Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước hâm nóng hạng mục VFX Osccar 2023

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Doanh thu có thể là một canh bạc nhưng Avatar: The Way of Water chắc chắn khiến đường đua VFX của Oscar nóng lên. Xem lịch chiếu Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước và mua vé Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước tại Moveek.

Trong những cái tên đầy tiềm năng, Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước (Avatar 2: The Way of Water) của James Cameron được gọi tên là ứng viên hàng đầu cho hạng mục VFX.

Thời điểm cuối năm không chỉ để ăn chơi, đây là thời điểm Viện Hàn Lâm chọn ra 10 bộ phim lọt vào danh sách rút gọn sẽ tiếp tục góp mặt trong cuộc đua hạng mục Kỹ xảo điện ảnh xuất sắc nhất của Oscar năm sau, và trong số những ứng cử viên được mong đợi, Viện Hàn Lâm cũng có một số lựa chọn bất ngờ để xem xét.

Xem lịch chiếu Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước và mua vé Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước tại Moveek

Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước được coi là một ứng cử viên sáng giá
Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước được coi là một ứng cử viên sáng giá

Những kỳ công điện ảnh – như được một số mọt phim ca tụng – của phim do Weta FX chỉ đạo, dưới sự giám sát từ chuyên gia VFX từng bốn lần đoạt giải Oscar Joe Letteri (người cùng với Weta đã tham gia xử lý hình ảnh và giám sát VFX cho Avatar đầu tiên. Đây cũng là phần phim đã giành được giải Oscar VFX năm đó). Không chỉ là VFX, Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước sở hữu các kỹ thuật mới, bao gồm cả những kỹ thuật Performance Capture – tạm dịch: nắm bắt chuyển động điễn xuất (để phân biệt với motion capture).

Black Panther 2 nuôi hi vọng cho Marvel
Black Panther 2 nuôi hi vọng cho Marvel

Trong năm trong sáu năm qua, ít nhất một phim Marvel đã được đề cử ở hạng mục này, với ngoại lệ duy nhất là năm 2020 khi Covid hoành hành khắp nơi. Trên thực tế, đây là việc đã có tiền lệ. Lần cuối cùng một bộ phim dựa trên truyện tranh tuyên bố tranh cử VFX Oscar diễn ra cách đây 18 năm, đó là Spider-Man 2 ra mắt năm 2004, rất lâu trước khi Vũ trụ Điện ảnh Marvel thống trị phòng vé.

Có một loạt các ứng cử viên bổ sung. Trong số đó có hiệu ứng VFX bay bổng trong Top Gun: Maverick, những con khủng long của Jurassic World: Dominion, những sinh vật huyền bí và những màn đấu phép trong Harry Potter Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore, đa vũ trụ thông minh trong Everything Everywhere All at Once và bộ phim khoa học viễn tưởng của Jordan Peele Nope ( người giám sát sản xuất VFX là một ứng cử viên từng đoạt nhiều giải Oscar khác là Guillaume Rocheron, người trước đó đã giành giải Oscar cho 1917 Life of Pi). Các tựa chưa phát hành bao gồm Emancipation của Antoine Fuqua, với VFX được thực hiện dưới con mắt tinh tường của Robert Legato, người từng ba lần đoạt giải VFX Oscar thông qua Titanic, Hugo, The Jungle Book.

Xem lịch chiếu Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước và mua vé Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước tại Moveek

Top Gun: Maverick với những màn lái máy bay điêu luyện
Top Gun: Maverick với những màn lái máy bay điêu luyện

Phim tài liệu Good Night Oppy của Amazon đã có một vị trí đáng chú ý trong danh sách rút gọn. Industrial Light & Magic đã tạo ra các cảnh quay hoàn toàn bằng CG trong 34 phút cho bộ phim tài liệu, theo sau một cặp xe tự hành thám hiểm khi họ di chuyển đến và đi vòng quanh sao Hỏa, bao gồm cả việc hạ cánh và thực hiện sứ mệnh của họ trên bề mặt Hành tinh Đỏ. Nếu lọt vào danh sách rút gọn, Good Night Oppy sẽ là bộ phim tài liệu thứ hai đạt được thành tích này – bộ phim tài liệu đầu tiên được đề cử là Welcome to Chechnya gây ấn tượng với việc sử dụng sáng tạo các kỹ thuật hoán đổi khuôn mặt.

Cũng có khả năng có một hoặc nhiều phim hoạt hình trong danh sách rút gọn, dù đây là một hiện tượng rất hiếm. Những tiền lệ phải kể đến một cặp phim stop-motion The Nightmare Before Christmas (1993) Kubo and the Two Strings (2016). Tùy thuộc vào những gì bạn coi là một bộ phim hoạt hình, The Lion King (2019) của Jon Favreau cũng được đề cử trong hạng mục này.

Những tiền lệ trên có thể báo hiệu cơ hội tiềm tàng cho Pinocchio Wendell & Wild của Guillermo del Toro. Đôi khi, những bộ phim hoạt hình CG như Ratatouille của Pixar cũng tham gia vào cuộc đua. Hoặc nếu may mắn hơn Pinocchio (Netflix) có thể tiến thẳng đến hạng mục Hoạt hình hay nhất danh giá – dù cơ hội khá là mong manh.

Danh sách rút gọn của giải Oscar sẽ được công bố vào ngày 21.12 cho hạng mục VFX, cũng như phim tài liệu, phim quốc tế, trang điểm và làm tóc (hoá trang), score, bài hát và âm thanh, cũng như phim hoạt hình, phim tài liệu và phim người đóng.

Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước - Câu chuyện đằng sau thương hiệu Avatar

Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước - Câu chuyện đằng sau thương hiệu Avatar

Xây dựng nên thương hiệu Avatar và làm nên Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước là cả một quá trình. Xem lịch chiếu Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước và mua vé Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước tại Moveek.

Có thể mong chờ gì từ Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước? (Phần 2)

Có thể mong chờ gì từ Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước? (Phần 2)

Phần phim ban đầu là một thành công chưa từng có, nhưng phần tiếp theo đã mất nhiều thời gian để tới được ngày hôm nay. Bộ phim sẽ thích ứng với điện ảnh thời nay như thế nào? Lịch chiếu Avatar 2 và Mua vé Avatar 2 tại Moveek.

4 yếu tố quan trọng tạo nên Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước

4 yếu tố quan trọng tạo nên Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước

Từ vai trò mới của Sigourney Weaver trong bộ lạc dưới nước của người Na’vi, James Cameron tiết lộ nhiều câu chuyện thú vị đằng sau bộ phim. Lịch chiếu Avatar 2 và Mua vé Avatar 2 tại Moveek.

Nguồn: Hollywood Reporter