Assassin's Creed Movie - Khi lịch sử chỉ là câu chuyện của quá khứ

Tin điện ảnh · Doctor Sylar ·

Năm 2007, Ubisoft một công ty phát triển game ở Pháp thổi vào thị trường bấy giờ một làn gió mới mang tên "Assassin's Creed".

Năm 2007, Ubisoft một công ty phát triển game ở Pháp thổi vào thị trường bấy giờ một làn gió mới mang tên "Assassin's Creed". Tựa game nhanh chóng trở thành một hiện tượng trong công đồng game thủ lúc ấy.Một thế giới đầy sức sống, một hình mẫu sát thủ đầy mới lạ hay cuộc chiến không hồi kết giữa hai thế lực Sát Thủ và Templar. Để rồi kể từ ngày ra mắt của mình với thế giới "Assassin's Creed " đã trải qua 9 phiên bản game chính thức, hàng loạt các spin-off cùng vô số các giải thưởng thành tựu khác. Phải, trong hơn một thập kỉ phát triển của mình tựa game này đã trở thành một trong những thương hiệu thành công và nổi tiếng bật nhất .Và giờ đây vào tháng 12 sắp tới, câu chuyện về những "Sát thủ" sẽ lại một lần nữa ra mắt chúng ta trên màn ảnh rộng.

Quá trình phát triển

Sau khi hậu bản mang tên "Assassin's Creed II" được phát hành trên toàn thế giới vào năm 2009, tin đồn về một phiên bản phim cho dòng game này dần rộ lên trên các diễn đàn rồi đến các trang thông tin nổi tiếng . Còn Ubisoft, họ chọn cách im lặng không phủ nhận hay xác nhận bất cứ gì vì đơn giản, đây chưa phải lúc thích hợp. Mãi đến năm 2011, khi cái tên "Assassin's Creed" đã có một vị trí vững chắc và một tương lại phát triển lâu dài thì người hâm mộ mới nhận được cái gật đầu từ hãng game đến từ Pháp.

Bắt tay với Sony Pictures trong cùng năm đó và công bố Michael Fassbender sẽ đảm nhận vai chính trong năm 2012, tất cả như có vẻ đang đi đúng hưởng của nó. Ubisoft đã có thể dừng tại đó và giao mọi chuyện cho Sony,nhưng không. Những con người đến từ Pháp mang trong mình một sự lãng mạn đầy tài hoa và nghệ thuật, vì thế họ coi việc đưa đứa con cưng của mình đến với "nghệ thuật thứ 7" là một công việc nghiêm túc và việc bị Sony gò bó, kiểm soát mảng sáng tạo của bộ phim là điều không thể chấp nhận. Ubisoft thẳng thừng gạt bỏ Sony khỏi kế hoạch và bắt tay với 20th Century Fox cùng với chính Michael Fassbender tuyên bố là nhà đồng sản xuất bộ phim. Với hành động dứt khoát trên của mình, hãng game từ Pháp đã có thể can thiệp nhiều hơn vào quá trình sáng tạo của phim và như Michael  từng nói trong bài phỏng vấn của mình: "Bộ phim sẽ tôn trọng tất cả những yếu tố từ game và sẽ đem chúng vào phim nhưng vẫn cho thấy sự đặc biệt của mình". Người hâm mộ không thể vui mừng hơn khi biết Ubisoft đang thực sự nghiêm túc và muốn làm gì đó khác biệt.

Nội dung

Với lần ra mắt tại rạp này, chúng ta được giới thiệu với 1 nhân vật chính hoàn toàn mới - Callum Lynch và tổ tiên của anh Aguilar de Nerha (đều do Michael Fassbender thủ vai). Lynch là một tội phạm được tập đoàn Abstergo cứu khỏi cuộc hành quyết của chính mình. Tại Abstergo anh được đặt vào một cỗ máy tên "Animus" để sống lại những kí ức tổ tiên mình là Aguilar, một sát thủ người Tây Ban Nha hoạt động vào thế kỷ 15. Nhưng qua đó anh đã vén bức màn bí mật đằng sau những gì được gọi là Tổ chức Sát thủ và Hội các Hiệp Sĩ Templar.

Michael Fassbender đã nói rằng: "Qua các phần phim của X-men thì chúng ta rút ra được rằng khán giả cực kì thích thú với những yếu tố mới từ những thứ họ đã quá quen được đem lên màn ảnh và được làm mới theo cách riêng". Quả thật, việc đưa một nhân vật hoàn toàn mới vào bối cảnh mà những game thủ quá quen là một bước đi đúng đắn và khôn ngoan của Ubisoft. Bộ phim vừa có thể đem tới những làn gió mới mẻ cho các fan lâu năm vừa có thế tiếp cận những khán giả mới.

Đội ngũ sản xuất

Người viết kịch bản chính thức cho phim là Adam Cooper và Bill Collage, nhưng trước đó đã có những lần đổi kịch bản bởi Scott Frank và Michael Lesslie. Trong khí đó, Justin Kruzel là đạo diễn cùng với DOP là Adam Arkapaw Andy Nicholson là nhà thiết kế trang phục.Thêm vào đó, chính Michael Fassbender cũng tham gia đồng sản xuất bộ phim. Những cái tên hoàn toàn có thế khiến ta yên tâm với kinh nghiệm của họ trong sản xuất phim.

Dàn diễn viên

Ngoài Michael đảm nhận vai chính ta còn có những cái tên khác như: Marion Cotillard, Jeremy Irons, Brendan Gleeson, Michael K. Williams, Ariane Labed và Matias Varela. Một dàn cast chúng ta có thể yên tâm về chất lượng của các nhân vật được các diễn viên lột tả trong bộ phim.

Những thứ đáng mong đợi

Sau một khoảng thời gian dài, tựa game Assassin's Creed đã thực sự khẳng định được tên tuổi của mình, nhưng liệu bộ phim cùng tên có làm được điều tương tự? Rõ ràng, Ubisoft cùng các nhà sản xuất đang cho chúng ta thấy những bước đi khôn ngoan và có sự đầu tư rõ ràng và chắc chắn bộ phim hứa hẹn sẽ làm khán giả đắm chìm trong thế giới đầy mạo hiểm của những Sát thủ hay những câu chuyện đầy tính lịch sủ và chiều sâu, cùng với diễn xuất của không cần bàn cãi của Michael Fassbender qua "300" hay các phần phim "X-men" chúng ta hoàn toàn có quyền mong đợi vào một bom tấn vào ngày 21 tháng 12 tới đây .

Assassin's Creed dự kiến ra rạp vào 30.12.2016.