Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực và 20 điều chúng ta cần biết mà đội ngũ sản xuất vừa tiết lộ

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · VLynd ·

Moveek đã tổng hợp thêm 20 điều mà đạo diễn Joe, Anthony Russo và bộ đôi biên kịch Chris Markus, Steve McFeely vừa tiết lộ về Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực.

Kéo xuống để xem tiếp

Các siêu anh hùng trong Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực (Fan Fest)
Các siêu anh hùng trong Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực (Fan Fest)

Cuộc Chiến Vô Cực (Avengers: Infinity War) đã kết thúc từ lâu nhưng người hâm mộ vẫn không ngừng tìm kiếm những thông tin, đào bới các chi tiết mà bộ đôi đạo diễn Russo đã cài cắm. Moveek đã tổng hợp thêm 20 điều mà đạo diễn Joe, Anthony Russo và bộ đôi biên kịch Chris Markus, Steve McFeely vừa tiết lộ cuối tuần qua.

1. Giọng nói cầu cứu trên tàu di cư Asgard là của Kenneth Branagh

Là một khán giả của Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU), hẳn các bạn vẫn còn nhớ phần phim Thor đầu tiên do Kenneth Branagh đạo diễn. Và tuy không nhúng tay thực hiện Cuộc Chiến Vô Cực, nam diễn viên / đạo diễn người Anh vẫn có đóng góp nhỏ trong phần phim này. Cụ thể, phim bắt đầu khi tàu di cư của Asgard rơi vào trạng thái hỗn loạn ngay sau khi toàn bộ dân chúng trốn thoát khỏi hành tinh quê nhà trong Thor: Tận Thế Ragnarok, chính Branagh là người kêu cứu trên con tàu ấy.

2. Cảnh Thanos tấn công Xandar để lấy Power Stone từng nằm trong kịch bản nháp

Không quá dài dòng, khán giả sớm biết Thanos đã quét sạch Xandar để chiếm được Power Stone, tuy nhiên vì sao cảnh này lại không được lên phim? Theo bộ đôi biên kịch Markus và McFeely, họ đã lên nhiều kế hoạch cho Cuộc Chiến Vô Cực trước cả Chiến Binh Báo Đen Thor: Tận Thế Ragnarok nên kế hoạch tấn công Xandar cũng là một phần trong số đó. Khi chốt kịch bản chính thức, họ cảm thấy cảnh này không cần thiết, khán giả không cần phải chiêm ngưỡng thêm 1 chiến thắng hoành tráng khác của Thanos khi những tình tiết còn lại đáng được chú trọng hơn. Hơn nữa, trận chiến tại đây cũng không chú trọng vào các siêu anh hùng quan trọng hay có ảnh hưởng nhiều đến kịch bản.  

3. Doctor Strange có một kế hoạch bí mật

Một phân cảnh ấn tượng của Doctor Strange trong Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực (Geek Tyrant)
Một phân cảnh ấn tượng của Doctor Strange trong Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực (Geek Tyrant)

Đây hẳn là một trong những yếu tố kích thích người hâm mộ nhất sau khi xem Cuộc Chiến Vô Cực. Mới 1 tiếng trước, Doctor Strange còn sẵn sàng hy sinh tính mạng của Iron Man và Spider-Man để bảo vệ Time Stone nhưng ngay khi mạng sống của Tony Stark rơi vào tình trạng ngàn cân treo sợi tóc, Strange quyết định đưa Time Stone cho Thanos để cứu Stark. Dù sao trước đó, Strange cũng nhìn thấy 1 khả năng chiến thắng trong hơn 14 triệu kết quả nên khán giả có thể yên tâm về quyết định của anh. Cả anh em Russo lẫn biên kịch đều nhấn mạnh rằng những diễn biến trên Titan đều ít nhất nằm trong viễn cảnh của Strange.

4. Hulk không sợ Thanos!

Ngay đầu phim, khán giả chứng kiến Thanos dùng tay không tẩn Hulk một trận ra trò như thế nào trên tàu Asgard. Nếu không nhờ chút sức lực cuối cùng của Heimdall, hẳn nhân vật này cũng nói lời tạm biệt với khán giả sớm. Chính vì thế, trong các cuộc chiến với Black Order trên trái đất, Hulk để Banner một mình đối mặt với kẻ thù. Khán giả cho rằng hẳn tên khổng lồ xanh này e sợ anh chàng màu tím to xác nhưng đạo diễn đính chính rằng anh quá mệt mỏi chuyện bảo vệ Banner và Banner chỉ cần anh khi muốn đập phá thứ gì đó nên... Banner à, anh tự lo cho bản thân nhé!

