Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước vs Avatar 1 - Bạn thuộc phe nào?

Đánh giá phim · Cozy ·

Chưa gì dân tình đã chia bè phái để dành nhau xem phần nào của Avatar mới là phần hay nhất. Xem lịch chiếu Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước và mua vé xem phim Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước tại Moveek.

Thiệt tình đây không phải là tin vui cho cánh nhà báo hay các nhà bình luận phim, vì theo James Cameron, Avatar sẽ còn kéo dài đến 6 phần, “Hãy tạo nên một Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn” – ông nói như vậy. Cho nên nếu ai cũng cãi nhau như vậy thì thật là khổ sở. Mong rằng chúng ta sẽ nhìn về hiện tại và học cách trân trọng một bộ phim hay. Trước mắt hãy xem Avatar 1Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước có những điểm khác nhau như thế nào nhé.

Về con người

James giữ nguyên toàn bộ diễn viên từ Avatar 1, giữ nguyên đến mức quyết định trao vai diễn một cô bé Na’vi 14 tuổi cho một Sigourney đã 73 tuổi. Và dàn diễn viên có thêm nhiều nhân vật mới, nổi bật là Kate Winslet trong vai Ronal, cùng với sự ra đời của những đứa trẻ nhà Sully. Số lượng nhân vật mới đã làm cho nhiều nhà phê bình cảm thấy bị ngộp, nhưng phản ứng của khán giả xem phim đã không nghĩ đó là một vấn đề, có lẽ vì họ đã xem rất chăm chú.

Mục đích của số lượng nhân vật nhằm phục vụ cho việc mở rộng thế giới của Pandora. Cũng giống như Trái Đất, Pandora có những chân trời mới, và nguồn gốc của Kiri có lẽ là một những manh mối gợi ý về việc đó. Đồng thời, cùng với những nhân vật xuất hiện có những câu chuyện khác nhau, những nhân vật của dàn diễn viên cũ có cơ hội để thực sự phát triển hơn so với phần 1 đã bị đánh giá chưa được phát triển tốt.

Ta đã thấy được nhiều mặt khác của những nhân vật quen thuộc, như sự sợ hãi của Jake Sully (Sam Worthington), hay sự điên cuồng trong đau khổ của Neytiri (Zoe Saldana)
Ta đã thấy được nhiều mặt khác của những nhân vật quen thuộc, như sự sợ hãi của Jake Sully (Sam Worthington), hay sự điên cuồng trong đau khổ của Neytiri (Zoe Saldana)

Ta đã thấy được nhiều mặt khác của những nhân vật quen thuộc, như sự sợ hãi của Jake Sully (Sam Worthington), hay sự điên cuồng trong đau khổ của Neytiri (Zoe Saldana), và bất ngờ hơn hết là sự mềm mỏng và ấm áp một cách bất ngờ của nhân vật phản diện Quaritch (Stephen Land). Cùng với những người lính đại diện cho Trái Đất, trong số họ bắt đầu xuất hiện sự chần chừ khi phải ra tay, làm ta tự hỏi, nếu như họ sống như người Na’vi, cưỡi Ikran và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Pandora, thì liệu họ sẽ yêu Pandora? Sự phát triển sâu sắc trong tâm lý nhân vật gần như tỷ lệ thuận với thế giới rộng lớn này sẽ được hé lộ trong những phần sau.

James hiểu rõ những diễn viên của mình như thế nào
James hiểu rõ những diễn viên của mình như thế nào

Về việc “Tại sao một diễn viên 73 tuổi lại trong vai một bé gái 14 tuổi?” thì câu trả lời nằm ở việc James hiểu rõ những diễn viên của mình như thế nào, và đây cũng là một trong những điểm khác biệt lớn thú vị của Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước so với Avatar 1. Một ngày kia ông đã ngồi xuống và nói chuyện với Sigourney, không phải để khen ngợi mà để nói rằng bà ấy là một người thật sự rất trẻ con, chưa trưởng thành, và chỉ có ông mới nhìn thấy được điều đó.

