7 chi tiết thú vị chắc chắn xuất hiện trong It: Chapter Two

Tin điện ảnh · tinlethanhnhan ·

Vẫn còn nhiều thông tin chưa được tiết lộ nhưng qua phần đầu It: Chapter One cũng như đối chiếu với tiểu thuyết gốc, ta có thể biết những gì sẽ xảy ra tiếp theo trong It: Chapter Two.

Phần 2 bộ tiểu thuyết kinh dị nổi tiếng của Stephen King It: Chapter Two đang gấp rút chuẩn bị để bấm máy vào tháng 7 năm nay. Các thành viên nhóm Losers khi trưởng thành cũng dần hé lộ dàn diễn viên: Jessica Chastain đóng Beverly Marsh, Richie Tozier sẽ do Bill Hader thủ vai, còn thủ lĩnh Bill Denbrough sẽ được giao cho James Mcavoy.

Vẫn còn nhiều thông tin chưa được tiết lộ nhưng qua phần đầu It: Chapter One cũng như đối chiếu với tiểu thuyết gốc, ta có thể biết những gì sẽ xảy ra tiếp theo trong It: Chapter Two.

1. Mike Hanlon trở thành tên nghiện ma túy

Nhân vật Mike là thành viên duy nhất trong nhóm Losers ở lại thị trấn Derry sau khi nhóm nghĩ rằng họ đã hoàn toàn đánh bại con quỷ Pennywise vào cuối phần 1. Khi Mike thông báo nghi ngờ của mình rằng Pennywise trở lại cho các bạn cũ, các thành viên trong nhóm đã trở về quê nhà. Đây là nhân vật đạo diễn Andy Muschietti muốn có sự thay đổi lớn so với nguyên tác. Andy nói rằng ông muốn chuyển Mike từ một thủ thư nhàm chán quy củ trong tiểu thuyết thành một kẻ nghiện.

Ý tưởng của tôi về Mike trong phần 2 khác hẳn trong sách. Tôi muốn đây sẽ là nhân vật then chốt kéo tất cả thành viên về lại với nhau, nhưng việc chọn ở lại Derry hẳn phải làm anh ấy biến đổi”, đạo điễn Muschietti cho biết.

Tôi muốn anh ấy trở thành một tên nghiện, một thủ thư nghiện, đầu phần 2 chúng ta sẽ thấy Mike chìm đắm trong ma túy và suy sụp”.

2. Chuyện tồi tệ sẽ xảy đến với Stan Uris

Một trong những tình tiết quan trọng nhất tiểu thuyết gốc là phản ứng của Stan với tin tức về sự trở lại của Pennywise. Và rất tiếc, điều suôn sẻ không xảy ra. Trong tác phẩm gốc, Stan bị chấn động tinh thần sau cú gọi điện từ Mike, anh cắt cổ tay mình trong bồn tắm và viết chữ It bằng máu lên tường.

Muschetti nói với trang EW rằng chi tiết cốt yếu này đã được dự cảm sẵn từ ngay phần đầu tiên. “Có điều gì đó xảy đến trong tương lai, cậu ta tự lấy đi sinh mạng của mình, bạn có thể thấy mầm mống của hành động này ngay trong bộ phim đầy, cậu ấy không muốn chấp nhận điều đang xảy đến, và là người không thực sự muốn tham gia vào, cậu là người sợ hãi nhất”.

Vì vậy đừng mong đợi sẽ có một sao bự được tuyển cho vai Stan lúc trưởng thành…

3. Henry Bowers có thể chưa chết

Một nhân vật quan trọng khác có thể trở lại là Henry Bowers, tên này bị Mike đẩy xuống giếng ở cuối phần 1. Trong truyện của King, Bowers trôi trong cống rãnh và bị buộc tội giết trẻ em trước đó, cuối cùng hắn bị đưa tới Viện Tâm thần Juniper Hill. Nhiều năm sau, khi It và nhóm Losers trở lại, Browers trốn khỏi viện tâm thần và một lần nữa bị It kiểm soát. Hắn tìm cách giết các thành viên nhóm Losers.

Trong cảnh phim bị xóa khi ra rạp (nhưng xuất hiện trong bản DVD), Henry bị It ám, hắn trở nên hung bạo và giết chết cha hắn cùng 2 tên trong băng đảng. Điều này có thể là một dự báo việc hắn trở thành phản diện thứ hai sau It (Pennywise) trong phần 2.

