Angelina Jolie và David Oyelowo tham gia phần tiền truyện của Peter Pan/Wonderland

Tin điện ảnh · Never ·

Angelina Jolie và David Oyelowo sẽ tham gia diễn xuất trong Come Away, bộ phim giả tưởng với nội dung là phần tiền truyện (prequel) của hai câu truyện cổ tích nổi tiếng Peter Pan và Alice in Wonderland.

Angelina Jolie David Oyelowo sẽ tham gia diễn xuất trong Come Away, bộ phim giả tưởng với nội dung là phần tiền truyện (prequel) của hai câu truyện cổ tích nổi tiếng Peter Pan và Alice in Wonderland. Cả Jolie Oyelowo đều không còn lạ lẫm gì với những phim thể loại phim giả tưởng. Jolie đã từng vào vai rất nhiều nhân vật, từ mẹ của Grendel trong phiên bản điện ảnh của Beowulf cho tới mụ phù thủy trong Maleficent, bản live action kể lại Sleeping Beauty (Công Chúa Ngủ Trong Rừng) dưới một góc nhìn khác do Disney sản xuất. Trong khi đó, Oyelowo mới chỉ từng tham gia lồng tiếng cho nhân vật The It trong phiên bản điện ảnh của A Wrinkle in Time, tác phẩm hợp tác giữa Disney và đạo diễn Ava DuVernay ra mắt vào đầu năm nay. Tuy nhiên, Come Away nghe có vẻ sẽ là một trải nghiệm rất khác so với những dự án điện ảnh giả tưởng trước đây của cả hai diễn viên.

Bộ phim sẽ được xây dựng dựa trên kịch bản được chấp bút bởi một cái tên khá mới Marissa Kafe Goodhill và sẽ là tác phẩm live action đầu tay của đạo diễn Brenda Chapman, người từng giữ vai trò đồng đạo diễn cho The Prince of Egypt của DreamWorks Animation và Brave của Pixar. Trong thế giới của Come Away, Peter và Alice là hai anh em trong một gia đình bình thường trước khi lần lượt thực hiện những chuyến hành trình nổi tiếng của họ tới hai vùng đất giả tưởng Neverland và Wonderland. Jolie Oyelowo sẽ tham gia diễn xuất trong phim với vai trò bố mẹ của Peter và Alice, những người cảm thấy suy sụp tuyệt vọng sau cái chết của đứa con trai cả, thúc đẩy những đứa con còn sống phải cố gắng và cứu chúng ra khỏi một số phận u ám.

Theo Deadline, Chapman sẽ bắt đầu khởi quay Come Away ở Anh trước khi di chuyển sang Los Angeles vào mùa thu này và lúc đó Jolie sẽ tham gia vào đoàn làm phim. Theo các nguồn tin, Jolie đã bắt đầu tham gia ghi hình cho phần sequel Maleficent II của Disney tại Anh vào tuần này, nhưng cô sẽ chỉ có thể gia nhập đoàn làm phim Come Away sau khi các cảnh quay chính được hoàn thành hết trong vài tháng tới. Deadline cũng đưa ra những tuyên bố chính thức của Chapman và Goodhill về bộ phim, trong đó Goodhill ca ngợi Chapman là một “người kể truyện phi thường” và Chapman cũng đưa ra những lời khen có cánh cho hai diễn viên chính vào vai người trưởng thành:

Angelina David sẽ đem đến sự tương tác tuyệt đẹp và chiều sâu cho câu chuyện thần tiên này, đem đến cho các khán giả một trải nghiệm tuyệt vời ngoài mong đợi.”

Dựa trên những thông tin từ bài báo của Deadline, Come Away có vẻ càng giống một câu chuyện riêng biệt hơn là một phần prequel cho cả Alice in Wonderland và Peter Pan. Ngoài ra, ta không thể không nhắc tới phần prequel trực tiếp của Peter Pan vào ba năm trước với tựa đề Pan của Joe Wright và Alice cũng mới xuất hiện trên màn ảnh rộng vào hai năm trước qua phần sequel Alice Through the Looking Glass phiên bản live-action của Disney. Cả hai phim đều đem về những kết quả rất đáng thất vọng cả về mặt phê bình lẫn thương nghiệp, vậy nên một góc độ tiếp cận mới cho cả hai câu truyện cổ tích này có lẽ sẽ là sự lựa chọn không tồi.

Hơn thế nữa, Come Away cũng là một trong những dự án mới nhất mà chủ nhân tượng vàng Oscar Jolie kí gần đây, bên cạnh Maleficent II và phiên bản chuyển thể The One and Only Ivan của Disney. Sự trở lại của cô trong vai trò diễn viên chắc chắn sẽ được nhiều người chào đón và việc cô hợp tác với Oyelowo cũng là một tin tức tốt, bất kể dự án hợp tác đó là gì. Với cốt truyện lôi cuốn và việc Chapman là người ngồi trên ghế đạo diễn, Come Away có tiềm năng trở thành một bộ phim giả tưởng xuất sắc kể về cách con người sử dụng trí tưởng tượng của mình để đấu tranh với những con quái vật ở thế giới thực dưới hình dạng những cảm xúc đau đớn, tiêu cực.

Nguồn: Deadline & Screen Rant