Hồ sơ nhân vật Aquaman - King Orm: Thất Hải Bá Vương

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · LaRoma ·

Cùng tìm hiểu xem King Orm trong Aquaman: Đế Vương Atlantis là ai nhé!

Ocean Master, tên thật là Orm Marius, một trong những đối thủ lâu đời của Aquaman nhưng chỉ thật sự nổi bật trong vòng chưa đầy một thập kỉ trở lại đây. Tiểu sử, gốc gác của Orm được thay đổi khá nhiều lần. Hắn từng bị thay đổi từ 100% người mặt đất, thành người con lai giữa Atlantis và mặt đất và cuối cùng trở thành 100% người Atlantis.

Orm Marius - Vua của Atlantis (Nguồn: WB)
Orm Marius - Vua của Atlantis (Nguồn: WB)

Bỏ qua hết những phức tạp trong việc thay đổi tiểu sử của nhân vật Orm, hắn cũng không có gì nổi trội so với những nhân vật phản diện khác, thậm chí còn lu mờ trước Black Manta. Trong những năm gần đây, trước khi bộ phim Aquaman: Đế Vương Atlantis được ra mắt, các tác giả truyện tranh đã nâng tầm hình tượng Ocean Master để y xứng đáng hiện diện trước khán giả hơn. Và để hiểu rõ hơn về nhân vật King Orm, không có cách nào khác là lắng nghe những giải bày tâm sự, suy nghĩ của hắn với Aquaman.

King Orm luôn có nhiều nỗi lòng với vị hoàng huynh của mình (Nguồn: WB)
King Orm luôn có nhiều nỗi lòng với vị hoàng huynh của mình (Nguồn: WB)

"Đệ chỉ mới chu du đến thế giới mặt đất 2 lần. Một trong những lần đó, là để cầu xin huynh quay trở lại và tiếp quản Ngôi Vương...vậy mà huynh từ chối."

"Huynh chọn vương quốc của cha đẻ huynh thay vì vương quốc chung của chúng ta."

"Đệ không dám trách huynh bất kỳ điều gì. Đệ hiểu là huynh đã dành toàn bộ tuổi thơ sống trên mặt đất."
 

Hai huynh đệ nếu không vì vương quyền sẽ không phải đối đầu nhau (Nguồn: WB)
Hai huynh đệ nếu không vì vương quyền sẽ không phải đối đầu nhau (Nguồn: WB)


"Khi còn nhỏ, đệ từng được nghe kể những câu chuyện kinh hoàng về đám người mặt đất sống ở phía trên đầu. Và khi đệ biết được mình có một vị hoàng huynh mắc kẹt trên đấy, đệ đã rơi lệ."

"Nhiều năm trời, đệ cầu xin binh lính Atlantis giải thoát và đưa huynh về nhà, nhưng họ không dám bước đi trên thế giới mặt đất này."

"Đó chính là lý do đệ tiếp quản Vương quyền trước hết. Đệ củng cố quân đội Atlantis, để có thể đi tìm huynh."

"Nhưng huynh lại tìm ra Atlantis trước."

"Ngày đó, nước mắt đệ lại rơi--bởi vì đệ yêu thương huynh, đó là tình nghĩa đệ huynh thường tình."

 

Triều Đại Hoàng Đế Orm

Orm là con trai của Nữ hoàng Atlanna với thống lĩnh quân sự của Atlantis, tướng Orvax Marius. Đây là cuộc hôn nhân ép buộc nhằm giúp Hoàng tộc nắm giữ được quân sự trong tay nhằm tránh bị đảo chính. Trước khi bị cưỡng hôn, Atlanna đã gặp gỡ Thomas Curry và sinh hạ Arthur Curry. Nhưng để tránh hai cha con bị liên lụy, bà phải trở về Atlantis mà chấp nhận số phận đã được sắp đặt trước của mình. Orvax Marius là một kẻ võ biền phàm phu tục tử. Hắn thường xuyên la mắng, đánh đập Atlanna và Orm. Nữ Hoàng tội nghiệp trong một lần phẫn nộ đã giết chết chồng mình rồi bỏ đi, để lại Orm còn quá nhỏ ở lại. Orm Marius tự nỗ lực phấn đấu trau dồi để xứng đáng tiếp quản vương triều Atlantis.

