9 bom tấn có thể bị hủy hoại bởi diễn viên chính

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · trungblack ·

Casting luôn là một phần thiết yếu trong việc sản xuất một bộ phim, nhưng những năm gần đây, việc này dường như gánh thêm một trách nhiệm PR cho phim. Đặc biệt khi với sự xuất hiện của mạng xã hội, ta lại càng biết nhiều thông tin với nhiều cuộc tranh luận và “fan cast”.

Casting luôn là một phần thiết yếu trong việc sản xuất một bộ phim, nhưng những năm gần đây, việc này dường như gánh thêm một trách nhiệm PR cho phim. Đặc biệt khi với sự xuất hiện của mạng xã hội, ta lại càng biết nhiều thông tin với nhiều cuộc tranh luận và “fan cast”.

Và khi lòng tin đặt đúng người, hãng phim sẽ được đền đáp trên cả mong muốn. Marvel Studios là một trong những ví dụ điển hình cho con mắt tinh tường khi chọn diễn viên cho các dự án của họ. Khác với Marvel, khi DC xác nhận thông tin về dàn cast luôn phải hứng chịu các làn sóng trái chiều, như Ben Affleck cho vai Batman chẳng hạn, mặc dù Ben đã thể hiện mình là một trong những Batman xuất sắc nhất mọi thời đại.

Nhưng sự lựa chọn của các đạo diễn không thể luôn đúng, và dưới đây là 9 diễn viên có nguy cơ làm hỏng cả một bộ phim mà họ đóng:

9. Charlie Hunnam – Arthur Pendragon (King Arthur: Legend Of The Sword)

Giống như những diễn viên truyền hình trước đó, Charlie Hunnam không thể thành công trong loạt phim truyền hình Sons of Anarchy. Dù có sự thay đổi trong Pacific Rim nhưng những gì anh thể hiện hoàn toàn nhạt nhẽo, và ta thấy có lẽ Charlie Hunnam ngoài vẻ điển trai thì anh ta chẳng có gì để thể hiện phong cách của một vị vua.

Bộ phim King Arthur: Legend Of The Sword sắp tới đây chắc chắn không phải là một kịch bản cổ điển như ta từng biết, và mặc dù sức hút của bộ phim cũng không quá lớn nhưng Charlie phải có màn thể hiện trên cả 100% phong độ để xứng danh với các huyền thoại xung quanh anh.

8. Cara Delevingne – Laureline (Valerian And The City Of A Thousand Planets)

Lần gần nhất ta thấy Cara là trong Suicide Squad, và bộ phim đó thực sự tệ... và kể cả diễn xuất của Cara. Enchantress do cô thủ vai không có nhiều cảnh để thể hiện ngoài phần cuối phim, nhưng cũng đủ thấy Cara diễn xuất rất ngượng ngạo trong các cảnh lo sợ, khóc lóc.

Cô sẽ xuất hiện trong vài bộ phim sắp tới, và nhà làm phim hi vọng sẽ kéo được một lượng người hâm mộ ra rạp. Tuy nhiên, cô có thể phá hỏng hoàn toàn bộ phim Valerian and the City of a Thousand Planets, bộ phim đánh dấu sự trở lại sau 20 năm của Luc Besson trong thể loại viễn tưởng. The Fifth Element đánh giá sự nghiệp của ông cũng chẳng mấy tiếng tăm, nhưng tâm điểm tranh cãi vẫn là Cara Delevingne khi vai trò của cô trong phim rất quan trọng, và đây cũng là lần đầu cô thử sức với vai diễn như thế này.

7. Dylan O'Brien – Thomas (Maze Runner: The Death Cure)

Dylan O'Brien có thể hủy hoại bộ phim dù không phải do diễn xuất, mà từ tai nạn của anh khiến anh bị gãy chân khi quay phần 3 của series; chính vì thế, bộ phim đã tạm dừng và trì hoãn tới năm 2018. Có lẽ không công bằng khi có Dylan trong danh sách này khi anh gặp tai nạn, nhưng ảnh hưởng của nó có thể quá lớn để bỏ qua khi mà Maze Runner cần hoạt động thể lực rất nhiều, đặc biệt là đôi chân. Vì vậy, bộ phim có thể thay đổi cho phù hợp với vận động của anh ta, không còn kịch tính như hai phần đầu.

6. Bill Skarsgård – Pennywise (IT)

Việc làm lại IT vẫn khiến mọi người bất ngờ. Trước đây tôi hoàn toàn ngóng chờ sự trở lại của bộ phim, vì đã quá lâu rồi cho việc làm lại dù 2 tập phim ngắn trước đó cũng không mấy xuất sắc. Nhưng việc cast vai cho tên hề khiến chúng ta không thể không hoài nghi về chất lượng của bộ phim.

