Ash vs Evil Dead - Món quà từ nhà sản xuất dành cho fans ‘Ma Cây’

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Đã qua một thời gian khá lâu, kể từ khi Evil Dead (1981) ra mắt khán giả - nó được xem là một trong những bộ phim kinh dị kinh điển nhất trong điện ảnh Mỹ. Ngày sau thành công đó, những phần tiếp theo liên tục được ra mắt và có cả bản làm lại. Nhưng tiếc thay, phiên bản mới với máu me và bạo lực lại không được người xem đón nhận.

Evil Dead 1981 do Sam Raimi đạo diễn.
Evil Dead 1981 do Sam Raimi đạo diễn.

Không dừng lại, mới đây hãng truyền hình Starz nổi tiếng với các Series bạo lực đã quyết định làm series truyền hình mới của phim mang tên Ash vs Evil Dead. Thật tuyệt vời, series này thật sự đã hoàn toàn tôn trọng phiên bản gốc, thậm chí nó còn là câu chuyện liên quan chặt chẽ với sự kiện trước đó. Những nhà biên kịch của series đã rất thông mình khi lồng những chi tiết cũ vào series mới này nhằm nhắc nhở người xem những điều họ đã quên từ rất lâu.

Phiên bản truyền hình với sự trở lại của nam diễn viên Bruce Campbell.
Phiên bản truyền hình với sự trở lại của nam diễn viên Bruce Campbell.

Nội dung phim thay vì là căn nhà hoang trong rừng nay đã được mở rộng hơn, thế giới ma quỷ trong quyển sách chết được đề cập nhiều hơn. Nhiều con quỷ tàn ác đã lộ rõ nguyên hình, sự mưu mẹo và thâm độc trong mỗi tập phim đều thể hiện rất rõ, phim không thiếu những cảnh bạo lực và tởm lợm siêu máu me đúng chất Ma Cây năm nào.

Phim đánh dấu sự trở lại của nam diễn viên Bruce Cambell người vào vai Ash trong 3 phần trước đây. Nhưng lần này theo anh còn có thêm 2 người cộng sự trẻ và ngờ nhệch. Ash do Bruce thể hiện vẫn giữ được nét cá tính như hồi nào, vẫn theo kiểu “Bắn trước nói sau“ và nguyên nhân khiến lần này anh đọc ra những lời nguyền trong quyển sách lại một lần nữa cũng hết sức bình thường và không ai ngờ đến. Tuy nhiên, những con quỷ đã trở nên thông minh và nhiều mưu mẹo hơn trước; chúng quyết tâm tiêu diệt Ash trước khi anh tìm ra cách hủy hoàn toàn quyển sách chết chóc này.

Nếu bạn từng thất vọng trước bản làm lại hồi năm 2013 vì nó quá nghiêm túc, ngập tràn bạo lực và căng thẳng thì giờ đây Tv series này hoàn toàn khống chế và có sự hài hòa giữa những yếu tố đó, từ những thứ còn thiếu và những thứ đã có. Phim thật sự không dành cho khán giả dưới 18 tuổi, bởi vì tất cả lời thoại và hành động trong phim đều vượt mức mà trẻ em có thể chịu đựng được.

Điều đáng tiếc duy nhất của phim là mỗi tập chỉ kéo dài chưa đầy 30 phút thay vì 45 phút so với truyền thống của tv series, và với nội dung quá hồi hộp nhưng kết thúc tập ngay trong những giây phút căng thẳng đã làm khán giả rất là “ức chế“.

Hóa trang trong phim cũng là điểm nhấn, từng khâu hành động và tạo hình ma quỷ đều được nhà sản xuất đầu tư công phu, hạn chế dùng công nghệ CGI để tạo cảm giác chân thật nhất cho người xem.

Nhiều nhân vật từ phần trước cũng sẽ trở lại với vai trò khách mởi. Phim vẫn được sản xuất bởi Sam Raimi, Ivan Raimi và Tom Spezialy.

Đặc biệt, sau khi series ra mắt đã nhận được khá nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình: IMDB : 8,7/10, Metacritic: 75%, Tomato: 98 %.

Season 1 của phim gồm 10 tập và hiện giờ đã kết thúc. Season 2 của phim dự kiến sẽ trở lại vào tháng 9 năm nay và dưới đây là tấm ảnh thác loạn đầu tiên của Ash trong mùa tới.