Nữ hoàng Atlanna bị chồng bạo hành (Nguồn: DC)
Nữ hoàng Atlanna bị chồng bạo hành (Nguồn: DC)

Cho đến một ngày Aquaman đã tìm ra thành phố bí ẩn dưới đáy biển, Orm đã vô cùng hớn hở vui mừng, bước xuống ngai vàng nhường ngôi cho anh trai mình. Hai anh em tâm đầu ý hợp và cùng chung chí hướng đề phòng người mặt đất. Họ đã cùng nhau viết ra Kế Hoạch Tác Chiến Atlantis nhằm đối phó với người mặt đất sau này.

Trước Aquaman thì Orm mới là vị vua chân chính (Nguồn: WB)
Trước Aquaman thì Orm mới là vị vua chân chính (Nguồn: WB)

Sau khi Aquaman trở thành người đồng sáng lập Liên Minh Công Lý, anh đã rời hẳn khỏi Vương Quốc và sống cùng bạn gái mình là Mera trên ngọn hải đăng vịnh Amnesty. Orm Marius lại tiếp quản Vương quyền và phục vụ con dân Atlantis. Qua nhiều năm tháng, biển cả bị loài người gây ra những thiệt hại nghiêm trọng, như đắm tàu, tràn dầu, khi thác cạn kiệt tài nguyên, rác thải, Orm phẫn nộ và ấp ủ trong lòng cơ hội tiêu diệt người mặt đất đòi lại bình yên và công bằng cho cư dân của đại dương. Giọt nước tràn ly, cuộc chiến giữa người Atlantis và người mặt đất diễn ra, hai huynh đệ cùng mẹ khác cha Arthur Curry và Orm Marius, những kẻ từng tâm đầu ý hợp, nay phải quyết chiến đoạt mạng vì lý tưởng riêng của mình. Orm thất bại và bị nhốt vào một nhà tù của loài người mặt đất. Aquaman buộc phải quay lại làm Đế Vương Atlantis vì ngai vàng đã bỏ trống.

Rửa tay gác kiếm

Orm may mắn thoát ra khỏi nhà tù nhờ một cuộc xâm chiếm Trái đất bởi những kẻ phản diện đến từ chiều không gian khác. Trên con đường về với biển, Orm gặp Erin và Tommy Shaw, hai mẹ con này đang bị những kẻ trốn ngục tấn công và hãm hại. Orm bản tính coi thường người mặt đất, nhưng trong tù, có một số lính canh ngục đối xử tốt với Orm khiến trái tim sắt đá của y dần bị cảm hóa. Orm lao vào giải thoát cho hai mẹ con Erin và Tommy và rồi sống cùng hai người như một gia đình, không dấn thân vào chuyện tranh đoạt ngôi vị hay xung đột giang hồ nữa.

Tham vọng trỗi dậy

Một cuộc đảo chính khủng khiếp đã diễn ra tại Atlantis khiến cho Aquaman bị mất tích. Mera bị một lời nguyền tác động không thể xuống nước như bình thường nữa và năng lực của cô cũng dần sụt giảm. Qua báo đài, truyền thông, Orm tuy đã muốn sống bình yên, nhưng biến loạn tại Atlantis khiến y bất an và nảy sinh ý định quay lại tranh đoạt ngôi vị.

Tham vọng của Orm trỗi dậy khi hay tin Aquaman mất tích (Nguồn: WB)
Tham vọng của Orm trỗi dậy khi hay tin Aquaman mất tích (Nguồn: WB)

Orm cấu kết với Nereus, vua của vương quốc Xebel thù địch với Atlantis. Orm thậm chí ép em gái hắn là Tula kết hôn với vua Nereus nhằm trở thành thống lĩnh tối cao của quân sự Xebel nhờ đó mà có tinh tốt trong tay thực hiện cuộc chiến tranh ngai vàng tại Atlantis. Mera, Nữ Hoàng Chiến Binh của Atlantis biết được âm mưu này nên đã đánh bại Orm, giành lấy quân đội Xebel và dùng chính quân này tiêu diệt chế độ độc tài cướp ngôi của Aquaman. Orm bị Mera bắt nhốt trong một tòa tháp cao tại Atlantis với hy vọng hắn sẽ hối cải và từ bỏ tham vọng.