5. Tom Holland bị thổi vào tai để quay cảnh giác quan của nhện (đùa thôi)

Giác quan nhện trong Cuộc Chiến Vô Cực (Marvel Studios)
Giác quan nhện trong Cuộc Chiến Vô Cực (Marvel Studios)

Khi Black Order tấn công New York, chúng ta thấy Peter Parker dựng hết lông tay và đó là dấu hiệu cảm thấy sự nguy hiểm – một trong những cảnh giác quan nhện khiến người hâm mộ truyện tranh sướng rơn. Đạo diễn Russo đùa rằng để quay được cảnh đó, họ đã thổi vào tai Tom Holland nhưng cuối cùng, điểm 10 chất lượng vẫn dành cho CGI.

6. Các nhà làm phim cũng không ý thức được mạch thời gian diễn ra trong suốt bộ phim

Đến giờ, họ cũng không có câu trả lời chính xác mà chỉ ước lượng tầm 2 ngày kể từ lúc Parker bám theo phi thuyền của Ebony Maw đến cái búng tay của Thanos.

7. Kế hoạch của Thanos là một hạt sạn?

Có một ý kiến gây tranh cãi cho rằng nếu Thanos có thể sử dụng gần hết năng lực của những viên đá vô cực để xoá sổ một nửa vũ trụ để bớt cạnh tranh, chết chóc... vậy tại sao hắn không dùng chúng để nhân đôi nguồn tài nguyên. Các nhà làm phim đã thảo luận về điều này rất nhiều khi phân tích nội tâm và đời sống cảm xúc của Thanos và rút ra kết luận rằng việc xoá sạch nửa vũ trụ không phải là kế hoạch tạm thời của hắn ta. Dù sao Thanos cũng xem việc cân bằng vũ trụ là sứ mệnh của hắn hơn là việc đảm bảo miếng ăn giấc ngủ.

8. Vậy tại sao không dùng Reality Stone để tạo ra một thực tại khác tốt hơn?

Dù quyền năng của Reality Stone khá ghê gớm nhưng vẫn chưa phải vô đối. Đừng quên Drax lẫn Mantis đã không phải mắc kẹt trong hình dạng như lúc Thanos biến họ trở thành trên Knowhere. Có vẻ như năng lực của Reality Stone mang tính chất tạm thời và mục tiêu của Thanos là dài hạn.

9. Tầm quan trọng của Soul Stone

Thanos có thể dễ dàng thu thập những viên đá vô cực khác trong chớp nhoáng nhưng chúng sẽ trở nên vô nghĩa nếu thiếu Soul Stone. Biên kịch Markus và McFeely chia sẻ rằng cục diện thay đổi khi Thanos lấy được thông tin địa điểm Soul Stone từ Gamora và thúc đẩy hắn hành động. Mạch phim Cuộc Chiến Vô Cực đã liên kết thẳng đến Vệ Binh Dải Ngân Hà 2 khi Nebula tách đoàn, tìm đến phi thuyền của hắn và trả thù không thành. Nhờ tra tấn Nebula, Thanos biết được Gamora đang che giấu vị trí của Soul Stone. Đó là lúc hắn hành động và Xandar – nơi có Power Stone cùng tàu di cư Asgard – nơi có Space Stone là 2 địa điểm mà hắn tấn công đầu tiên.

Sức mạnh thực sự của Soul Stone trong Vũ trụ điện ảnh Marvel

Sức mạnh thực sự của Soul Stone trong Vũ trụ điện ảnh Marvel

Đoạn phim featurette về Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực tiết lộ sức mạnh thực sự của Soul Stone.