4. Thần Rùa Maturin sẽ xuất hiện

Trong phần 1, Rùa Maturin (một thực thể huyền bí xuất hiện trong quá trình Vũ trụ hình thành cùng với It) không chính thức hiện thân. Tiếng kêu vang vọng của thần rùa xuất hiện trong hồ nước và trong phân cảnh Bill ở nhà có một món đồ Lego mang hình dạng rùa. Muschetti nói rằng ông không muốn đưa rùa Maturin quá nhiều khiến bộ phim trở thành dòng huyễn tưởng, nhưng thế lực đối lập với thực thể tà ác It sẽ xuất hiện ngắn dưới một hình thức nào đó.

Ông nói với Syfy Wire: “Khoảnh khắc It được giới thiệu thì hẳn phải có một thực thể đối trọng lại với nó. Giống như tất cả các thần thoại, luôn có một thần tốt và một thần ác. Trong sách, ở phần đầu bọn trẻ bằng cách nào đó nói chuyện với Rùa và nói ‘Rùa không thể giúp chúng ta’, nhưng trong phần hai tôi nghĩ Rùa sẽ cố gắng giúp đỡ bọn trẻ. Điều then chốt để đánh bại Pennywise là những ký ức năm xưa mà khi lớn lên họ đã quên đi, Rùa sẽ giúp nhóm trở về những ký ức tiểu thơ nùa hè 1989”.

5. Nghi lễ Chüd

… Và đây là plot twist. Hành vi dùng ma túy của Mike có liên hệ với cách thức nhóm liên hệ với Rùa và là manh mối giúp lần về quá khứ. Bằng cách hít khói bốc lên khi đốt, bọn họ có viễn ảnh về It, nguồn gốc xuất hiện của It, ngọn lửa rơi từ bầu trời xuống vùng đất thị trấn Derry tọa lạc hàng triệu năm trước. Và trong một lần dùng ma túy, Mike đã vô tình thực hiện nghi lễ Chüd.

6. Chúng ta sẽ được nhìn thấy hình dạng thật sự của It-Pennywise

Như Muschietti đã tiết lộ, chúng ta sẽ được nhìn thấy cảnh quay về hình dạng thật sự của Pennywise. Thực thể It đã rơi xuống Derry cùng thiên thạch từ thời tiền sử và cứ mỗi 27 năm nó lại thức giấc. Mike đã tìm tòi ra những điều này qua nghiên cứu nhiều tài liệu.

Chúng ta cũng đã được nghe Muschietti và Bill Skarsgard đã tiến hành quay một phân cảnh hồi tưởng liên quan đến Pennywise trước khi hắn biến mất.

Ngôi sao Bill Skarsgard cho biết: “Có một cảnh hồi tưởng vào những năm 1600 trước khi It mang hình dạng tên hề Pennywise. Cảnh quay thực sự làm rối trí, tôi lúc đó chưa phải tên hề, tôi giúp hình dạng chính mình hơn. Một câu chuyện đằng sau giải thích It thật sự là gì và nó đến từ đâu. Trong một phân cảnh cực kỳ kinh hãi, Pennywise ăn sống một đứa trẻ. Tôi không biết cảnh đó có được đưa vào Chapter 2 hay không, nhưng nếu muốn kể về Pennywise qua các thời kỳ thì không tránh khỏi dùng cảnh đó.”

7. Đừng quá gắn bó với Eddie Kaspbrak

Chúng tôi chỉ có thể tiết lộ một chút thế.

… Và một điều đã KHÔNG ĐƯỢC đưa lên phim trong phần 1

Một tình tiết gây phiền hà không ít cho Stephen King trong cuốn tiểu thuyết là sau khi tạm thời đẩy lui được It -Pennywise bọn trẻ bị lạc trong hệ thống cống ngầm bên dưới Derry và trở nên cực kỳ hoảng loạn. Để giúp bọn trẻ lấy lại tự tin và kết hợp nhóm lại với nhau, bọn trẻ đã thực hiện một nghi thức đánh dấu việc vượt qua tuổi thơ để hướng đến giai đoạn mới: Beverly đã quan hệ tình dục với từng đứa trong 6 chàng trai.

Không có gì ngạc nhiên khi Muschietti quyết định cắt bỏ đoạn nổi tiếng này ra khỏi kịch bản. Ông đã chọn nghi thức ít gây tranh cãi hơn như chúng ta đều biết ở cuối It: Chapter One là cả nhóm cắt lòng bàn tay để thực hiện lời huyết thệ.

Bộ phim It: Chapter Two sẽ được công chiếu vào ngày 6/9/2019.

Nguồn: Digitalspy