Alice in Borderland (Netflix) - Những trò chơi ấn tượng nhất mùa 1

TV Series · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Những trò chơi trong Alice in Borderland đã giết kha khá những người chơi xấu số, nhưng trò chơi nào là ấn tượng nhất? Xem lịch chiếu và mua vé tại Moveek.

Kéo xuống để xem tiếp

Alice in Borderland, khi mới ra mắt đã chinh phục được những mọt phim khó tính nhất với cốt truyện kịch tính, thu hút và những trò chơi, cú twist cân não. Đây là một thành tựu không hề nhỏ khi mà thể loại sinh tồn - giải đố đang bão hoà. Nhưng Alice in Borderland vẫn thành công để lại dấu ấn không hề nhỏ trong lòng khán giả bằng việc xác nhận sẽ không làm một bộ phim an toàn, sặc sỡ bên ngoài mà không có bao nhiêu phần bề dày nội dung - điều mà Squid Game không thể làm được.

Xem lịch chiếu và mua vé tại Moveek

Ngoài diễn xuất, cốt truyện, không thể phủ nhận các trò chơi cân não, đánh đổi bằng cả tính mạng trong đây góp phần không nhỏ làm nên cái chất của Alice in Borderland. Trước thềm Alice in Borderland 2 sắp trở lại trên Netflix tháng 12 này, hãy điểm lại những trò chơi nguy hiểm bật nhất trong series này.

Một số trò chơi được đánh giá là rủi ro hơn hẳn những anh em còn lại. Nó thực sự phụ thuộc vào cơ chế của trò chơi và người chơi giải quyết nó như thế nào. Xếp hạng chúng theo độ khó sẽ đòi hỏi phải xem xét các yếu tố được thấy trong sê-ri như cách Arisu quản lý để giải quyết trò chơi, mức độ gây tổn thương cho người chơi, kết quả ra sao, v.v. Nhưng nếu xét về mức độ tàn bạo và gay cấn, điều này khá dễ.

6. Distance (Khoảng cách) – 4 Chuồn

 

Không còn nghi ngờ gì nữa, trò chơi Distance là vòng dễ nhất trong Alice in Borderland 1. Nó có cơ chế đơn giản nhất nhưng đòi hỏi ý chí kiên cường nhất. Luật chơi như sau, tất cả thí sinh tham gia đi vào một đường hầm dài 10km. Mục đích cuối cùng là phải chạy đến chỗ được xác nhận là “goal” – đích đến. Trong khoảng đường 10km, sẽ có 4 thử thách chờ đợi người chơi và sẽ được “thả” ra theo từng khoảng thời gian nhất định, bao gồm báo dữ, cá sấu, bão tuyết và cuối cùng là một vụ nổ.

Nếu Arisu, Usagi và những người bạn đồng hành khác của họ dành nhiều thời gian hơn để suy nghĩ về hướng dẫn đơn giản để về đích, thì họ có thể nhận ra rằng họ không cần phải chạy xa như vậy. Trong khi Arisu cuối cùng nhận ra rằng chiếc xe buýt là yếu tố thiết yếu để hoá giải trò chơi, thì hai người chơi còn lại có thể sống sót nếu họ chỉ cần lùi lại vài mét và nhìn thấy từ "goal" được sơn trên xe. Gợi ý khác rõ ràng cũng có trên điện thoại của họ. Cuối cùng, vì đây là trò chơi của “chuồn” – thử thách sức bền, hợp tác và một chút trí tuệ, cả nhóm chỉ cần thống nhất về chiếc xe bus được thiết kế vô cùng bền bỉ để chịu đựng những thử thách trong hầm, và đợi đến khi hết giờ. Song có một chút cú twist trong đây, nếu cả nhóm có thể mở lòng và giúp đỡ người chơi bị thương, họ sẽ vượt qua được trò chơi.

5. Light Bulb (Bóng đèn) – 4 Rô

Để gia nhập hội Beach – do Takeru Danma dẫn đầu, họ sống tại một nơi được coi là Utopia trong thế giới tàn nhẫn của Borderland, nơi mà những hội viên có thể có một cuộc sống dễ thở hơn với những tiện nghi và sự thoải mái mà chúng đem lại, Arisu đã đồng ý tham gia trò chơi Light Bulb được đánh dấu bằng ký hiệu 4 rô. Luật chơi khá là đơn giản, đứng trong một căn phòng kín mà mực nước dưới chân họ ngày càng dâng cao, người chơi phải tìm ra công tắc đúng để mở bóng đèn đang treo phía trên. Vấn đề duy nhất là ba công tắc chỉ có thể được kiểm tra một cách an toàn khi cửa vào phòng có bóng đèn quyết định đó đóng lại, vì vậy không có cách nào để biết đó có phải là công tắc phù hợp hay không.

