Anh Thầy Ngôi Sao - Diễn viên, đạo diễn chia sẻ những vất vả hậu trường

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Đoàn làm phim Anh Thầy Ngôi Sao hé lộ hậu trường vất vả sau những cảnh quay trên biển khiến Huyme và Miu Lê phải kiệt sức.

Đoàn làm phim Anh Thầy Ngôi Sao hé lộ hậu trường vất vả sau những cảnh quay trên biển khiến Huyme và Miu Lê phải kiệt sức.

Trong nỗ lực bỏ chạy khỏi xóm Quý, Hoàng (Huyme) đã lấy chiếc thuyền kết bằng vỏ chai của Sâm (Miu Lê) để vượt biển về thành phố. Tuy nhiên, thuyền đã bị đắm chỉ vài phút khi vừa mới ra khơi, khiến Hoàng phải đối mặt với nỗi sợ chết đuối. Huyme cho biết anh bị đuối nước thực sự khi thực hiện cảnh quay này. Dù được dặn dò là phải tìm cách bơi ra xa 2m khi thuyền chìm xuống, nhưng do vừa sợ vừa mệt nên anh không dám thả tay khỏi thuyền, và cũng quên luôn… cả việc diễn.

Huyme tiết lộ anh thực sự bị say sóng và nôn khi thực hiện cảnh quay này. Điều đó vô tình lại rất phù hợp với Hoàng – một nhân vật không biết bơi và rất sợ say sóng. Chính vì vậy, dù chỉ mất 3 lần để thực hiện phân cảnh khó khăn này, nhưng Huyme cho biết đây là cảnh quay vất vả và nguy hiểm nhất với anh trong phim.

Trong cảnh Sâm ra biển cứu cậu bé Cu (Nguyễn Minh Chiến), Miu Lê phải bơi ra bơi vào suốt một ngày từ sáng tới chiều. Miu Lê chia sẻ đó là một trong những lần hiếm hoi cô gần như không thấy đường sau khi quay xong vì quá mệt. “Phải bơi ngược sóng cả ngày khiến Miu kiệt sức và phải gồng mình lại để không bị xỉu” – nữ diễn viên chia sẻ. Sự vất vả còn tăng lên khi bãi biển có rất nhiều đá nhọn, Miu Lê đã bị cắt đứt chân và chảy máu banh chành ngay từ lúc đang quay. Chính điều này khiến Miu Lê cảm thấy đây là bộ phim vất vả nhất mà cô từng thực hiện.

Dù phân đoạn này trên phim được diễn ra vào buổi đêm, nhưng cảnh quay này được thực hiện hoàn toàn vào ban ngày để đảm bảo an toàn cho diễn viên, cũng như các yếu tố kỹ thuật khác. Không chỉ có Miu Lê mà cả Nguyễn Minh Chiến và rất nhiều thành viên trong ê-kíp bị sóng biển quần cho tơi tả. Đạo diễn Đức Thịnh cho biết anh vô cùng hài lòng với sự cống hiến của các diễn viên để hoàn thành một trong những phân cảnh khó nhất của phim.

Phân cảnh Tèo (Xuân Nghị) chở Hoàng về xóm Quý đã khiến khán giả trầm trồ trước vẻ đẹp của một con đường giữa biển. Đức Thịnh cho biết, khi nhìn thấy hình ảnh con đường cát ở đảo Điệp Sơn trên mạng, anh đã quyết định nó phải xuất hiện trong phim. Tuy nhiên, quá trình để đưa hình ảnh này lên phim không hề đơn giản. Cả ê-kíp phải tính toán rất nhiều từ việc lựa chọn loại xe phù hợp, tìm một người lái xe thật chuyên nghiệp để có thể điều khiển chiếc xe cà tàng một cách vững vàng (thay cho Xuân Nghi ở những cảnh rộng), cho đến sắp xếp lịch quay cho khớp với thủy triều để thu được hình ảnh như ý muốn.

Ê-kíp đã phải chạy đua với thời gian để quay cho kịp trước khi con đường bị nước biển dâng lên che lấp. và khi chỉ còn 15 phút cuối cùng, đích thân đạo diễn hình ảnh Diệp Thế Vinh đã phải vác máy quay trầm mình dưới nước để có thể bắt được những khung hình đẹp nhất. Cuối cùng, đoàn phim đã có được 6 góc quay đẹp để đưa lên phim giới thiệu tới khán giả.

Anh Thầy Ngôi Sao hiện đang công chiếu trên toàn quốc.