Alfonso Cuarón bảo vệ Netflix trước câu hỏi về việc phát hành phim tại Lễ trao giải Quả cầu Vàng

Góc Nghệ Thuật · VLynd ·

Trong một khoảnh khắc ấn tượng tại Lễ trao giải Quả cầu Vàng lần thứ 76 vừa qua, đạo diễn Alfonso Cuarón đã lên tiếng bảo vệ dịch vụ trực tuyến Netflix.

Alfonso Cuarón thắng 2 giải Quả cầu Vàng cùng Roma, phim vẫn đang được phát trên Netflix (Vanity Fair)
Alfonso Cuarón thắng 2 giải Quả cầu Vàng cùng Roma, phim vẫn đang được phát trên Netflix (Vanity Fair)

Trong một khoảnh khắc ấn tượng tại Lễ trao giải Quả cầu Vàng lần thứ 76 vừa qua, đạo diễn Alfonso Cuarón đã lên tiếng bảo vệ dịch vụ trực tuyến Netflix. Sau giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất với Roma, phóng viên đã hỏi Cuarón trong hậu trường về việc ông đã chọn phát hành bộ phim trên Netflix và một số rạp nhất định thay vì công chiếu rộng rãi, một số người cho rằng điều này dẫn đến cái chết các rạp chiếu phim độc lập.

Cuarón phát biểu:

“Câu hỏi mà tôi đặt ra cho các bạn là, có bao nhiêu rạp chịu phát hành bộ phim Mexico trắng đen với ngôn ngữ Tây Ban Nha và Mexico, thậm chí không có tới một ngôi sao – các bạn nghĩ họ sẽ phát hành nó rộng rãi, ưu ái như các bộ phim khác thế nào?

Đây không phải là phát hành mỹ phẩm... bộ phim đã được phát từ hơn cả tháng trước và vẫn đang được phát. Một điều hiếm hoi với phim nước ngoài. Tôi nghĩ thật bất công khi nói thế. Sao các bạn không thử lấy danh sách những phim nước ngoài được ra mắt trong năm nay và đem so với ngoài rạp để xem họ chiếu nó lâu thế nào. Đếm bao nhiêu phim được chiếu ở định dạng 70mm.”

Khi được hỏi về việc phát hành Roma trên Netflix hay trên màn ảnh rộng tốt hơn, Cuarón nói thêm:

“Trài nghiệm phức tạp của Roma trên màn ảnh rộng là không cần phải hỏi rồi. Ngoài ra, tôi nghĩ trải nghiệm xem bộ phim này tại nhà cũng có cảm xúc tương tự.”

Nhưng khi nói đến tính hợp lệ của bộ phim với tư cách không chỉ là một phim độc lập nước ngoài mà còn là ứng cử viên của mùa giải, ông chốt:

“Tôi chỉ [nghĩ] việc thảo luậ giữa Netflix và các định dạng khác nên chấm dứt. Tôi nghĩ những người này, định dạng và rạp chiếu nên đứng chung và chỉ nhận ra rằng điều mà họ đang làm với việc thảo luận này đang tổn thương các rạp chiếu.”

Ông cũng nói thêm về các vấn đề với rạp chiếu ngày nay:

“Đôi lúc chúng ta quan trọng hoá chuyện trải nghiệm ngoài rạp khiến nó trở nên hơn hẳn việc trải nghiệm các loại hình khác. Ngay lúc này, không thể hỏi rằng những nhà làm phim này, những nhà làm phim kia sẽ phát hành bộ phim ở nền tảng nào vì những họ không ngần ngại thực hiện những bộ phim như thế. Và cũng như Roma, tôi hy vọng rằng nhiều bộ phim khác cũng được phát hành ngoài rạp và công chiếu rộng rãi hơn.”

Nguồn: Variety