Cuối cùng Arisu nhận ra rằng anh ấy có thể sử dụng nhiệt dư của bóng đèn để kiểm tra xem nó có bật hay không mà không cần phải nhìn thấy nó. Anh ấy bật công tắc khi cửa đóng, sau đó khéo léo nhờ một người chơi khác kiểm tra độ ấm. Đó là một tình huống căng thẳng đối với tất cả mọi người, vì bất kỳ sự chậm trễ nào nữa sẽ khiến nước dâng đủ cao để chạm vào các thanh điện. Hầu hết mọi người sẽ không bao giờ nghĩ đến việc sử dụng nhiệt dư của bóng đèn để giải quyết trò chơi. Được đánh dấu bằng quân “rô”, trò chơi này chứng tỏ, sự bình tĩnh và tư duy chiến lược là những kỹ năng chính duy nhất mà người chơi trong Alice in Borderland cần để vượt qua thử thách đặc biệt này.

4. Dead or Alive (Sống hoặc chết) – 3 Chuồn

Trò chơi đầu tiên trong Alice in Borderland mà Arisu và những người bạn từng chơi có thể chỉ có xếp hạng ba, nhưng xem xét việc họ chỉ mới bắt đầu và không biết phải mong đợi điều gì, nó bỗng biến thành một vòng chơi cực kỳ khó nhằn. Luật chơi rất đơn giản: chọn một trong hai cánh cửa trước khi hết giờ. Chọn sai cửa sẽ dẫn đến cái chết ngay lập tức trong khi mất quá nhiều thời gian để chọn một cánh đồng nghĩa với việc bị thiêu sống trong phòng họ đang ở.

Phải đến khi một người bỏ mạng và những lần bước nhầm một số căn phòng đáng sợ Arisu mới tìm ra quy luật bố trí của tòa nhà. Nhờ trí nhớ hình ảnh của mình, anh có thể ước tính kích thước của tòa nhà dựa trên mẫu ô tô mà anh ấy nhìn thấy ở lối vào. Arisu lập một bản đồ và tính toán chiều dài gần đúng của mỗi căn phòng chỉ bằng kích thước bàn chân của mình – một cách đo đạc không hề dễ thực hiện. Bằng cách chọn các phòng dẫn đến lối ra và sử dụng đoạn video mà Chouta đã lấy làm tài liệu tham khảo, trí thông minh của Arisu đã cứu tất cả mọi người trong những khoảnh khắc cuối cùng. Nếu có ai khác ngoài Arisu đã ở đó, gần như không thể đoán đúng cánh cửa học cần để vượt qua trò chơi. Người chơi có thể sẽ hành động như Shibuki là hy sinh các đồng đội để cứu lấy mình.

3. Tag (Đuổi bắt) – 5 Bích

Khi người chơi được giao nhiệm vụ chơi một trò chơi đơn giản “Tag” – trò rượt bắt mà chúng ta hay chơi lúc nhỏ ấy, không ai có thể đoán trước được rằng nó sẽ trở nên nguy hiểm như thế nào. Thay vì đơn giản là ai bị bắt được thì cho “ra rìa”, những kẻ đi bắt trở thành thú săn mồi đeo mặt nạ ngựa và mang theo súng trường cho một mục đích mà các bạn có thể đoán được. Ngoài việc tránh những người rượt bắt này, Arisu và những người chơi còn lại phải tìm đúng căn phòng an toàn trong tòa nhà đồ sộ trước khi hết giờ. Nếu thất bại, một quả bom sẽ phát nổ và giết chết tất cả mọi người.

Điều khó nhất của trò chơi này trong Alice in Borderland là nó không chỉ cần sức mạnh để trốn tránh và đánh bại những kẻ đi săn, mà còn đòi hỏi tinh thần đồng đội. Nếu không có sự hợp tác của những người chơi khác, Arisu sẽ không bao giờ tìm được căn phòng có thể cứu họ.

Tuy nhiên, có một bước ngoặt khác đang chờ đợi anh ấy bên trong, như thêm một tầng khó khăn khác vào thử thách. Hóa ra những người đi bắt cũng là những người chơi buộc phải giết người khác hòng sống sót trong chính cuộc chơi của họ, trong khi Arisu bị dồn vào tình thế không còn lựa chọn nào khác ngoài việc giết họ. So về độ khó, “Tag” không thể bằng “Hide and Seek” (Trốn tìm) trong những tập sau, nhưng nó đẩy những người chơi vào tình huống ác mộng, không chỉ đứng trước nguy cơ bị giết, họ còn bị bắt phải trở thành kẻ giết người.

