Alice in Borderland - Cuộc chiến sinh tồn trong những trò chơi

TV Series · Tin điện ảnh · Maii ·

Alice in Borderland chuyển thể từ tựa manga cùng tên rất được yêu thích.

Tháng 12 này, ngoài Sweet Home chuyển thể từ webtoon của Hàn, Netflix cũng tung tiếp một tựa phim chuyển thể từ truyện tranh (manga) Nhật Bản mới rất được yêu thích khác là Alice in Borderland.

Do Shinzuke Satō đạo diễn, người trước đó từng có kinh nghiệm thực hiện một số live action chuyển thể từ manga như Bleach Kingdom, Alice in Borderland sẽ là series thuộc thể loại giả tưởng, giật gân (dystopian-thriller) kéo dài 8 tập.  

Alice in Borderland theo chân một học sinh trung học nghiện game tên Ryohei Arisu (Kento Yamazaki), và những người bạn bỗng dưng thấy mình đang ở một Tokyo bỏ hoang. Trong khi đang cố gắng tìm hiểu chuyện gì xảy ra, họ chạm trán Usagi (Tao Tsuchiya), người đã "du ngoạn" trong thế giới hoang tàn này được một khoảng thời gian.

Ba người bạn sau đó được biết rằng họ đã bị đưa đến một thế giới song song hoang tàn, mạng sống của họ có thời hạn nên cách duy nhất để sống sót là cạnh tranh trong các trò chơi chết người và giành chiến thắng. Mỗi trò chơi được phân theo hệ cơ, rô, chuồn, bích của một bộ bài tây, tùy theo tính chất của trò chơi. Số trên lá bài sẽ là độ khó. Rủi ro của những trò chơi này rất cao và cách duy nhất để quay về là giữ được tính mạng và phá đảo.

Tựa phim lấy cảm hứng từ truyện Alice in Wonderland, manga Alice in Borderland của Haro Aso ra mắt năm 2010 và kết thúc vào năm 2015. Trước đó, hoạ sĩ manga đã thông báo sẽ ra mắt một series mới phái sinh từ bộ truyện gốc mang tên Alice in Borderland Retry. Dù đã dự định nghỉ vẽ hoàn toàn, anh vẫn quyết định vẽ manga mới để chúc mừng live action chuyển thể sắp tới của Alice in Borderland.

Đóng chính trong Alice in Wonderland lần này là mỹ nam Kento Yamazaki, gương mặt từng thủ vai L trong Death Note và diễn vai Kakeru trong Orange, bộ phim chuyển thể từ tựa manga shojo cùng tên, đã mang về cho anh giải Diễn viên mới xuất sắc nhất. Sự nghiệp của anh tiếp tục thăng hoa khi anh đoạ giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Japan Drama Academy lần thứ 98 với vai nam chính trong phim Good Doctor năm 2018. Trong Alice in Borderland, anh đã thể hiện được trọn vẹn những cảm xúc vui mừng và thống khổ, đau đớn của một nhân vật bị đẩy vào một cuộc chiến sống còn mà mình không mong muốn. Nhưng cũng từ đó, nhân vật của anh đã nhận ra giá trị của cuộc sống và tiếp tục vận dụng trí thông minh để phá đảo các trò chơi. 

Anh sẽ hội ngộ với nữ diễn viên Tao Tsuchiya, người từng đóng vai nữ chính Naho Takamiya trong Orange. Cô cũng xuất hiện trong loạt phim Rurouni Kenshin và sẽ tiếp tục với vai Makimachi Misao trong Rurouni Kenshin: The Final, công chiếu năm 2021. Trong phim, Tao Tsuchiya vào vai nhân vật Usagi là một vận động viên leo núi và có rất nhiều cảnh chạy, nhảy, leo tường ấn tượng. 

Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng khác như Nijirō Murakami (Mukoku, Isle of Dogs), Yūki Morinaga (Chihayafuru: Musubi, Two Weeks), Keita Machida (Meet Me After School, High & Low: The Movie), Dori Sakurada (Kamen Rider, Coffee and Vanilla, Perfect Crime), Tsuyoshi Abe (Big Stan, Fast & Furious 7), Riisa Naka (The Girl Who Leapt Through Time)... và một số diễn viên khác.

Alice in Borderland ra mắt trên Netflix vào ngày 10.12.2020.

Nguồn: Tổng hợp. Ảnh: Netflix