Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước - Bí mật “chấn động” đằng sau màn quay trở lại

Tin điện ảnh · Susureview ·

Những bí mật hậu trường sẽ được bật mí trước khi đón chờ siêu phẩm Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước ra rạp vào tháng 12 sắp tới này. Lịch chiếu Avatar 2 & Mua vé Avatar 2 tại Moveek.

Trailer cuối cùng của Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước

1. Diễn viên lăn xả vì nghệ thuật

Thường thì các diễn viên sẽ chỉ tập trung vào những phân đoạn cần biểu cảm khuôn mặt, hành động an toàn, những pha nguy hiểm sẽ có sự trợ giúp của các diễn viên đóng thế. Tuy nhiên trong Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước (Avatar: The Way Of Water), Kate Winslet đã tự mình thực hiện tất cả các cảnh quay nguy hiểm dưới nước, đã thế còn lập kỉ lục nữa chứ. 

Kate hiện giữ kỷ lục nín thở dưới nước lâu nhất trong lịch sử điện ảnh
Kate hiện giữ kỷ lục nín thở dưới nước lâu nhất trong lịch sử điện ảnh

Nín thở 7 phút 14 giây dưới nước, Kate Winslet đã vượt mặt người đồng nghiệp nam của mình là Tom Cruise từ Mission: Impossible - Rougue Nation (2015) là 6 phút. Khả năng của Kate Winslet khiến các nhà làm phim trong buổi quay hôm đó đều vô cùng ngạc nhiên và bất ngờ. Dự là những phân cảnh dưới nước của chị đẹp sẽ rất là thú vị đây.

Lịch chiếu Avatar 2 và Mua vé Avatar 2 tại Moveek.

2. Bị hoãn tận 7 lần trước khi được công chiếu chính thức

Sau thành công mọi mặt trận của Avatar 1 (2009), thì kế hoạch thực hiện Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước đã được triển khai ngay sau đó. Ban đầu James Cameron muốn phát hành nó vào năm 2015, nhưng lại trì hoãn đến cuối 2016, cuối 2017 rồi lại cuối 2018.

Sau đó cứ mỗi năm lại hoãn một lần cho đến khi Disney thông báo rằng việc phát hành cuối cùng sẽ vào ngày 17 tháng 12 năm 2021.  Vậy nhưng sự xui xẻo vẫn chưa buông tha cho Avatar và người hâm mộ khi bộ phim lại tiếp tục bị hoãn do đại dịch Covid 19. Sau 13 năm trời đằng đẵng, cuối cùng người hâm mộ cũng có thể thở phào khi sắp được thấy mặt  Avatar 2 trên màn ảnh vào 16.12 này.

3. Bộ phim dài 3 tiếng để tăng trải nghiệm cảm xúc

Khi công bố thời lượng phim sắp tới là 3 tiếng, nhiều người ái ngại về thời gian dài của bộ phim. Đạo diễn James Cameron đã trả lời thế này với tờ Total Film

“Mục tiêu của tôi là kể một câu chuyện lấy trọng tâm về cảm xúc”

Phần 2 của Avatar sẽ tập trung vào cảm xúc để tăng tính trải nghiệm
Phần 2 của Avatar sẽ tập trung vào cảm xúc để tăng tính trải nghiệm

Bởi theo ông, phần 1 của Avatar dù có câu chuyện hấp dẫn và lôi kéo, vẫn chưa dành nhiều thời gian để xây dựng các mối quan hệ và cảm xúc, và phần 2 sẽ khắc phục những thiếu sót của phần 1. 

4. Một công viên xây trên ý tưởng của Avatar 1, Avatar 2 lấy ý tưởng từ công viên này

Công viên Disney's Animal Kingdom ở Orlando, Florida, đã khai trương Pandora vào ngày 27 tháng 5 năm 2017. Khu vực này được lấy cảm hứng từ Avatar của James Cameron (2009), có các ngọn núi nổi của Pandora, động vật hoang dã ngoài hành tinh và thực vật phát quang sinh học. 

Cùng đón chờ Avatar 2 sẽ xuất hiện những sinh vật thú vị nào đây
Cùng đón chờ Avatar 2 sẽ xuất hiện những sinh vật thú vị nào đây

Và phần phim tiếp theo của Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước sẽ có sự xuất hiện của những sinh vật có trong công viên giải trí trên. 

5. Các biên kịch viết kịch bản theo cách không giống ai

Sau Avatar 1, James Cameron đã bắt đầu triển khai các phần tiếp theo. Những phần phim được giao cho 4 nhóm biên kịch gồm Rick Jaffa, Amanda Silver, Josh Friedman và Shane Salerno. Tuy nhiên các biên kịch ban đầu sẽ không thể biết được mình được giao cho phần nào.

Nhờ cách làm của James mà các phần của Avatar sẽ mạch lạc và xuyên suốt
Nhờ cách làm của James mà các phần của Avatar sẽ mạch lạc và xuyên suốt

Avatar 1 - Những câu chuyện hậu trường đầy chấn động

Avatar 1 - Những câu chuyện hậu trường đầy chấn động

Trước khi đón chờ bom tấn Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước ra mắt sắp tới, cùng xem các nhà làm phim đã đầu tư biết bao nhiêu “mồ hôi, nước mắt” ở phần phim Avatar 1 trước nha. Lịch chiếu Avatar 2 & mua vé Avatar 2 tại Moveek.

[REVIEW] Avatar (2009)

[REVIEW] Avatar (2009)

Sau ngần ấy năm đã qua nhưng khi xem lại Avatar vẫn khiến người viết hết sức hào hứng khi được trở lại hành tinh Pandora xinh đẹp, hùng vĩ.

Nguồn: IMDb