Avengers: Endgame – 10 bộ phim cần xem lại trước khi đến rạp thưởng thức bom tấn sắp tới của Marvel

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · VLynd ·

Hãy cùng Moveek điểm qua 10 bộ phim cần xem lại để việc thưởng thức Avengers: Endgame được trọn vẹn hơn nhé.

Lượng nhân vật đồ sộ trong Vũ trụ điện ảnh Marvel. Ảnh: Hypebeast
Lượng nhân vật đồ sộ trong Vũ trụ điện ảnh Marvel. Ảnh: Hypebeast

Hơn 1 tuần nữa, bom tấn siêu anh hùng của Vũ trụ điện ảnh Marvel là Avengers: Endgame (Avengers: Hồi Kết) được công chiếu ngoài rạp, chúng ta biết được những người hùng sẽ phản công thế nào sau cú búng tay của Thanos. Không ít khán giả đã bắt đầu marathon, xem lại bộ phim đầu tiên của Vũ trụ điện ảnh Marvel là Iron Man đến Đại Uý Marvel nhưng nếu bạn không có thời gian, hoặc đơn giản là một khán giả bình thường và không muốn bị choáng ngợp trước lượng nhân vật đồ sộ, hãy cùng Moveek điểm qua 10 bộ phim cần xem lại để việc thưởng thức Avengers: Endgame được trọn vẹn hơn nhé:

1. Iron Man (2008):

Ảnh: indieWire
Ảnh: indieWire

Bộ phim siêu anh hùng đầu tiên trong Vũ trụ điện ảnh Marvel của đạo diễn Jon Favreau do Robert Downey Jr. thủ vai chính. Iron Man không chỉ vực dậy sự nghiệp đang trên đà tuột dốc của Robert mà còn là khởi đầu hoàn hảo của Vũ trụ này. Khác với những bộ phim sau, Iron Man đầy bạo lực và cho thấy sự biến đổi tâm lý của nhân vật Tony Stark, ảnh hưởng lên quyết định của anh trong các bộ phim sau. Iron Man cũng giới thiệu đến khán giả tổ chức S.H.I.E.L.D. cùng các nhân vật như Phil Coulson (Clarke Gregg) và Nick Fury (Samuel L. Jackson).

2. Thor (2011):

Ảnh: The Indian Express
Ảnh: The Indian Express

Bộ phim của đạo diễn Kenneth Branagh tuy không được đánh giá cao nhưng giới thiệu đến khán giả cặp nhân vật quan trọng là thần sấm Thor (Chris Hemsworth) và tay phù thuỷ quỷ quyệt Loki (Tom Hiddleston) cùng các nhân vật khác, đặc biệt là tầm quan trọng của Coulson.

3. The Avengers – Biệt Đội Siêu Anh Hùng (2012):

Ảnh: The Outline
Ảnh: The Outline

Tuy Captain America: Kẻ Báo Thù Đầu Tiên là một bộ phim hay và giới thiệu đến khán giả khối Tesseract chứa viên đá vô cực không gian nhưng nhân vật Steve Rogers của Chris Evans mới thật sự hoà nhập sau khi tỉnh lại. The Avengers cũng đánh dấu Tony Stark từ một tỉ phú ích kỷ trở thành siêu anh hùng sẵn sàng hy sinh. Black Widow của Scarlett Johansson có nhiều vai trò hơn, Bruce Banner do Mark Ruffalo thủ vai thay Edward Norton và giới thiệu viên đá vô cực tâm trí. Bộ phim lần này cũng hé lộ Thanos – tên ác nhân muốn thu thập đủ 6 viên đá vô cực cho mục đích xoá sạch nửa vũ trụ. Hơn hết, nhiều bằng chứng từ hậu trường Avenegers: Endgame cho thấy các siêu anh hùng sẽ xuyên không về thời điểm này.

