Ác Quỷ Ma Sơ và liên kết có thật với Ám Ảnh Kinh Hoàng - The Conjuring

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Maii ·

Maurice Theriault - Frenchie trong Ác Quỷ Ma Sơ là nhân vật có thật.

Kéo xuống để xem tiếp

Ác Quỷ Ma Sơ – The Nun của đạo diễn Corin Hardy, phần phim ngoại truyện của The Conjuring – Ám Ảnh Kinh Hoàng do James Wan sáng tạo có bối cảnh lấy năm 1952 tại Romania làm mốc, tìm hiểu về quá khứ của Ác Quỷ Ma Sơ Valak – linh hồn tà ác đã ám ảnh Lorraine Warren (Vera Farmiga trong The Conjuring 2) cũng như ẩn nấp đâu đó trong những tấm ảnh của Annabelle: Creation – Annbelle: Tạo Vật Quỷ Dữ.

Phân đoạn bài giảng trong Ám Ảnh Kinh Hoàng. (Youtube)
Phân đoạn bài giảng trong Ám Ảnh Kinh Hoàng. (Youtube)

Nói sơ một chút về đoạn kết của Ác Quỷ Ma Sơ, sơ Irene (Taissa Farmiga), Cha Burke (Demián Bichir), và anh chàng người Pháp - Canada Frenchie (Jonas Bloquet) có vẻ như đã đánh bại được Valak. Frenchie tên thật là Maurice, có mong ước trở thành một nông dân. Một đoạn ngắn cuối phim cho thấy dấu thánh giá bị quay ngược trên cổ anh, dấu hiệu của Valak.

Phim được cho rằng có liên kết với phần đầu tiên của Ám Ảnh Kinh Hoàng, nếu tua nhanh đến 20 năm sau đến cảnh mở đầu trong phim này thì chúng ta có thể thấy Ed (Patrick Wilson) và Lorrain Warren đang giảng một bài về sự nhập hồn tại Đại học Massachusetts Western trong khi Carolyn Perron (Lili Taylor) ngồi xem từ phía hàng ghế khán giả.

Anh chàng nông dân Frenchie 20 năm sau. (Youtube)
Anh chàng nông dân Frenchie 20 năm sau. (Youtube)

Đối tượng trong đoạn video bài giảng là Maurice – một nông dân người Pháp – Canada, học chỉ đến lớp 3, bỗng nói thông thạo tiếng Latin. Maurice chụp lấy Lorraine trước khi Ác Quỷ Ma Sơ chuyển sang credit (Đoạn này không có trong bản chiếu tại Việt Nam, tuy không ảnh hưởng gì đến phim hay quá ghê rợn).

Có lý do để Hardy và kịch bản gia Gary Dauberman không tiết lộ tên thật của Frenchie nhằm giữ sự bất ngờ, Frenchie chính là nhân vật Maurice Theriault, người mà Ed và Lorraine Warren (cả ngoài đời và trên phim ảnh) tin là trường hợp bắt đầu cho các vụ việc bị quỷ ám trong những năm 1980.

Maurice Theriault ngoài đời thật, đã tự kết liễu đời mình vào năm 1992. (Youtube)
Maurice Theriault ngoài đời thật, đã tự kết liễu đời mình vào năm 1992. (Youtube)

Ed Warren nói với The Republican về trường hợp của Theriault trong năm 2016.

“Maurice Theriault bị chảy máu mắt. Trong buổi trừ tà, đầu của anh bị tét ra và trên phim có thể hiện hình ảnh đó. Trên người anh nổi hột và dấu thánh giá xuất hiện khắp người… Nếu đấy là trường hợp bị tâm thần hay giả mạo thì tại sao mấy cái bàn bắt đầu rời mặt đất? Chúng tôi đưa anh ta vào bệnh viện 6 tuần và các bác sĩ chẳng thể giải thích nổi chuyện đó.”

Nhà Warren gọi buổi trừ tà trong Ám Ảnh Kinh HoàngÁc Quỷ Ma Sơ lấy cảm hứng từ Satan’s Harvest năm 1990 mà nhà Warren đồng tác giả với nhà báo Michael Lasalandra của Boston Globe, Mark Merenda và bản thân Theriault. Đáng tiếc là năm 1992, Theriault cầm súng shotgun bắn bị thương vợ mình, sau đó tự tử.

Nhà Warren ngoài đời thật. (Masslive)
Nhà Warren ngoài đời thật. (Masslive)

Trong Vũ trụ The Conjuring thì Theriault bị Valak chiếm hữu. Trong buổi trừ tà của Theriault, Valak xuất hiện trước Lorraine Warren lần đầu tiên, sau đó lẩn vào bóng tối trước khi xuất hiện trở lại trong Ám Ảnh Kinh Hoàng 2.

Nguồn: Collider