“Tôi đã luôn biết rằng sâu thẳm bên trong bà là một đứa con nít 14 tuổi” – James nói, và ông nhấn mạnh bà phải là người đóng vai này. Sig sau đó đã nói rằng khi cuối cùng cái bản tính trẻ con của mình được thoát ra, bà cảm thấy rất tuyệt vời. Cho nên Kiri và những cảm xúc của mình thực sự đến từ một đứa trẻ dậy thì 14 tuổi.

Xem lịch chiếu và mua vé xem phim Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước tại Moveek

Phương pháp và công nghệ

Như Avatar 1, Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước cũng ra mắt dưới định dạng 3D không phục vụ mục đích nào khác ngoài mang đến trải nghiệm xem phim tốt nhất cho khán giả, và vì chính bản thân James yêu quý Pandora vô cùng, ông muốn khán giả cũng học được cách yêu Pandora. “Người ta không bảo vệ thứ mà người ta không yêu.” – James nói trong một cuộc phỏng vấn với New York Times. Và qua công nghệ 3D – công nghệ 3D thực sự, sắc nét hơn, chân thực hơn rất nhiều so với phần 1 và ăn đứt những bộ phim vắt sữa khác – James cùng Kiri đã làm khán giả bị mê hoặc bởi màu sắc trù phú của Pandora, từ trong những cánh rừng đến sâu thẳm dưới biển, và người xem cảm giác như họ đã có mặt tại đó ở Pandora.

Nhưng có thể vì nhiều lý do, không phải khung hình nào trong Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước cũng được xử lý 3D. Những cảnh có máy bay của Người Trời nói riêng và nằm ngoài Pandora nói chung thường sẽ không có cảm giác nổi rõ nét như một chiếc lá xanh hay một con cá vàng ở hành tinh này. Nhưng nếu bạn đang băn khoăn 2D hay 3D thì nếu bạn là người yêu phim và muốn hiểu ý đồ của đạo diễn, 3D là lựa chọn đáng đồng tiền bát gạo.

Trải nghiệm xem phim 3D không chỉ nằm giữa James Cameron và người xem, mà còn bị phụ thuộc vào điều kiện của nhà phát hành phim
Trải nghiệm xem phim 3D không chỉ nằm giữa James Cameron và người xem, mà còn bị phụ thuộc vào điều kiện của nhà phát hành phim

Tuy nhiên trải nghiệm xem phim 3D không chỉ nằm giữa James Cameron và người xem, mà còn bị phụ thuộc vào điều kiện của nhà phát hành phim. Cụ thể, kính xem phim 3D của CGV thật sự làm người xem cảm thấy quan ngại. Không cần phải là người nhạy bén cũng thấy được Pandora không có những mảng bụi, mảng dính nhờn kì lạ hay vài điểm chấm dính chặt không rõ nguồn gốc. Bạn có thể lấy áo lau, nhưng liệu đó là công việc của khán giả?

Avatar 1 người xem đã không chú trọng lắm đến việc đó, nhưng ở phần 2 với đối tượng khán giả trẻ hơn, đồng thời cũng có nhóm người xem trưởng thành hơn sau 13 năm, họ đòi hỏi một trải nghiệm xem phim khắt khe và xứng đáng với thành quả công nghệ của một bộ phim của James Cameron.

Chất liệu

Sự khác biệt với Avatar 1 có lẽ rõ rệt nhất chính là chất liệu gia đình và triết lý sống. James nhấn mạnh rằng ông muốn sản xuất một bộ phim mà những diễn viên của ông có thể cảm thấy được sự liên hệ. Sam, Zoe và chính James trùng hợp thay đều là những ông bố bà mẹ. Sam và Zoe đều nói rằng họ cảm thấy bộ phim có liên quan chặt chẽ tới cuộc sống ngoài đời của họ. Chính vì vậy mà những hỉ nộ ái ố cho gia đình Na’vi của họ đề đều là những gì họ thực sự cảm nhận được. So với Avatar 1, những cảm xúc này rất nhẹ, những người yêu thích sự phiêu lưu sẽ nghiêng về phần 1 hơn với những pha hành động bơm adrenaline dồn dập.

