là một mối tình tay ba. Sau đó thì chúng ta có thêm một chuyện tình bị cấm đoán nữa giữa Rey và Kylo Ren, rõ ràng hơn trong phần phim này so với The Force Awakens. Cuối cùng thì là Poe cặp với tất cả mọi người mà anh ta gặp bởi Oscar Isaac đóng chung với ai cũng hợp cả. Có vẻ như anh và Rey có “liếc mắt đưa tình” xíu xiu ở cuối phim nhưng dù gì cũng phải chờ Star Wars mới xuất hiện để xem chuyện gì xảy ra.

4. Số phận quyết định của Kylo Ren

Kylo Ren có lẽ là một trong các nhân vật thú vị nhất từng xuất hiện trong Star Wars. Hắn bị thu hút bởi ánh sáng nhưng lại mong muốn được về bên bóng tối. Sau khi việc giết cha không giải quyết được vấn đề, hắn quyết định vứt bỏ quá khứ và ngẩng cao đầu đi về tương lai với quyền điều khiển dải ngân hà. Liệu Kylo Ren có thể cải tài quy chính được không vẫn còn là câu hỏi lớn. The Last Jedi khắc họa hắn như một nhân vật có nhiều mâu thuẫn và xung đột. Giờ thì hắn đã trở thành người đứng đầu Tổ Chức Thứ Nhất, liệu nhân vật này có trở thành phản diện hoàn toàn hay vẫn còn hi vọng như người ông của hắn? Không có ai là hoàn toàn không thể thay đổi trong Star Wars, nhưng câu chuyện của Kylo Ren đã chứng minh rằng đấy là một trong những yếu tố hấp dẫn nhất của ba phần phim này. Tôi không nghĩ Rey và Kylo Ren có thể đi đến quyết định nào chung nhưng Episode IX vẫn phải trả lời cho câu hỏi điều gì đang chờ đợi một trong những Skywalker cuối cùng còn sống sót.  

5. Liệu chúng ta có biết thêm được gì về Các Kỵ Sĩ của Ren hay không?

Vâng, Các Kỵ Sĩ của Ren. Họ vẫn còn là bí ẩn và là một nhóm người trông rất ngầu được dẫn dắt bởi Kylo Ren, xuất hiện lần đầu trong The Force Awakens, nhưng ngoài một vài phân cảnh ngắn thì chúng ta vẫn chưa thực sự nhìn thấy họ. Trong một cảnh flashback của Star Wars: The Last Jedi, chúng ta thấy Kylo Ren đưa một nhóm học trò đi khỏi trường của Luke Skywalker, và rất có thể những cựu học trò đó đã trở thành Các Kỵ Sĩ của Ren. Khán giả rất phấn khích được nhìn thấy họ chiến đấu nhưng chúng ta vẫn chưa thực sự có được gì từ họ trong phim. Họ đã ở đâu trong suốt quãng thời gian qua? Episode IX có thể là bộ phim hoàn hảo để kéo dài các phân cảnh của họ. Giờ thì Kylo đã trở thành Thống Lãnh Tối Cao, hắn sẽ phải tìm những chiến binh đáng tin tưởng để bảo vệ bản thân. J.J. Abrams là người đã mang Các Kỵ Sĩ của Ren lên màn ảnh, vậy nên có thể ông sẽ tìm được cơ hội để tận dụng các nhân vật này.

6. Rey hoàn thành việc huấn luyện của mình

Rey dành rất nhiều thời gian của cô trong The Last Jedi cố gắng học cách sử dụng Thần Lực của một Jedi từ Luke Skywalker. Ông ấy cuối cùng cũng không có khả năng dạy cô được gì nhiều, nhưng ông đã đưa cho cô quyền được trở thành một Jedi đúng nghĩa. Thêm vào đó, cô có “chôm” được một số trang từ những cuốn sách của Jedi ở Ahch-To, điều đó có nghĩa là cô dự định sẽ học hết những gì mình cần biết. Cô cũng có thể sử dụng các trang sách này để dựng lại Hội Đồng Jedi và bắt đầu huấn luyện những học trò riêng của mình. Cậu bé xuất hiện ở cuối The Last Jedi chứng minh rằng có rất nhiều người cảm nhận được Thần Lực đang ở ngoài kia và nên có một ai đó có khả năng huấn luyện họ. Việc Rey đi từ một người vô danh ở Jakku trở thành một chiến binh Jedi là một trong những câu chuyện quan trọng nhất trong ba phần phim. Episode IX quyết định kết thúc này diễn ra thế nào sẽ đưa đến số phận của các phần phim Star Wars về sau.

Nguồn: Cinema Blend