65 Trận Chiến Thời Tiền Sử - Kylo Ren đối đầu với khủng long kiểu mới

Tin điện ảnh · VincentValentine ·

T. Rex trong 65 đang là chủ đề gây tranh cãi với một lượng khán giả. Lịch chiếu 65 – Trận Chiến Thời Tiền Sử và mua vé 65 – Trận Chiến Thời Tiền Sử tại Moveek.

Nam diễn viên được đề cử Oscar Adam Driver sẽ phải chiến đấu để sống sót trong một bộ phim phiêu lưu khoa học viễn tưởng mới, 65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử. Anh chàng sẽ phải chiến đấu với ai, với thứ gì? Vâng, câu trả lời là khủng long. 65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử của hãng phim Sony Pictures nói về trải nghiệm rõ nhất khi chúng ta lạc vào một nền văn minh đầy rẫy những nguy hiểm liên quan đến sự tồn tại của khủng long mà nhân vật của Adam Driver sẽ phải đối mặt khi anh ấy hạ cánh xuống Trái Đất của quá khứ 65 triệu năm về trước.

65 của Sam Raimi có sự tham gia của hiệp sĩ Jedi
65 của Sam Raimi có sự tham gia của hiệp sĩ Jedi

65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử theo chân chàng phi công Mills (Adam Driver) gặp phải tai nạn thảm khốc sau cú va chạm và bay thẳng đến một hành tinh không xác định. Với kiến thức nhạy bén của mình, Mills nhận ra hành tinh không xác định này chính là Trái Đất của 65 triệu năm trước. Giờ đây, chỉ với một cơ hội được giải cứu, Mills và một người sống sót duy nhất khác, Koa (Ariana Greenblatt) phải tìm bằng băng qua một vùng địa hình không xác định đầy rẫy những sinh vật những sinh vật thời tiền sử nguy hiểm trong một cuộc chiến hoành tráng để sinh tồn.

Lịch chiếu 65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử & Mua vé 65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử tại Moveek

65 chơi lớn với đề tài khủng long, mong muốn trở thành điểm nhấn mới sau Jurassic Park

Các nhà làm phim cho rằng khủng long là thứ tạo sự thu hút cho 65
Các nhà làm phim cho rằng khủng long là thứ tạo sự thu hút cho 65

Với việc thương hiệu điện ảnh Jurassic Park/Jurassic World đã kết thúc hoàn toàn vào năm 2022, những fan bự của khủng long cũng như các nhà làm phim buộc phải tìm kiếm một giống loài sinh vật khổng lồ tiếp theo để có thể tạo ra một bộ phim khoa học viễn tưởng mới. 65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử chính là câu trả lời mà Sony Pictures muốn gửi đến khán giả sau khi Universal kết thúc thương hiệu triệu đô của mình.

Tuy vậy, các nhà khảo cổ sinh vật học đang cảm thấy không phấn khích mấy với bộ phim, việc tạo nên những điểm thiếu chính xác về khủng long cũng như lựa chọn sự sáng tạo kỳ quặc cho tạo hình của chúng. Thành thật mà nói, dù trông khủng long có đẹp và ngầu đến đâu, đơn giản là vì họ thấy chúng gần như không giống loài bò sát cổ đại thực sự với cái tạo hình quá khác biệt này.

T. Rex trong 65 hứng chịu sự căm ghét của các nhà cổ sinh vật học, kéo được fan và cả anti-fan

Khủng long bao chúa trong 65 hứng chịu gạch đá từ fan cứng thực sự
Khủng long bao chúa trong 65 hứng chịu gạch đá từ fan cứng thực sự

Tyrannosaurus Rex, hay còn gọi là khủng long bạo chúa có vẻ như là một gương mặt đại diện phù hợp để trình làng khán giả thông qua các trailer phim 65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử. Sinh vật này giống với giống lai Indominus Rex của Jurassic World hơn bất kỳ động vật ăn thịt ngoài đời thực nào, vì loài chân thú này được biết đến với hai đặc điểm chính gồm đầu lớn và cánh tay nhỏ. Việc loại bỏ một trong hai yếu tố đó khiến T. Rex trong bộ phim bị nghi ngờ rằng là một thiết kế được “chế lại”, chưa nói đến liệu đây vẫn là tạo hình của một con khủng long bạo chúa thực sự.

Một số khán giả cũng thấy buồn cười vì cái cột sống buồn cười của nó, cong xuống theo hình chữ U, tạo hình của T. Rex chỉ dễ nhìn ở hai cái chân thẳng đứng của nó. Nhìn chung, T. Rex trong 65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử gần như đã cải tiến lại thân hình của loài T. Rex chúng ta từng biết trở nên khác biệt (hoặc dị biệt), tùy góc nhìn của mỗi người. 

