Nam nhân ngư Arthur trước thềm SDCC và những câu chuyện thú vị từ hậu trường

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Ở một khía cạnh nào đấy, chúng ta có thể coi nguồn gốc của dân Atlantis trong Aquaman là người ngoài hành tinh.

Trong DC Comics, Atlanteans là một tộc người sống ở dưới đáy biển sâu, ngay tại thành phố cổ bí ẩn Atlantis, nơi tồn tại những sinh vật biển cổ đại trên Trái Đất. Ở một khía cạnh nào đấy, chúng ta có thể coi nguồn gốc của dân Atlantis là người ngoài hành tinh.

Trong một cuộc trò chuyện mới đây với trang Jobo, nhà sản xuất đã tiế lộ rằng trong vũ trụ DCEU, những người Atlantis có thể mạnh ngang bằng với Superman, hay chung quy là dân Kryptonian:

"Người Atlantea có khả năng sống dưới nước và có những đặc tính vật lý được nâng cao, chỉ hơn thua một bậc với anh chàng Superman về sức mạnh / sự bất tử. Tuy nhiên, họ có thể bị thương hoặc bị giết bởi công nghệ của riêng họ."

Tuy nhiên, câu hỏi cơ bản là Arthur mạnh đến mức nào? Vì anh ta chỉ là một nửa Atlantean, liệu có thể solo với Superman và giành chiến thắng hay không? Như đã biết, dù là vua của biển cả nhưng Arthur vẫn có sức mạnh thua Mera – đơn giản vì nàng là 100% máu Atlantis xịn. Đạo diễn James Wan chia sẻ như sau:

"Với góc độ là dân bản địa, cơ thể của họ được tạo ra để chịu được hàng ngàn áp lực. Họ sống tận dưới đáy biển sâu (nơi áp lực nước rất... rất cao). Vì vậy, khi họ đi lên, cơ thể của họ... họ không phải là những người ngoài hành tinh đặt chân lên một hành tinh khác. Đây vẫn chỉ là Trái Đất, cơ thể của họ có thể chịu được áp lực thực sự mạnh mẽ, đúng không?"

Thành phố Atlantis (Nguồn: EW)
Thành phố Atlantis (Nguồn: EW)

Kèm theo đó, khi phỏng vấn tại phim trường thì người hâm mộ cũng được biết đến những chi tiết khá thú vị từ bộ phim như:

  • Aquaman sẽ tiếp tục sau sự kiện của Liên Minh Công Lý.
  • Hai phần ba của bộ phim diễn ra dưới nước.
  • Nội dung sẽ bám sát với truyện tranh.
  • Sẽ tươi sáng hơn những phim khác của DCEU, cái này xem ảnh từ EW cũng rõ...
Cảnh và màu phim khá tươi và ấn tượng (Nguồn: EW)
Cảnh và màu phim khá tươi và ấn tượng (Nguồn: EW)
  • James Wan muốn làm một bộ phim siêu anh hùng với một nhân vật chưa từng thấy trước đây. 
  • Khi quay phim Liên Minh Công Lý, Warner Bros đã hỏi Wan những gì anh muốn và không muốn hé lộ về dự án cũng như nhân vật trong phim... rất kỹ càng.
  • Mera (Amber Heard) có sức mạnh của hydrokinesis, nghĩa là cô ấy có thể kiểm soát được nước. Sức mạnh này sẽ có ích ở nhiều điểm trong phim. Cha cô là vua Xebellian.
  • Nhà sản xuất Peter Safran nói rằng trong khi Orm (anh trai của Aquaman do Patrick Wilson thủ vai) là nhân vật phản diện chính, Black Manta là một nhân vật phản diện phụ nhưng cũng rất mạnh.
  • James Wan đã sử dụng khuôn mặt của Nicole Kidman để đưa vào concept art trong vai mẹ của Arthur trước khi cô được mời thử vai.
Nicole Kidman trong vai nữ hoàng Atlanna (Nguồn: Collider)
Nicole Kidman trong vai nữ hoàng Atlanna (Nguồn: Collider)
  • Nhà sản xuất Peter Safran tiết lộ rằng Wan sẽ sử dụng yếu tố kinh dị để đưa vào phim, kiểu như phong cách của Creature From The Black Lagoon.
  • Trong phim, Aquaman biết rằng anh không nên đổ lỗi cho Atlantis vì đã giết chết mẹ mình, cũng như Mera biết mặt đất là một nơi thực sự đáng được bảo tồn và họ cần phải tìm cách để cùng tồn tại.
  • Atlantis rơi xuống biển khoảng 5000 năm trước và biến thành 7 vương quốc khác nhau. 6 trong số đó là Trench, Brine, Xebellian, Fisherman, vương quốc mất tích và Atlanteans.
  • Chỉ những người Atlantea và người Xebellian mới có thể hít thở trong không khí.
  • Vương quốc Ngư dân (The Fisherman) là những người hòa bình, những người yêu thiên nhiên.
  • Sẽ không đủ thời lượng phim để đi sâu vào văn hóa của các Vương đô dưới biển.
  • Khi bộ phim được sản xuất, Warner Bros. vẫn đang tìm hiểu xem các nhân vật DCEU khác có thể xuất hiện trong Aquaman hay không.
  • Manta đóng một vai nhỏ nhưng quan trọng, vai trò của hắn sẽ được mở rộng hơn nếu Warner Bros. thực hiện Aquaman 2.
  • Black Manta sẽ có hai bộ quần áo khác nhau trong phim.
  • Sẽ có nhiều easter egg cho người hâm mộ lượm lặt. (Đấng Vô Đối lặn tàu ngầm xuống thăm chăng?)
  • Những cuộc chiến với phong cách giác đấu sẽ được thực hiện.
  • Trang phục nguyên gốc như Comic của Aquaman sẽ được đưa lên phim.
  • Arthur và Mera sẽ gặp vô số sinh vật biển đáng sợ.