10. Biên kịch Markus và McFeely rất quyết tâm đưa Red Skull trở lại

11. Những tiếng hô trong trận chiến tại Wakanda là do ứng biến

Quá trình sản xuất Cuộc Chiến Vô Cực Chiến Binh Báo Đen gần như là cùng lúc nên bộ đôi đạo diễn vẫn không hiểu rõ về Wakanda. Thậm chí, cảnh trận đánh lớn thứ 3 diễn ra tại nơi đây được quyết định trước khi Chiến Binh Báo Đen ra mắt. Khi những diễn viên của Chiến Binh Báo Đen xuất hiện tại phim trường, họ hiểu rõ nhân vật nên đoạn hô hào do M’Baku (Winston Duke) và T’Challa (Chadwick Boseman) phát động là hoàn toàn ứng biến.

12. Shuri (Letitia Wright) là người thông minh nhất MCU

Tuy nhiên, việc cô bé có kế thừa Tony Stark và Iron Man hay không vẫn là câu hỏi đang được để ngỏ.

13. Đoàn quân của Black Order là “chó không gian”

Không phải ngẫu nhiên mà nhân vật Rocket Raccoon (Bradley Cooper) gọi bọn chúng là loài “chó không gian”. Khi đạo diễn Russo chiếu đoạn phim này cho một nhóm xem thử, một người trong số đó miêu tả sinh vật ngoài hành tinh này giống như những con chó ngoài không gian.

14. Lời nói đùa về kế hoạch bắt giữ Thanos là một sự ứng biến của Chris Pratt

15. Kịch bản nháp từng quyết định Captain America (Chris Evans) chỉ xuất hiện tại Wakanda

Captain America suýt không có nhiều đất diễn trong Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực (Marvel Studios)
Captain America suýt không có nhiều đất diễn trong Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực (Marvel Studios)

Thậm chí, nhân vật này chỉ được ló mặt trợ giúp Vision khi anh chàng này đang chật vật chống lại Corvus Glaive (James Michael Shaw). Và biên kịch Markus, McFeely nhận ra họ sẽ sai lầm biết bao khi khăng khăng giấu Cap. Cuối cùng, anh xuất hiện tại Edinburgh cùng Falcon (Anthony Mackie) và Black Widow (Scarlett Johansson) để chứng tỏ sức ảnh hưởng của nhân vật này vẫn còn quan trọng đến thế nào dù 2 năm ẩn thân sau sự kiện Nội Chiến Siêu Anh Hùng.

16. Captain America là một nhân vật quan trọng trong Avengers 4

Việc đưa quá nhiều nhân vật đỉnh vào một bộ phim không thể giúp họ toả sáng hết và Cap là một trường hợp khá mờ nhạt. Tuy nhiên, biên kịch biết nên tận dụng nhân vật này như thế nào trong Avengers 4 nên người hâm mộ có thể yên tâm vì “một câu chuyện lớn” đang chờ đợi phía trước.

17. Thanos gặp lại Gamora trong Soul World sau cái búng tay

18. Vì sao Spider-Man biến mất lâu hơn những nhân vật khác?

Fanart cảnh đáng nhớ giữa Spider-Man và Iron Man trong Cuộc Chiến Vô Cực (Pinterst)
Fanart cảnh đáng nhớ giữa Spider-Man và Iron Man trong Cuộc Chiến Vô Cực (Pinterst)

Thay vì biến mất trong vòng 1-2 giây như những nhân vật khác, Spider-Man trụ được gần 30 giây và kịp nói “Chú Stark, cháu cảm thấy không ổn lắm” đơn giản vì đạo diễn muốn đó là một giây phút cảm động, để lại nhiều dấu ấn cho Stark. Và họ đã thành công khi rỉ tai Tom Holland rằng cậu đang sử dụng sức mạnh Spider-Man để chống lại điều này.

19. Thanos và Găng tay Vô cực bị thương / hỏng sau cái búng tay

Đạo diễn xác nhận rằng, để đạt tới cái búng tay đó, Thanos phải đánh đổi rất nhiều, kể cả bản thân hắn ta. Ngoài chiếc găng bị hỏng, cánh tay Thanos cũng không được lành lặn. Với 2 điểm yếu đó, Thanos sẽ trở nên mong manh trước sự báo thù của Biệt đội Avengers.

20. Có một easter egg trong cảnh cuối của Thanos

Đó chính là con bù nhìn được dựng lên từ bộ giáp của Thanos. Một mối liên kết tới comics, Thanos từ bỏ việc làm một phản diện và trở thành nông dân, lấy bộ giáp làm con bù nhìn.

Nguồn: The Wrap