7 series phim Hàn khiến bạn phải "cắn móng tay" vì quá hồi hộp

TV Series · Tin điện ảnh · Calvinnn ·

7 series phim Hàn sẽ khiến bạn khó có thể rời mắt.

Mùa hè vừa tới và bạn thì đang tìm kiếm một thứ gì đó thật kịch tính để xem mà không cần phải bước chân ra khỏi giường. Giải pháp tuyệt vời nhất cho bạn là 7 phim truyền hình Hàn Quốc giật gân khiến tim bạn phải bơm máu liên tục vì căng thẳng, đồng thời cũng khiến hàm bạn phải mỏi vì nhóp nhép liên tục (xem phim nhiều thì phải đói chứ).

1. Psychopath Diary 

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Yook Dong Sik (Yoon Shi Yoon) - Một phân tích viên nhút nhát và dễ lợi dụng đi đến quyết định tự sát sau khi gặp quá nhiều tiêu cực ở nơi làm việc. Sau khi tự sát bất thành, anh vô tình là nhân chứng cho một vụ án mạng, đồng thời nhặt được một cuốn nhật ký do tên hung thủ sơ suất để lại.

Trong khi bỏ chạy khỏi hiện trường vì quá sợ hãi, Dong Sik bị tai nạn và tỉnh dậy với không một ký ức gì về quá khứ. Cuốn nhật ký của tên hung thủ nay lại được anh ta nhận là của mình mà không chút do dự nào (vì mất trí nhớ), tính tình Yook Dong Sik thay đổi 180 độ khi anh ta bắt đầu nhập tâm vào tên sát nhân mà cuốn nhật ký thuộc về. Nhận thức bị vặn xoắn đó dần biến đổi bản chất của Dong Sik thành con thú săn mồi chống lại chính bản chất lương thiện thật sự của anh, mở ra vô số điều dở khóc dở cười mà cô cảnh sát Shim Bo Kyung (Jung In Sung) gặp phải trong quá trình điều tra hung thủ thật sự.

2. Stranger From Hell

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Bắt đầu lập nghiệp ở vùng đô thị sầm uất Seoul, một thanh niên tên Yoon Jong Woo (Im Siwan) quyết định chuyển nhà tới khu chung cư âm u và chơ vơ tên Eden Studios (dù khu nhà chả có vẻ gì là thiên đường như cái tên của nó) vì kinh phí eo hẹp. Tuy nhiên, anh sớm hối hận khi bắt đầu tiếp xúc với những cư dân tại khu nhà đó và nhận ra có gì đó bất ổn ở những người này.

Bối cảnh u tối và rùng rợn của phim không chỉ đến từ khu chung cư Eden Studio, mà còn nằm trong tính cách của dàn cư dân tại đây. Ngay từ lúc đầu gặp mặt, khán giả đã cảm thấy được sự ghê rợn từ chính tạo hình của một số nhân vật, thì những nhân vật như Seo Moon Jo (Lee Dong Wook) lại không có vẻ gì là kì dị như những người còn lại. Chính điều này làm sự bí hiểm và căng thẳng càng tăng cao khi sự thật về nhân vật đó càng ngày càng rõ ràng hơn qua từng tập phim.

Quá trình tiếp xúc của Jong Woo với các cư dân càng khiến anh tiến sâu vào phần tối của chính bản thân, che giấu bởi tính cách ngoài đời. Và hơn bao giờ hết, Eden Studios chính là "ngôi nhà" chứa chấp những kẻ có tâm hồn u ám, nơi mà anh luôn tìm kiếm bấy lâu nay.

3. Memorist

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Được ban cho sức mạnh siêu nhiên là đọc được suy nghĩ người khác, Dong Baek (Yoo Seung Ho) sử dụng khả năng của mình để trở thành một thám tử chuyên phá giải những vụ án. Rồi một vụ án mạng lớn nổ ra, cậu buộc phải hợp tác với nhà phân tích tội phạm Han Sun Mi (Lee Se Young) để điều tra chân tướng sự thật và ngăn chặn tên hung thủ trước khi hắn làm hại nhiều người hơn. 

Khi Dong Baek và Sun Mi dần tìm ra được chân tướng tên sát nhân, họ nhận ra rằng hắn đang ở gần hơn họ nghĩ. Khả năng đọc suy nghĩ siêu đẳng của Dong Baek từng là "viên đạn bạc" cho mọi vụ án khó nhằn, nay lại vô cùng khó khăn để tìm kiếm ra sự thật khi từ vụ án lại mở ra hàng tá những rắc rối và âm mưu liên quan khiến cả hai khó mà tưởng tượng.

