8 câu hỏi lớn trong Fast 8 dù phim đã rất phi vật lý

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Bài viết này đã bỏ qua rất nhiều điểm phi vật lý.

Fast and Furious có thể nói là 1 trong những dòng phim hành động mạo hiểm thành công nhất hiện nay. Sau 16 năm, phim đã ra đến phần thứ 8 với những pha hành động mạo hiểm ngày càng được đẩy lên (chắc cũng sắp đua ra tới vũ trụ).

[Heavy Spoiler]

Không còn đơn thuần là những màn đua xe trái phép đầy mạo hiểm nữa, phim đã bị “bức” vào con đường vắt sữa. Và để khai thác triệt để những thứ đã quá cũ, người ta buộc phải đưa vào nhiều yếu tố mới: bảo vệ gia đình, phụng sự tổ quốc và làm siêu anh hùng giải cứu thế giới. Nhưng vì được xây dựng từ kịch bản gốc nên việc buộc phải triển khai thành nhiều phần (thậm chí còn Fast 9 & 10) thì các lỗ hổng từ kịch bản ngày càng mở rộng. Chưa kể việc phải chạy theo những pha hành động quá sức điên rồ và không tưởng đã đôi lúc buộc phim bỏ qua rất nhiều logic cần có. Dưới đây là 8 câu hỏi lớn cần thêm lời giải thích:

1. Chiếc Máy bay không bao giờ đáp

Theo lời giải thích của cả Cipher và nhóm siêu anh hùng mới, chiếc máy bay của Cipher (Charlize Theron) tìm được những đường bay đặc tuyến trên bầu trời. Do đó, nó có thể đến và đi mà không có radar nào truy ra dược. Và để duy trì sự vô hình này, nó có vẻ như không bao giờ được đáp xuống (bỏ qua việc tiếp nhiên liệu). Làm thế nào những người trên máy bay lên và xuống?

Lần duy nhất mà chúng ta biết sự tồn tại của chiếc máy bay này là khi Dom mang máy EMP đến cho Cipher, cũng chỉ xuất hiện trong khoảnh khắc và bạn cũng thấy rằng nó thậm chí còn không hạ cánh (làm sao 1 chiếc xe có thể dừng ngay lập tức khi đang chạy với tốc độ hơn 200 km/h mà không hề có thiết bị hỗ trợ nào?)

2. Chiếc tàu ngầm tự đi bộ xuống nước

Nếu bạn quan sát kỹ thì chiếc tàu ngầm bị đánh cắp đang nằm trên bệ đỡ ở trên bờ! Dù cho các hành động trước đó có ý khởi động con tàu nhưng mục đích cũng chỉ là để phóng tên lửa hạt nhân! Thế nhưng ngay sau khi thất bại trong việc phóng tên lửa, và cả nhóm rời đi (hãy chú ý đến thời gian), thì chiếc tàu bất ngờ “rớt” xuống nước và muốn trốn đi. Bằng cách nào mà chiếc tàu, hoàn toàn không có bất kỳ trợ lực nào lại có thể tự “rớt” xuống nước được?

3. Dom miễn nhiễm với EMP

Nói chính xác hơn là chiếc xe của Dom khi tấn công vào căn cứ quân sự "bị" bỏ rơi của Nga. EMP tác động đến mọi thiết bị điện tử và phá hủy nó. Đặc biệt, với cơ chế bảo vệ đặc biệt của chiếc tàu ngầm, Dom còn phải đậu ngay bên dưới nó để EMP có thể tạo ra tác động. Nhưng cả 2 lần phát xung, chiếc xe của Dom đều miễn nhiễm với EMP. Xe của Dom được trang bị 1 hệ thống bảo vệ đặc biệt mạnh hơn cả tàu ngầm hạt nhân?

4. Nhóm của Hobbs hack thời gian

Ngay sau khi Dom hoàn toàn giúp Cipher chiếm quyền điều khiển tàu ngầm, cả nhóm Hobbs quyết định tấn công vào căn cứ. Khoảng thời gian giữa các hành động hoàn toàn mâu thuẫn về mặt thời gian. Tôi tự hỏi, Dom đã chạy bao lâu trong căn cứ đó trước khi nhóm của Hobbs đột kích vào căn cứ khi mà gần như ngay lập tức cả nhóm đã có mặt ở cổng căn cứ?

5. Máy bay của trùm hacker bị hack không hề hay biết

Được giới thiệu như là 1 mối đe dọa mà ngay cả Anonymous cũng phải e dè. Vậy mà Deckard có thể dễ dàng đột nhập mà Cipher không hề hay biết...cho đến khi được phi công thông báo!

Một chi tiết khác liên quan đến máy bay là nhóm hacker của Cipher biến mất không dấu vết sau khi Deckard tấn công vào phòng điểu khiển.

6. Vali hạt nhân bị đánh cắp mà không đổi mật khẩu

Theo hiểu biết hạn hẹp về nguyên tắc bảo vệ Vali hạt nhân (mà 1 vài phim Mỹ cũng từng đề cập), nếu vali này vì lý do nào đó mà bị rơi vào tay kẻ khác thì ngay lập tức mật mã hạt nhân sẽ lập tức bị thay đổi. Có thể do Nga kém hơn Mỹ nên họ không thể làm được việc này.

7. Căn cứ quân sự Nga dễ dàng bị tấn công

Một căn cứ tàu ngầm với 1 tàu ngầm hạt nhân bị đánh chiếm mà quân đội Nga không hề có động thái nào xử lý. Chi tiết thứ 2 này tiếp tục chê cười sự yếu kém của Nga trong các bộ phim hành động Mỹ.

8. Chiếc vòng cổ đèn nhấp nháy

Bạn có nhìn nhầm không? Trong suốt thời gian trên máy bay, đứng trước và sau phòng giam, mà không có ai phát hiện ra 1 chiếc vòng cổ có đèn đỏ nhấp nháy!

Và như đã nói ở trên, bài viết này đã bỏ qua rất nhiều điểm phi vật lý.