James Wan chia sẻ:

"Tôi muốn nắm bắt nỗi sợ hãi rằng chúng ta có một đại dương, đầy rẫy sự đáng sợ và kỳ diệu. Đại dương là một nơi tuyệt đẹp và vì vậy, thiên nhiên được xây dựng trong câu chuyện của tôi cho bộ phim này."

James Wan trên phim trường Aquaman (Nguồn: Collider)
James Wan trên phim trường Aquaman (Nguồn: Collider)

Đạo diễn Wan được biết đến với những kinh nghiệm đặt góc quay camera dài và thú vị. Trong quá trình quay Aquaman, anh chia sẻ:

"Tôi yêu cách đặt những góc quay. Tôi yêu những khoảng thời gian dài và vì vậy tôi chắc chắn mình có những khoảnh khắc mà đang thiết kế kể nên một câu chuyện. Nếu tôi thực hiện một bộ phim hành động, tôi sẽ sắp xếp nó hợp lý vào camera. Các bạn có thể thấy trong các bộ phim kinh dị của tôi, như Ám Ảnh Kinh Hoàng và Saw. Tôi sẽ mang hương vị đó đến với Aquaman.”

Trong phim, nhiều người hâm mộ DC nhận thấy rằng khâu thiết kế trang phục có phần khác với trong truyện tranh. Đạo diễn James Wan cũng cho hay mỗi bộ trang phục được thiết kế với những câu chuyện riêng trong đầu anh, ví dụ như trang phục của Vua Orm là trang phục quân sự, phù hợp với chất lính và những trận chiến, hay trong phim chúng ta sẽ thấy được lý do tại sao Black Manta có hai đôi mắt đỏ rực trong chiếc mũ bảo hộ, nó không chỉ để cho ngầu. Mặc dù có rất nhiều bộ phim diễn ra dưới nước, nhưng về phần nữ diễn viên nóng bỏng Amber Heard, cô chia sẻ rằng đây có thể là bộ phim khô khan nhất mà cô từng tham gia. Lý do ở đây là vì những diễn viên luôn phải trong tư thế bận giáp chiến, tóc giả hay thậm chí là những lớp trang điểm nóng nực. Những cảnh dưới nước có thể được hỗ trợ bằng CGI, tuy nhiên với những cảnh quay dưới nước thì phải mất thời gian khá lâu, có thể lên đến 15 phút cho một lần quay trong ngày.

Nói về cách làm sao Arthur có sức mạnh, Wan tiết lộ anh muốn chắc chắn rằng họ không tạo ra một nhân vật có hướng đi như Superman. Anh nói từ quan điểm của một câu chuyện, lý do tại sao Aquaman mạnh mẽ và đó là vì cơ thể của người Atlantian được tạo ra để chịu được áp lực sống sâu trong đại dương. Vì vậy, khi họ lên bề mặt, cơ thể sẽ tự nhiên mạnh hơn. James chia sẻ:

"Đạn có thể làm bị thương cư dân đại dương, nhưng không quá nghiêm trọng và ảnh hướng nhiều đến cơ bắp. Nhưng vũ khí và công nghệ từ người  Atlantian thì có thể."

Teaser trailer đầu tiên của Aquaman sẽ được Warner Bros. giới thiệu tại sự kiện SDCC vào cuối tuần này. Nhưng hiện tại, thính từ phim đã được nhà sản xuất rải khắp các trang mạng xã hội, khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên. Dưới đây là poster mới nhất của phim vừa được hé lộ.

Poster phim (Nguồn: Coming Soon)
Poster phim (Nguồn: Coming Soon)

Nguồn: Screen Rant và Collider