Orm bản chất không phải kẻ quá đại gian đại ác. Hắn sinh ra trong một gia đình vương giả, được huấn luyện và thấm nhuần tư tưởng lo cho dân, cho nước. Mọi hành động, mưu mô, ý đồ của Hoàng Đế Orm đều mong muốn đem đến sự bình an và thịnh vượng cho người dân của Atlantis.

Sức mạnh – Kỹ năng

Sức mạnh cơ bắp: Vì sống dưới đáy biển sâu nơi có áp suất nước đủ sức bóp nát cả kim loại, người Atlantis có cơ thể rắn chắc bất hoại cùng cơ bắp khỏe mạnh. Một người Atlantis thường cũng đủ sức đấm một nhân vật tầm cỡ Superman văng cả chục thước. Nắm đấm của Orm cũng như thế, không thể dễ dàng coi thường vì hắn là vua biển cả.

Cây đinh ba của Orm có thể triệu hồi lôi điện (Nguồn: DC)
Cây đinh ba của Orm có thể triệu hồi lôi điện (Nguồn: DC)

Điều khiển phong ba bão táp: Orm ngoài những đặc tính sinh học của một người Atlantis, hắn không có những siêu năng lực nào khác tương tự Aquaman hay Mera. Nhưng những trang bị của Orm bao gồm Chiến Khôi và Tam Xoa Kích đem lại cho hắn khả năng hô phong hoàn vũ. Chiếc mũ của Orm có thể điều khiển sóng lớn của biển cả, còn cây đinh ba trên tay hắn hiệu lệnh cho lôi điện và bắn ra sức mạnh ma thuật kinh hoàng. Cả Wonder Woman lẫn Superman còn không thể chịu nổi sấm sét từ cây đinh ba của Orm bắn trúng.

Chiếc mũ của Orm giúp hắn điều khiển biển cả (Nguồn: DC)
Chiếc mũ của Orm giúp hắn điều khiển biển cả (Nguồn: DC)

Trí tuệ và kiến thức: Khác với Aquaman, Orm được giáo huấn, rèn luyện, chuẩn bị để làm vua. Y được học hỏi rất nhiều từ phép thuật, chiến thuật, chiến lược, chính trị lẫn lịch sử cổ đại của Atlantis. Orm nằm giữ trong tay những bí mật đáng sợ về quê hương mình mà không ai có thể ngờ được. Ngoài ra, hắn cũng là một nhà quân sự tài ba. Orm đã cùng anh mình là Aquaman viết ra một bộ hồ sơ mang tên Kế hoạch Tác chiến Atlantis, nhằm tiêu diệt thế giới mặt đất. Orm cũng là một trong số ít nhân vật hoàng gia trong lịch sử của Atlantis nắm giữ cả hoàng vị lẫn quân sự trong tay.

Orm còn là một chiếc lược gia điều binh khiển tướng như thần (Nguồn: DC)
Orm còn là một chiếc lược gia điều binh khiển tướng như thần (Nguồn: DC)

Orm am hiểu truyền thống, lịch sử và ngoại giao của Atlantis lẫn những bộ tộc khác của vương quốc.

Điểm yếu: Giống như những người Atlantis khác, Orm rất mau mất nước. Vì thế thời tiết khô hanh cũng như những kẻ có siêu năng lực khắc thủy sẽ khiến cho Orm gặp nhiều khó khăn.

Trong bộ phim Aquaman: Đế Vương Atlantis, King Orm sẽ được thủ vai bởi diễn viên Patrick Wilson nổi tiếng. Bộ phim siêu anh hùng kế tiếp của DC sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 13/12 năm nay, sớm hơn Bắc Mỹ tận 2 tuần.