Đạo diễn Andrés Muschietti đã chọn Bill Skarsgård – một diễn viên tốt nếu anh có cơ hội thể hiện – vào vai tên hề man rợ mà ta đang đợi chờ. Từ các nguồn tin, âm thanh của gã hề luôn được Bill cất lên bất kể nơi đâu anh ta tới, để có thể hiểu rõ nhân vật và nhập vai hơn. Có thể Bill sẽ là một bất ngờ như Joker trong The Dark Knight.

5. Luke Evans – Dracula (Vũ trụ quái vật)

Khi mà điện ảnh đã có những vũ trụ siêu anh hùng thống trị, thì các hãng phim đều muốn tìm ra những hướng đi để tạo nên tên tuổi. Vũ trụ quái vật cũng không ngoại lệ, mặc dù chỉ đang trong quá trình phát triển. Ta sẽ thấy The Mummy với Tom Cruise, The Invisible Man có Johnny Depp và những Frankenstein, Wolf Man… còn rất nhiều con quái vật trong cùng một vũ trụ.

Tất nhiên không thể thiếu Dracula của chúng ta. Mặc dù Dracula Untold đã bị lãng quên từ 2014 với một câu chuyện mới nhưng nhạt nhẽo, nhàm chán. Liệu các bạn có muốn Luke Evans trở lại trong vai Vlad để cùng team-up với Tom Cruise hay Johnny Depp trong một vũ trụ lạ lẫm này không? Đó là một dấu hỏi lớn.

4. Johnny Depp – Jack Sparrow (Pirates Of The Caribbean: Dead Men Tell No Tales)

Những năm trước ta thấy màu sắc mà Johnny Depp mang lại thật sự tuyệt vời trong các bộ phim anh ấy tham gia. Nhưng màu sắc đó vẫn mãi chưa thay đổi, thành ra nhàm chán?

Và giờ đây, với cướp biển vùng Caribbean phần 5 thì ta vẫn thấy một thuyền trưởng Jack quá quen thuộc, như đi một vòng luẩn quẩn vậy. Chắc chắn bộ phim không “thất thu” nhưng nó cũng có các vấn đề đáng quan tâm khác.

Nhưng hãy cùng hy vọng Depp sẽ đem lại cho chúng ta một cảm giác mới, nửa quen thuộc nửa lạ lẫm cho dòng phim để có nhiều điều thú vị hơn.

3. Harry Styles – chưa xác định (Dunkirk)

Trong bộ phim mới của vị đạo diễn thiên tài nổi tiếng "hack" não này có sự góp mặt của cựu thành viên ban nhạc One Direction: Harry Styles. Thật bất ngờ! Tuy nhiên Nolan luôn biết cách chọn diễn viên cho nhân vật của ông, bằng chứng thì không cần nói đến với những Tom Hardy, Cillian Murphy, James D'Arcy, Mark Rylance và Kenneth Branagh.

Nhưng vấn đề ở đây là Dunkirk là một bộ phim về lịch sử, và liệu Harry có thật sự phù hợp khi còn thiếu nhiều kinh nghiệm diễn xuất. Và những điều trên khiến ta phải đưa ra đầy suy đoán cho bộ phim.

2. Jason Momoa – Aquaman (Justice League)

Đây có lẽ là điều bất ngờ với người hâm mộ DC comics khi họ luôn ủng hộ độ ngầu lòi của Jason. Tuy phong cách của Jason Momoa thật sự hợp với hình ảnh mà Bros đang xây dựng cho vũ trụ anh hùng DC, nhưng Aquaman này hoàn toàn khác so với trong truyện.

Vị vua Atlantis đã được nhá hàng trong BatvSup cũng như trong trailer của Justice League, và có lẽ anh ta là một nhân vật được phát triển mạnh mẽ khi là người duy nhất từ chối lời mời của Batman (khác với The Flash hay Wonder Woman). Vậy nên sẽ có nhiều áp lực cho Jason Momoa trong việc thể hiện Aquaman lần này.

1. James Corden – Peter Rabbit (Peter Rabbit)

Hiện Corden đang chuẩn bị để trở thành một ngôi sao qua giọng nói với hình hài của một chú thỏ. Peter Rabbit sẽ là một bộ phim với công nghệ CGI cho chú thỏ Peter và Corden phải thể hiện giọng nói của bản thân cao hơn bình thường.

Tất nhiên câu hỏi sẽ dồn về cốt truyện của bộ phim khi không thể để việc xáo trộn khu vườn của ông McGregor kéo dài hơn 90 phút. Nhưng với James Corden và diễn xuất khá tệ của anh ta thì ta cũng phải xem xét về dàn cast của bộ phim.

Nguồn: What Culture