9 TV series thriller, kinh dị trên Netflix phải xem hè này!

TV Series · Tin điện ảnh · Maii ·

9 TV series kinh dị mà Netflix mang đến cho khán giả hè này, bạn đã xem hết bao nhiêu phim rồi?

Mê phim kinh dị? Quá rảnh, quá chán và không biết làm gì? May mắn là Netflix trong khoảng tháng 8 trở đi có rất nhiều lựa chọn thú vị dành cho tín đồ của thể loại phim ghê rợn này. Dưới đây là 9 TV series kinh dị trên Netflix mà bạn có thể chọn để xem trong hè này. 

1. Castlevania

Đừng tưởng đây là phim hoạt hình rồi lại lầm Castlevania dành cho trẻ con nhé! Được chuyển thể từ videogames series cùng tên, Warren Ellis đã biến bộ phim này thành “mỏ vàng” mới cho Netflix trong mùa phim đầu tiên với khoảng 4 tập, không quá dài nếu bạn sợ bị “ngán”. Màu sắc và không khí phim đậm chất gothic, máu me và các pha hành động mãn nhãn chẳng kém phim người đóng. Trong Castlevania, nhân vật chính của phim là Dracula, mất đi người phụ nữ mình yêu do cô bị thiêu sống vì cáo buộc phù thủy. Vị Bá tước trút giận lên những người vô tội và sự điên cuồng, khát máu ấy đòi hỏi những người anh hùng đứng lên chống lại.

2. Supernatural

TV series này chắc cũng chẳng còn gì lạ lẫm nữa đối với các khán giả thích phim kinh dị nói riêng và những người yêu phim truyền hình nói chung. Dù có xem hay không thì chắc chắn bạn cũng đã “phong phanh” nghe qua bộ phim này 1-2 lần rồi nhỉ? Đến này thì Supernatural đã đi được đến mùa thứ 14, mỗi mùa lại có khoảng hơn 20 tập. Có vẻ dài hơi và nếu bạn không đủ sức kiên nhẫn cày hết bấy nhiêu mùa thì có lẽ nên bỏ qua bộ phim này (mặc dù như vậy thì có hơi tiếc đấy!). Phim xoay quanh 2 anh em Dean (Jensen Ackles) và Sam (Jared Padalecki) trong cuộc chiến chống lại các thế lực tà ác và đối nghịch bao gồm quỷ dữ, Satan, Diêm Vương, vong hồn, thiên thần sa ngã, người sói, ma cà rồng… Nghe có vẻ hơi lẩu thập cẩm nhưng một khi đã dấn thân vào rồi thì có lẽ bạn sẽ “lọt hố” khá lâu đó.

3. Bates Motel

Dựa trên bộ phim Psycho nổi tiếng của Alfred Hitchcock, Bates Motel xoay quanh Norman Bates (Frieddie Highmore) và cuộc đời đã biến hắn thành Kẻ Tâm Thần trong Psycho. Thật tình mà nói thì Highmore trong phim này diễn vẫn còn hơi “non” nên không thể lột tả hết sự kinh dị mà TV series này mong muốn hướng đến. Nhưng may mắn thay, sự xuất hiện Vera Farmiga trong vai mẹ của Norman đã bù lại cho diễn xuất của Highmore. Series thực sự bước lên đỉnh cao từ khoảng mùa 3-4 trở đi, và câu chuyện bắt đầu thực sự thú vị, biến hành trình dõi theo tâm trí Norman Bates dần trở nên điên loạn ban đầu có hơi chán chường, những đã trở nên thu hút hơn đối với khán giả.

4. Penny Dreadful

Với sự tham gia của “hoa hồng nước Pháp” Eva Green, Penny Dreadful là bộ phim kinh dị đậm chất thơ của đài Showtime được chiếu trên Netflix trong hè này. Phim tập hợp các nhân vật như Frankenstein, Dracula, Tiến sĩ Henry Jekyll, Van Helsing, Người Sói, Mina Harker, Dorian Gray… trong các truyện kinh dị và tiểu thuyết nổi tiếng. Bộ phim gồm 3 mùa, mỗi mùa khoảng 9 tập. Không khí u tối, phục trang đẹp, cốt truyện tốt và diễn xuất tuyệt vời của Eva Green, Penny Dreadful dường như có tất cả… ngoại trừ rating. Khán giả có vẻ không chuộng thể loại này thì phải, nên sau khoảng 2 mùa và đang ở giữa mùa 3, bộ phim nhận được “hung tin” phải cancel. Cuối cùng để trọn vẹn với người xem, phim đành mang đến một kết thúc không mấy thỏa mãn. Nhưng dù sao đi nữa thì dõi theo 3 mùa của phim vẫn rất tuyệt. 

