Assassin's Creed - Kỷ nguyên Sát Thủ vĩ đại bắt đầu

Đánh giá phim · Giaha205 ·

Cuộc thánh chiến với những đêm trường trung cổ kèo dài không dứt, mâu thuẫn sắc tộc và tôn giáo bị đẩy lên tới đỉnh điểm.

Assassin's Creed phiên bản điện ảnh đã có một màn chào sân cực kì ấn tượng. Những sát thủ âm thầm cống hiến, bảo vệ lý tưởng vĩ đại của nhân loại.

Bài viết có tiết lộ nội dung phim, cân nhắc trước khi đọc tiếp.

Dựa trên loạt trò chơi nổi tiếng cùng tên của hãng Ubisoft, Assassin's Creed lấy nhân vật trung tâm là Callum Lynch (Michael Fassbender). Một tử tù tỉnh dậy sau một cơn mê và không hề biết chuyện gì đã xảy ra với bản thân. Nữ tiến sĩ Sofia (Marion Cotillard) bình thản giải thích với Lynch rằng anh đã bị xử tử từ 24 tiếng trước và không còn ai biết đến sự tồn tại của anh.

Sau một khoảng thời gian thuyết phục, Lynch đồng ý trở thành đối tượng của thí nghiệm sinh học, nhằm truy hồi ký ức của tổ tiên anh từ cách đây 500 năm. Từ đó, Callum Lynch trở về bối cảnh loạn lạc của đất nước Tây Ban Nha đầy nhiễu nhương cách đây một nửa thiên niên kỷ để tìm hiểu về bí mật của trái táo Địa Đàng. Lynch không ngờ rằng mình đang bị tiến sĩ Sofia, hậu duệ  hiệp sĩ dòng Đền lợi dụng, trục lợi nhằm chiếm đoạt cổ vật có thể thay đổi được trật tự thế giới.

Những người yêu thích  trò chơi điện tử Assassin's Creed hẳn sẽ hài lòng với phiên bản điện ảnh chuyển thể lần này khi phim theo đuổi tương đối trọn vẹn nguyên tác cốt truyện. Có thể thấy đạo diễn Justin Kurzel đã cố gắng cô đọng thế giới phức tạp và rộng lớn của hiệp hội sát thủ thành một mạch chính để khán giả có thể nắm bắt dễ dàng. Sự bi tráng, những câu thoại sử dụng đan xen tiếng Tây Ban Nha, các pha hành động leo trèo, ám sát thoát ẩn thoát hiện được tái hiện chân thực giống với game khá nhiều.

Cuộc thánh chiến với những đêm trường trung cổ kèo dài không dứt, mâu thuẫn sắc tộc và tôn giáo bị đẩy lên tới đỉnh điểm. Sự đối lập thiện ác giữa hiệp sĩ dòng Đền và các sát thủ được mô tả qua sự kiện tranh cướp quả táo Địa Đàng. Mỗi bên đều có lý lẽ thuyết phục để khẳng định lí tưởng của mình đúng, các hiệp sĩ dòng Đền kết luận bạo lực là mầm mống tội ác của nhân loại cần triệt tiêu. Phía bên đối trọng, các sát thủ sống chết bảo vệ quả táo, ngăn chặn âm mưu khủng khiếp phía sau vẻ ngoài đạo đức nhưng khát máu của các đấng hiệp sĩ tối cao.

Mỗi khung hình trong Assassin's Creed là một bức tranh tuyệt đẹp đan xen giữa đôi bờ quá khứ - hiện tại. Màu sắc đơn giản, được đẩy lên nhằm làm nổi bật không khí hoang tàn do chiến tranh, những trận công thành chết chóc đầy bạo lực. Một bầu không khí ngột ngạt như bóp nghẹt tất cả. Assassin's Creed xây dựng nhịp phim rất nhanh, liên tục với các pha hành động giao chiến cực kì mãn nhãn. Lynch vốn mang trong mình dòng máu sát thiên bẩm, anh có thể hạ sát đối phương nhanh gọn lẹ chỉ trong tích tắc. Tuy nhiên cách dẫn dắt, cắt dựng đôi lúc gặp nhiều vấp váp, thử thách kiên nhẫn khán giả bằng những đoạn hội thoại dài dòng. Bù lại khi đến các phân đoạn truy đuổi và chạy trốn mà Lynch thể hiện, đảm bảo khán giả sẽ cảm thấy hài lòng vì quá giống game.

Mỗi cú bấm máy lao mình hạ sát đối thủ của Lynch đều mang nặng cảm xúc, tâm tư với nỗi niềm riêng. Nhưng liệu giết chóc có phải là lựa chọn cuối cùng? Chấp nhận để dòng máu bạo lực sống lại như một con thú hoang hay học cách kiểm soát để bạo vệ lí tưởng thiêng liêng mà tổ tiên để lại? Assassin's Creed đã vượt qua một bộ phim giải trí thông thường để hướng về những khía cạnh sâu sắc hơn. Tôn giáo? Chiến tranh? Khủng bố? Bạo Lực? Tất cả đều xuất phát từ tâm địa độc ác và đen tối của loài người.

Michael Fassbender vào vai một cách tròn trịa, dù không có quá nhiều nổi bật. Lần thứ hai tái hợp với đạo diễn Justin Kurzel, bộ đôi này phối hợp ăn ý không thua kèm tác phẩm Macbeth trước đây. Một Lynch đơn độc nhưng ngạo nghễ, dũng cảm chiến đấu trước sự bao vây của thiên binh vạn mã dày đặc. Bộ đôi đã lèo lái được Assassin's Creed đến thành công.

Nếu công tâm nhìn nhận Assassin's Creed vẫn là một bộ phim xem rất ấn tượng khi nội dung và cách thể hiện cân bằng được cả hai yếu tố giải trí và nghệ thuật. Hãy cho bộ phim 8 điểm cho vì đã chuyển thể thành công còn Michael Fassbender chiều fan không kém với những thước đoạn cởi trần khoe da thịt.