9 đứa con lưu lạc của Marvel

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · trungblack ·

Đề tài siêu anh hùng đang là đề tài hút khách nhất trong nền điện ảnh đương đại, với các siêu anh hùng được sở hữu bản quyền thì các hãng phim có thể ẵm về cả tỷ đô.

Đề tài siêu anh hùng đang là đề tài hút khách nhất trong nền điện ảnh đương đại, với các siêu anh hùng được sở hữu bản quyền thì các hãng phim có thể ẵm về cả tỷ đô. Theo IMDb, The Avengers đã vượt qua móc $1,5 tỷ toàn cầu. Marvel đã từng để những đứa con tinh thần của mình ra đi để đem về lợi nhuận cho hãng từ những năm 1985. Cùng điểm qua những siêu anh hùng đang lưu lạc của Marvel nhé.

1. Spider-Man

Sở hữu bởi: Sony Pictures

8 năm trước khi Mavel Studios tồn tại, hãng truyện tranh nổi tiếng thế giới đã nhượng quyền con cưng của mình cho các hãng phim, và Spider-Man về tay Sony Pictures. Thương hiệu siêu anh hùng này đã mang về cho Sony hơn 800 triệu USD cho 3 phần đầu tiên cùng với 2 phần reboot sau đó. Nhưng với 2 phần reboot, The Amazing Spide-Man đã bị hắt hủi nặng nề ở phòng vé.

Hiện nay, thỏa thuận giữa hai hãng phim như sau: Sony vẫn độc quyền điện ảnh cho người nhện, nhưng sáng tạo bởi Marvel, với những siêu anh hùng đã được Marvel Studios đưa lên màn ảnh rộng và gặt hái thành công thì đây có lẽ là bước đi đúng đắn của Sony và Marvel cũng có lợi. Marvel đã tạo ra một người nhện mới mà ta đã được thấy trong Captain America: Civil War, và bộ phim đầu tiên của nhện mới là Spider-Man: Homecoming sẽ ra mắt trong năm nay.

2. The Fantastic Four

Sở hữu bởi: 20th Century Fox

Trở lại năm 2005, Fox đã nghĩ bộ tứ siêu đẳng sẽ là một trong những dòng phim ăn khách của hãng, nhưng sau 2 phần thất bại thì Fox đã từ bỏ. Cho đến 2015, hãng phim mới chịu tái bản bộ phim, nhưng tiếp tục là một thất bại lớn khi bị cả giới phê bình và người hâm mộ chê thậm tệ. Tuy nhiên, bộ tứ mới này vẫn nằm trong kế hoạch của 20th Century Fox, có vẻ hãng phim muốn thoát khỏi bộ tứ trong vinh quang.
Vấn đề lớn giữa Marvel và Fox là khi Marvel tạo nên một nhân vật mới nào mà thuộc vũ trụ của The Fantastic Four thì mặc nhiên nó sẽ được sở hữu bởi Fox. Chính vì thế, có nhiều suy đoán rằng những đầu truyện của bộ tứ siêu đẳng gần đây bị hủy vì lý do trên. Đã có những tin đồn rằng Fox sẽ trả lại bản quyền của Fantastic Four cho Marvel, nhưng ngay lập tức cả hai phía đều bác bỏ thông tin trên. Điều đó khiến chúng ta phải thắc mắc rằng: liệu có dự án mới nào cho bộ phim đang được phát triển?

3. X-Men

Sở hữu bởi : 20th Century Fox

Bộ phim X-Men đầu tiên vào năm 2000 được đạo diễn bởi Brian Singer đã tạo nên một cơn sốt và dự báo cho thành công của dòng phim siêu anh hùng ở tương lai. Nhưng bản hợp đồng giữa Fox và Marvel có những điểm kỳ lạ như Fox cần chữ ký của Marvel để bất kỳ năng lực nào của dị nhân được lên sóng và Fox lại hoàn toàn sở hữu cụm từ “đột biến”. Lấy ví dụ điển hình là Quicksilver và Scarlet Witch khi cả hai hãng đều có thể đưa hai nhân vật này vào vũ trụ của mình.

Với quyền sở hữu “đột biến” khiến cho Marvel Studios không thể đưa nguồn gốc của hai nhân vật trên lên phim giống như trong truyện như Quicksilver là con trai của Magneto (mà ông là người đột biến), nên họ tạo ra nguồn gốc mới cho hai nhân vật trên có năng lực do các thí nghiệm từ Hydra trong The Avengers: Age of Ultron. Tuy phức tạp trong việc bản quyền nhưng nếu hái ra tiền thì những nhân vật trên còn được hai hãng phát triển dài dài.