5. American Horror Story

Dù cho có hơi đuối sức ở các phần sau này, đặc biệt là ở mùa Cult, nhưng American Horror Story đang hứa hẹn thời kỳ “phục hưng” khi cross over mùa 1 và 3 trong phần 8. American Horror Story có nội dung mỗi mùa mỗi khác nhau, đem sự kinh dị, đẫm máu vào trong những thông điệp xã hội được cài cắm khéo léo vào phim như tâm lý, chính trị, phân biệt chủng tộc… Âm nhạc hay và những tình tiết ghê rợn đã giúp phim trở thành 1 trong những tựa phim kinh dị được yêu thích nhất. Nếu bạn là tín đồ của thể loại phim này thì đây American Horror Story là phim không thể bỏ qua.

American Horror Story 8 tung teaser trailer đầu tiên

American Horror Story 8 tung teaser trailer đầu tiên

American Horror Story đã tung teaser trailer đầu tiên cho mùa 8.

6. Dexter

Màn phát triển tâm lý nhân vật của tên giết người hàng loạt Dexter Morgan qua 8 mùa phim khá xuất sắc. Giết người nhân danh công lý – nghe có vẻ hấp dẫn và đó cũng chính là nguyên tắc của Dexter Morgan (Michael C. Hall) – kẻ giết người hàng loạt thỏa mãn sở thích quái gở của mình bằng cách săn lùng các tên tội phạm lọt qua kẽ hở của pháp luật. Trong một series thế này thì ngoài việc “cạnh tranh” với các tên giết người khác, Dexter còn phải đối đầu với các viên cảnh sát luôn tìm mọi cách để đưa mình ra ánh sáng. Mỗi mùa của phim đem đến cho khán giả thêm 1 phản diện mới, tình tiết mới, nhân vật mới, giúp bộ phim khó mà trở nên quá nhàm chán.

7. The Walking Dead

Kể từ khi The Walking Dead ra mắt năm 2010, TV series này đã làm sống lại hình ảnh zombie đang “hấp hối” dần trong lòng khán giả. Thành công của phim là điều mà nhiều người không ngờ tới. Vượt xa cả mong đợi, The Wallking Dead trở thành phim có rating cao nhất của đài cáp vào tối thứ 7. Nếu chưa bao giờ được thưởng thức bộ phim này thì đây có lẽ là thời điểm thích hợp để bạn cày trên Netflix đấy. Bối cảnh của phim đương nhiên cũng không có gì lạ, một thế giới bị chiếm lĩnh bởi bệnh dịch xác sống. Và một nhóm người sống sót vừa phải tranh đấu chống lại loài zombie, vừa phải đối đầu với chính đồng loại con người của mình.

8. Alias Grace

Được chuyển thể từ tiểu thuyết lịch sử của Margaret Atwood, do đạo diễn Mary Harron cầm trịch, Sarah Polley viết kịch bản, TV series kinh dị tâm lý này đã làm khán giả phải bất ngờ và choáng ngợp mặc dù chỉ có 6 tập phim trong 1 mùa. Lấy bối cảnh ở Canada năm 1859, phim xoay quanh nàng hầu ghê gớm chẳng kém Amy Dunne trong Gone Girl năm xưa.

Đây là bộ phim thứ 3 được chuyển thể từ tiểu thuyết của Margaret Atwood sau The Handmaid’s TaleWandering Wenda. Dựa trên sự kiện có thật, Alias Grace xoay quanh cô gái di dân người Ireland Grace Marks (Sarah Gadon) cùng với gã hầu James McDermott bị kết án sát hại chủ nhà Thomas Kinnear và tình nhân của y Nancy Montgomery (Anna Paquin). Grace Marks bị kết tội chung thân. Đồng phạm của ả - McDermott thì bị treo cổ, nhưng trước khi chết, hắn liên tục khẳng định rằng Marks mới chính là thủ phạm. Marks bào chữa bằng cách nói rằng ả đã bị linh hồn quỷ dữ chiếm lấy cơ thể khi thực thi tội ác. Quan tòa bắt đầu mở cuộc điều tra để xem ả ta thực sự bị ma quỷ dẫn lối hay thực sự là một “Amy Dunne” thứ 2.

9. Mindhunter

Đừng lầm tưởng đây là một bộ phim hình sự, phá án hạng xoàng nhé, mặc dù Mindhunter cơ bản vẫn có phong cách kết hợp của Mad Men Law & Order. Phim xoay quanh 2 điều tra viên Holden Ford (Jonathan Groff) và Bill Tench (Holt McCanally) cùng với nhà tâm thần học Wendy Carr (Anna Torv) ở bộ phận tâm lý học hành vi. Cả 3 người cùng thẩm vấn các tên giết người hàng loạt, hi vọng rằng có thể giải quyết được các vụ án đang càng lúc càng chồng chất. Các tình tiết về tâm lý học và cách nghĩ ghê rợn của những tên giết người khiến bộ phim thực sự lôi cuốn người xem.