4. Captain America: The Winter Soldier – Chiến Binh Mùa Đông (2014):

Ảnh: 1zoom
Ảnh: 1zoom

Bộ phim của anh em đạo diễn Russo đánh dấu vai trò quan trọng của họ trong nhiều phim siêu anh hùng Marvel sau này. Không chỉ lật tẩy S.H.I.E.L.D., The Winter Soldier còn khai thác hết mức nhân vật Nick Fury và Black Widow cũng như cho thấy sự trở lại của Bucky Barnes. Bộ phim này còn đánh dấu sự thay đổi của nhiều nhân vật, đặc biệt là Captain America, dẫn đến cuộc nội chiến của các siêu anh hùng. Đây cũng là bộ phim được khen ngợi ở mảng hành động cận chiến hay nhất trong số các bộ phim MCU.

5. Avengers: Age of Ultron – Kỷ Nguyên Ultron (2015):

Ảnh: Plugged In
Ảnh: Plugged In

Bộ phim crossover thứ 2 của đạo diễn Joss Whedon trong MCU đến giờ vẫn gây tranh cãi liệu nó là phim hay nhất hay dở nhất trong vũ trụ này. Age of Ultron giới thiệu 2 nhân vật quan trọng trong các phần phim sau là Wanda và Vision. Wanda đã cho khán giả thấy những ảo giác của các siêu anh hùng, một trong số đó là viễn cảnh 6 viên đá vô cực đứng cạnh nhau của Thor và hình ảnh thảm bại của các siêu anh hùng trong đầu Iron Man khiến anh phạm phải sai lầm mang tên Ultron và quyết định trong Civil War.

6. Captain America: Civil War – Nội Chiến Siêu Anh Hùng (2016):

Ảnh: Den of Geek
Ảnh: Den of Geek

Bộ phim này có mối liên hệ đến Avengers: Endgame. Bên cạnh quyết định tranh cãi của các siêu anh hùng, đặc biệt là chuyện Tony có sẵn sàng tha thứ cho Bucky về việc giết chết cha mẹ anh khi đang trong tình trạng bị tẩy não hay không, Civil War cũng giới thiệu Peter Parker / Spider-Man và Black Panther. Tuy bận chăm lo cho gia đình nhưng Hawkeye và Ant-Man cũng xuất hiện kịp thời trong bộ phim này.

7. Guardians of the Galaxy Vol. 2 – Vệ Binh Dải Ngân Hà 2 (2017):

Ảnh: Letterboxd
Ảnh: Letterboxd

Tuy bộ phim Guardians of the Galaxy đầu tiên cho khán giả nhiều cái nhìn hơn về Thanos cũng như viên đá vô cực sức mạnh nhưng phần phim này đi sâu vào mối quan hệ của các nhân vật, đặc biệt là sức ảnh hưởng của Thanos lên 2 chị em Gamora (Zoe Saldana) và Nebula (Karen Gillan). Vẫn chưa biết liệu Gamora, Peter Quill (Chris Pratt) và Drax (Dave Bautista) có thật sự chết không nhưng Nebula có vai trò quan trọng trong Avengers: Endgame.

8. Thor: Ragnarok – Tận Thế Ragnarok (2017):

Ảnh: JustWatch
Ảnh: JustWatch

Dù bộ phim thứ 2 của Thor giới thiệu viên đá vô cực thực tại nhưng tổng thể, nó thiếu sự hấp dẫn và điểm nhấn duy nhất của phim có lẽ là sự giả chết tài tình của Loki. Ngược lại, Thor: Ragnarok đầy tính giải trí hơn và cho khán giả thấy tâm tính của Bruce Banner / Hulk hậu Age of Ultron, giới thiệu một nhân vật quan trọng khác là Valkyrie (Tessa Thompson) mà sẽ xuất hiện trong Endgame. Đồng thời, bộ phim của đạo diễn Taika Waititi dẫn khán giả đến trực tiếp phần mở đầu của Avengers: Infinity War cùng 1 cảnh thú vị của Doctor Strange và viên đá vô cực thời gian, giúp bạn bỏ qua bộ phim riêng của vị bác sĩ này. Hơn hết, Thor: Ragnarok cũng giải đáp cho việc vì sao hắn giữ khối Tesseract.