4. Deadpool

Sở hữu bởi : 20th Century Fox

Ta thấy Deadpool trên màn ảnh rộng lần đầu tiên vào năm 2009 trong X-Men Origins: Wolverine. Tuy nhiên lần ra mắt đó khiến fan thật sự thất vọng hay giận dữ vì một Deadpool bị câm.

Nhưng dù sao Deadpool mà chúng ta thực sự mong đợi đã xuất hiện vào 2016. Là một trong những bộ phim chuyển thể chính xác nhất với nhân vật trong truyện, Deadpool đã mang lại cho Fox một khoảng hời khổng lồ mặc dù không chiếu tại Trung Quốc.

5. Namor

Sở hữu bởi: Universal (có thể)

Namor là một trong những anh hùng lâu nhất của vũ trụ Marvel khi ra đời từ 1939, một nhân vật tựa như Aquaman của DC comics. Và quyền sở hữu của nhân vật này được cho là thuộc cả Marvel lẫn Universal.

Tuy nhiên, vào năm 2016, Joe Quesada của Marvel mới đây đã làm rõ quyền sở hữu của Marvel đối với Sub-Mariner, nói rằng bản quyền hiện đang thuộc về Marvel Studios. Và khi được hỏi rằng liệu có sự xuất hiện của Namor trong MCU, thì ông chỉ cười và nói: “Không xác nhận và phủ nhận”.

6. The Silver Surfer

Sở hữu bởi : 20th Century Fox

Chúng ta từng được thấy The Silver Surfer vào phần hai của Fantastic Four, nhưng kể từ đó, anh ta biệt tăm. Một siêu anh hùng đã từng mang tính biểu tượng nên thật khó hiểu khi mãi vẫn chưa thấy nhân vật này xuất hiện trên màn ảnh rộng một lần nào nữa, thậm chí chẳng có lấy một mẩu tin tức. Chắc có thể Fox nghĩ khán giả sẽ không có hứng thú với một alien bằng bạc.

Marvel Studios đã từng cố gắng giành lại bản quyền của Silver Surfer. Vào năm 2012, Collider có đưa tin rằng Marvel sẵn sàng đổi Daredevil để lấy lại Silver Surfer. Và kết quả thì chúng ta đã biết.

7. Galactus

Sở hữu bởi : 20th Century Fox

Galactus là một trong những kẻ phản diện nguy hiểm nhất mà Marvel có, đứng ngang hàng với Thanos. Thật không may, bởi vì 20th Century Fox sở hữu tác quyền đối với Fantastic Four, Silver Surfer và Galactus cũng có liên quan nên thật khó cho Marvel. Vai trò của Galactus là phản diện chính trong The Fantastic Four nên ta có thể trông chờ việc thấy hắn trên màn ảnh. Tuy nhiên, nếu Marvel Studios thực hiện chắc chắn sẽ hay hơn những gì Fox làm.

8. The Incredible Hulk

Sở hữu bởi: Universal

Hulk nằm trong danh sách này sẽ khiến nhiều người bất ngờ khi gã khổng lồ màu xanh đã góp mặt trong MCU với hai phần The Avengers. Có một chút quan hệ ở đây, khi mà Marvel giữ quyền sản xuất, thì Universal lại nắm quyền phân phối, nghĩa là khi Marvel sản xuất một bộ phim riêng nào cho Hulk thì Universal họ thương lượng với các rạp, có tiếng nói cuối cùng trong việc phát hành,… Nói tóm lại, họ sẽ nhận được một khoảng lợi nhuận khổng lồ, đó là lý do ta không được thấy phim riêng của Hulk kể từ năm 2008.

9. Wolverine

Sở hữu bởi: 20th Century Fox

Việc sở hữu X-Men là lý do Fox có cả Deadpool và Wolverine. Vì Wolverine vốn là nhân vật trung tâm trong phim của những dị nhân khi bắt đầu từ năm 2000 và sau đó có các phim riêng. Vừa rồi đánh dấu bộ phim cuối cùng của người chồn mà chúng ta từng biết bằng bộ phim Logan, một bộ phim buồn và đầy tiếc nuối.

Nguồn: Cheat Sheet