Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước - Cột mốc trăm triệu USD không dễ dàng của phim

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước đã đạt mức doanh thu ấn tượng, song cột mốc sinh lời vẫn còn cách một khoảng. Xem lịch chiếu và mua vé xem Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước tại Moveek.

Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước (Avatar: The Way of Water) đã ra mắt được hơn một tuần t, với kinh phí làm phim khổng lồ, câu hỏi lớn nhất mà bộ phim phải trả lời là liệu nó có đáp ứng được chỉ tiêu để được coi là một bộ phim sinh lời hay không? Vậy trong tuần vừa rồi, bom tấn này làm ăn thế nào rồi?

Xem lịch chiếu và mua vé xem Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước tại Moveek

Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước của Disney và James Cameron thu về ước tính $56 triệu trong tuần thứ hai ra rạp, giảm 58% so với ngày đầu ra mắt. Doanh thu bán vé sụt giảm là điều bình thường đối với các tựa phim bom tấn, với hầu hết đều giảm từ 50% đến 70%. Số liệu này, được gọi là mức giảm trong tuần thứ hai, thường được sử dụng như một chỉ số cho biết liệu một bộ phim sẽ tồn tại lâu dài tại phòng vé hay nhanh chóng lụi tàn.

Những phim giảm dưới 50% dự kiến ​​sẽ có doanh thu ổn định, lâu dài, trong khi những phim nằm trong top 70% có khả năng chứng kiến ​​doanh thu bán vé tiếp tục giảm mạnh khi phim mờ dần khỏi mắt công chúng.

Các nhà phân tích phòng vé lưu ý rằng thời tiết mùa đông lạnh giá và bão trong dịp cuối tuần Giáng sinh có thể khiến doanh thu bán vé trong nước chậm hơn. Ngoài ra, doanh thu bán vé quốc tế tiếp tục phát triển mạnh. Mức giảm trong tuần thứ hai đối với các thị trường bên ngoài Hoa Kỳ và Canada là 43,9%. Người ta luôn kỳ vọng rằng Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước sẽ tạo ra ít nhất 70% doanh thu phòng vé từ việc bán vé quốc tế tính đến Chủ nhật.

Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước đã thu về $855 triệu tiền bán vé toàn cầu kể từ khi phát hành vào ngày 16.12, $254 triệu trong nước và $601 triệu từ các thị trường quốc tế. Hiện tại, đây là bộ phim có doanh thu cao thứ năm được phát hành vào năm 2022.

Tổng quan doanh thu phòng vé, Top Gun: Maverick của Skydance hiện dẫn đầu với $1,48 tỷ toàn cầu, theo sau là Jurassic World: Dominion của Universal ($1 tỷ), Doctor Strange in the Multiverse of Madness của Disney và Marvel Studios ($952 triệu) và Minions: The Rise of Gru của Universal và Illumination ($939 triệu).

Doanh thu của Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước chưa bằng một nửa so với những gì Cameron nhận định bộ phim cần tạo ra để được coi là có lãi. Tình hình của Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước khả quan hơn ở Việt Nam. Bộ phim đứng đầu doanh thu tại thị trường Việt kể từ ngày ra mắt. Tính đến thời điểm hiện tại, phòng vé Việt đã góp gần 170 tỷ đồng doanh thu cho phim, với khả năng còn tăng nữa trong những ngày cuối năm ít đối thủ cạnh tranh.

Bất chấp hiệu ứng truyền miệng đang suy yếu, hình ảnh đẹp mắt của bộ phim bị lấn át bởi một cốt truyện mờ nhạt, phần tiếp theo của Avatar vẫn có chỗ để chạy ở phòng vé. Bom tấn lớn tiếp theo Ant-Man and the Wasp: Quantumania của Disney và Marvel mãi đến ngày 17.02.2023 mới ra rạp, để lại một chặng đường dài tại phòng vé mà không có sự cạnh tranh khốc liệt cho Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước.

Shawn Robbins, nhà phân tích trưởng của BoxOffice.com, cho biết: “Tháng Giêng không có nhiều sự cạnh tranh trực tiếp với bộ phim. Đó là khi phần tiếp theo của Avatar có thể bù đắp cho bất kỳ cơ sở nào bị mất đi để đạt được những kỳ vọng dài hạn, nếu điều đó xảy ra.” Ông tiếp tục: “Chúng ta đang sống trong một thế giới mà khao khát được thỏa mãn tức thời dẫn đến những kết quả ban đầu được dùng làm thước đo cuối cùng cho sự thành công của một bộ phim. Trên thực tế, đôi khi điều đó hợp lý, nhưng đôi khi lại không. Đây là một trong những tình huống sau.”

Xem lịch chiếu và mua vé xem Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước tại Moveek

Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước - 4 Giả thuyết khả dĩ xung quanh Kiri

Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước - 4 Giả thuyết khả dĩ xung quanh Kiri

Từ Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước, chúng ta có thể rút được 4 giả thuyết xoay quanh nhân vật bí ẩn nhất phim - Kiri. Xem lịch chiếu Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước và mua vé Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước trên Moveek.

Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước hâm nóng hạng mục VFX Osccar 2023

Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước hâm nóng hạng mục VFX Osccar 2023

Doanh thu có thể là một canh bạc nhưng Avatar: The Way of Water chắc chắn khiến đường đua VFX của Oscar nóng lên. Xem lịch chiếu Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước và mua vé Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước tại Moveek.

[Review] Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước (Avatar 2: The Way of Water)

[Review] Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước (Avatar 2: The Way of Water)

Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước không uổng công được người hâm mộ chờ đợi suốt 2 thập kỷ. Xem lịch chiếu Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước và mua vé Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước dễ dàng hơn tại Moveek.

[Review] Bản lồng tiếng Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước (Avatar 2: The Way Of Water)

[Review] Bản lồng tiếng Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước (Avatar 2: The Way Of Water)

Phiên bản lồng tiếng của Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước (Avatar 2: The Way Of Water) mang đến trải nghiệm như thế nào? Xem Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước và mua vé Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước tại Moveek.