Về triết lý được truyền tải trong Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước cũng có sự rõ nét hơn, không chỉ nói về thiên nhiên như Avatar 1, phần 2 cũng đặt ra một câu hỏi mà chúng ta đều biết mình sẽ tự hỏi một ngày nào đó. Trái Đất đang chết dần, và nếu như loài người tìm được một ngôi nhà khác, liệu chúng ta có lặp lại những sai lầm cũ? James cố tình kể lại những câu chuyện cũ của chúng ta đã xảy ra tại Châu Mỹ và Châu Đại Dương. Khi chúng ta đến từ những con tàu và khám phá ra một vùng đất mới đầy ắp những châu báu, trong khi quê hương của mình đang dần dần suy thoái, thì chúng ta đã làm gì.

Khi chúng ta đến từ những con tàu và khám phá ra một vùng đất mới đầy ắp những châu báu, trong khi quê hương của mình đang dần dần suy thoái, thì chúng ta đã làm gì
Khi chúng ta đến từ những con tàu và khám phá ra một vùng đất mới đầy ắp những châu báu, trong khi quê hương của mình đang dần dần suy thoái, thì chúng ta đã làm gì

Xem lịch chiếu và mua vé xem phim Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước tại Moveek

Tương lai

Sự kết thúc của Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước để lại nhiều cánh cửa và tương lai hơn trong Avatar 1. Người xem sẽ có nhiều câu hỏi muốn được trả lời. Họ sẽ muốn thấy những nhân vật sẽ trở thành một người như thế nào. Họ sẽ muốn biết chuyện gì xảy ra với con người ở Trái Đất và việc đó ảnh hưởng đến Pandora như thế nào. Và hơn hết là họ muốn câu hỏi triết lý được trả lời, làm sao để con người tạo nên hòa bình?

Người xem có thể yên tâm rằng câu trả lời của họ đã có sẵn. Khi bắt đầu Avatar 1, James đã hoàn tất “cuốn sách” cùng tên để gửi lên nhà sản xuất. Với một kịch bản đã hoàn tất trong nhiều năm, Avatar đang đẩy nhanh quá trình, cụ thể Avatar 3 đã được quay xong và một phần của Avatar 4 cũng đã được quay. Không giống như sau Avatar 1, người xem sẽ còn được quay trở lại Pandora thường xuyên hơn, và cùng trưởng thành với con người và thế giới trong đó như cách chúng ta đã lớn lên cùng Harry Potter hay Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn.

Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước - 4 Giả thuyết khả dĩ xung quanh Kiri

Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước - 4 Giả thuyết khả dĩ xung quanh Kiri

Từ Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước, chúng ta có thể rút được 4 giả thuyết xoay quanh nhân vật bí ẩn nhất phim - Kiri. Xem lịch chiếu Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước và mua vé Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước trên Moveek.

Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước hâm nóng hạng mục VFX Osccar 2023

Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước hâm nóng hạng mục VFX Osccar 2023

Doanh thu có thể là một canh bạc nhưng Avatar: The Way of Water chắc chắn khiến đường đua VFX của Oscar nóng lên. Xem lịch chiếu Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước và mua vé Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước tại Moveek.

[REVIEW] Avatar (2009)

[REVIEW] Avatar (2009)

Sau ngần ấy năm đã qua nhưng khi xem lại Avatar vẫn khiến người viết hết sức hào hứng khi được trở lại hành tinh Pandora xinh đẹp, hùng vĩ.

Avatar 1 - Những câu chuyện hậu trường đầy chấn động

Avatar 1 - Những câu chuyện hậu trường đầy chấn động

Trước khi đón chờ bom tấn Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước ra mắt sắp tới, cùng xem các nhà làm phim đã đầu tư biết bao nhiêu “mồ hôi, nước mắt” ở phần phim Avatar 1 trước nha. Lịch chiếu Avatar 2 & mua vé Avatar 2 tại Moveek.