[REVIEW] Annabelle: Creation - Càng về sau càng hấp dẫn và lôi cuốn

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · thaotk ·

Bạn hãy xem nó và xem cách mà Sandberg cứu Annabelle sống lại sau phần phim vô cùng dỏm trước đây.

Annabelle đã trở lại và gieo rắc nỗi kinh hoàng đến khán giả. Nếu bạn đã từng xem Lights Out thì chắc hẳn sẽ không còn xa lạ gì với thủ pháp và cách làm phim của David F. Sandberg. Ở Annabelle: Creation bạn sẽ bị hù doạ dồn dập bằng những âm thanh, hình ảnh vô cùng kích động. Những câu hỏi mà bạn đặt ra cho vũ trụ mới của James Wan trước khi xem Annabelle: Creation, tôi sẽ trả lời nôm na rằng: “Annabelle đã mang sự đáng sợ trở lại sau lần xuất hiện đầu tiên trong The Conjuring. Bạn muốn có Valak? Valak sẽ có. Có cả Lights Out và Annabelle thật nữa nhé!”.

Annabelle: Creation có một nội dung không mới, cũng không mấy đặc sắc. Nhưng qua phần biên kịch, chúng ta có thể thấy sự sáng tạo và thông minh bởi các tình tiết được cài cắm trong phim. Mặc dù The Conjuring là nơi bắt đầu mọi thứ, nhưng có thể nói Annabelle: Creation là khởi nguồn cho tương lai của vũ trụ Ám Ảnh Kinh Hoàng. Nội dung chính của bộ phim xoay quanh câu chuyện và nguồn gốc của búp bê quỷ ám Annabelle. Bạn hầu như sẽ nắm bắt được toàn bộ nội dung phim trên trailer.

Annabelle trong phim sẽ được nâng lên một tầm cao mới, bạn sẽ thấy rõ được sức mạnh và độ khủng khiếp của nó. Bộ phim đã chứng minh rằng Annabelle chính là hiện thân của quỷ dữ và nó là một con ác quỷ vô cùng xảo quyệt với sức mạnh vô biên. Trong phim một mình Belle sẽ cân hết tất cả nhé. Điểm sáng đáng nhắc đến chính là diễn xuất của các diễn viên của phim. Không giống diễn xuất đơ như cây cơ của Annabelle Wallis, diễn viên chính của phần phim trước đó. Tất cả các diễn viên trong Annabelle: Creation đều thể hiện nhiệm vụ của mình từ mức khá đến rất tốt. Đối với tôi, người diễn tốt nhất và tôi thích nhất chính là cô bé Lulu Wilson. Sau Ouija: Origin of Evil, Lulu Wilson tiếp tục chứng tỏ khả năng diễn xuất của mình với vai diễn Linda trong Annabelle. Với sự hồn nhiên và gan lỳ cùng diễn xuất khá tự nhiên của cô bé, chắc chắn khán giả sẽ phải ngất ngây cũng như thích thú nhân vật này.

Bộ phim sẽ khiến mọi người thót tim nhiều phen nhưng sau đó cảm giác này lại trôi đi không còn đọng lại gì. Đây là điều tôi vô cùng tiếc, vì là phim của David F. Sandberg thế nên không còn một chất nào của James Wan ở lại. Mặc dù những màn hù doạ rất bạo nhưng nó lại mất đi cái chất ma mị, tâm linh, ám ảnh khán giả từ trong suy nghĩ đến tâm lý của Wan. Nhưng thay vào đó, Annabelle lần này sẽ khiến bạn phải ghi nhớ bằng cốt truyện. Các tình tiết trong phim được chắp nối rất liền mạch và các hint để nối kết vũ trụ Conjuring được thể hiện rất trôi chảy, không quá thô hay gượng ép, cố gắng nhồi nhét vào kiểu như The Mummy trong Vũ Trụ Quái Vật của Universal. Câu chuyện của David F. Sandberg dường như đã cứu sống lại phần phim về Annabelle trước đó. Không những khiến mạch phim liên kết chặt chẽ với phần trước mà Sandberg còn làm cho nó hấp dẫn hơn, sinh động hơn. Nếu bạn đã từng theo dõi tất cả các phim trong vũ trụ Conjuring thì chắc chắn sẽ vô cùng thích thú bởi những tình tiết ẩn dụ mà bộ phim thể hiện. Không cứng nhắc hay chỉ nằm ở mức độ những cảnh kinh dị mà Annabelle của Sandberg còn có những tình tiết tạo dựng tiếng cười rất duyên và tự nhiên.

Câu chuyện có hơi chậm và dẫn dắt hơi chán ngay lúc mời vào phim nhưng càng về sau phim càng hấp dẫn và lôi cuốn. Kèm theo đấy là âm thanh tuyệt vời, hoà trộn với phần hình ảnh đáng sợ sẽ không làm cho bạn thất vọng như phần phim tiền nhiệm. Không khí của phim khá trầm lặng, đây hoàn toàn là điều tốt để đẩy những cảnh kinh dị, hù dọa lên mức cao nhất, làm cho khán giả thật sự creepy.

Phim sử dụng triệt để các tiếng động, âm thanh đổ vỡ, bể nát, tiếng sập cửa, các vật dụng va đập vào nhau. Bạn sẽ đắm chìm trong những âm thanh cực to và đã tai, tạo độ hấp dẫn thêm cho cảnh phim. Tuy nhiên đây lại là một điểm trừ, vì quá lạm dụng mà Sandberg quên đi sự đáng sợ cũng như ám ảnh còn có thể lên cao hơn nữa nhờ vào những tiếng động nhỏ trong các chi tiết. Nếu bạn là một fan của James Wan, hẳn là sẽ thấy chuyện này rất quen thuộc. Wan sử dụng đến từng tiếng động nhỏ, như tiếng cót két của cửa, âm thanh kẽo kẹt của sàn khi bước đi… từng chi tiết nhỏ nhặt được Wan áp dụng vào phần âm thanh làm cho người xem có cảm giác rờn rợn, nổi da gà và lo sợ sẽ bị hù bất kỳ lúc nào. Việc sử dụng nhạc nền chát tai, khó chịu, gây ớn lạnh cũng là một mảng miếng rất xuất sắc trong phim của Wan nhưng Sandberg cũng phần nào thiếu sót, không tận dụng điểm mạnh này.

Tuy không để lại nhiều ám ảnh sau khi xem phim như của James Wan nhưng mỗi người có một phong cách và Sandberg đã chứng tỏ điều đó bằng chất riêng biệt của mình. Không ngoại trừ mạch chính mà phim còn mở rộng và là bước đệm rất tốt cho các nhân vật khác, mặc dù không quá nhiều để nhân vật chính bị lấn át. Annabelle: Creation chính xác là sự khởi nguồn, nó không chỉ đơn giản là miêu tả nguồn gốc ác quỷ bên trong Annabelle, mà còn là khởi nguồn của quỷ dữ trong vũ trụ Ám Ảnh Kinh Hoàng mà James Wan đã tạo ra. Là một fan của kinh dị thì chắc chắn đây sẽ là bộ phim mà bạn không thể nào bỏ qua. Bạn hãy xem nó và xem cách mà Sandberg cứu Annabelle sống lại sau phần phim vô cùng dỏm trước đây. Phim có đến 2 after credit nên hãy ráng nán lại đến những giây phút cuối cùng nha!