Hơn nữa, tất cả các loài khủng long dường như đều dựa trên những hiểu biết cổ xưa về các sinh vật cổ đại. Một sinh vật, một loài thằn lằn bay (không phải là khủng long), tương tự như vậy dường như không dựa trên hóa thạch hiện có mà chỉ là loài bò sát biết bay nói chung. Một loài bò sát biển nào đó xuất hiện với rất ít liên quan đến bất kỳ sinh vật thực tế nào. Rõ ràng là thiết kế sinh vật đòi hỏi nhiều hơn từ những gì có thể trông đẹp mắt trên màn hình hơn bất kỳ thứ gì dựa trên khoa học hoặc cổ sinh vật học.

Lịch chiếu 65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử & Mua vé 65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử tại Moveek

Hơn nữa, tất cả những loài khủng long dường như đều dựa trên những hiểu biết cổ xưa về các sinh vật cổ đại. Một sinh vật nào đó, một loài thằn lằn sấm, loài sinh vật thân thiện ăn cỏ, loài sống dưới biển… đã từng xuất hiện trong nhiều bom tấn điện ảnh. Rõ ràng, thiết kế của những vật cổ đại đã và đang xuất hiện trên màn ảnh lớn nhỏ đều muốn đòi hỏi tính thẩm mỹ cao hơn cùng với đặc điểm để lại ấn tượng khác lạ hơn bất kỳ thứ gì dựa trên khoa học hoặc cổ sinh vật học. Nhưng yếu tố này rõ ràng đang là một con dao hai lưỡi, sẽ có người hứng thú và sẽ có người không cảm thấy phấn khích mấy, đặc biệt các đối tượng khán giả không hào hứng lại là các nhà tiến sĩ, cổ sinh vật học chuyên ngành.

Tạo hình của loài khủng long trong 65 đi lệch với kiến thức khoa học

Một trong những điểm nổi bật của Jurassic Park khi bộ phim đầu tiên ra mắt là tất cả các loài khủng long trên phim được mô tả kích cỡ ngoại hình chính xác đến mức nào. Đương nhiên, hiểu biết khoa học về những sinh vật này đã bị thay đổi trong một phần tư thế kỷ qua, dẫn đến việc các tạo hình thiết kế của những sinh vật bị nhốt trở nên lỗi thời, đặc biệt là vào cuối Jurassic World: Dominion (2022). Tuy nhiên, ngay cả những sinh vật như loài Pyroraptor của Dominion cũng chứng minh được rằng thương hiệu Jurassic Park/World đã quan tâm đủ hiểu biết khoa học để cho thấy những con khủng long như ngày nay trên màn ảnh chúng ta được biết đến, những loài có màu sắc rực rỡ, có cả lông vũ.

Dù vậy, các bạo chúa khổng lồ trong 65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử chỉ hiển thị bảng màu xám và đen, cho dù đây là loài phân bộ Theropoda (khủng long chân thú), hầu hết trong số chúng hiện công nhận là ít nhất được bao phủ bởi lông vũ nguyên sinh hoặc các loài bò sát biển mà các nhà khoa học đã công nhận từ rất lâu. Có thể nói, mặc dù không tuân thủ về kích thước cũng như tạo hình nhưng loài khủng long bạo chúa trong 65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử vẫn giữ cho mình bảng màu sát thủ máu lạnh của nó. Yếu tố này dường như là một điểm cứu cánh thể hiện lòng kiêu hãnh đối thủ của Adam Driver.

65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử khởi chiếu tại rạp ngày 10.03.2023

65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử với sự trở lại của ông trùm kinh dị Sam Raimi

65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử với sự trở lại của ông trùm kinh dị Sam Raimi

Sau thông báo trì hoãn, dự án độc đáo với sự góp mặt của Adam Driver được phát hành bởi Sony đã ra mắt với tên chính thức - 65. Xem lịch chiếu 65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử và mua vé 65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử tại Moveek.

Jurassic World: Dominion - An phận với một cái kết đúng lúc vẫn hơn cố đấm ăn xôi!

Jurassic World: Dominion - An phận với một cái kết đúng lúc vẫn hơn cố đấm ăn xôi!

Jurassic World: Dominion đã chọn một bến đỗ an toàn để kết thúc thương hiệu âu cũng là một bước đi thông minh, dù không thân thiện gì với trải nghiệm xem phim của khán giả.

10 Điều thương hiệu Jurassic World và Jurassic Park hoàn toàn sai về khủng long

10 Điều thương hiệu Jurassic World và Jurassic Park hoàn toàn sai về khủng long

Mặc dù khi xem thì rất hồi hộp nhưng các bộ phim của Jurassic Park và Jurassic World không phải là những phim đỉnh nhất khi xét về tính chính xác của các sự thật về khủng long.