9 bộ phim hậu tận thế phải xem nếu bạn thích Bird Box

TV Series · Tin điện ảnh · Maii ·

Trong khi chờ Bird Box 2 ra mắt, tại sao chúng ta không "giết thời gian" bằng 9 bộ phim dưới đây nhỉ.

Với cơn sốt Bird Box của Netflix, phần hậu truyện của phim đang chắc chắn được phát triển. Trong lúc chờ đợi và nếu thích phong cách của Bird Box, có thể bạn sẽ cảm thấy 9 bộ phim lấy bối cảnh hậu tận thế/dịch bệnh/quái vật dưới đây thật đáng thưởng thức.

1. A Quiet Place – Vùng Đất Câm Lặng

Ảnh: Paramount
Ảnh: Paramount

Nếu chưa xem A Quiet Place thì đây là bộ phim đầu tiên mà bạn phải xem sau Bird Box. Với sự tham gia của Emily Blunt và John Krasinski – cặp vợ chồng từ màn ảnh ra ngoài đời thực, phim xoay quanh cuộc sống của họ khi phải cố gắng nuôi dạy con cái tại một nơi mà tất cả những ai còn sống phải hoàn toàn yên lặng, nếu không muốn lũ quái vật ngay lập tức mò đến.

Có phần tương tự như Bird Box, nhưng Bird Box hạn chế nhân vật về tầm nhìn còn A Quiet Place hạn chế nhân vật về âm thanh. Thêm nữa, A Quiet Place được đánh giá cao hơn về mặt nội dung cũng như cách dẫn dắt. Bạn có nghĩ A Quiet Place hay hơn Bird Box?

2. It Comes At Night

Đến từ studio độc lập nổi tiếng A24, It Comes At Night tương tự về chủ đề và tình tiết trong cốt truyện với Bird Box. Không sử dụng yếu tố hạn chế giác quan như Bird Box hay A Quiet Place, nhưng It Comes At Night giống Bird Box ở mối quan hệ giữa các nhân vật khi bị đẩy vào tình huống xấu. Phim xoay quanh một đại dịch tràn lan trên thế giới và một gia đình nọ phải rút vào rừng sâu để sống sót. Một ngày nọ, bỗng dưng có một gia đình khác xuất hiện và nói rằng họ cũng đang tìm cách sinh tồn. Giữa một thế giới hậu tận thế và thảm họa không điểm dừng, liệu những người mới đến có đáng tin?  

3. The Mist

Ảnh: MGM
Ảnh: MGM

Trong The Mist, một cơn bão lớn xuất hiện tại một thị trấn nhỏ ở New England, vậy nên người cha và đứa con trai của anh phải tìm đến một cửa hàng tiện lợi nhằm tìm kiếm thức ăn. Tuy nhiên, họ bị kẹt trong một làn sương mù dày đặc mang theo những con quái vật khủng khiếp đang tìm cách nuốt chửng họ.

Cũng như Bird Box, những người tìm cách sống sót buộc phải hợp tác và đoàn kết với nhau, nhưng đôi khi, lòng người còn đáng sợ hơn cả lũ quái vật ngoài ấy. The Mist có cái kết khá sốc và người xem tự hỏi liệu đấy là happy-ending hay là sự tra tấn tinh thần ở mức độ cao nhất dành cho nhân vật chính.

4. The Endless

Ảnh: Well Go USA
Ảnh: Well Go USA

The Endless xoay quanh 2 anh em thoát khỏi một UFO của người ngoài hành tinh. 10 năm sau, họ phải đối mặt với những sự việc kỳ lạ bắt đầu diễn ra xung quanh cuộc sống của 2 nhân vật và họ bắt gặp một đoạn video bí ẩn thuyết phục họ trở về với UFO đó. Sinh vật trong The Endless cũng có sức ảnh hưởng khó cưỡng đối với nhân vật và chỉ cần một chút yếu đuối, họ cũng sẽ trở thành con mồi cho những con quái vật ngoài hành tinh ấy.

5. The Happening

Ảnh: 20th Century Fox
Ảnh: 20th Century Fox

The Happening của M. Night Shyamalan xoay quanh những các chết bất ngờ và ghê rợn bỗng dưng lan ra toàn thế giới, và tận thế đang chuẩn bị tiến đến rất gần kề. Nguyên do vẫn chưa được xác định, vậy nên một giáo viên môn khoa học cùng vợ của mình và một đồng nghiệp phải tìm ra nguyên nhân vật ngăn chặn sự lan rộng của nó ở vùng quê Pennsylvania.

6. The Thing

Ảnh: Universal Pictures
Ảnh: Universal Pictures

The Thing theo chân một nhóm các nghiên cứu viên tình cờ gặp một sinh vật ngoài hành tinh có thể giả dạng thành bất cứ ai. Không có sự giúp đỡ và chẳng thể lúc nào cũng để ý từng người. Các nhà nghiên cứu này bắt đầu đối đầu nhau khi họ cố gắng tìm ra ai là con quái đó. Phim có nội dung khá hay và cách dẫn dắt tạm ổn đối với một bộ phim kinh dị khoa học viễn tưởng, đủ giải trí.

7. The Road

Ảnh: Dimension Films
Ảnh: Dimension Films

Trong The Road, người cha và con trai phải cùng du hành trong một thế giới hậu tận thế nhằm giữ hi vọng rằng nền văn minh nhân loại vẫn đang còn đang tồn tại. Trong hành trình đó, họ phải tìm cách tránh né các băng đảng ăn thịt người, những kẻ hoặc là bắt họ làm nô lệ, hoặc là giết chết họ.

8. 28 Days Later

Ảnh: 20th Century Fox
Ảnh: 20th Century Fox

Trong 28 Days Later, sau khi một nhóm các nhà hoạt động vì quyền động vật vô tình thả một con tinh tinh mang trong mình một loại virus chết người, dịch bệnh bắt đầu lan truyền khắp nơi không kiểm soát.

Một anh chàng đưa thư ở London tỉnh dậy từ một cơn hôn mê và phát hiện thành phố mình đang sống trở nên hoang vu kỳ lạ. Anh và một nhóm những người sống sót phải tụ lại với nhau và trốn chạy những nạn nhân của dịch bệnh, giờ đã hóa thành zombie.

9. Contagion

Ảnh: Warner Bros.
Ảnh: Warner Bros.

Trong Contagion, phim bắt đầu với một người phụ nữ tên Beth trở về từ một chuyến công tác và có cảm giác như đồng hồ sinh học bị xáo trộn sau khi bay. 2 ngày sau, cô ta chết. Những cái chết bí ẩn này bắt đầu lan rộng, trở thành một đại dịch toàn cầu và các bác sĩ tìm cách ngăn chặn nó trong khi xã hội bắt đầu sụp đổ vì nỗi sợ và chứng hoang tưởng. Bối cảnh có phần tương tự Bird Box nhưng kết phim thì khác hơn rất nhiều.