4. Hotel Del Luna

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Hotel Del Luna chắc chắn là bộ phim mà chúng ta không cần phải giới thiệu nhiều rồi, nhưng nếu khán giả vẫn muốn đắm chìm vào thế giới siêu nhiên-kỳ ảo mà phim xây dựng (và tất nhiên là câu chuyện đầy lãng mạn nữa), thì phim vẫn là một lựa chọn sáng suốt. 

IU trong vai Jang Man Wol, người chủ của khách sạn siêu nhiên Del Luna, một khách sạn với phần lớn lượng “khách” là người cõi âm và là chỗ nương náu của những linh hồn không nơi nương tựa. Gu Chan Sung (Yeo Jin Goo) làm việc tại Del Luna với tư cách một quản lý và cũng là người trần duy nhất của khách sạn, sau một sự kiện không may khiến cha anh phải mắc nợ Jang Man Wol. Khi dần ổn định với công việc của mình, Gu Chan Sung dần khám phá ra các bí mật thầm kín đằng sau khách sạn và người chủ lâu năm của nó.

5. Kill It

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Bác sĩ thú y ban ngày, sát thủ chuyên nghiệp vào ban đêm, đó là cuộc sống “kép” của Kim Soo Hyun (Jang Ki Yong) nhằm ngăn sự dòm ngó của mọi người về thân phận của mình. Chính điều này cho phép anh rèn luyện kĩ năng chết người của mình, trong khi vẫn giữ được hình tượng của một anh chàng nhân hậu yêu động vật. Vỏ bọc của anh bị phá vỡ khi một thanh tra mẫn cán Do Hyun Jin (Nana) theo dấu được nhờ vào vụ án mà cô theo đuổi. Nhận ra quá khứ của họ liên quan với nhau theo một cách phức tạp, cả hai dần vướng vào một vòng xoay số mệnh khi từng bí ẩn được tiết lộ.

Điều khiến Kill It vừa kịch tính vừa u buồn như vậy là nhờ vào số mệnh của cả hai nhân vật, nói về tuổi thơ của những đứa trẻ, thay vì được vô tư hạnh phúc như bao người thì lại bị buộc phải luyện tập để biến thành một cỗ máy giết người. Cùng với đó là những pha hành động chiến đấu vô cùng mãn nhãn, hứa hẹn sẽ đem tới cho khán giả những giây phút lắng đọng và phấn khích.

6. Lovely Horribly

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Được sinh ra cùng một thời điểm, vận mệnh của Philip (Park Shi Hoo) và Eul Soon (Song Ji Hyo) bị hoán đổi trong lúc còn thơ bé. Từ đó trở đi, Philip được sống một cuộc sống phú quý với sự may mắn liên tục tìm đến cậu. Ngược lại, Eul Soon, sinh ra trong sự may mắn nhưng chịu đựng số phận xui rủi mà đáng ra Philip phải chịu. Ngạc nhiên thay, mọi sự xảy ra đều được cân bằng bởi luật bù trừ, khi việc một trong số họ sẽ gặp xui rủi nếu người kia may mắn. Định mệnh buộc họ phải làm việc chung cho một dự án phim truyền hình, mọi thứ rối tung lên và cả hai buộc phải tìm ra phương pháp để cân bằng cái số mệnh mà họ đang phải chia sẻ với nhau.

Trái ngược với sự định đoạt vốn có lúc cả hai mới sinh ra, sự tham lam và hi sinh chính là mấu chốt cho vận mệnh của hai nhân vật chúng ta lúc này. Sự căng thẳng này còn tăng lên khi sự xuất hiện của hai linh hồn bí ẩn liên kết trực tiếp với Philip, mở ra hàng loạt chuyện bí ẩn về quá khứ của cả hai. 

7. Kingdom

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Lấy bối cảnh tại triều đại Joseon, hoàng tử Lee Chang (Joo Ji Hoon) điều tra một căn bệnh bí ẩn lây nhiễm lên cha của mình - vua Joseon. Dịch bệnh dần lây lan một cách dữ dội giữa dân chúng, biến họ thành những thây ma khát máu. Những âm mưu chính trị nổ ra cùng lúc đó trong vương triều, buộc vị hoàng tử phải tỉnh táo để sống sót và đối phó với bè lũ xấu xa của gia tộc Cho Haewon, ngăn quốc gia rơi vào tay chúng.

Không như những phim khác thuộc đề tài này, Kingdom không để lũ xác sống trở thành trọng tâm của mọi vấn đề. Thay vào đó, chúng được dùng như một công cụ để mang đến sự kịch tính, lật mở với những âm mưu chính trị. Lúc mà series chuyển từ mùa 1 sang mùa 2 cũng là lúc những bí ẩn càng ngày càng làm người xem tò mò, vậy nên hãy giữ chặt ghế và chuẩn bị cho một mùa 3 đầy biến động nào.

Nguồn: Soompi