2. Hide and Seek (Trốn tìm) – 7 Cơ

Arisu, Chota, Karube và Shibuki đều vô tình đưa ra một quyết định tồi tệ khi cùng nhau tham gia trò chơi “Trốn tìm”. Vì đây là trò chơi được đánh dấu bằng quân “cơ”, nên họ phải cắn xé lẫn nhau nhằm sống sót. Luật chơi như sau: trò chơi có 4 người chơi tối đa.  Mỗi người đều được cấp một bộ headset kiêm kính mắt được kết nối với một vòng cổ chứa chất nổ, trong khi kính có chức năng nhận diện gương mặt. Một trong số họ được gắn nhãn là “sói”, trong khi ba người chơi còn lại là “cừu”. Nếu sói giao tiếp bằng mắt với cừu, cảm biến sẽ phản ứng và cừu trở thành sói. Sau khi tạo sói mới, cừu không thể biến thành sói trong 3 giây tiếp theo. Khi đạt đến giới hạn thời gian, vòng cổ của tất cả những con cừu sẽ nổ tung. Tức, chỉ có sói mới sống sót và để sống, những con cừu phải lừa được con sói giao tiếp bằng mắt với mình.

Đây được coi là một phiên bản đổi ngược của trò trốn tìm mà trong đó, nếu sói muốn sống sót, anh ta/cô ta phải trốn thật kỹ trong sự truy lùng của 3 cừu còn lại. Thật dễ dàng để hiểu tại sao đây là một trò chơi tàn khốc đối với những người chơi là bạn thân của nhau. Thật sốc khi Alice in Borderland chọn giết những nhân vật mà người xem có thể đã coi là nhân vật chính của phim. Trong một thời gian, Arisu (và một số người hâm mộ) nuôi đã hi vọng có một số cách để tất cả họ cùng nhau sống sót trong thế giới tàn khốc này, nhưng thực tế đã dập tắt hi vọng của họ một cách đẫm máu và tàn bạo.

Xem lịch chiếu và mua vé tại Moveek

Những khoảnh khắc cuối cùng khi Arisu chạy xung quanh la hét tìm bạn bè của mình trong vô vọng có lẽ một trong những khoảnh khắc đau đớn nhất của Alice in Borderland. Vì rõ ràng là họ đã chọn hy sinh bản thân để Arisu có thể tiếp tục chiến đấu. Không có người chiến thắng thực sự trong trò chơi này, vì nó không thể giải quyết bằng cách hợp tác và luật chơi được đặt ra để đảm bảo chỉ một trong số 4 người chơi sống sót. Đáng nói hơn, trò chơi này được thiết kế nhằm vào nhóm của Arisu khi kẻ quản trò chứng kiến sự gắn bó giữa những người bạn này, với một mục đích duy nhất là tàn phá Arisu từ trong ra ngoài.

Để kết thúc mùa một trong một nốt cao, hàng trăm người chơi được hướng dẫn truy tìm "mụ phù thủy" đã giết Momoka và thiêu sống mụ ta trong trò “Witch Hunt”. Nếu họ không thiêu sống phù thủy kịp thời, mọi người sẽ chết.

Đương nhiên, những tay sai hung hãn của Aguni bắt đầu bắn và đốt cháy mọi người xung quanh chúng với tiêu chí thà giết lầm còn hơn bỏ sót. Arisu bị trói trong phòng và không thể giúp đỡ gì khi người chơi tiếp tục chết một cách vô ích. Trò chơi đánh dấu bằng ký hiệu Cơ này đã thực hiện chính xác ý nghĩa của nó – khiến mọi người chống lại nhau, bạn bè thành thù địch. Hàng trăm người chơi đã chết trước khi Arisu tiết lộ cú twist gây sốc rằng Momoka là phù thuỷ mà họ truy lùng và toàn bộ trò chơi được thiết kế để mang lại điều tồi tệ nhất cho người chơi.

Vẻ mặt của các thí sinh khi nhận ra rằng họ đã giết bạn bè của mình một cách không cần thiết và vô ích đã nói lên tất cả sự tồi tệ mà trò chơi này mang lại. Đây là một trò chơi đòi hỏi trí tuệ, lòng tin và sự hợp tác – nếu không có những phẩm chất này, tất cả người chơi sẽ chết mà không biết rằng câu trả lời đã ở ngay trước mặt họ. Nó chắc chắn xứng đáng được xếp hạng mười cao nhất và là đại diện tốt nhất cho thấy trò chơi về trái tim – thứ tượng trưng cho tình yêu, nhân cách và trớ trêu thay, sự bác ái, thực tế có thể méo mó đến thế nào trong thế giới của Alice in Borderland