Allied – Câu chuyện ngôn tình thời chiến lãng mạn

Đánh giá phim · NeroHuynh ·

Tưởng chừng như nhàm chán, nhưng Allied lại đem đến một câu chuyện tình yêu lãng mạn trong Thế Chiến Thứ 2 đầy hương vị và cảm xúc.

Tưởng chừng như nhàm chán, nhưng Allied lại đem đến một câu chuyện tình yêu lãng mạn trong Thế Chiến Thứ 2 đầy hương vị và cảm xúc.

Trong mỗi giai đoạn của xã hội, dù hòa bình hay chiến tranh thì tình yêu cũng là điều không thể thiếu. Allied mang đến câu chuyện tình có khí chất khác lạ khi kể về những sóng gió mà Max Vatan và Marianne Beauséjour trải qua. Max, một phi công người Canada được giao nhiệm vụ ám sát một tên tướng cấp cao của Đức Quốc Xã. Để làm nhiệm vụ này, anh phải hóa thân thành chồng của Marianne, một đặc vụ ngầm người Pháp được cài cắm ở Casablanca này đã lâu.

Ở ngay đầu phim, chúng ta có thể thấy câu chuyện được dẫn dắt rất nhanh vào câu chuyện vợ chồng giả của Max và Marianne. Tại đây, câu chuyện được xử lý khá tốt, mọi chuyện được diễn ra rất tự nhiên và mượt mà. Với diễn xuất tuyệt vời, Marion Cotillard như làm chủ cả khoảnh khắc ấy và Brad Pitt như bị cuốn theo trong khoảnh khắc ấy.

Với sự dẫn dắt của đạo diễn Robert Zemeckis cùng biên kịch Steven Knight, Allied có sự khởi đầu ấn tượng và lãng mạng khi bối cảnh được lấy ở Casablanca, nơi mà những câu chuyện tình lãng mạng nhất xuất hiện trên màng ảnh, nơi mà người chồng sẽ ngủ trên sân thượng sau khi ân ái với vợ mình. Sức nặng của bộ phim không phải nằm ở những phân cảnh hành động mà nó được miêu tả qua chuyện tình thú vị của Max và Marianne.

Sau khi nhiệm vụ ở Casablanca kết thúc, thì cũng chính là lúc cuộc đấu tâm lý giữa chính phủ và vợ chồng nhà Vatan bắt đầu. Ở giai đoạn này của bộ phim, phần lớn thời gian tập trung vào nhân vật Max Vatan của Brad Pitt xung quanh việc anh phải đối đầu với chính phủ và đối mặt với người vợ mà lòng đầy ngờ vực của mình ở nhà. Với kinh nghiệm diễn xuất đỉnh cao không còn như xưa, khi anh hóa thân thành Tyler Durden trong Fight Club hay ít nhất Don Collier trong Fury, Brad Pitt khiến khán giả mệt mỏi khi phải đi theo anh vào chuyến hành trình chứng minh sự thật. Đứng giữa ranh giới của trung thành với quốc gia và tình yêu dành cho vợ, đâu là con đường đúng đắn cho Max Vatan? Quả thật Bard Pitt đã cố gắn rất nhiều để hoàn thành tốt vai trò của mình, nhưng một lần nữa diễn xuất của anh bị nữ chính lấn áp.

Vào vai một nữ điệp viên, Marion Cotillard dường như hòa hợp với nhân vật của mình. Là một nữ minh tinh người Pháp, Marion Cotillard từng đoạt giải Oscar trong bộ phim tiểu sử La môme vào năm 2008. Dường như đối với cô, vai diễn Marianne Beauséjour không một chút khó khăn. Đóng cặp với Bard Pitt, Marion Cotillard cho thấy sự xuất sắc của cô khi đất diễn của mình không nhiều bằng bạn diễn nhưng ấn tượng Marion để lại vượt qua cả Brad. Nhân vật Marianne thể hiện mọi thứ qua ánh mắt mê hoặc của cô, một ánh mắt dường như biết nói.

Xét về mặt nội dung, Allied không có một cốt truyện khó đoán và xâu sắc. Mọi tình tiệt không tạo được áp lực cho người xem, đặc biệt là với diễn xuất của Brad Pitt. Dù tạo được cảm súc tốt từ chuyện tình đẹp của cặp đôi diễn viên chính, nhưng tiếc thay với kịch bản không điểm nhấn và rời rạc khiến câu chuyện trở nên kém phần đặc sắc. Nếu như biên kịch chịu khó tiết chế những phân đoạn không cần thiết ở đầu phim để tập trung khắc họa nội tâm của Max và Marianne. Ngoài ra phần âm thanh cũng là vấn đề đáng quan ngại. Không hiểu vì sao ở một bộ phim tâm lý tình cảm mà lại có âm thanh lớn bất ngờ cứ như muốn hù dọa khán giả.

Nhìn chung Allied sẽ cho mạng nhiều cảm súc khác biệt từ đầu cho đến cuối phim. Và nếu như muốn ngắm vẻ đẹp của Marion Cotillard thì hiển nhiên không thể bỏ qua tác phẩm này, vì trong phim cô sẽ diễn những bộ váy hết sức kiều diễm.