9. Avengers: Infinity War – Cuộc Chiến Vô Cực (2018):

Ảnh: ScreenGeek
Ảnh: ScreenGeek

Không thể xem phần tiếp theo nếu bỏ lỡ phần phim có sự liên kết chặt chẽ trước đó phải không? Hồi tháng 10 năm 2014, Avengers: Endgame vốn được giới thiệu là Avengers: Infinity War Part II nhưng rốt cuộc, MCU chỉ đổi tên bộ phim chứ không đổi bản chất của nó. Xuyên suốt bộ phim là hành trình đích thân thu thập 6 viên đá vô cực của Thanos cũng như cú búng tay quyết định trước sự nỗ lực không thành của các siêu anh hùng. Một nửa sinh vật sống của vũ trụ bay màu, kể cả các siêu anh hùng, những người còn sống buộc phải hành động gì để sửa chữa sai lầm này?

10. Ant-Man and the Wasp – Người Kiến và Chiến Binh Ong (2018) hoặc Captain Marvel – Đại Uý Marvel (2019):

Ảnh: MovieWeb
Ảnh: MovieWeb

Nhiều giả thuyết cho rằng trong Avengers: Endgame, các siêu anh hùng sẽ xuyên không về trận chiến ở New York trong Avengers (2012) bằng cách bước vào Lượng tử giới, muốn biết nó là gì và vận hành ra sao, hãy xem bộ phim Ant-Man and the Wasp. Trong đoạn after credit của phim, nhân vật Ant-Man cũng đang mắc kẹt trong Lượng tử giới khi Thanos búng tay, xoá sổ 2 mẹ con Wasp cùng Hank Pym. Nếu bạn muốn tìm hiểu siêu anh hùng mạnh nhất, người có khả năng cho Thanos “ăn hành”, Captain Marvel là bộ phim bạn có thể xem nếu muốn hiểu thêm về nhân vật này, cô ấy có sức mạnh ra sao, ở đâu bấy lâu nay, vì sao Nick Fury lại kêu cứu viện nữ siêu anh hùng này? Câu trả lời có trong bộ phim.

Avengers: Endgame (Avengers: Hồi Kết) dự kiến khởi chiếu từ ngày 26.04 trên toàn quốc.

Giả thuyết: Vì sao Ant-Man sẽ là nhân tố quyết định để đánh bại Thanos trong Avengers 4

Giả thuyết: Vì sao Ant-Man sẽ là nhân tố quyết định để đánh bại Thanos trong Avengers 4

Đến với Avengers 4, Ant-Man sẽ là một trong những siêu anh hùng có thể đánh bại Thanos.

Giả thuyết: Ant-Man and The Wasp, Captain Marvel và Quantum Realm

Giả thuyết: Ant-Man and The Wasp, Captain Marvel và Quantum Realm

Đến giờ thì có vẻ như đã khá rõ ràng rằng 2 bộ phim ấy sẽ có bối cảnh trước cả sự kiện của Infinity War.

Cô gái xuất hiện trong đoạn trailer mới của Avengers: Endgame (Avengers: Hồi Kết) có phải là Kate Bishop?

Cô gái xuất hiện trong đoạn trailer mới của Avengers: Endgame (Avengers: Hồi Kết) có phải là Kate Bishop?

Đoạn trailer Avengers: Hồi Kết (Avengers: Endgame) hé lộ về khả năng xuất hiện của một người hùng mới mà các fan truyện tranh đều vô cùng yêu mến: Kate Bishop.

Những manh mối về Avengers: Endgame có thể được tiết lộ trong các đầu truyện cũ của Marvel

Những manh mối về Avengers: Endgame có thể được tiết lộ trong các đầu truyện cũ của Marvel

Hãng Marvel đang in lại những cuốn truyện tranh cũ với gợi ý về những gì sắp xảy ra trên màn ảnh lớn với Avengers: Endgame.

Nguồn: Lược dịch và tham khảo từ Forbes